ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 384

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 384 ประจำวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน ร่วมกับคณะแพทย์จาก Department of Emergency Medicine UC Irvine Health จัดอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในหัวข้อการห้ามเลือดโดย แพทย์หญิง วิราชิน ฮุนพงษ์สิมานนท์ และแพทย์หญิงขวัญศิริ นราจีนรณ ณ ห้องสันทนาการ ชั้น 2 สถานกงสุลใหญ่ฯ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 เวลา 13.00-16.00 น. โดยการอบรมนี้เป็นโครงการต่อเนื่องในการอบรมอาสาสมัคร เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติ  จึงอยากขอเรียนเชิญผู้ที่ผ่านการอบรมในครั้งแรกและประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้โดยทั่วกัน ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมการอบรมกรุณาลงทะเบียนที่คุณณัฐพงศ์ฯ เบอร์โทรศัพท์ 323-962-9574 ต่อ 216 หรือที่อีเมล์nattapong.c@thaiconsulatela.org

เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับ พินิจ สุทธิเทพา, ดช.พีระวัฒน์ สุทธิเทพา และ ดญ.ลิเดีย สุทธิเทพา และ ริชาร์ด เทเลอร์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์โคลนถล่มในเมืองมอนเทซิโต้ ซานตาบาร์บาร่า เคาน์ตี้ เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ณ สุสาน เวลช์-ไรซ์ ฮาเดอร์ เมืองซานตาบาร์บาร่า... โดยพิธีดำเนินไปทั้งที่หน่วยเก็บกู้ของเคาน์ตี้ ยังไม่พบร่างเล็กๆ ของน้องลิเดีย สุทธิเทพา แต่อย่างใด....

พร้อมกันนี้ กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้เป็นผู้แทนจากสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย และสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเคราะห์ร้ายด้วย เป็นเงิน 320 ดอลลาร์ และ 520 ดอลลาร์ตามลำดับ

เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ "ศิลปินชานกรุง" พาย้อนเข้าสู่ยุค "The Great Gatsby" โดยจัดงาน "เริงลีลาศกับชานกรุง ครั้งที่ 3" นี้ ชักชวนให้บรรดาขาแด๊นซ์ขาดิ้นทั้งหลาย แต่งตัวในสไตล์ "แก๊ทส์บี้" (คล้ายสมัยรัชกาลที่ 4 ของเมืองไทย) ใครแต่งได้"โดนใจ"กรรมการ รับรางวัลกลับบ้าน บัตรราคา 35 เหรียญทุกที่นั่ง อาหารหวาน-คาว-น้ำดื่ม พร้อม...รายได้เข้าโครงการ "เพื่อนช่วยเพื่อน" นำมอบสมาชิกผู้เดือดร้อนเบื้องต้นจากการเจ็บป่วย หรือเสียชีวิต พบกันวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ที่ Arcadia Community Center, 375 Campus Dr., Arcadia, CA91007 งานเริ่ม 6 โมงเย็น-5 ทุ่ม จองบัตรได้แล้ว ที่ นรินทร์ ประสานสุข 818-310-1501, วิรังรอง ถาวโรทิพย์ 818-770-8033, เท็ด ถาวโรทิพย์ 818-263-5955 และ "วราภรณ์" 213-268-8568

ผ่านพ้นไปอย่างน่าพอใจสำหรับทอล์คโชว์ของ ฌอน บูรณะหิรัญ และ ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร สองนักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่ร้าน อิ่มอร่อย เมืองมอนตเบลโล่ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยบุญส่ง อนันตสุคนธ์ งานต่อไปคือมินิคอนเสิร์ของนักร้องลูกทุ่งเซ็กซี่ มดแดง จิราพร เจ้าของเพลงฮิต ‘สาวขายหวี’ ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ... บัตร 25 ดอลลาร์  ติดต่อได้ที่ 562-787-5676

วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ วัดสุทธาวาสจัดงานบุญวันมาฆบูชา ทำบุญตักบาตร และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี สุจิต พุ่มวิเศษ เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกันติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 951-360-3795, 951-360-3495

ระยะนี้มีข่าวผู้อาวุโสของชุมชนไทยในอเมริกา พากันจากลาไปแบบถี่ๆ ล่าสุดคือ “หมู่เชาว์” ..ชวลิต วงษ์ก้อนทอง อดีตประธานชมรมอดีตทหารไทยฯ ที่พวกเราที่นี้เห็นท่าน เป็นอาสสมัครทำหน้าดูแลความปลอดภัย และดูแลการจราจรตามงานวัดแทบทุกแห่งในแคลิฟอร์เนียมาเป็นเวลานับสิบๆ ปี... พิธีบำเพ็ญกุศลของ “หมู่เชาว์” มีขึ้นที่วัดไทย แอลเอ ระหว่าง 7-9 กุมภาพันธ์ ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ ณ สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ในเวลา 3.00 น. จึงขอเชิญญาติมิตรเพื่อนฝูงและผู้เคารพนับถือไปร่วมงานกันโดยพร้อมเพรียง

ข่าวแจ้งจาก ภคฤดี ธรรมสโรช กรรมการอำนวยการ และ เหรัญญิกวัดไทยลอสแองเจลิส ซึ่งได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการอำนวยการชุดปัจจุบันให้ดูแลคดีการซื้อทรัพย์สินที่ดินปั๊มน้ำมันข้างวัด ร่วมกับทนายความ นิโคัส เอส นาสซีฟ แห่งสำนักงานทนายความ Nicholas S. Nassif Law Office มาต้ังแต่เดือนพฤษภาคม 2016 ว่าคดีได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยศาลแห่งนครลอส แองเจลิส ได้ตัดสินให้วัดไทยลอส แอนเจลิส ชนะคดีโดยสมบูรณ์ปราศจากเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น วัดไทยฯ ได้โฉนดที่ดินที่ปราศจากหนี้สิ้น (Clear Title Deed) และวัดไทยฯ ไม่มีข้อผูกพันในด้านการเงิน หรือข้อผูกพันในด้านอื่นใดกับผู้ใดทั้งสิ้น 

ทางวัดไทยฯ จึงขอแถลงข่าวอันเป็นมงคลนี้ให้ทุกๆ ท่านได้รับทราบโดยทั่วกัน ขอให้ทุกท่านร่วมกันตั้งจิตอนุโมทนา และร่วมใจกันสร้างบุญกุศล เพื่อให้ประสพความสำเร็จสู่จุดมุ่งหมาย ที่ทางวัดได้ตั้งใว้ โดยมีโครงการณ์ที่จะสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมที่ยิ่งใหญ่ และสวยงามให้เป็นสมบัติของวัดไทย ลอสแองเจลิส และเป็นสมบัติของพระพุทธศาสนาให้บังเกิดชึ้น สมดังที่ทุกท่านปรารถนาในอนาคตอันใกล้นี้

ท่านพระครูโพธิธรรมวิเทศ (ยรรยงค์ ฐานวโร) น.ธ.เอก ป.ธ. 4 พ.ธบ. อายุ 80 พรรษา 60 อดีตเจ้าอาวาสวัด พุทธวราราม นครเดนเวอร์ สหรัฐอเมริกา และอดีตเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ กรุงเทพฯ ขณะปฏิบัติศาสนกิจอยู่ ในสหรัฐอเมริกา ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นเลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา 4 สมัย เป็นหัวหน้าสำนักงาน กลางสมัชชาสงฆ์ไทย ได้ถึงแก่มรณภาพแล้วอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลสันป่าตอง เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 กุมภา พันธ์ ที่ผ่านมา นับว่าวงการพระธรรมทูตไทยทั้งในและต่างประเทศ ได้สูญเสียพระเถระธรรมทูตผู้เสียสละอุทิศ ตนเพื่องานพระศาสนาในต่างแดนไปอย่างน่าเสียดาย

สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา รัฐตะวันตก-ใต้ โดยท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมคุณ รองประธานสมัชชาสงฆ์ ไทยฯ รูปที่ 3 ร่วมกับวัดไทยลอสแองเจลิส ได้พร้อมใจกันจัดพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศถวายท่านพระครูในวัน อาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา19.00 น. เป็นต้นไป ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) วัดไทยฯ ชั้นล่าง ขอกราบอาราธนาพระเถรานุเถระระดับเจ้าอาวาส และพระธรรมทูตทุกรูปในสังกัดวัดในสมัชชาสงฆ์ ไทยฯ รัฐภาคตะวันตก-ใต้ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศ ณ วัดไทยฯ ตามวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อม เพรียงกัน และร่วมบริจาคตามกำลังศรัทธาเพื่อส่งไปช่วยงานบำเพ็ญกุศลในส่วนแห่งทักษิณานุปทาน ณ ประ เทศไทยต่อไป

แจ้งข่าวสารกิจกรรมต่างๆ หรือส่งรูปตัวเอง, ครอบครัว มาตีพิมพ์ในคอลัมน์ “สยามทาวน์ข่าวแอลเอ” ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย... โดยส่งมาที่ pon@siamtownus.com ภายในวันพุธของแต่สัปดาห์... 

พบกันใหม่ฉบับหน้า...​สวัสดีครั...


อาลัย : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับ พินิจ สุทธิเทพา, น้องพาสต้าและน้องลิเดีย รวมถึง ริชาร์ด เทเลอร์ ที่เสียชีวิตจากโคลนถล่มเมื่อต้นเดือนมกราคม ณ สุสานเวลช์ ไรซ์ ฮาเดอร์ ซานตาบาร์บาร่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ.





พบพระ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา พร้อมด้วย ขวัญนภา ผิวนิล ผอ.ไทยเทรด นมัสการพระหาระพิน รวิวณโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดพรหมคุณาราม เมืองวัดเดล รัฐอริโซน่า ในโอกาสนำทีมออกให้บริการกงสุลสัญจรที่นั่นเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา





ตักบาตร : บรรยากาศของพิธีทำบุญตักบาตรยามเช้าทุกๆ วันอาทิตย์ต้นเดือนของวัดไทย แอลเอ ที่คณะสงฆ์เดินลงจากอุโบสถศาลาเป็นแถวยาว เพื่อรับบิณฑบาตจากญาติโย ที่ยืนเรียงรายคอยใส่บาตรอยู่รอบๆ โบสถ์ไม่ต่ำกว่า 200 คน เป็นภาพที่งดงามยิ่ง





ความรู้ : จีน่า ปรีชา (นั่งซ้าย) นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และ พ.ญ. รังสิมา วายุภัคภานนท์ มาร่วมรายการ “เก้าอี้รับแขก” ของสยามทาวน์ทีวี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยให้ความรู้เรื่องการป้องกันไข้หวัดใหญ่ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้





เสียใจ : ณรงค์ ทองศรีนุ่น อดีตนายกสมาคมไทยแห่งลาสเวกัส เป็นตัวแทนสยามทาวน์ยูเอส แสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณแม่ สุดา ศรีสกุล มารดาของ ศิวพร ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวสยามทาวน์ฯ ประจำลาสเวกัส ที่วัดชัยยะธรรมวิหาร เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา





ชานกรุง : ทีมงานของกลุ่มศิลปินชานกรุง ถ่ายภาพร่วมกันหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวงาน “เริงลีลาศกับชานกรุง 3” ที่ร้านสิริ ไทยคูซีน เบอร์แบงก์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยงานลีลาศย้อนยุคงานนี้จะมีขึ้นที่อคาเดียคอมมูนิตี้เซ็นเตอร์ วันที่ 24 มีนาคมที่จะถึงนี้





มันส์ : “ช่างแซม” สมศักดิ์ ปฐมฤทธิ์ แม้จะเกษียนจากงานซ่อมรถแล้ว แต่ฝีไม้ลายมือในการร้องเพลงลูกทุ่งมันๆ ไม่ได้เกษียณไปด้วย ในภาพคือการขึ้นเวลาโชว์ลูกคอให้บรรดา “ขาแดนซ์” ได้เต้นรำกันสนุกสนยานที่ร้านสิริ ไทยคูซีน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา





สุขคติ :  พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศให้ ส.อ.เชาวลิต วงษ์ก้อนทอง อดีตประธานชมรมอดีตทหารไทยฯ ที่ลูกๆ และญาติมิตรพร้อมใจกันจัดขึ้นเมื่อค่ำวันพุธ มีผู้ที่รักใครและเคารพนับถือไปร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก





สำเร็จ : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ แห่งอิมอร่อย ยิ้มปลื้มกับความสำเร็จของ “ทอล์คโชว์” ของ ฌอน บูรณะหิรัญ และ ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร สองนักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่ทางร้านจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะมีผู้เข้าฟังกันแน่นร้าน





เยี่ยม : กลับเมืองไทยเพื่อทำธุระเรื่องไทยนิวเยียร์ฯ คราวนี้ ประธานสภาสตรีฯ กิริยา หิรัญพลกุล และอาภา วังส์ไพจิตร มีโอกาสได้พบเพื่อนเก่ามากมาย เช่นสุดเศวตและต้องตา เศวตะโสภณ รวมถึงได้ไปเยี่ยม อรสา อาวุธคม ที่ททท.สำนักงานประจวบฯด้วย





น้ำใจ : รังสิต คงจันทร์ และเชอรี่ คำลือ สองคนรวยน้ำใจของเมืองลอส แอนเจลิส ไปร่วมแสดงความอาลัยกับการจากไปของ “หมู่เชาว์” ส.อ.เชาวลิต วงษ์ก้อนทอง ในพิธีรสดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมวันแรก (8 กุมภาพันธ์) ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส





รับแขก : วัฒนา ศาสตร์สมบูรณ์ (ซ้าย) ธนู บูรณสมภพ และเล็ก มา รับหน้าที่ต้อบรับแขกเหรื่อที่มาร่วมแสดงความอาลัยกับการจากไปของ “หมู่เชาว์” ชาวลิต วงษ์ก้อนทอง ที่วัดไทยลอส แอนเจลิส เมื่อเย็นวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา





สำเร็จ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรเสริมทักษะนวดไทย ซึ่งสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ โดยนายกฯ กนิษฐา เพอร์ไรดา จัดขึ้นที่โบสถ์เซเว่นเดย์ ฮอลลีวูด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์





ทหาร : พีท เพิ่มแสงงาม ขึ้นกล่าวสดุดี ส.อ.เชาวลิต วงษ์ก้อนทอง ในความเสียสละทั้งต่อชาติบ้านเมืองในฐานะทหารหาญ และต่อชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส ในฐานะอดีตประธานชมรมอดีตทหารไทยฯ ในพิธีศพที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา





งดงาม : นาฏศิลป์ชุดใหม่ "ระบำพระไตรรัตน์" โดยนักเรียนนาฏศิลป์รุ่นเล็กโรงเรียนวัดไทย แอลเอ ประกอบด้วย (จากซ้าย) น้องไลล่า น้องมีญ่า น้องริญ และน้องเมย์ สำหรับใช้ในงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 20 ในวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายนนี้





พุทธศาสตร์ : พระมหาสินสมุทร ภูริวัทฒโน รับอาราธนาจากครูอาสาประจำการ ร.ร.พุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ให้เข้าสอนวิชาศีลธรรม และหลักพุทธศาสนาเบื้องต้นในคาบเรียนที่ 2 สำหรับนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5-6 และชั้นมัธยม เพื่อส่งเข้าสอบธรรมศึกษา ปลายเดือนเมษายนนี้




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1824) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6485) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3801) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข