ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 383

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 383 ประจำวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

โอกาสที่จะได้ครองเข็มขัดแชมป์โลกของ เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง หรือ ทิวา กิรัมย์ จากการชกกับ ลูกัส มาร์ธิสเซ่ ที่เดอะฟอรั่ม เมืองอิงเกลวูด ผ่านพ้นไปแบบไม่มีอะไรให้ลุ้น... เพราะนักมวยเลือดไทยที่ได้ฉายาว่า “แชมป์ไร้พ่าย” ขึ้นชกแบบผิดฟอร์ม.. เห็นชัดว่าระวังตัวจนเกินเหตุ เต้นหนีอยู่ตลอดเวลา เป็นเหตุให้ “ถูกโห่” เกือบตลอดเวลาก่อนถูกน็อคในยกแปด...

คอมวยอย่าง สุรพล สุขถาวร บอกว่าถึงฟอร์มจะสู้เขาไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ต้องแลก เพราะโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีกันง่ายๆ คล้องกับความเห็นของสองครูมวยแฝด สุริยาและสุริยันต์ มัครมย์ ที่บอกว่า “เสียแรงลุ้นอย่างแรง” ขณะ สมเจตน์ พยัคฆ์ฤทธิ์แสดงความเห็นมาจากเชียงใหม่ว่า เจ้าขาวคงลืมเอา “หัวใจ” ไปแอลเอ ด้วย...

ไม่เป็นไร เอาไว้เชียร์ เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ รุ่งวิสัย ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก กับ ฮวน ฟรานเซสโก้ เอสตราด้า กันดีกว่า...โดย “ยอดมวย” คู่นี้จะซัดกันในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ที่เดอะฟอรัม อิงเกิลวูดเช่นกัน...

ทีมงานสยามทาวน์ยูเอส ขอแสดงความเสียใจกับ ศิวพร ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวประจำลาสเวกัส ที่ต้องสูญเสียคุณแม่ “สุดา ศรีสกุล” ไปอย่างไม่มีวันกลับ... และขอเรียนเชิญญาติมิตรเพื่อนฝูง และผู้ที่เคารพนับถือไปร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมคุณแม่สุดา ที่วัดชัยยะธรรมวิหาร  ลาสเวกัส (7925 Virtue Court, Las Vegas, NV 89113) ระหว่าง 31 มกราคมถึง 2 กุมภาพันธ์ และพิธีฌาปนกิจที่ Palm Downtown Mortuary & Cemetery (1325 North Main St., Las Vegas, NV 89101) ในวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2018 ตั้งแต่เวลา11.00 น.เป็นต้นไป

ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานคณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งท่ี 13 ประจำปี 2018 บอกว่างานไทยนิวเยียร์ฯ ปีนี้จำเป็นต้องเลื่อนไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน เพราะต้องหลีกทางให้กิจกรรมวิ่งการกุศลหาเงินช่วยเหลือครอบครัวของ “เฟิร์ส เรสปอนเดอร์” ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่... ดังรายละเอียดที่ปรากฎอยู่บนหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้...

พร้อมกับฝากขอบคุณ ประสิทธิพร เคลลี่ โยมอุปัฏฐากคนสำคัญของวัดป่านาบุญ ที่ร่วมบริจาคเงิน 550 ดอลลาร์สนับสนุนการจัดงานในปีนี้ด้วย

หลังจากช่วยเหลือกิจกรรมชุมชนและวัดวาอารามต่างๆ ทั่วแคลิฟอร์เนียใต้มายาวนาน ..เชาวลิต วงษ์ก้อนทอง หรือ “หมู่เชาว์” ผู้เป็นที่รักก็จากพวกเราไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ครอบครัวจัดพิธีทางศาสนา ณ วัดไทย แอลเอ ระหว่าง 7-9 กุมภาพันธ์ ศกนี้ โดยมีพิธีรดน้ำศพในคืนแรก ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ ณ สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ในเวลา 3.00 น. จึงขอเชิญญาติมิตรเพื่อนฝูงและผู้เคารพนับถือไปร่วมงานกันโดยพร้อมเพรียง

ครบรอบร้อยวันการจากไปของ “เชฟตุ๋ย” สุทธิพร ส้งขมี แห่งจิตลดา เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เชฟอ้วน รัชนี สังขมีเชฟแจ๊ส ศรินทิพย์ สิงห์สนอง และน้องๆ ร่วมกันจัดพิธีทำบุญสังฆทานและถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์วัดไทย แอลเอมีเพื่อนพ้องจากสมาคม ชมรม และธุรกิจต่างๆ รวมถึงกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ไปร่วมงานกันจนแน่นวัด...

ฝากข่าวมาจากอาเสี่ย บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ว่าในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ให้มิตรรักแฟนเพลงเตรียมตัวไปพบกับนักร้องลูกทุ่งสาวเซ็กซี่ มดแดง จิราพร เจ้าของเพลงฮิต ‘สาวขายหวี’ ที่จะเปิดคอนเสิร์ตสนุกๆ ที่ “อิ่มอร่อย” รอบเดียวในเวลาสองทุ่มเป็นต้นไป... บัตร 25 ดอลลาร์ ติดต่อได้ที่ 562-787-5676 และ 1-562-508-9989

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส จัดกิจกรรมกงสุลสัญจร ที่อริโซน่า ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 3-4 กุมภาพันธ์ ระหว่าง 09.00-17.00 น. ที่วัดพรหมคุณาราม เมืองวัดเดล (17212 West Maryland Ave., Waddell, AZ 85355 โทร 623-935-2276 ละ 623-398-9394 จากนั้น ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 กุมภาพันธ์ จะให้บริการกงสุลสัญจร ที่แฟร์ฟิลด์ ที่ วัดไชยมงคล (1613 Fairfield Ave., Fairfield, CA 94533) โทรศัพท์ 707–421–2278

ฌอน บูรณะหิรัญ และ ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร สองนักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่ “ดังมาก” จากโลกโซเชียลมีเดียในเวลานี้ กำลัง “เดินสาย” พบชาวไทยในอเมริกาหลายเมือง รวมถึงที่ อิ่มอร่อย เมืองมอนตเบลโล่ ของ บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงเป็นต้นไป... ใครสนใจก็แวะไปได้

วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ วัดสุทธาวาสจัดงานบุญวันมาฆบูชา ทำบุญตักบาตร และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี สุจิต พุ่มวิเศษ เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกันติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 951-360-3795, 951-360-3495

ปิดท้ายด้วยข่าวการจัดสัมมนาเรื่อง “ไข้หวัดใหญ่ป้องกันได้” ของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ถือว่าจัดได้ถูกเวลา เพราะขณะนี้ไข้หวัดใหญ่ระบาดหนักมาก และมีชาวแคลิฟอร์เนียเสียชีวิตเพราะไข้หวัดใหญ่มากกว่าปีที่ผ่านๆ มา... งานนี้มี ..รังสิมา วายุภัคภานนท์  และ แวนด้าปฐมฤทธิ์ เป็นวิทยากร ในวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์  เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปที่วัดไทย แอเอ สำรองที่นั่งที่ 818-448-0314 หรือ gina@thaisocal.org

แจ้งข่าวสารกิจกรรมต่างๆ หรือส่งรูปตัวเอง, ครอบครัว มาตีพิมพ์ในคอลัมน์ “สยามทาวน์ข่าวแอลเอ” ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย... โดยส่งมาที่ pon@siamtownus.com ภายในวันพุธของแต่สัปดาห์... 

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ร่วมบุญ : ประสิทธิพร เคลลี่ โยมอุปัฏฐากคนสำคัญของวัดป่านาบุญ ร่วมถวายผ้าป่ากับ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานจัดงานไทยนิวเยียร์ฯ แด่พระอาจารย์ชลินทร์ ปิ่นวัฒนะ ในงานบุญใหญ่ครบ 7 ปีวัดบ้านป่านาบุญ เมืองไวท์วอเตอร์ เมื่อวันที่ 28 มกราคม





ร้อยวัน : ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทย แอลเอ เมตตาถ่ายภาพร่วมกับครอบครัวและญาติมิตรของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี รวมถึงกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ในพิธีทำบุญร้อยวันอุทิศให้เชฟตุ๋ย เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา





ไปเชียร์ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ ถ่ายภาพกับกองเชียร์ชาวไทยของ “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ที่ยกทีมไปเชียร์นักมวยไทยชิงแชมป์โลกกันที่เดอะฟอรั่ม อิงเกิลวูด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวว่าน้ำตาตกกันถ้วนหน้า





ไหว้ครู : รองกงสุลใหญ่ฯ โกศล สถิตธรรมจิตร มอบวุฒิบัตรให้น้องพริม สถิตธรรมจิตร นักเรียนชั้นมัธยม เจ้าของผลงานดีเด่นเนื่องในพิธีไหว้ครูของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากพิธีไหว้ครูเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว





สร้างโรงทาน : เจ้าคุณพระวิเทศธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ ประชุมคณะผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการก่อสร้างศาลาโรงทานวิเทศธรรมคุณ เพื่อวางแผนเกรดดินทำลานจอดรถก่อน และขึ้นตัวอาคาร เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา





ขอบคุณ : ครูแต๋ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ ครูอาวุโสของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ประธานครูในพิธีไหว้ครูประจำปี เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา มอบช่อดอกไม้ขอบคุณ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนด้วยดีมาตลอด





ทำบุญ : มนต์ชัย งามสง่า และกฤติยา รักแต่งาม ทำบุญสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้แม่ต้อย จิราภรณ์ งามสง่า ที่วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม มี ดร.พระครูพิศาลธรรมจารี และพระครูวินัยธรบุณยกร ปิยสีโล เป็นผู้ทำพิธี





ทีมใหญ่ : กว้าง รอบคอบ อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา พาครอบครัวมาเชียร์ “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง หรือทิวา กีรัมย์ ชิงแชมป์โลกที่สนามเดอะฟอรั่ม เมืองอิงเกิลวูด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนสนิท วนิดา ศรีวรมย์ คอยดูแลต้อนรับ





ร่วมทำบุญ : ชลอ แสงจันทร์, จุฑาภรณ์​ ไชยรัตน์ติเวช, กฤติยา รักแต่งาม, ชูจิต ทุมเพ็ญ และเพิ่มพร สุขประดิษฐ์ เป็นส่วนหนึ่งของเพื่อนฝูงที่ไปร่วมทำบุญร้อยวันอุทิศส่วนกุศลให้กับเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา





ชานกรุง : สุภกิจ ภัทรธีรานนท์ หัวหน้าฝ่ายโซเชียมีเดียของสยามทาวน์ยูเอส คุยกับ ทอม-วิรงรอง ถาวโรทิพย์ ตัวแทนของกลุ่มศิลปินชานกรุง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ถึงรายการใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นบนแพล็ตฟอร์มของ “สยามทาวน์ทีวี” ในเร็วๆ วันนี้





แม่ลูก : “พี่แมว” อุษา ตรีดุษณีย์ พาลูกชาย ต้อม อภิสิทธิ์ และทีมงานอุษาเอ็นเตอร์เทนกรุ๊ป ไปร่วมงานบุญใหญ่ฉลองครบรอบ 7 ปีวัดบ้านป่านาบุญ เมืองไวท์วอเตอร์ ปาล์มสปริงค์ ร่วมกับพุทธศาสนิกชนอีกหลายร้อยคน เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา





ขายดี : นิอร ชื่นชม (ซ้าย) และลูกรัก “หนึ่ง” คณิต เขียวเซ็น ไปเปิดบูธขายอาหารไทยหน้างานแสดงอัญมณี AGTA Gem Fair ที่เมืองทูซอน อริโซน่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ผู้ช่วยกิติมศักดิ์อย่าง วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ ช่วยเสิร์ฟอีกด้วย





สวนส้ม :  แดน หอมทรัพย์ ไปเยี่ยมเพื่อนเก่า สมยศ นาคพิบาล ที่เฟรสโน่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เลยถูกพาไปเยี่ยมสวนส้มของลูกสาว สนธยา โรส นักข่าวคนเก่งของ เอบีซี ที่ปลูกสำหรับส่งออกโดยเฉพาะข่าวว่าเก็บส้มมาฝากชาวแอลเอ เป็นคันรถ





อาลัย : สยามทาวน์ฯ ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของหมู่เชาว์ วงศ์ก้อนทอง (ซ้าย) ที่จากไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ญาติมิตรจัดพิธีรดน้ำและสวดพระอภิธรรมที่วัดไทย แอลเอ 7-9 กุมภาพันธ์ และฌาปนกิจ 10 กุมภาพันธ์ ที่ฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์





แม่พลอย : คำวัง วันดี (ซ้ายสุด) พร้อมด้วยสามีและลูกชาย นิมนต์หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่ร้าน "แม่พลอย" ย่านซันเซท เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา





เตรียมพร้อม :คณะสงฆ์วัดสุทธาวาส และ คณะสงฆ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ร่วมกันจัดเก็บพื้นที่ด้านหน้าวัดสุทธาวาส เพื่อเตรียมเกรดดินสร้างลานจอดรถ และสร้างศาลาโรงทานวิเทศธรรมคุณ วัดสุทธาวาส เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา





กราบครู : เด็กๆ นักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ มอบดอกไม้และกราบขอพรจากคุณครู ในพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2560 เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่ามา โดยทางเรียนจัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และตระหนักถึงความสำคัญของวัฒนธรรมประเพณีไทยแง่มุมต่างๆ ด้วยประสบการณ์ตรง





เรียนบาลี : คณะสงฆ์ในโครงการอบรมบาลีสัญจร สำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ประจำ 1 เดือน ครั้งที่ 5 ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันที่ 26 มกราคม ถ่ายภาพร่วมกัน โดยพระวิเทศ พระวิเทศธรรมคุณ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯ รูปที่ 3 ชเป็นประธาน 




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1837) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข