ข่าวคนไทยในอเมริกา
ร้านไทยในซานตาบาร์บาร่า จัด’ฟันด์เรสซิ่ง’ช่วย’น้องลิเดีย’

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ร้านอาหารไทย “ยัวร์ชอยซ์” ในซานตาบาร์บาร่า อุทิศรายได้ทั้งหมดของค่ำวันที่ 31 มกราคมให้กับครอบครัวของ “น้องลิเดีย สุทธิเทพา” ที่ยังคงสูญหายจากเหตุการณ์โคลนถล่มในเมืองมอนเทซิโต้ ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม

เว็บไซต์สถานี เคเอสบีวาย ของซานตาบาร์บาร่า เคาน์ตี้ รายงานข่าวเมื่อเช้าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018 ว่า ร้านยัวร์ชอยซ์ (Your Choice Thai restaurant) ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยชื่อดังของเมืองซานตาบาร์บาร่า ได้จัดกิจกรรมเรี่ยไรเงินช่วยเหลือครอบครัวของน้องลิเดีย สุทธิเทพา เด็กหญิงวัยสามขวบที่เสียชีวิตพร้อมพร้อมพ่อ และพี่ชาย คือนายพินิจ และน้องพาสต้า พีรวัฒน์ สุทธิเทพา รวมถึงปู่ นายริชาร์ด เทเลอร์ จากเหตุการณ์โคลนถล่มในเมืองมอนเทซิโต้ ของซานตา บาร์บาร่า เคาน์ตี้ ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ แม้ว่าเวลาจะผ่านมากว่าสามสัปดาห์แล้วก็ตาม แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่พบร่างเล็กๆ ของน้องลิเดีย สุทธิเทพา

ข่าวบอกว่าร้าน ยัวร์ชอยซ์ จะมอบรายได้สุทธิจากยอดขายมื้อเย็น (17.00 น.-20.30 น.) ของวันที่ 31 มกราคม ให้กับครอบครัวที่เหลืออยู่ของน้องลิเดีย ซึ่งก็คือแม่ และย่า คือนางยุภาวรรณ บัญญัติตระกูลปาน นางบุญเพิ่ม เทเล่อร์ และว่าเจ้าของร้านยัวร์ชอยซ์ ให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยรู้จักกับครอบครัวของน้องลิเดีย เป็นการส่วนตัว แต่เมื่อได้ยินเรื่องราวอันน่าเศร้าจากเพื่อนๆ ก็อยากจะช่วย

“เรามองว่าชาวซานตาบาร์บาร่า คือครอบครัวเดียวกัน เมื่อไหร่ที่ครอบครัวคุณเดือดร้อน เราก็จำเป็นต้องช่วยเหลือ” เจ้าของร้านอาหารไทยชื่อดังกล่าว

โดยทีมงานของร้านยัวร์ชอยซ์ บอกว่ารายได้จากยอดขายในคืนดังกล่าวสูงกว่า 3,000 ดอลลาร์ และว่าจากการแจ้งข่าวกิจกรรมของทางร้านผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็ทำให้มีผู้ที่บริจาคเงินตั้งแต่ 100 ดอลลาร์ขึ้นไปจำนวนหลายราย และมีการส่งเช็คมาจากที่ต่างๆ มากมาย ดังนั้นทางร้านจึงต้องใช้เวลาในการนับเงิน โดยเชื่อว่าจะสามารถสรุปยอดเงินที่ชัดเจนได้ภายในสัปดาห์นี้

ขณะเดียวกัน การเรี่ยไรเงินช่วยเหลือครอบครัว สุทธิเทพา บนเพจ GoFundMe นั้นก็มียอดบริจาคทะลุเป้า คือมากกว่า 150,000 ดอลลาร์แล้ว

ข่าวบอกด้วยว่า สำนักงานเชอรีฟของ ซานตาบาร์บาร่า เคาน์ตี้ ยืนยันว่าหน่วยเก็บกู้ของทางสำนักงาน จะยังคงค้นหาร่างของเหยื่อโคลนถล่ม ซึ่งยังคงสูญหายอีกสองราย ต่อไป คือนอกจากน้องลิเดียแล้ว ยังมี แจ็ค แคนติน เด็กหนุ่มวัย 17 ปีอีกคน.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/107)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/63) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/159) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/245) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/263) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข