ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 383


พิทบูล สุนัขอันตราย




โรงเรียน จอห์น บัวโร่ห์ ไฮสกูล ในเบอร์แบงก์




แคลิฟอร์เนียใต้ ร้อนระอุทั้งที่เป็นหน้าหนาว เมือต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




มาร์ค ซัลลิ่ง




.

เรียกค่าเสียหายเจ้าของ “พิทบูท” ฆาตกร

ภรรยาม่ายของ วาเลนติน เฮอร์เรร่า วัย 76 ปีที่เสียชีวิตเพราะถูกพิทบูทสองตัวรุมกัดระหว่างพาสุนัข (ปอมเมอเรเนียน) ออกเดินเล่นในเมืองลิงคอล์นไฮค์ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว ได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของสุนัขพิทบูล ด้วยข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย (wrongful death) ต่อศาลซูพีเรียในลอส แอนเจลิส เมื่อวันที่ 30 มกราคม โดยเรียกร้องค่าเสียเป็นเงินไม่เปิดเผย

จำเลยในคดีนี้มีสามคน คือ อเบลลาร์โด้ ซาวาลา, อเบลลาร์โด้ ซาวาล่า จูเนียร์ และลาติเซีย ซาวาล่า  ซึ่งเป็นเจ้าของพิทบูล “ร็อคกี้” กับ “บลู”

คำร้องระบุว่าพิทบูลทั้งสอง ได้รุมกัดสุนัขตัวเล็ก ชื่อ ดอจเจอร์ ที่ วาเลนติน เฮอร์เรร่า จูงอยู่จนเสียชีวิตก่อนที่จะหันมารุมกัดเขา

“เป็นเวลาหลายนาที ที่พิทบูลทั้งสองรุมขย้ำเฮอร์เรร่า ทึ้งเขาไปมาบนไดร์ฟเวย์ของบ้านเจ้าของ” คำฟ้องระบุ และบอกด้วยว่าขณะเกิดเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวนั้น อเบลลาร์โด้ ซาวาล่า จูเนียร์ ออกมาจากบ้าน แต่ยืนมองโดยไม่ทำอะไร

กว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถพยาบาลมาถึงจุดเกิดเหตุ ร่างของชายชราก็อยู่ในสภาพที่ยับเยิน แพทย์ได้รีบผ่าตัดสมอง และแขนของเขา แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ โดย วาเลนติน เฮอร์เรร่า เสียชีวิตในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2017

ภรรยาม่ายของ วาเลนติน เฮอร์เรร่า ระบุในคำฟ้องว่าครอบครัวที่เป็นเจ้าของพิทบูลทั้งสองตัว “รู้ดีถึงนิสัยอันดุร้ายของสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างดี เพราะก่อนหน้านั้น พิทบูลทั้งสองได้กัดและทำร้ายคนที่เดินผ่าน หรือเล่นสเก็ตบอร์ด ผ่านหน้าบ้านของตัวเองมาแล้วถึงแปดครั้ง รวมถึงมีคนเห็นมันกัดตัวพอสซั่มจนแหลกด้วย แต่ยังปล่อยปละละเลยให้พิทบูลทั้งสอง ออกมากัดสามีของเธอจนถึงแก่ชีวิต.


วัณโรคโผล่โรงเรียนในเบอร์แบงก์

บรรดาผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียน จอห์น บัวโร่ห์ ไฮสกูล ในเมืองเบอร์แบงก์ กำลังอยู่ในสภาพไม่สบายใจ เมื่อทราบจากทางโรงเรียนว่ามีผู้ป่วยด้วยโรควัณโรค (tuberculosis) อยู่ในโรงเรียน โดยขอให้นักเรียน รวมถึงเจ้าหน้าที่ในโรงเรียนที่ติดต่อหรือใกล้ชิดกับผู้ป่วย เข้ารับการตรวจหาเชื้อทีบี โดยด่วน

โดยทางโรงเรียนได้แจ้งให้บรรดาผู้ปกครองหลายสิบคน มาร่วมประชุมกับฝ่ายบริหาร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานสาธารณสุขของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่าไม่มีหลักฐานใดๆ ชี้ว่ามีการระบาดของวัณโรคในโรงเรียน อีกทั้งผู้ป่วย ซึ่งไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นนักเรียน หรือเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ไม่อยู่ในโรงเรียนแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงมีการตรวจร่างกายนักเรียนที่เชื่อว่าเคยติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วย หรือหากผู้ปกครองต้องการนำบุตรหลานไปตรวจกับแพทย์ของครอบครัวก็สามารถทำได้เช่นกัน

สำหรับนักเรียนทั่วไป ที่อยากเข้ารับการตรวจเพื่อความไม่ประมาท ทางโรงเรียนและสำนักงานสาธารณสุขฯ จะให้บริการอีกครั้ง ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

หากผู้ปกครองท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ สามารถติดต่อกับห้องพยาบาลของโรงเรียนที่หมายเลข 818-729-6900 ต่อ 61999.



หวันแคลิฟฯ เข้าสู่สภาพแห้งแล้งอีกรอบ

แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนักในบางจังหวะ แต่โดยรวมแล้ว ฤดูฝนของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่กำลังจะส้ินสุดในเดือนมีนาคม ถือว่ามีปริมาณน้ำฝนน้อยกว่าที่ควร อีกทั้งยังเผชิญกับคลื่นความร้อนหลายครั้ง เป็นเหตุให้บรรดานักอากาศวิทยา (climatologist) เริ่มกังวลว่ารัฐแคลิฟอร์เนีย อาจกลับเข้าสู่สภาพวะแห้งแล้ง (drought) อีกครั้ง เพราะตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนมีนาคม ยังไม่มีการพยากรณ์ว่าจะมีฝนตกลงมาในแคลิฟอร์เนียใต้เลย

โดยคลื่นความร้อน หรือฮีทเวฟล่าสุดที่พัดผ่านแคลืฟอร์เนียตอนใต้ เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มกราคม ทำให้อุณหภูมิในหลายๆ พื้นที่สูงขึ้นจนลบสถิติเดิม เช่นที่ลองบีช (91 องศา), ยูซีแอลเอ (89 องศา), ซานตา อาน่า (88 องศา), อ็อกนาร์ด (87 องศา) และนิวพอร์ทบีช (85 องศา) และที่สำคัญคือที่เลคฟอเรสท์ ซึ่งอุณหภูมสูงถึง 93 องศานั้น ถือว่าเป็นบริเวณที่มีอุณหภูมิสูงสุดของอเมริกา ในวันนั้นด้วย

และนับจากสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมา ย่านดาวน์ทาวน์ของลอส แอนเจลิส มีปริมาณน้ำฝนเพียง 2.26 นิ้ว ถือว่าน้อยมากสำหรับระยะเวลา 11 เดือน ส่วนปริมาณฝนเฉลี่ยทั่วเมืองลอส แอนเจลิส นับจากเดือนตุลาคม 2017 จนถึปัจจุบันนั้น ถือว่าลดลงกว่าปีที่ผ่านมา 28 เปอร์เซ็นต์.


ดาราจาก Glee ฆ่าตัวตายหนีคดีรูปโป๊เด็ก

มาร์ค ซัลลิ่ง ดาราหนุ่มวัย 35 ปีจาก Glee ได้ฆ่าตัวตายโดยการแขวนคอเมื่อเช้าวันที่ 30 มกราคม 2018 โดยเหตุการณ์เกินขึ้นก่อนถึงวันที่ศาลนัดตัดสินคดีมีวัตถุลามกเกี่ยวกับเด็กไว้ในครอบครอง (possessing child pornography) เพียงเดือนเศษๆ เท่านั้น

โดยร่างของดาราหนุ่มถูกพบเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ณ บริเวณช่วงถนนที่ 1190 ถนน Big Tujunga Canyon Rd. แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นบ้านพักหรือสถานที่ใด

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคม 2017 มาร์ค ซัลลิ่ง ได้ยอมรับสารภาพในคดีอาญาว่าด้วยการมีวัตถุลามกไว้ในครอบครอง เพื่อแลกกับการลดหย่อนโทษ โดยคำฟ้องระบุว่าเขาได้ดาวน์โหลดภาพลามกของเด็กมาเก็บไว้มากกว่า 25,000 ภาพ อีกทั้งใช้ซอฟแวร์ที่ออกแบบมาเพื่อปกปิดกิจกรรมผิดกฎหมายประเภทนี้ด้วย

โดยข่าวบอกว่าดาราหนุ่มเริ่มสะสมภาพลามกเหล่านั้นตั้งแต่ปี 2015 ก่อนที่จะถูกจับกุมในเดือนธันวาคมของปีเดียวกัน โดยโทษของการมีภาพต้องห้ามลักษณะนี้เอาไว้ในครอบครอบครองนั้นอาจสูงถึงจำคุก 20 ปี แต่การยอมรับสารภาพของ มาร์ค ซัลลิ่ง ทำให้อัยการเสนอให้ลงโทษจำคุกเขาเพียง 4-7 ปี และต้องลงทะเบียนเป็นผู้ต้องหาทางเพศด้วย โดยศาลได้นัดพิพากษาโทษเขาในวันที่ 7 มีนาคม ที่จะถึงนี้

มาร์ค ซัลลิ่ง สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากซิดคอม Glee ของฟ็อกซ์ เน็ตเวิร์ค ที่มีอายุยืนยาวถึงหกซีซั่น โดยเขารับบทเป็น โนอาห์ “พั๊ค” พัคเกอร์แมน ถือว่าเขาเป็นดารานำคนที่สองของซิดคอมชุดนี้ที่เสียชีวิต เพราะก่อนหน้านี้ คอรี่ มอนทีส ซึ่งรับบท ฟินน์ ฮัทสัน ก็เสียชีวิตในโรงแรมที่แวนทูเวอร์ บริทิสโคลัมเบีย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2013 โดยผลการชันสูตรศพพบว่าเขาเสียชีวิติเพราะใช้เฮโรอีนและอัลกอฮอล์เกินขนาด.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข