ข่าวคนไทยในอเมริกา
สื่อใหญ่เลือก’เกาะช้าง’ สุดยอดแหล่งเที่ยวราคาถูก











แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ซีบีเอส หนึ่งในเครือข่ายข่าวหลักของอเมริกา เลือก “เกาะช้าง” เป็นหนึ่งในห้าแหล่งท่องเที่ยวแบบ “ทรอปิคอล” ที่ดีที่สุดสำหรับนักเที่ยวที่มีงบจำกัด ดีกว่ากรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ตเพราะคนน้อยกว่า ที่พักราคาถูกกว่า และมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ทำมากกว่า

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2018 เว็บไซต์ของสถานีข่าว ซีบีเอส ลอส แอนเจลิส โดย แรนดี้ ยากิ ได้นำเสนอสกู๊ปข่าวเรื่อง Best Tropical Destinations For Travelers On A Budget (แหล่งท่องเที่ยวเขตร้อนที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีงบจำกัด) โดยบอกว่า แหล่งท่องเที่ยวในเขตร้อน ซึ่งมีสภาพอากาศอบอุ่นตลอดปี เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของบรรดานักท่องเที่ยวสะพายเป้ (backpackers) และนักเดินทางที่ต้องระมัดระวังงบประมาณทั่วไป รวมถึงบอกว่าแหล่งเที่ยวที่มีสภาพอากาศเช่นนี้ มีกระจายอยู่ทั่วโลก หลายแห่งจึงใกล้ และสามารถเพิ่มเวลาพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวได้นานขึ้น

โดย ซีบีเอส ได้เลือกแหล่งท่องเที่ยวเขตร้อนที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการจ่ายเงินมากเกินความจำเป็นห้าแหล่ง โดยบอกว่าอาจจะไม่ใช่การจัดอันดับที่สมบูรณ์แบบ อาจจะมีการโต้เถียงได้ แต่อย่างน้อยข้อมูลที่นำเสนอก็สามารถสะท้อนให้เห็นถึงข้อดีของแหล่งท่องเที่ยวที่งดงาม คุ้มค่า และจะกลายเป็นความทรงจำ “ครั้งหนึ่งในชีวิต” ได้

โดยหนึ่งในห้าของแหล่งท่องเที่ยวเขตร้อนที่ดีที่สุดของซีบีเอส คือเกาะช้าง ของไทย โดยบอกว่าเป็นตัวเลือกที่บรรดานักเที่ยวสะพายเป้ และนักเที่ยวที่ต้องระวังงบ สามารถ “มั่นใจ” ได้

ซีบีเอส บอกว่าประเทศไทย จะถูกเอ่ยถึงเสมอหากมีการสนทนาถึงแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ต้องใช้จ่ายเงินมากนัก เพราะ “แลนด์ ออฟ สมาย” แห่งนี้ มีอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่เอื้อประโยชน์ให้นักท่องเที่ยวนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวอเมริกัน ที่สามารถเข้าพักโรงแรมในกรุงเทพฯ ในอัตรา 15 ดอลลาร์ต่อคืน หรือโรงแรมหรูในภูเก็ตด้วยราคาต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ต่อคืน

ในส่วนของ “เกาะช้าง” นั้น ซีบีเอสบอกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มักถูกมองข้าม เป็นหนึ่งในเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย การเดินทางสะดวกโดยเรือเฟอรี่ระยะทางสั้นๆ จากจังหวัดตราด ซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนกัมพูชา และว่าเกาะช้างมีข้อดีกว่ากรุงเทพฯ, ภูเก็ต และเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่รู้จักดีของนักท่องเที่ยวนานาชาติ อยู่หลายอย่าง รวมถึงอัตราค่าที่พัก เพราะโรงแรมหลายแห่งมีอัตราค่าเข้าพักเพียงไม่ถึง 10 ดอลลาร์ต่อคืน เช่น Lazy Republique, Pajamas Koh Chang ฯลฯ ขณะที่ที่พักแบบ “รีสอร์ท โฮเทล” อย่าง the Spa Koh Chang และ Mercure Koh Chang Hideaway Hotel ก็ลดราคาเหลือไม่ถึง 50 ดอลลาร์ต่อคืนอยู่บ่อยๆ

“อย่างไรก็ตาม จุดคุ้มค่าที่สุดของการเลือกเกาะช้างแทนแหล่งท่องเที่ยวอันเป็นที่นิยมกว่า และมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นกว่าในประเทศไทย คือ ความ “อุดมสมบูรณ์” ของกิจกรรมที่ไม่มีค่าใช้จ่ายมากมายนัก เช่นกีฬาทางน้ำ หรือไปเยือนน้ำตกเกาะช้าง หรือไฮกิ้งไปในอุทยานแห่งชาติหมูเกาะช้าง ขณะเดียวกัน ที่นี่ก็มีชายหาดอันสวยงามรอบเกาะ โดยเฉพาะหาดทรายขาว และหาดท่าน้ำ (Lonely beach)

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวในเขตร้อนอีกสี่แห่งที่ติดอันดับ Best Tropical Destinations For Travelers On A Budget ของซีบีเอส คือ คาโบ ซานลูกัส ประเทศแม็กซิโก, ดูร์บัน อัฟริกาใต้, นานกิง จีน และเซนต์ จอห์น ประเทศแอนติกา.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/9)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/54)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/153) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/227) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/260) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข