ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 380


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 380 ประจำวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2018.. นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

แจ้งข่าวมาจาก จันทร์เพ็ญ ควินน์ แกนนำจัดงานปาร์ตี้ปีใหม่ ที่ห้องอาหารรัชดา เมืองซานตาเฟ่สปริง เมื่อวันที่ 6 มกราคม เพื่อหารายได้จากการบริจาคของผู้ร่วมไปถวายให้แก่วัดพุทธวิปัสสนาเมืองลองบีช เพื่อซ่อมสร้างหลังคาโบสถ์ให้เป็นศิลปกรรมแบบไทย (ของเดิมเป็นโบสถ์พระคริสต์) โดยบอกว่างานนี้มีรายได้สุทธิ 5,000 ดอลลาร์  และจะนำถวายวัดต่อไป... จึงฝากขอบคุณผ่านสยามทาวน์ฯ มายังผู้ร่วมงานและผู้บริจาคทุกๆ ท่านด้วย...

กลุ่มศิลปินชานกรุง นำโดย นรินทร์ ประสานสุข จัดงานแถลงข่าว จัดงาน  เริงลีลาศกับชานกรุงครั้งที่ 3” ที่ร้านสิริไทยคูซีน ถนนเบอร์แบงค์ ในวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ส่วนงาน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อหาทุนให้กับโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” ครั้งนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์... สอบถามได้ที่ ธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์ 818-263-5955 วิรังรอง (อ้อย) ถาวโรทิพย์ 818-770-8033 

แจ้งมาจากกลุ่มพัฒนาไทยทาวน์ ที่กำลังหารือกันถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในไทยทาวน์ ที่นับวันจะมีปัญหาฉกชิงวิ่งราว รวมถึงจี้ปล้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยทางกลุ่มได้นัดประชุมกันที่ ราชาส้มตำ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อหารือเรื่องการลงขันจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยมี พีท เพิ่มแสงงาม นายตำรวจไทยแห่งแอลเอพีดี รับเป็นตัวกลางประสานงานให้... ร้านค้าในไทยทาวน์ ร้านใดสนใจร่วมลงขัน แจ้งได้ที่chatchawalh@mfa.go.th

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ เปิดเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยครูอาสาประจำการ 1 ปี ร่วมใจกันจัดกิจกรรม "สัปดาห์งานอย่างไทย" รณรงค์ให้เด็กๆ นักเรียนแต่งชุดผ้าไทยมาเรียนทุกๆ สัปดาห์แรกของเดือน ผู้ปกครองพอใจสนับสนุนให้ลูกๆ แต่งสวยโดยพร้อมเพรียง

รายการเก้าอี้รับแขก ของสยามทาวน์ทีวี สุดสัปดาห์นี้ พูดคุยกับ ดร.พระครูพิศาลธรรมจารี ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยโพธิศาสตร์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่จดทะเบียนถูกต้องกับรัฐฟลอริด้า ถึงเรื่องราวของมหาวิทยาลัย ที่พร้อมจะให้คนไทยในอเมริกา เรียนปริญญาตรี โท และเอก โดยมีค่าใช้จ่ายไม่มากนัก... ติดตามรายการที่ไลฟ์สดจากเฟสบุ๊กของ สยามทาวน์ยูเอส ได้ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้...

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลุ่มคนไทยในแอลเอ นำโดย ลออ รัศมีอิมมี่สุรพล สุขถาวรสันทนี วายุโชติ ได้รวมตัวกันไปเยี่ยม ละมุล หิรัญสมบูรณ์ ดูลล์ ที่ป่วยหนักและพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาลโพรวิเดนซ์ เมืองทอร์แรนซ์.. ก่อนที่คุณป้าละมุลจะหลับไปอย่างสงบในวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา สิริรวมอายุได้ 71 ปี... โดยครอบครัวจะจัดพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดไทย ลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่ 12 – 14 มกราคม นี้ โดย หลวงพ่อใหญ่ เมตตา ให้วัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพสวดคืนแรก และเป็นเจ้าภาพจัดบริการอาหารว่างทั้ง 3 คืน 

ละมุล หิรัญสมบูรณ์ ดัลล์ เป็นคนกรุงเทพฯ เกิดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 1945 เดินทางมาอเมริกาเมื่อปี 1977 แต่งงานกับ แจ็ค ดูลล์ ไม่มีบุตร เป็นผู้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแน่วแน่ โดยบริจาคทรัพย์บำรุงศาสนสมบัติของวัดมาเป็นระยะๆ รวมถึงเมื่อปี 2015 ได้ร่วมบริจาคเป็นทุนในการสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดไทยลอสแองเจลิส เป็นจำนวนเงิน 50,000 ดอลลาร์อีกด้วย...

ได้ข่าวมาแว่วๆ ว่าเร็วๆ นี้ หน้ากากทุเรียน” หรือ “ทอม รูม 39” หรือ อิศรา กิจนิตย์ชีว์ จะพาทีมงาน “รูม 39” มาเดินสายโชว์ในแอลเอ และหลายๆ เมือง... ใครเป็นแฟนนักร้องเสียงดีคนนี้ ติดตามข่าวคราวกันเอาไว้ให้ดี...

กฤติยา-ภาณุพล รักแต่งาม ฝากขอบคุณ อาหมู” ชนิต รัตนพล ที่ส่งของขวัญปีใหม่มาให้ถึงบ้าน เหมือนเช่นทุกปี... ขอพรที่อาหมู่อำนวยมา ปรากฎกลับไปเช่นกัน...

ผลการประชุมประจำเดือนมกราคมของคณะสงฆ์ และกรรมการอำนวยการ กรรมการบริหารของวัดไทย แอลเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีการลงมติให้ จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานจัดงานเทศกาล สงกรานต์วัดไทยฯ ประจำปี 2561 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 14-15 เมษายน ศกนี้... โดยมี รัชดา คุณาธรรม เป็นประธานกองประกวดเทพีสงกรานต์ และ อรุณรัศมี อัมพุนันท์ เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคีบริวารสงกรานต์...

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ภาคปกติ ปีการศึกษา 2560 แหล่งบ่มเพาะภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยให้ลูก หลานที่เกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกา ได้ทำการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 2 ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยวันเสาร์มีนักเรียน 87 คน และวันอาทิตย์ 54 คน และ วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 27-28 มกราคม 2561 ทางโรงเรียนกำหนดงานพิธีไหว้ครูประจำปี และงานวันเด็กแห่งชาติ ขอเชิญ ท่านผู้ปกครองนำลูกหลานเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

รองกงสุลใหญ่ฯ โกศล สถิตธรรมจิตร และภรรยา วิภาภัทร์ นำลูกสาวน่ารัก น้องพริม ไปสมัครเรียน ภาษาไทย ณ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ครูแต๋ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ ครูอาวุโส และน้องๆ ต้อนรับอบอุ่น โดยจะเริ่มเรียนตั้งแต่ สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

สยามทาวน์ยูเอส ยินดีรับเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ ขององค์กรชุมชนทุกแห่ง ทั้งชมรม สมาคม วัด มัสยิส โบสถ์ ธุรกิจร้านค้า รวมถึงข่าวคราวส่วนตัว เช่นญาติมาหา, ได้ทายาท, หรืออยากเชียร์ร้านอาหารโปรด ฯลฯ ส่งรูปพร้อมข้อความมาได้เลยที่ pon@siamtownus.com ภายในวันพุธของแต่ละสัปดาห์... งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


หารือ : สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ จัดประชุมประจำเดือนคณะสงฆ์และกรรมการบริหารวัดไทยฯ หารือการจัดงานสงกรานต์ฯ (14-15 เมษายน) และงานฉลองอายุวัฒนมงคล 86 ปี ท่านเจ้าคุณเทพมงคลวิเทศ (16-17 มิถุนายน) นี้





เปิดตัว : อรพิน หอมหวล นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียคนใหม่ นำเหล่าสมาชิกเข้าพบและแนะนำตัว รวมถึงปรึกษาหารือเรื่องการทำงานช่วยเหลือชุมชนไทยกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 8 มกราคม





          อวดได้ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ นำทีมข้าราชการ และพีท เพิ่มแสงงาม นายตำรวจจาก แอลเอพีดี เยี่ยมชมกิจการนวดและสปาแผนไทย สวัสดีไทยสปา สาขาสอง (เวอร์มอนท์) ของอักษราภัค เกตุทอง เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา 




          ทำบุญ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์  ร่วมพิธีเปิดงานฉลองปีใหม่ ซึ่งกลุ่มคนไทยในแอลเอ นำโดย สมชาย ไทยทัน และจันทร์เพ็ญ​ควินน์ จัดขึ้นที่ห้องอาหารรัชดา เมืองซานตาเฟ่สปริง เมื่อวันที่ 6 มกราคม นำรายได้ถวายวัดพุทธิวิปัสสนา ลองบีช




          อร่อย : ครอบครัวถาวโรทิพย์ เท็ด, ศรี, ทอม, อ้อย ฯลฯ รวมถึงลูกหลานและเพื่อนฝูงที่สนิทชิดเชื้อ ร่วมฉลองปีใหม่กับ เฉิดโฉม สุขุม ผู้อาวุโสของเมืองแอลเอ ผู้เป็นที่เคารพนับถือ ที่ร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ต เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา




ประชุม : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ร่วมประชุมกับกลุ่มพัฒนาไทยทาวน์ หารือเรื่องการรักษาความปลอดภัยที่ร้านราชาส้มตำ เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมี พีท เพิ่มแสงงาม แอลเอพีดี และคิด ฉัตรประภาชัยเชอร์รีฟ ร่วมประชุมด้วย





ใจบุญ : จันทร์เพ็ญ ควินน์ (ยืนซ้ายสุด) แกนนำจัดปาร์ตี้การกุศลหารายได้ถวายวัดพุทธวิปัสสนา เมืองลองบีช ที่รัชดา ไทยคูซีน เมื่อวันที่ 6 มกราคม ถ่ายภาพกับส่วนหนึ่งของผู้ร่วมงาน โดยงานนี้ได้เงินถวายวัดมากถึง5,000 ดอลลาร์




          ปีใหม่ : สุวิทธิ์ ปาเมืองมูล (ซ้ายสุด) ผู้จัดการและเชฟมือหนึ่งของร้าน ชาบูชิ นำทีมงานแต่งแฟนซี คาวบอย-อินเดียน มาร่วมปาร์ตี้ปีใหม่ ที่สตูดิโอของสยามทาวน์ทีวี เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมเตรียมอาหารอร่อยๆ มาร่วมฉลองอีกมากมายด้วย




          ทำบุญ : จิตรา คำสะอาด (สองจากซ้าย) คุณแม่ดีเด่นของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ปี 2016 พร้อมด้วยครอบครัวและเพื่อนฝูง ร่วมทำบุญตักบาตรต้นเดือนที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา อนุโมทนาสาธุ




อบอุ่น : สันทนี วายุโชติ ฉลองวันเกิดอย่างอบอุ่นกับสามีและลูกๆ พราว, โรเบิร์ต, พล, พอลลีน และเพรส ที่ร้านโปรด เลิฟทูอีท ถนนซันเซ็ต เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ได้สองเชฟเจ้าของร้าน ปลาและเฟิร์น ดูแลอย่างใกล้ชิด เจ้าของวันเกิดฝากขอบคุณมาด้วย





          เคารพรัก : กฤติยา รักแต่งาม (นั่งซ้าย) และครอบครัว ร่วมมื้อเที่ยงกับ จเร และพรพรรณ รุ่งสาโรจน์ เป็นมื้อแรกของปีใหม่ ที่ร้านจิตลดา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเชฟอ้วน รัชนี สังขมี คอยดูแล และแจกแถมอาหารจนเต็มโต๊ะอย่างที่เห็น




          ดูแล : สำเภา-จารุณี พงษ์เวช เชิญครูมะลิ วนาลี ชาฌรังศรี และเหล่าครูประจำการ 1 ปี วัดไทยฯ ไปทานอาหารเช้าที่ร้านเดนนี่ เชอร์แมนเวย์ เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ให้กำลังใจที่ช่วยงานวัดวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย




          มรดกไทย : ครูช่าง ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง และทีมนักแสดงจากคณะละครมรดกใหม่ มูลนิธิกุมุท จันทร์เรือง ถ่ายภาพกับกงสุลใหญ่ฯ​ ธานี แสงรัตน์ และส่วนหนึ่งของชาวแอลเอที่ไปชมการแสดง ณ บ้านพักกงสุลใหญ่เมื่อค่ำวันพุธที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา




          ไทยทาวน์ : “ท่านเริ่ม” เจ้าคุณพระวิเทศกิตตคุณ พร้อมด้วยพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ในเขตแอลเอและใกล้เคียง รับบิณฑบาตจากญาติโยมที่ตลาดสีลม ริมถนนฮอลลีวูด ในไทยทาวน์ ทุกๆ เช้าวันเสาร์ พร้อมทั้งรับพรจากพระคุณเจ้าด้วยจิตแจ่มใสเบิกบาน 



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1781) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6474) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1178) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3788) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2029) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข