ข่าวคนไทยในอเมริกา
คอมวยไทยเตรียมเฮ ‘ไทยไฟต์’อาจลงไทยนิวเยียร์




กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส นายธานี แสงรัตน์ มอบเงินสนับสนุนการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ประจำปี 2018 จำนวน 30,000 ดอลลาร์ ให้กับนางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานจัดงานฯ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2017 โดยมี นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง (ซ้าย) ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนง.ลอสแอนเจลิส และรองกงสุลใหญ่ฯ โกศล สถิตธรรมจิตร (ขวา) ร่วมอยู่ด้วย




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : การจัดงาน “ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ปี 2018” คืบหน้าไปด้วยดี ล่าสุดได้รับข่าวดีจาก ททท.ว่าจะเป็นสปอนเซอร์นำ “ไทยไฟต์” มาจัดเวทีชกในงานไทยนิวเยียร์ฯ ซึ่งเชื่อว่าจะเรียกแฟนมวยไทยได้มหาศาล


เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2017 กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ พร้อมด้วยนายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนง.ลอสแอนเจลิส ได้ร่วมหารือกับนางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ประจำปี 2018 เกี่ยวกับการเตรียมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ซึ่งจะมีการปิดถนนฮอลลีวูดตลอดช่วงที่เป็นไทยทาวน์ เพื่อจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2018

โดยการหารือร่วมกันครั้งนี้ กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้มอบเงินงบประมาณสนับสนุนการจัดงานฯ จำนวน 30,00 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นเงินสนับสนุนการจัดงานที่มากกว่าปีที่ผ่านมาๆ ให้กับประธานคณะกรรมการจัดงานด้วย

ขณะเดียวกัน นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผอ.ททท.ลอส แอนเจลิส ก็ได้แจ้งว่า ททท. ได้รับการติดต่อจากผู้จัดการแข่งขันมวยไทย รายการ “ไทยไฟต์” อันโด่งดัง ว่าอยากจะจัด ไทยไฟต์ ในอเมริกา ซึ่งตนกำลังพิจารณาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการนำมวยไทยไฟต์ ซึ่งเป็นที่สนใจของแฟนมวยไทยนานาชาติอย่างสูง มาแข่งขันในงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ด้วย

ซึ่งต่อมา นางศรีวงศ์ ​อาญาสิทธิ ได้เปิดเผยกับสยามทาวน์ยูเอส ว่าโอกาสที่การแข่งขันชกมวยไทยรายการ “ไทยไฟต์” จะเกิดขึ้นในงานไทยนิวเยียร์​ฯ มีค่อนข้างสูง เพราะททท.สำนักงานแอลเอ ยินดีเป็นสปอนเซอร์ และเป็นผู้ประสานงาน อีกทั้งประธานฝ่ายมวยไทยของงานไทยนิวเยียร์ฯ คือนายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง มีใบอนุญาตเป็นผู้จัดการแข่งขันมวยไทยของรัฐแคลิฟอร์เนียถูกต้อง สามารถรับป็นโปรโมเตอร์ และติดต่อประสานงานกับคอมมิชชั่นเนอร์ของรัฐแคลิฟอร์ได้

“เท่าที่คุยกันถึงวันนี้นะคะ คิดว่าโอกาสที่เราจะได้ไทยไฟต์มาชกในงานไทยนิวเยียร์ฯ มีสูงมาก เว้นเสียแต่ว่ามีใครที่เส้นใหญ่กว่า เขาอยากได้” นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ กล่าวยิ้มๆ

นอกจากนี้ นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ยังพูดถึงแนวคิดของกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่อยากจะให้มีการแสดงโขนของเยาวชนไทยจำนวน “หลักร้อย” ในขบวนพาเหรดวัฒนธรรม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของงานไทยนิวเยียร์ฯ ด้วย

“ถ้าเกิดขึ้นได้ก็จะยิ่งใหญ่มาก คือไอเดียท่านกงสุลใหญ่ฯ คือจะให้ทุกวัดที่มีสอนนาฎศิลป์ เขาสอนท่ารำโขนแบบเบสิกให้เหมือนกัน อาจจะให้เมืองไทยทำวิดีโอสอนรำแล้วส่งไปให้แต่ละวัดสอนกันเอง ทั้งในแอลเอ ซานฟราน และเมืองอื่นๆ เสร็จแล้วก็มาแสดงพร้อมกัน ชุดก็ไม่ต้องอะไรมาก อาจจะเป็นผ้าแดง หรือชุดฝึกซ้อมก็ได้... เอาให้เต็มถนนเลย”

อย่างไรก็ดี เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการนำ “ไทยไฟต์” มาแข่งขันบนเวทีกลางแจ้งในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 13 น้ัน แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการแข่งขัน ไทยไฟต์ เปิดเผยกับสยามทาวน์ฯ ว่าขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าการชก ไทยไฟต์ จะเกิดขึ้นในงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ได้จริง เพราะมีหลายประเทศให้ความสนใจ และพร้อมจะทุ่มเงินสนับสนุน อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา ผู้จัดตั้งเป้าว่าจะเดินทางไปจัดการแข่งขันที่ประเทศจีนด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดต้องคุยกันอีกมาก เช่นการสร้างเวทีที่เต็มไปด้วยระบบแสงสีเสียง ตามสไตล์ของมวยไทยไฟต์ การทำประชาสัมพันธ์ การเตรียมงานถ่ายทอดสด และที่สำคัญคือต้องเป็นการจัดทัวร์นาเมนท์ใหม่ ให้ลงตัวกับวันที่ชุมชนไทยในเมืองลอส แอนเจลิส จัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วง เพราะเหลือเวลาอีกเพียงประมาณสามเดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ การแข่งขันชกมวยไทยในรายการ “ไทยไฟต์” นี้ เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2010 โดยการคัดเลือกนักมวยไทยระดับท็อปจากหลายประเทศเข้าร่วม เช่น ฟาบิโอ ปินก้า, โค จองยุน, อับราฮัม โรเกนี, วูยิซิเล โคลอสซา รวมถึงยอดมวยจากประเทศไทย เช่น บัวขาว ป.ประมุข, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์, ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นต้น เป็นเหตุให้ “ไทยไฟต์” ได้รับความสนใจจากแฟนมวยไทยทั่วโลก และมีเงินรางวัลสูงกว่าสิบล้านบาท

ที่ผ่านมา การแข่งขันในแต่ละรอบของ “ไทยไฟต์” มีการเดินทางไปแข่งขันตามประเทศต่างๆ เช่นออสเตรเลีย อาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) ญี่ป่น ฝรั่งเศส ฯลฯ โดยการเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศระยะหลังนี้ ผู้จัดได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข