ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 377


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 377 ประจำวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

งาน “ราตรีศรีสยาม ครั้งที่ 2” ของสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ณ โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เพื่อหาเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลจักษุแห่แรกของไทย ผ่านพ้นไปด้วยดีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา... ผู้ที่ประสงค์จะร่วมทำบุญ “ให้แสงสว่างแก่ดวงตาผู้ยากไร้” สามารถทำได้โดยการเขียนเช็คสั่งจ่าย TWC และส่งไปที่ Thai Woman’s Council of Southern California 1123 N. Vine St. #6A, LA, CA 90038สามารถนำใบเสร็จไปหักลดหย่อนภาษีได้...

ในงานนี้ สภาสตรีได้คัดเลือกบุคคลที่อุทิศตัวเพื่อสังคมต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน เพื่อรับรางวัลเชิดชูเกียรติในฐานะ “คนดีศรีสยาม” จำนวน 9 คน ประกอบด้วย วิภา พรศิริธารา นายกสมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนีย, พลเทพอินทุรัตน์ อดีตประธานสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย, ภาณุพล รักแต่งาม บรรณาธิการ น.ส.พ.สยามทาวน์ยูเอส, สันทนี วายุโชติ บรรณาธิการ น.ส.พ.ข่าวสดยูเอสเอ, นงเยาว์ วรานนท์ ผ.อ.ศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน, สุทินทิวาศาสตร์ เจ้าของโรงแรมลินคอล์นพลาซ่า, ดนัย เงาจีนานนท์ อดีตนายกสมาคมไทยแห่งซานดิเอโก้มาลี มาโรจน์ เหรัญญิกของสภาสตรีไทยฯ และกงสุลศรัญญู อำภาตระการ... ขอแสดงความยินดีกับทุกคนด้วย...

และในช่วงท้ายของงาน ได้มีการ “เซอร์ไพรซ์” กงสุลศรัญญู อำภาตระการ ที่ครบเทอมต้องเดินทางกลับไปรับราชการที่เมืองไทยในวันที่ 31 ธันวาคม ด้วยการให้ผู้ร่วมงานมอบดอกกุหลาบเป็นการอำลา... พร้อมด้วยบทเพลง“ดอกไม้ให้คุณ” เป็นภาพประทับใจที่คงจะทำให้ “กงสุลจุ๊บ” จดจำและคิดถึงชาวแอลเอ ไปอีกนาน..

ชื่นใจกับความสำเร็จอย่างงดงามของกิจกรรม ช่วยกันก้าวคนละก้าวแอลเอ ของ ชมรมรักษ์ธรรม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะมีผู้ร่วมงานหนาตา ประเมินแล้วน่าจะกว่า 400 คน...ถือเป็นกิจกรรมที่สามารถรวมชาวแอลเอ ได้มากที่สุดกิจกรรมหนึ่งของปี 2017... โดยสรุปยอดเงินบริจาคเบื้องต้นได้กว่าห้าแสนบาท... มอบผ่านกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว... ชื่นชมทีมงานและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายด้วยใจจริง...

สาวเหนือใจดี ณัฐวรรณ ศุภรกิจอนันต์ กำลังรวบรวมเงินบริจาคจากพวกเราในแอลเอ เพื่อซื้อชุดนักเรียน,ชุดนักกีฬา,ชุดกันหนาว สำหรับน้องๆ หนูๆ ที่ขาดแคลน ณโรงเรียนศูนย์เด็กเล็กวัดบ้านห้วยเคียน ตำบลแม่กา อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โดยจะรับบริจาคจนถึงวันที่ 25 ธันวาคมนี้เท่านั้น หากไม่ได้อยู่ในแอลเอ หรือติดต่อ “หญิงโย ไม่ได้ ก็บริจาคผ่านเว็บไซต์ www.gofundme.com/4tmldu8 ได้เลย...

เป็นกำลังใจและดีใจกับ “อ้อย” วิรงรอง ถาวโรทิพย์ แห่งวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ที่เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวเข่าใหม่... ขณะนี้กำลังพักรักษาตัวหลังผ่าตัดอยู่ที่ ซันนี่วิว แคร์ เซ็นเตอร์... อีกหน่อยคงจะเดินเหิน รับใช้ชุมชนและวัดวาอารามได้คล่องกว่าเดิม...

ขอแสดงความยินดีกับ บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ที่ลูกชาย ณัฐวุฒิ ช่างภาพระดับหัวแถวของเมืองไทย เข้าพิธีมงคลสมรสเป็นฝั่งเป็นฝากับเจ้าสาวแสนสวย ณัฎฐิกา ภักตร์เจริญ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ โพธาลัยเลเซอร์ ปาร์ค งานนี้นอกจากญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่ายที่เมืองไทยจะไปร่วมงานกันคักคักแล้ว เพื่อนของพ่อจากแอลเอ ที่อยู่เมืองไทยในช่วงนั้น ก็จูงมือกันไปร่วมยินดีกับ เสี่ยบุญส่ง หลายคน... ดูบรรยากาศงานแต่งหรูครั้งนี้ได้จากประมวลภาพที่หน้า 12 ของสยามทาวน์ยุเอส เล่มนี้

แจ้งข่าวมาจากศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์เวนเจอร์ ถึงบริการให้คำแนะนำปรึกษา และช่วยเหลือในการสมัครเข้าโปรแกรมประกันสุขภาพ Cover California หรือ Obama Care ที่กำลังจะหมดเขตลงในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ ใครต้องการสมัคร หรือต้องการเปลี่ยนแพลนมาใช้ โอบาม่าแคร์ ให้รีบติดต่อกับเจ้าหน้าทีคนไทยของศูนย์ฯ ด้วยดวน ที่ สุธาดา นันทพันธ์ 323-644-3880 ต่อ 230 และ อารยา นาคมี ต่อ 355

 งานกีตาร์คอนเสิร์ตรุ่นที่ 20 ของคริสจักรไทย มิชชั่น เมืองลอส อลามิโตส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2017 ผ่านไปด้วยความสนุกสนาน โดยมีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และ ภรรยา มาร่วมเป็นเกียรติรับชม ทำให้พี่น้องในออเรนจ์เคาน์ตี้มีความยินดีกันอย่างมากมาย นอกจากนี้ ท่านยังสนับสนุนให้คริสเตียนไทยรักกันและมีส่วนร่วมกับชุมชนไทยอีกด้วย

“จิตลดา” ยังเลิศรส  อร่อยสูตรเดิม แม่นไม่มีคลาดเคลื่อน เหมือน เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี ยังบรรเลงตะหลิวอยู่ในครัว ล่าสุดหลายคนหยุดคุยกันเมื่อ ต้มสายบัว, ปลาทอดขมิ้น, หอยแมงภู่/น้ำจิ้มซ้อสพริกสดแซ่ป ขึ้นโต๊ะ เพราะรื่นรมย์กับอาหารจานเด็ด โดยการควบคุมของ ศรินทิพย์ สิงห์สนอง และ รัชนี สังขมี สองพี่น้องสองนามสกุล...จัดเลี้ยงงานใด ไป “จิตลดา”

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วม “สวดมนต์ข้ามปี เสริมบารมีชีวิติ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” ในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป และ ทำบุญวันขึ้นปีใหม่ 2561 วันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา รับของขวัญที่ระลึก ถวายผ้าป่าสามัคคี ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ โทร 909-606-9502

วัดสุทธาวาสกำลังติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าใช้งานที่กุฎี ศาลาบุญ และ รัตนอุโบสถศาลา เพื่อชดเชยการใช้พลังงานไฟฟ้า ลดค่าใช้จ่ายประจำเดือน ซึ่งคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในอาทิตย์นี้ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการนี้ประมาณ 1 แสนดอลลาร์... จึงขออนุโมทนากับญาติโยมผู้อุปถัมภ์วัดทุกท่านทุกคน สาธุ

และวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560 วัดสุทธาวาส จะจัดงานสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และวันที่ 1 มกราคม 2561 วัดสุทธาวาส จะจัดงานทำบุญวันขึ้นปีใหม่ โดยมี สุชาดา โสระมากิ เป็นประธานจัดงานและประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 951-360-3795, 951-360-3495

พบกันใหม่สัปดาห์หน้า... เมอรี่คริสต์มาส ครับ...


รักพ่อ : กงสุล .หญิง กรรภิรมย์ วิชาธร (4 จากซ้าย) ถ่ายภาพกับทีมงานของสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ก่อนชมสารคดี “The Journey” ผลงานของ โดนัท มนัสนันท์ ที่แอลเอ ฟิล์มสกูล เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2017




          อาลัย : สุนทรี โรจน์พลาเสถียร และดนัย เงาจีนานันท์ รวมถึงชาวไทยในแอลเอที่ไปร่วมงาน ราตรีศรีสยาม ที่ลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม มอบดอกไม้อำลากงสุลศรัญญู อำภาตระการ ที่ครบเทอม เดินทางกลับเมืองไทยสิ้นปีนี้




          คนละก้าว : ตบมือให้ นันทวุฒิ อนุยูร (4 จากซ้าย),  วิมลพรรณ สุรัทธะ (3 จากซ้าย) และทีมงานในชมรมรักษ์ธรรม ผู้จัดกิจกรรม “ช่วยกันก้าวคนละก้าว แอลเอ” ที่กริฟฟิธปาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะเป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม




          ยินดี : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ยิ้มปลื้มที่ข้าราชการที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในแอลเอหลายคน ทั้งจากสถานกงสุลใหญ่ฯ, ททท.แอลเอ, และไทยเทรด รวมถึงชาวแอลเออยู่ระหว่างพักผ่อนที่เมืองไทย ไปร่วมงานแต่งงานลูกชายที่โพธาลัยเลเซอร์ปาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




เอาใจช่วย : ครอบครัว และบรรดาพี่ป้าน้าอาในแอลเอ พากันไปส่งนิโครีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสทีนเอเชียยูเอสเอ 2014 เดินทางกลับเมืองไทย เพื่อเตรียมตัวเข้าประกวด “มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส” ปี 2018 พี่ๆ ที่สยามทาวน์ฯ เอาใจช่วยด้วยจ้า





สายธาร : ราม ทิวากร หรือ อ.ชนินทร์ วงศาพรหม และทีมงานในวงสายธาร ทั้งอนุชา พุทธารัตน์ และ อ.เล็ก สุดหล่อ ขณะซักซ้อมทำความเข้าใจกับรูปแบบรายการใหม่เอี่ยม “วาไรตีเพลงดัง” ของสยาททาวน์ทีวี แพร่ภาพสด เดือนมกราคมที่จะถึงนี้




ชื่นชม : สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง และวนิดา ศรีวรมย์ ในนามผู้จัดงานราตรีศรีสยาม มอบรางวัลให้กับ ธิดา สุมานุกร และซาราห์ คำลือ ตัวแทนคณะโปงลางโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ที่ยกวงมาสร้างสีสันในงานที่ลินคอล์นพลาซ่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา





          อบอุ่น : ณัฐวรรณ ศุภรกิจอนันต์ กับสองสาว ปลายฟ้าและแป้งร่ำ กำลังรวบรวมเงินบริจาคซื้อชุดนักเรียน ชุดนักกีฬา ชุดกันหนาว สำหรับเด็กที่ขาดแคลน ณโรงเรียนศูนย์เด็กเล็กวัดบ้านห้วยเคียน จังหวัดพะเยา อยากร่วมทำบุญติดต่อ“หญิงโย” ได้เลยเจ้า




          ทีมงาน : ตุ๊กตา มาร์ นายกสมาคมล้านนาแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และมาลี มาโรจน์ สองกำลังสำคัญของสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ รับหน้าที่ฝ่ายต้อนรับที่หน้างาน ราตรีศรีสยาม ครั้งที่สอง ที่ลินคอล์นพลาซ่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




          ขยัน : “พี่อ้อ” ละมุนเพชร แชนด์เลอร์ แม่ค้าคนขยัน ขนขนมนมเนยและเครื่องประดับสตรี ไปเปิดบูธที่หน้างาน ราตรีศรีสยาม ที่ลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และทุกเสาร์อาทิตย์ แวะซื้อขนมไทยอร่อยๆ ของเธอได้ที่ตลาดอาหารวัดไทย แอลเอ 




          ญาติกัน : เชฟเฟิร์น สมฤทัย แก้วตาทิพย์ แห่งเลิฟทูอีท เจ้าของตำแหน่งเชฟแห่งปี 2017 ของเว็บไซต์ อีทเตอร์แอลเอ ไปเป็นกำลังใจให้กับญาติสาว โดนัท มนัสนันท์ ที่เอาสารคดี “The Journey” มาฉายที่แอลเอ ฟิล์มสกูล เมื่อวันที่19 ธันวาคม 2017




          ชุดแดง : จันทรา แก้วดี นายกสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนีย นำผลไม้รวมไปออกบูทในงาน “ราตรีศรีสยาม” ครั้งที่สอง ซึ่งสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จัดขึ้นที่โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า มอนเทอเรย์ ปาร์ค เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




          น้ำใจ : ส่วนหนึ่งของบรรดา “คนใจดี” จากชมรมรักษ์ธรรม ที่นำก๋วยเตี๋ยว ขนมหวาน และเครื่องดื่มหลายชนิด ไปบริการชาวไทยในแอลเอ ที่ไปร่วมกิจกรรม “ช่วยกันคนละก้าว แอลเอ” ที่กริฟฟิธปาร์ค เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา 




เพื่อนกัน : วนิดา ศรีวรมย์ อดีตประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ แสดงความยินดีกับเพื่อนเก่า “กำนันเล็ก” ดนัย เงาจีนานนท์ ที่ได้รับโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ “คนดีศรีสังคม” ประจำปี 2017 ในงานราตรีศรีสยาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1816) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6484) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3799) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2040) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข