ข่าวคนไทยในอเมริกา
สามสุดยอด’มวยไทย’ เรียงหน้าชกที่อเมริกาต้นปีหน้า


ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น




สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง




 เทวา ยีรัมย์ (ถิรชัย อ.เอกรินทร์) กับ ลูคัส แมทธิสเซ่




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ชวนชาวไทยในอเมริกาเชียร์ “สามยอดมวยไทย” ที่จะเรียงหน้ามาป้องกันและชิงเข็มขัดแชมป์โลกในต้นปี 2018 เริ่มจาก “แชมป์ไร้พ่าย” เทวา ยีรัมย์ ชิงเข็มขัดสมาคมมวยโลกกับ ลูคัส แมทธิสเซ่ ที่ฟอรั่ม อิงเกิลวูด วันที่ 27 มกราคม ต่อด้วย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่เวทีเดียวกันในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และปิดท้ายด้วย สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลก “กลอรี่” คิ๊กบ๊อกซิ่ง จะขั้นเวทีป้องกันแชมป์ที่ชิคาโก้ 26 กุมภาพันธ์นี้

ในช่วงต้นปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะมี “ยอดมวย” จากประเทศไทย เดินทางมาชกป้องกันตำแหน่ง และชิงตำแหน่งแชมป์โลก อย่างน้อยสามคน โดย “ยอดมวย” จากเมืองไทยที่ได้รับความสนใจ และรอคอยมากที่สุด คือ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น (43-4-1, 39 KO’s) ได้คิวฟาดปากเพื่อป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 114 ปอนด์ของสภามวยโลก กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า (36-2, 25 KO’s) ยอดมวยชาวเม็กซิกัน ในศึก “ซูเปอร์ฟลาย 2” วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018 ณ สังเวียน เดอะฟอรั่ม เมืองอิงเกิลวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย

บัตรเข้าชมการชกป้องกันแชมป์โลกของ “เจ้าแหลม” ในศึกซูเปอร์ฟลาย 2 มีราคาตั้งแต่ 30, 60, 100, 150 และ 250 ดอลลาร์ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2017 เป็นต้นไปทางเว็บไซต์ ticketmaster.com (และ 1-800-745-3000) และที่บ๊อกอ๊อฟฟิศของเดอะฟอรั่ม ซึ่งตั้งอยู่ที่ 3900 W. Manchester Blvd, Inglewood CA 90305.

โดยศึก “ซูเปอร์ฟลาย 2” นั้น จะมีการถ่ายทอดสดทางเคเบิลเอชบีโอ ในรายการ HBO Boxing After Dark เริ่มถ่ายทอดตั้งแต่เวลา 21.30 น.

โดย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นั้น สร้างความตะลึงให้กับแฟนมวยทั่วโลก หลังเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกชาวนิคารากัว ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักมวยที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันรุ่นต่อรุ่น จากการชกชิงแชมป์โลกที่เมดิสันสแควร์การ์เดน นิวยอร์ค เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2017 แต่เป็นชัยชนะที่แฟนมวยส่วนใหญ่ยังกังขา เพราะเป็นการชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ จนกระทั่งมีการชกแก้มือกันครั้งแรก สี่เดือนต่อมา ที่เวทีสตับฮับเซ็นเตอร์ เมืองคาร์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งศรีสะเกษ เอาชนะน็อค โรมัน กอนซาเลซ ด้วยหมัดฮุกขวาที่รุนแรง จนกอนซาเลซนอนแผ่กับพื้นเวที และกรรมการยุติการชกทันทีโดยไม่มีการนับ

จากผลงานที่ผ่านมา ทำให้เว็บไซต์ข้อมูลและสถิติของวงการมวยโลก boxrec.com ยกให้ศรีสะเกษ หรือ Wisaksil Wangek เป็นนักมวยอันดับหนึ่งของรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ทั้งของเมืองไทย (47 คน) ของทวีปเอเชีย (263 คน) และของโลก  (683 คน)

นอกจากนั้น ศรีสะเกษยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “ยอดเยี่ยม” ประเภทต่างๆ ถึงสี่รางวัลของสภามวยโลก ประจำปี 2017 (The Best WBC 2017 ) ด้วย คือ นักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี (Boxer of The Year), หมัดน็อคแห่งปี (KO of the Year), สุดยอดนักทวงบังลังก์แห่งปี (Comeback of The Year)  และคู่มวยยอดเยี่ยมแห่งปี (Fight of The Year) โดยสามารถโหวตให้คะแนน “เจ้าแหลม” ได้ที่เว็บไซต์ http://wbcboxing.com/best2017/index.php/votacion/vote

แต่ก่อนที่จะถึงการชก “ซูเปอร์ฟลาย 2” ของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า นั้น ในวันที่ 27 มกราคม 2018 เวทีมวยเดอะฟอรั่ม เมืองอิงเกิลวูด จะถูกใช้เป็นเวทีชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท ของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่ว่างอยู่ ระหว่าง เทวา ยีรัมย์ (Tewa Kiram) หรือ ถิรชัย อ.เอกรินทร์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 และเจ้าของเข็มขัด WBA-Asia รุ่นเวลเตอร์เวท กับ ลูคัส แมทธิสเซ่ (38-4, 35 KO’s) อดีตแชมป์โลกหมัดหนักชาวอาร์เจนติน่า (ปัจจุบันเป็นรองอันดับ 3)

เทวา ยีรัมย์ เป็นเจ้าของสถิติชนะรวด 38 ครั้ง น็อคเอาท์ 28 ครั้ง อีกทั้งเป็นเจ้าของสถิติป้องกันเข้มขัดแชมป์เอเชียรุ่นเวลเตอร์เวท (WBA-Asia) ได้มากที่สุด คือ 30 ครั้ง หลังจากได้เข็มขัดมาครองเมื่อเดือนสิงหาคม 2010 โดยครั้งที่ 30 ชนะน็อค เวลเลม เรียค (อินโดนีเซีย) ยกห้า ที่นครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2016

อย่างไรก็ตาม แม้จะได้ฉายาว่าเป็น “แชมป์ไร้พ่าย” แต่ เทวา ยีรัมย์ ยังไม่เคยชกนอกประเทศมาก่อน อีกทั้งคู่ชกของเขาในปี 2016 (4 ไฟต์) และปี 2017 (2 ไฟต์) ไม่ถือว่าเป็นนักชกที่แข็งแกร่งมากนัก เมื่อเทียบกับ ลูคัส แมทธิสเซ่ ยอดมวยจากอาร์เจนติน่าคนนี้

โดยการแถลงข่าวการชกชิงแชมป์โลกระหว่าง เทวา ยีรัมย์ กับลูคัส แมทธิสเซ่ ที่ร้าน เมลเบ็ค อาร์เจนติน่า คูซีน ในซานตามอนิก้า เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมาระบุว่า การชกครั้งนี้เป็น “ดับเบิล เมน อีเวนท์” คือมีคู่เอกสองคู่ โดยคู่ที่สองคือ ฮอร์เก้ (เอลนีโน่ เดอ โอโร่) ลินาเรซ จากเวเนซูเอล่า กับ เมอซิโต “โนเมอร์ซี่” เกสต้า ซึ่งเป็นการชก 12 ยกที่มีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท ของสมาคมมวยโลกเป็นเดิมพัน

การชกของ เทวา ยีรัมย์ และลูคัส แมทธิสเซ่ จะถูกถ่ายทอดสดทางเคเบิล เอชบีโอ ในรายการ Boxing After Dark ตั้งแต่เวลา 22.30 น. ของวันที่ 27 มกราคม 2018 ด้วย

โดยสนาม ฟอรั่ม ในเมืองอิงเกิลวูด ซึ่งมีมาตั้งแต่ปี 1967 นั้น ถือเป็นสนามประวัติศาสตร์ เพราะเคยเป็นเวทีของนักมวยบรรลือโลกมากมาย ตั้งแต่ โมฮัมหมัด อาลี, ออสก้าร์ เดอลาโฮย่าฐ เคน นอร์ตัน และเชน มอสเล่ย์ รวมถึงยอดมวยชาวไทย สมาน ส.จตุรงค์ ก็เคยคว้าแชมป์โลกสองสถาบัน คือสภามวยโลก (WBC) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBA) จากเวทีนี้ ด้วยการเอาชนะ ฮุมเบอร์โต้ กอนซาเลซ ยอดมวยจากแม็กซิกัน ไปแบบพลิกโผเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 1995 ด้วย

และยอดนักมวยจากประเทศไทย คนที่สาม ที่มีกำหนดจะเดินทางมาชกป้องกันตำแหน่งที่ประเทศอเมริกา คือ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลก “กลอรี่” คิ๊กบ๊อกซิ่ง ที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุด เมื่อเทียบ “ปอนด์ ต่อปอนด์” ที่กำลังฝึกซ้อมอย่างหนักก่อนขึ้นเวทีป้องกันแชมป์โลก กับ คริสเตียน บาย่า ผู้ท้าชิงจากแองโกลา ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2018

โดยนายทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะศิษย์สองพี่น้อง ผู้จัดการของ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เปิดเผยเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมว่า หลังจาก สิทธิชัย ชนะน็อค “อี้ หลง” กังฟูเส้าหลิน ยก 2 ที่เมืองจีน เมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด ครบกำหนดที่ สิทธิชัย จะต้องป้องกันแชมป์โลกคิกบ๊อกซิ่งรุ่นไลต์เวท ของ Glory ที่ชิคาโก้ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

“เบื้องต้น ทางกลอรี่แจ้งมาว่า สิทธิชัย จะต้องไปป้องกันแชมป์โลก ที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ราววันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 กับ คริสเตียน บาย่า ผู้ท้าชิงชาวแองโกล่า ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์ “คอนเทนเดอร์” ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตรายและจะประมาทไม่ได้เลย”

ผู้จัดการของ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง บอกว่า คริสเตียน บาย่า มีโปรแกรมชกกับ ซาโม เพตเจ คู่ต่อสู้ชาวสโลเวเนียในวันที่ 9 ธันวาคม ซึ่งถือเป็นโอกาสดีในการศึกษาสไตล์การชกล่าสุดของคริสเตียน บาย่า ให้ละเอียด และว่านอกจากอาวุธมวยไทยที่ครบเครื่องแล้ว ล่าสุดได้เสริมเรื่องการออกอาวุธหมัดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย เพราะมวยกลอรี่นั่น ปกติมีกำหนดเพียงแค่ 3 ยกเท่านั้น แต่การชิงแชมป์ จะชกกัน 5 ยกๆละ 3 นาที พัก 1 นาที ดังนั้น การออกอาวุธให้ชัดเจนจึงมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/27)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/58) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/155) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/234) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/260) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข