ข่าวคนไทยในอเมริกา
สถานทูตโชว์ความเป็นไทย งาน’กาลาหอการค้าเอเชีย’

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ไทยผลักดันอีอีซีและสร้างการรับรู้ไทยในงาน “กาลาหอการค้าเอเชีย” รัฐเวอร์จิเนีย ครั้งที่ 9

รายงานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน แจ้งว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ธันวาคม 2560 อุปทูตภัทราวรรณ เวชชศาสตร์ นำทีมประเทศไทยฝ่ายเศรษฐกิจจากสถานทูตไทยในกรุงวอชิงตัน ประกอบด้วยนายประโยชน์ เพ็ญสุต อัครราชทูตฝ่ายพาณิชย์ นางสาววนิดา กำเนิดเพ็ชร์ อัครราชทูตฝ่ายเกษตร และนางสาวสุมาลี สถิตชัยเจริญ อัครราชทูตฝ่ายเศรษฐกิจและการคลัง รวมทั้งที่ปรึกษาภิเษก ภาณุภัทร และที่ปรึกษารัชดา สุเทพากุล เข้าร่วมงานกาลาประจำปีของหอการค้าเอเชียรัฐเวอร์จิเนีย (Virginia Asian Chamber of Commerce: VACC) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ที่โรงแรมเจฟเฟอร์สัน เมืองริชมอนต์ รัฐเวอร์จิเนีย โดยปีนี้จัดงานภายใต้หัวข้อ “เริ่มใหม่” (Renewal)และมีประเทศไทยเป็นไฮไลท์สำคัญของงาน

นายทิน ฟาน ประธาน VACC ขึ้นกล่าวต้อนรับทีมประเทศไทยและเชิญชวนนักธุรกิจอเมริกันเชื้อสายเอเชียนักธุรกิจจากบริษัทอเมริกันอื่นๆ ผู้บริหารรัฐบาลท้องถิ่น ตำรวจ รวมถึงอาจารย์มหาวิทยาลัยกว่า 200 คน ที่เข้าร่วมงานยืนสงบนิ่งถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

จากนั้น อุปทูตภัทราวรรณฯ ได้กล่าวขอบคุณนายฟานสำหรับการร่วมถวายอาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย และได้เล่าให้ผู้เข้าร่วมงานฟังถึงประเทศไทยว่ายังมีอีกหลายเหตุผลที่ทำไมชาวเวอร์จิเนียควรรู้จักประเทศไทยให้มากขึ้นนอกเหนือจากอาหารไทยและการท่องเที่ยว โดยการเยือนสหรัฐฯ และพบประธานาธิบดีทรัมป์ของนายกรัฐมนตรีเมื่อต้นตุลาคม 2560 ถือเป็นการเริ่มความสัมพันธ์บทใหม่สอดคล้องกับหัวข้อของงานกาลาในค่ำคืนดังกล่าว และปี 2561 ก็จะครบรอบ 200 ปี ของการไปมาหาสู่ระหว่างประชาชนทั้งสองฝ่าย ซึ่งความสัมพันธ์การค้าการลงทุนสองทางมีแนวโน้มที่สดใส การลงทุนของไทยในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันไทยกำลังผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี ซึ่งมีภาคธุรกิจเอกชนอเมริกันให้ความสนใจ ซึ่งถือเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจที่ฝ่ายสหรัฐฯ สามารถศึกษาและหาไอเดียความร่วมมือทางธุรกิจไทยกับประเทศไทย โดยสถานทูตยินดีต้อนรับและพร้อมหารือร่วมกันเสมอ

หลังจากนั้น นายสตีเฟ่น มอร์เรท ประธานหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของรัฐเวอร์จิเนีย (Virginia Economic Development Partnership: VEDP) ได้กล่าวแสดงความหวังที่จะหารือความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับไทย และกล่าวแนะนำทิศทางนโยบายที่เวอร์จิเนียตั้งใจดึงดูดการลงทุนจากต่างรัฐและต่างประเทศ

ภายในงาน สถานทูตฯ ได้นำเสนอชุดการแสดงรำไทยที่แช่มช้อยโดยคณะครูอาสาจากโรงเรียนวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ไปจัดแสดง สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน และหลายคนแสดงความสนใจไปท่องเที่ยวประเทศไทย และได้จัดนิทรรศการเผยแพร่ความนิยมไทยในหลากมิติทั้งด้านการท่องเที่ยว ศิลปะการแกะสลักผลไม้ ผ้าไหม กล้วยไม้ รวมถึงข้าวและผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องปรุงไทยที่นำเข้าโดยธุรกิจของคนไทยในสหรัฐฯ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รู้จักประเทศไทยและเข้าถึงความเป็นไทยมากยิ่งขึ้น.



















 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/135)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/63) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/160) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/247) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/264) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข