ข่าวคนไทยในอเมริกา
เว็บดังเผยนักเที่ยวทั่วโลก อยากฉลองปีใหม่กรุงเทพฯ





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เอ็กซ์พีเดีย ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบออนไลน์ชื่อดังของอเมริกัน เผย “กรุงเทพ” เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ที่ผู้คนจากหลายประเทศอยากจะมาฉลองปีใหม่


สัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ เอ็กซ์พีเดีย ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบออนไลน์ นำเสนอผลสำรวจความนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ใช้บริการค้นหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวจากเว็บไซต์ของตัวเอง ในหัวข้อ ผู้คนนิยมไปไหนในวันส่งท้ายปีเก่า (Where people are headed for the New Year's Eve)
 
ในส่วนของคนไทยนั้น เอ็กซ์พีเดีย ระบุว่านิยมไปฉลองวันปีใหม่ไม่ไกลจากบ้านเท่าไหร่นัก โดยสิบอันดับเมืองปลายทางที่คนไทยให้ความสนใจมากที่สุดคือโตเกียว ต่อด้วยไทเป, ภูเก็ต, ฮ่องกง, เชียงใหม่, โอซาก้า, เกาะสมุย, กระบี่, โซล และปิดท้ายด้วยสิงคโปร์

ขณะเดียวกัน หลายเมืองในประเทศไทย ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจากหลายประเทศ ให้ความสนใจที่จะมา “ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” กัน รวมถึงชาวอเมริกันด้วย โดยเอ็กซ์พีเดีย บอกว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองเที่ยวที่ชาวอเมริกันสนใจเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 130 เปอร์เซ็นต์

ส่วนชาวสิงค์โปร์ ให้ความสนใจมาฉลองปีใหม่ที่เชียงใหม่ ในอันดับเจ็ด และภูเก็ตในอันดับสิบ, ชาวออสเตรเลีย ให้ความสนใจกรุงเทพฯ ในอันดับสี่ รองจากบาหลี นิวเดลี และสิงคโปร์ ขณะที่ชาวเบลเยี่ยม ให้ความสนใจจะมาฉลองปีใหม่ที่กรุงเทพฯ เป็นดับหนึ่ง เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ที่กรุงเทพฯ ติดอันดับ “ท็อปไฟว์”

ชาวฝรั่งเศส เปลี่ยนรสนิยมการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่อย่างสิ้นเชิง เพราะจากผลสำรวจปี 2016 ที่ “ท็อป 3” เป็นเมืองในยุโรป อย่างโรม, ลอนดน และบาเซโลน่า เปลี่ยนมาเป็นเมืองในเอเชียทั้งหมด คือกรุงเทพฯ, ภูเก็ต และฮ่องกง

เช่นเดียวกับชาวอินเดีย ที่หันไปให้ความสนใจกับประเทศอเมริกามากขึ้นในปีนี้ โดยเมืองท็อป 3 ที่ชาวอินเดียอยากไปฉลองปีใหม่มากที่สุด คือซานฟรานซิสโก, ลอส แอนเจลิส และซีแอตเติล (นิวยอร์ค เป็นอันดับสี่) จากปี 2016 ที่ท็อป 3 เป็นเมืองใกล้บ้าน คือกัว (Goa), นิวเดลลี, สิงคโปร์ และกรุงเทพฯ ตามมาในอันดับสี่.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/23)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/176) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/110) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/84) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/93) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข