ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 373


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 373 ประจำวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

ช่วงนี้ มีเรื่องให้ชาวไทยเราที่นี่ได้ “เชียร์” กันหลายรายการ เริ่มจากการเชียร์มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส  มารีญา พูลเลิศลาภ เข้าชิงมงกุฎนางงามจักรวาล 2017 ที่ Planet Hollywood Resort & Casin ลาสเวกัส ในวันที่26 พฤศจิกายนนี้... โดยพวกเราในฐานะกองเชียร์ ต้องช่วยกันโหวตออนไลน์ให้สาวไทย ผ่านเว็บไซต์ Vote.MissUniverse.com (ได้วันละ 10ครั้งต่อบัญชี) และโหวตทาง Twitter โดยติด hashtag #MissUniverse #Thailand โดยพิมพ์ M U T เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ได้ถึงวันละ 100 ครั้ง... แล้วก็คอยลุ้นหน้าจอทีวีกับการถ่ายทอดสดในอาทิตย์ 26 พ.ย. 17 เวลา 16.00 น. ทางช่อง Fox 

ต่อด้วยการเชียร์กองทัพนักกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นจากประเทศไทย ที่ยกทีมมาแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ประจำปี 2017 ระหว่าง 24 พฤศจิกายน ถึง 5 ธันวาคม ณ อนาไฮม คอนแวนชั่น เซ็นเตอร์... นักกีฬาหญิงแปดคน คือ จิราพรรณ นันทวงษ์ รุ่น 48 กก., "น้องแนนโสภิตา ธนสาร รุ่น 53 กก. เจ้าของเหรียญทอง "รีโอเกมส์", สุพัตรา แก้วคง รุ่น 53 กก., "แต้วพิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก. เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ค.ศ.2012 และ ค.ศ.2016, "น้องฝ้ายสุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก. เจ้าของเหรียญทอง "รีโอเกมส์", รัตนวรรณ์ วามะลุน รุ่น 63 กก., ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล รุ่นมากกว่า 90 กก. และ ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 90 กก. โดยมี นายธนา ไชยประสิทธิ์ รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมหญิง

ส่วนนักกีฬาชาย 8 คน ได้แก่ วิทูรย์ มิ่งมูล รุ่น 56 กก., ปฏิภาณ บุบผามาลา รุ่น 62 กก., ไตรรัตน์ บุญสุข รุ่น 69 กก., สุทธิพงษ์ จีรัมย์ รุ่น 69 กก., พรชัย ลบศรี รุ่น 77 กก., มานพ จิตระการ รุ่น 77 กก., บัญญัติ ท้าวนอก รุ่น 85 กก. และ พชรเมธี ธาระพันธ์ รุ่น 85 กก. โดยมี พล...จิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาย...ซื้อบัตรออนไลน์ได้ที่ http://gettravel.com/2017-world-weightlifting-championship-tickets/

และในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017 ก็ต้องช่วยกันเชียร์ เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ .รุ่งวิสัย ที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกกับยอดมวยเมืองจังโก้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า โดยมวยนัดหยุดโลกนัดนี้จะมีขึ้นที่ The Forum อิงเกิลวูด...

สัปดาห์ที่ผ่านมา สยามทาวน์ฯ ตีข่าวไปว่า เจมส์ จิ นักแสดงชื่อดังจากเมืองไทย “คอนเฟิร์ม” ว่าจะมาร่วมสร้างสีสันในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2018 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 เมษายน 2018 ซึ่งข่าวนี้ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาแฟนๆ ของหนุ่มน้อยคนนี้ได้มากโข... แต่ล่าสุด ทีมงานของดาราดังแจ้งมาว่า...ข่าวดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนอยู่บ้าง เนื่องจากมีการพูดคุยเชิญชวนกันเอาไว้นานแล้ว ดังนั้นคิวงานอาจจะไม่ลงตัว... แต่ดาราหนุ่ม ยืนยันว่าอยากจะมาร่วมงานมหกรรมวัฒนธรรมไทยกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดนอกราชอาณาจักรมาก และพยายามเคลียร์คิวของเขาอยู่... หากไม่โชคร้ายเกินไป ก็คงจะได้มาร่วมเฮฮาปาร์ตี้กับพวกเราชาวไทยในแอลเอ แน่นอน...

และในวันพุธที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เวลา 14.00 น. จะมีการประชุมใหญ่เพื่อเตรียมจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสตวัล 2018 ขึ้นที่ห้องประชุมชั้นสองของสถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอเรียนเชิญคณะกรรมการจัดงานทุกฝ่าย รวมถึงบรรดาผู้ต้องการร่วมเป็นอาสาสมัครทั้งหลายเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน...

ศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์เวนเจอร์ จัดสัมมนาเรื่อง “ความสามารถทางด้านการเงินและสิทธิของผู้เช่าบ้าน” ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ระหว่างเวลา 10-12.00 น. โดยเน้นให้ความรู้เรื่องเครดิต และสิทธิของผู้เช่าบ้าน ติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ นิตยา โชติรโส โทร 323-644-3880 ต่อ 227 หรือ วารา บงกชมณี 323-644-3880 ต่อ 283

ศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน โดย นงเยาว์ วรานนท์ จัดกิจกรรมวันคริสต์มาสให้กับเด็กๆ ที่ไทยแลนด์พลาซ่า ในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม ระหว่างเวลา 13.00-14.30 น. จึงขอให้ผู้ปกครองพาเด็กๆ มารับของขวัญและถ่ายรูปกับซานตาครอสกัน...

เปิดตัวไปแล้วสำหรับกิจกรรม “ช่วยกันก้าวคนละก้าวแอลเอ” ของชมรมรักษ์ธรรม ตามข่าวหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ยูเอสฉบับนี้... โดยเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจในการทำความดีของ “ตูย บอดี้สแลม” ที่กำลังวิ่งมาราธอนจากเบตงถึงแม่สาย... เพื่อรวบรวมเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาล 11 แห่ง... รายละเอียดของกิจกรรมในแอลเอ เปิดไปอ่านได้จากหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้ได้เลย...

วัดไทยลอสแองเจลิส โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ จัดโครงการธรรมปฏิบัติ "สัปดาห์แห่งวิปัสสนากรรมฐาน" ระหว่างวันที่ 18-25 พฤศจิกายน นำปฏิบัติและบรรยายโดยหลวงพ่อสุรศักดิ์ ท่านเจ้าคุณพระภาวนาเขมคุณ วัดมเหยงคณ์ อยุธยา มีญาติโยมศรัทธาเข้ารับการอบรม 120 คน

วัดสุทธาวาส จะจัดงานบุญวันพ่อ วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม โดยมี อำนวย-ศิริวรรณ ลายทิพย์ เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ 951-360-3795, 951-360-3495 

ได้รับการ “ตอบรับ” อย่างอบอุ่นยิ่งสำหรับงานฤดูหนาวประจำปี ครั้งที่ 6 ภายใต้ แนวคิดสนุกสนานสานฝัน “หน้ากากแฟนซี” และร้องเพลงเต้นรำ พร้อมทั้งชมโชว์ต่างๆ น่ารักๆ ของลูกหลานไทย เพื่อหารายได้เป็นทุนในการจัดกิจกรรมและอุปกรณ์การ เรียนการสอนของโรงเรียนวัดไทย ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2560 เวลา 17.30 น. ณ อาคารศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นบน งานนี้ กนิษฐา เพอร์ไรด้า นายกสมาคมนวดไทยและสปา ให้เกียรติ เป็นประธานจัดงาน ครูเปิ้ล วาสินี ธรรมปัญญา และ เชอรี่ คำลือ เป็นฝ่ายประสานงาน ขอเชิญพี่น้องไทยและท่านผู้ปกครอง โปรดให้การสนับสนุนโดยทั่วกัน

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ ร.9” ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ 909-606-9502

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


พุทธคุณ : ขออนุโมทนาบุญกับคณะพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ที่ได้มาทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ กัณฑ์พุทธคุณ 9 แสดงโดย พระครูปลัดสงวน วิสุทฺธิญาโณ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน








ธรรมปฏิบัติ : อรุณี ภิรมย์ภักดี ตัวแทนผู้เข้ารับการอบรมธรรมปฏิบัติ ในโครงการสัปดาห์แห่งวิปัสสนากรรมฐาน ซึ่งวัดไทยจัดขึ้นระหว่าง 18-20 พ.ย. ศกนี้ ถวายดอกไม้สักการะท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศในพิธีปฐมนิเทศวันแรก





เตรียมงาน : กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ นัดกรรมการและสมาชิกประชุมสรุปความคืบหน้าการเตรียมงานราตรีศรีสยาม ครั้งที่สอง ณ สำนักงาน นสพ.ข่าวสดยูเอสเอ เมื่อเย็นวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา





ธรรมกาย : หลวงพ่อธรรมวุฒิมงคล, พระวิเทศภาวนาจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย คณะสงฆ์พร้อมกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกาย นำผ้าป่ามาถวายวัดสุทธาวาส เพื่อสมทบทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ เมื่อ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา




ตำรวจ : พีท เพิ่มแสงงาม นายตำรวจไทยแห่งหน่วยสุนัขกู้ระเบิดของแอลเอพีดี ถ่ายภาพกับกัปตันคอรี่ พัลก้า ผู้กับกับการเขตฮอลลีวูด หลังเสร็จการสัมมนาเรื่องการวางแผนความปลอดภัยในสถานประกอบการ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา






งดงาม : อักษราภัค เกตุทอง แห่งเดอะภูเขา ได้รับเกียรติเป็นผู้คล้องสายสะพาย “ขวัญใจช่างภาพ” บนเวทีประกวด มิสซิสเอเชียยูเอสเอ ที่ รีดอนโด้บีช เพอร์ฟอร์มมิ่งอาร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมาซึ่งสาวไทยเป็นผู้คว้ารางวัลใหญ่มาครอง




คว้ามงกุฎ : ภัสร์ศิรญา “พิม” กุลพร้อมพงศ์ บินตรงจากประเทศไทยมาประกวด มิสซิสเอเชียยูเอสเอ และสามารถคว้ามงกุฎไปครองได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของชาวไทยในแอลเอ ที่แห่แหนไปให้กำลังใจกันมากมาย ที่รีดอนโด้บีช เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน





เตรียมพร้อม : เชอรี่ คำลือ (แถวหน้าซ้ายมือ) อดีตประธานชมรมผู้ปกครองนักเรียนวัดไทย ฝ่ายประสานงาน งานฤดูหนาวประจำปีของโรงเรียน เข้าร่วมประชุมประจำสัปดาห์กับคณะครูอาสาประจำการ ซักซ้อมและทำความเข้าใจในการเตรียมความพร้อมของงาน




สนุกกันใหญ่ : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ร่วมแจมกับ สุนทรีย์ จวบสมัย (สามจากซ้าย) นักร้องคุณภาพจากเมืองไทย และศิลปินรับเชิญอย่าง รุจิลาภา พัฑฒนะ เบญจวรรณ พงษ์แก้ว ในมินิคอนเสิร์ตของแชมป์สยามกลการคนแรก ที่ร้านอิ่มอร่อย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ไทยแลนด์ : ส่วนหนึ่งของบรรดากองเชียร์ ทั้งที่เดินทางมาจากประเทศไทย และจากรัฐต่างๆ ในอเมริกา เพื่อให้กำลังใจกับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มารีญา พูลเลิศลาภ ตัวแทนคนไทยทั้งประเทศบนเวทีนางงามจักรวาลในรอบพรีลิมฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา





เอาจริง : เชฟเฟิร์นและเชฟปลา แห่งร้านเลิฟทูอีท จัดกิจกรรมแข่งลดน้ำหนักร่วมกับทีมงานในร้าน และบรรดาเพื่อนฝูงที่ใส่ใจสุขภาพ งานนี้ข่าวว่าเงินเดิมพันก้อนโต ใครลดได้มากสุดในรอบสองเดือนรับไปเลย เริ่มแข่งกันมาได้สองสัปดาห์แล้ว 





เอ้าโยก : เชอรี่ คำลือ และบรรดาแฟนเพลงของสุนทรี จวบสมัย ออกวาดลวดลายกันสนุกสนานกับเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร ในมิมิคอนเสิร์ตของนักร้องแชมป์สยามกลการคนแรกของเมืองไทย ที่ร้านอิ่มอร่อย ของบุญส่ง อนันตสุคนธ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




สวยจริง : มารีญา พูลเลิศลาภ สวยโดดเด่นบนเวทีประกวดนางงามจักรวาล 2017 จนติดโผ “ท็อปไฟว์” ของสื่อหลายๆ ค่าย โดยการประกวดรอบตัดสินจะมีขึ้นที่ Planet Hollywood Resort & Casin ลาสเวกัส ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ อย่าลืมเชียร์กัน




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1777) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข