ข่าวคนไทยในอเมริกา
ร้านนวดแอลเอเตรียมพร้อม ผ่านก.ม.’ออกตรวจ’ประจำแล้ว





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คณะกรรมการบริหารของ แอลเอเคาน์ตี้ โหวตเห็นชอบมาตรการส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกตรวจร้านนวดทุกแห่งเป็นประจำ เพื่อป้องกันปัญหาค้ามนุษย์ ทั้งในรูปของการเอาเปรียบแรงงานและค้าประเวณี ใช้เวลาอีกหกเดือนในการร่างเป็นกฎหมายที่มีผลบังคับใช้


คณะกรรมการบริหารเคาน์ตี้ ลอส แอนเจลิส (The Los Angeles County Board of Supervisors) ลงมติเห็นชอบเมื่อวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2017 กับกฎหมายว่าด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุข ออกตรวจร้านนวด หรือ massage parlor ที่เปิดให้บริการในแอลเอ เคาน์ตี้ เป็นประจำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาค้ามนุษย์ หรือ human trafficking ขึ้นในธุรกิจที่กำลังบูมในทุกพื้นที่เวลานี้

ข้อเสนอดังกล่าว เป็นของซูเปอร์ไวเซอร์ เจนีซ ฮาห์น ที่ต้องการแอลเอ เคาน์ตี้ ออกกฎหมาย (ordinance) ว่าด้วยการควบคุมปัญหาค้ามนุษย์ โดยให้สำนักงานสาธารณสุขของเคาน์ตี้ ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจร้านนวดเป็นประจำ เพื่อมองหาสิ่งบ่งชี้ถึงปัญหาค้ามนุษย์ในร้านนวด โดยปัญหาค้ามนุษย์ที่กล่าวถึงนี้ เจนีซ ฮาห์น กล่าวว่าไม่ได้ครอบคลุมเฉพาะผู้ที่ถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศในร้านนวดเท่านั้น แต่หมายถึงแรงงานที่ได้รับค่าแรงต่ำกว่ามาตรฐานด้วย

“ร้านนวดบางแห่ง ขึ้นป้ายว่าให้บริการในราคาแค่ 15 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งฉันเกรงว่าเขาทำได้เพราะมีการบังคับให้ทำงานโดยไม่ได้ค่าแรง หรือได้ค่าแรงน้อยมาก” เจนีซ ฮาห์น กล่าว

ด้านซูเปอร์ไวเซอร์ ฮิลด้า โซลิส ซึ่งร่วมเขียนญัตติฉบับนี้ กล่าวว่าที่ผ่านมา เธอเห็นมีการเปิดร้านนวดหลายแห่งในพื้นที่ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมมากมาย ซึ่งเธอมองว่าเป็นเรื่องผิดปกติ

“อย่างใน เอล มอนเต้ ซึ่งเป็นเมืองที่ดิฉันอาศัยอยู่ มีร้านนวดเปิดขึ้นมากมายในที่ลับๆ” เธอกล่าว

สอดคล้องกับคำกล่าวของ กัปตัน คริส มาร์ค จากหน่วยงานแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ของสำนักงานเชอรีฟ แอลเอ เคาน์ตี้ ที่ร่วมให้ปากคำในการที่ประชุมของคณะกรรมการบริหารฯ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาด้วย โดยเขาบอกว่า เกือบทุกคำร้องเรียนว่ามีการทำผิดในร้านนวด ที่ทางหน่วยงานของเขาได้รับเข้ามานั้น ผลการตรวจสอบมักลงเอยด้วยการจับกุมเสมอ

กัปตัน คริส มาร์ค บอกด้วยว่า ทางสำนักงานของตนทำงานในลักษณะเป็นพาร์ทเนอร์ กับองค์กรไม่หวังกำไรที่ทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ ชื่อ โพลาริส ซึ่งโพลาริสได้ทำการสำรวจประกาศโฆษณารับนวดที่เผยแพร่ตามสื่อต่างๆ จำนวน 1,500 ชิ้นในแอลเอ พบว่ามากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของหมายเลขโทรศัพท์บนโฆษณา เป็นของเว็บไซต์ขายบริการทางเพศในรูปแบบต่างๆ

ทั้งนี้ หลังจากข้อเสนอกฎหมายดังกล่าวผ่านความเห็นชอบของที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเคาน์ตี้แล้ว ข่าวบอกว่าจะต้องใช้เวลาอีกประมาณหกเดือน สำหรับการร่างเป็นกฎหมาย (ordinance) ของเคาน์ตี้ และนำกลับเข้าสู่ที่พิจารณาของที่ประชุมอีกครั้ง

ข่าวบอกด้วยว่า ทางแอลเอ เคาน์ตี้ จะทำงานร่วมกับเทศบาลเมืองแอลเอ (ซิตี้) ในการออกเทศบัญญัติที่มีเนื้อหาสาระแบบเดียวกันสำหรับใช้กับร้านนวดในเขตเมืองแอลเอ ด้วย

โดยซูเปอร์ไวเซอร์ มาร์ค ริดเล่ย์-โทมัส (เขตสอง) แสดงความเห็นว่าการแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ ทั้งในส่วนของการเอารัดเอาเปรียบแรงงานและการค้าประเวณี ให้ได้ผลจริงจังนั้น จำเป็นต้องใช้ความร่วมมือของหน่วยงานท้องถิ่นทั่วประเทศ จึงจะประสบผลสำเร็จ

ทั้งนี้ ปัญหาอื้อฉาวในร้านนวด ยังคงปรากฎเป็นข่าว และทำลายภาพพจน์ของร้านนวดอยู่ตลอดเวลา โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เทศบาลเมืองพิโก้ ริเวอร่า ได้ออกประกาศระงับ (moratorium) การเปิด ย้าย หรือขยายธุรกิจนวดในเขตเมือง เป็นเวลา 45 วัน เพื่อให้เวลากับเจ้าหน้าที่ของเทศบาล และคณะกรรมการผังเมือง ได้ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการออกเทศบัญญัติควบคุมไม่ให้มีการค้าประเวณี หรือการกระทำผิดกฎหมายใดๆ ในร้านนวดเสียก่อน โดยการออกประกาศดังกล่าว เป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นหลังจากมีการจับกุมพนักงานหญิงของร้านนวด ชื่อ เรนโบว์ มาสสาจ (6105 Rosemead Blvd.) ในข้อหาค้าประเวณี เมื่อต้นเดือนกันยายน 2017.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/1)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/152) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/109) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/84) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/91) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

I recall reading somewhere (maybe the White Labs website?) that in addition to lacking nutrients, sugar water doesn’t have the buffering capacity of wort and lets the pH drop quickly to an unhealthy range.
bracelet cartier or blanc faux http://www.braccialegioielli.cn/fr/

  • ¼ÙéÊè§: bracelet cartier or blanc faux
  • 219.136.75.198 Apr 26, 2018 @03:05 PM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข