ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 373


ชาร์ลี รอส คนดังรายล่าสุด ที่หมดอนาคตเพราะพฤติกรรมฉาวเมื่อครั้งอดีต




ห้องน้ำเคลื่อนที่รุ่น Painted Lady ของเมืองซานฟรานซิสโก




ดีสนีย์แลนด์ เลิกขายบัตรปีสำหรับชาวแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เพราะเกรงนักท่องเที่ยวล้นในช่วงเปิด Galaxy’s Edge ปี 2019




บริจาคกางเกงใน ถุงเท้า ฯลฯ แลกส่วนลดที่แอลเอซู




.

ซีบีเอส, พีบีเอส เลิกคบ “ชาร์ลี รอส”

สถานี พีบีเอส แถลงว่าจะยุติการแพร่ภาพรายการสัมภาษณ์บุคคลของ ชาร์ลี รอส ทันที ขณะที่สถานี ซีบีเอส ก็ประกาศพักงานเขาจากรายการข่าวช่วงเช้า “CBS This Morning” ทันทีเช่นกัน โดยประกาศของทั้งสองสถานีมีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน หลังจากหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ เสนอข่าวว่ามีผู้หญิงถึงแปดคน ร่วมกันกล่าวโทษนักข่าวชื่อดังว่าเคย “เอาเปรียบทางเพศ” กับพวกเธอ รวมถึงมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับพวกเธอ

ในจำนวนผู้หญิงที่ออกมากล่าวโทษ ชาร์ลี รอส ทั้งหมดนั้น มีถึงสามรายที่ยอมเปิดเผยตัว โดยทั้งหมดให้สัมภาษณ์เหมือนๆ กันว่าเคยถูกนักข่าวรุ่นเก่าลูบคลำ, เดินเปลือยกายต่อหน้า รวมถึงเล่าความฝันแบบ “อีโรติก” ของเขาให้พวกเธอฟัง

ชาร์ลี รอส ซึ่งไม่ปฏิเสธข้อกล่าวหาใดๆ ได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ วอชิงตัน โพสต์ ด้วยว่าเขารู้สึก “อับอายอย่างที่สุด” กับสิ่งที่เขาเคยทำ และกล่าวขอโทษต่อพฤติกรรมเหล่านั้น

ชาร์ลี โรส วัย 75 ปี ถือเป็นนักข่าวที่ได้รับการยอมรับถือสูงสุดคนหนึ่ง รายการ in-depth interviews ของเขาทางสถานีพีบีเอส ถือว่าเป็นรายการสัมภาษณ์คนดังที่มีผู้ติดตามมากที่สุด และนอกจากรายการข่าวเช้า ทางสถานี ซีบีเอส แล้ว เขายังเป็นหนึ่งในนักข่าวของรายการแม็กกาซีนข่าว 60 Minutes ของสถานีนี้ด้วย.


ดีสนีย์แลนด์เลิกขาย “บัตรปีชาวแคลิฟฯ”

ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ดีสนีย์แลนด์ จะยกเลิกจำหน่ายบัตรปีสำหรับชาวแคลิฟอร์เนียใต้ (Southern California annual passes) ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างสูงเป็นการชั่วคราว ทั้งนี้เพื่อ “ควบคุม” จำนวนนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมากเกินรับไหวในปี 2019 ซึ่งจะมีการเปิด Galaxy’s Edge หรือบริเวณที่จัดเป็นธีม Star Wars และ Pixar Pier ในอนาคตอันใกล้ โดยปัจจุบันนี้ มีผู้ถือบัตรปีทุกชนิดของดีสนีย์แลนด์ มากกว่าหนึ่งล้านใบ

โดยราคาบัตรปีสำหรับคนท้องถิ่น ที่มีบ้านอยู่ในเขตรหัสไปรษณีย์ 9000-93599 ดังกล่าวนี้ มีราคา 469 ดอลลาร์ โดยผู้ที่ถือบัตรปีชนิดนี้อยู่แล้ว จะสามารถต่ออายุบัตรต่อไปได้เรื่อยๆ ตามที่ต้องการ แต่จะไม่มีการจำหน่ายใหม่ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

บัตรปีสำหรับคนแคลิฟอร์เนีย เคยยุติการจำหน่ายมาแล้วในปี 2014 ก่อนจะเริ่มจำหน่ายใหม่เมื่อปีทีผ่านมา และกลายเป็นที่นิยมอย่างสูง เพราะสามารถใช้ผ่านประตูดีสนีย์แลนด์ และ แคลิฟอร์เนียแอดแวนเจอร์ ได้เพียงประมาณ 215 วันต่อปี (เว้นวันเสาร์, ฮอลิเดย์ และช่วงซัมเมอร์อีกประมาณ 40 วัน) แต่ราคาต่ำกว่าบัตรปีชนิดอื่นๆ ค่อนข้างมาก แถมยังสามารถผ่อนจ่ายเดือนละ 31 ดอลลาร์ หลังจากวางมัดจำ 97 ดอลลาร์ โดยไม่มีดอกเบี้ย

นอกจากบัตรปีชนิดนี้แล้ว ดีสนีย์แลนด์ยังมีบัตรปีอีกสี่ชนิด ราคาระหว่าง 339 ดอลลาร์ ถึง 1,049 ดอลลาร์ รวมถึงบัตรปีสำหรับชาวแคลิฟอร์เนียเหนือ ซึ่งสามารถใช้ผ่านประตูได้ทั้งดีสนีย์แลนด์และแคลิฟอร์เนียแอดแวนเจอร์ ได้ปีละ 170 วัน ในราคา 339 ดอลลาร์


ห้องน้ำวิคตอเรียน สำหรับชาวซานฟรานฯ

สำนักงานบริการสาธารณะ หรือ public work ของเมืองซานฟรานซิสโก เริ่มนำห้องน้ำเคลื่อนที่รุ่นใหม่ล่าสุด เรียกว่า The Painted Lady Pit Stop ออกให้บริการประชาชนตามจุดต่างๆในสัปดาห์นี้ โดยห้องน้ำเคลื่อนที่ดังกล่าว มีหลังคาทรงสูง มุงด้วยแผ่นไม้ และมีหน้าต่าง ทาด้วยสีเหลือง ม่วง และเขียวอ่อน เลียนแบบบ้านทรงวิคตอเรียน ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองซานฟรานซิสโก

ห้องน้ำสีสวยดังกล่าวนี้ เป็นห้องน้ำเคลื่อนที่รุ่นล่าสุด ที่เทศบาลเมืองซานฟรานฯ นำออกบริการประชาชนตามย่านที่มีคนไร้บ้านอาศัยอยู่หนาแน่น โดยจะหมุนเวียนนำออกไปสับเปลี่ยนทดแทนห้องน้ำรุ่นเก่า ที่บางส่วนเริ่มชำรุดเสียหาย

ผู้อำนวยการสำนักงานบริการสาธารณะของซานฟรานฯ บอกว่า ห้องน้ำรุ่นใหม่ดังกล่าวนี้ นอกเหนือจากจะดึงดูดให้มีผู้ใช้บริการมากขึ้นแล้ว ยังสามารถ “เสริมสวย” ให้กับถนนหนทางในเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ได้อีกด้วย

ห้องน้ำที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการให้แสงสว่างภายในนี้ ภายในมีกล่องสำหรับทิ้งเข็มฉีดยา (needle disposal) และถุงพลาสติกสำหรับเก็บอึสุนัขเหมือนเช่นห้องน้ำรุ่นเดิม โดยผู้ใช้ห้องน้ำเคลื่อนที่แต่ละรายจะมีเวลาทำธุระประมาณห้านาที

ห้องน้ำสาธารณะเคลื่อนที่ของสำนักงานบริการสาธารณะของซานฟรานซิสโก อยู่ในโครงการชื่อ the Pit Stop progarm ที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2014 เพื่อแก้ไขปัญหาการใช้ทางเดินริมถนน หรือซอกตึกเป็นห้องน้ำ โดยนอกจากห้องน้ำเคลื่อนที่แล้ว ยังมีการจัดสร้างห้องน้ำถาวรอีกหลายแห่งด้วย.


ถุงเท้า ไดเปอร์ กางเกงใน แลกบัตร “แอลเอซู”

สวนสัตว์ลอส แอนเจลิส หรือ แอลเอ ซู จัดกิจกรรมพิเศษในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า (20-23 พฤศจิกายน) โดยการให้ส่วนลดบัตรผ่านประตู สำหรับผู้ที่นำสิ่งของจำเป็นมาร่วมบริจาคให้กับคนไร้บ้าน (homeless) เช่นผ้าเช็ดตัว, ถุงเท้า, กางเกงใน ฯลฯ ในสภาพใหม่ โดยสามารถซื้อบัตรได้ในราคาเพียง 10 ดอลลาร์ จากราคาเต็ม 21 ดอลลาร์ (สำหรับผู้ใหญ่), 18 ดอลลาร์สำหรับซีเนียร์ และ 16 ดอลลาร์สำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 2-12 ปี

โดยสิ่งของที่ได้รับจากการบริจาคครั้งนี้ แอลเอซู จะนำไปมอบให้กับสำนักงานของนายกเทศมนตรีเมืองลอส แอนเจลิส เพื่อนำออกไปบริจาคให้กับผู้ไร้บ้านในพื้นที่ต่อไป

โดยของที่รับบริจาค จะต้องอยู่ในสภาพใหม่ อยู่ในถุงหรือกล่องที่ยังไม่เปิด หรือยังคงมีป้ายติดอยู่ และรับเฉพาะสิ่งของตามรายการต่อไปนี้

-ผ้าเช็ดตัว
-ผ้าเช็ดมือ (washcloth multi-pack)
-ถุงเท้าชายหรือหญิง ทุกขนาด (pack of three or more)
-กางเกงในชายหรือหญิง ทุกขนาด (pack of three or more)
-ไดเปอร์สำหรับเด็กอ่อน (pack of 24 or more)
-ไดเปอร์สำหรับผู้ใหญ่ (pack of 24 or more)
-ผ้าอนามัย (pack of 18 or more)

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข