ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
ตูน วิ่งผ่านปัตตานีเข้าสงขลาแล้ว เผย 5 วัน ยอดบริจาคแตะ 80 ล้าน

ตูน บอดี้สแลม วิ่งผ่านปัตตานี เข้าเขตสงขลา ทหารพราน 300 นายยืนแถวรอรับ เผยยอดบริจาค 5 วัน 2 จังหวัด ยะลา-ปัตตานี ระยะทาง 174 กม. ได้แล้วกว่า 79 ล้าน

วันที่ 5 พ.ย. หลังจากตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวฯ ได้ออกสตาร์ตในเวลา 04.30 น. จากวัดธนาภิมุข ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นจุดแรกของการวิ่งในวันนี้ และได้วิ่งต่อไปยังจุดพักที่สอง ที่โรงเรียนบ้านยางแดง ต.นาประดู่ ระยะทาง 15 กิโลเมตร ก่อนจะหยุดพักเป็นเวลา 45 นาที


จากนั้นเวลา 09.50 น. ตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่ง ได้ออกวิ่งอีกครั้งเพื่อไปยังเส้นชัยในส่วนของ จ.ปัตตานี  ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ดอนยาง ต.บ่อทอง อ.หนองจิก ซึ่งเป็นจุดพักสุดท้ายของการวิ่งในวันนี้ โดยตลอดเส้นทางยังคงมีประชาชนต่างยืนรอเพื่อส่งกำลังใจและร่วมบริจาคเงินจำนวนมาก อีกทั้งตูนยังคงต้องร่วมถ่ายภาพกับประชาชนตลอดเวลา ซึ่งจุดนี้เองที่ทางทีมวิ่งเป็นห่วงเรื่องอาการเจ็บหลัง เพราะเกรงว่าจะกำเริบขึ้นอีก จึงส่งทีมงานคอยประกบอยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา พร้อมกับประกาศให้ประชาชนทราบว่า ให้ถ่ายเซลฟี่ให้น้อยที่สุดเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บขึ้นมาอีกครั้ง


จนกระทั่งตูนได้วิ่งใกล้ถึงบริเวณหน้าปั๊มบางจาก ถนนสาย 43 ต.บ่อทอง มีประชาชนมารอบริจาคเงินจำนวนมาก โดยเฉพาะ พระธกร โกวิโลภิษุ ซึ่งยืนรอริมถนนเพียงรูปเดียวตามลำพัง เมื่อตูนเห็นจึงวิ่งไปนมัสการ โดยพระธกร ได้ให้พรแก่ตูนและทีมงานทุกคนให้ประสบผลสำเร็จในการวิ่งการกุศลในครั้งนี้ไปด้วยดี ก่อนที่ตูนจึงวิ่งต่อไปอีกเพื่อมุ่งหน้าสู่เส้นชัยจุดพักสุดท้ายของการวิ่งในพื้นที่ จ.ปัตตานี มีบรรดาประชาชนส่งเสียงให้กำลังใจตลอดเส้นทาง จนกระทั่งเวลา 13.00 น. ตูนก็ได้วิ่งถึงเส้นชัยโดยมี นายเอก ยังอภัยย์ ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 พ.ต.อ.ฐมฌ์พงศ์ เพ็ชร์พิรุณ ผกก.สภ.หนองจิก ให้การต้อนรับ รวมไปถึงประชาชนที่มารอต้อนรับจนแน่นปั๊ม บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยอย่างเต็มที่


สำหรับในการวิ่งวันนี้ทั้ง 3 จุด ตูนได้ใช้ระยะทางในการวิ่งรวมแล้ว 28 กิโลเมตร โดยตูนพักร่างกายประมาณ 45 นาที และจะออกวิ่งต่อไปยังเขตรอยต่อระหว่าง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก และ ต.เทพา อ.เทพา จ.สงขลา ปรากฏว่าระหว่างที่เตรียมตัวที่จะวิ่งอีกครั้ง ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ต้องหยุดโปรแกรมการวิ่งไว้ก่อนเพื่อรอให้ฝนหยุดตก ทำให้การวิ่งต้องล่าช้า จนกระทั่งเวลา 15.30 น. ฝนหยุดตก ตูนจึงเริ่มออกวิ่งอีกครั้ง โดยใช้ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร ถึงด่านเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งบริเวณนี้ได้มีการจัดพิธีรับส่งคณะตูน บอดี้สแลมและทีมงาน โดย พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 ทำหน้าที่รับส่งคณะของตูนนำหน่วยกำลังกว่า 300 นาย ยืนแถวเรียงหน้ากระดานยาวประมาณ 300 เมตร จนสุดเขตรอยต่อ จ.ปัตตานี เข้า จ.สงขลา


เมื่อตูนมาถึง พ.อ.หาญพล จึงร่วมวิ่งกับตูนผ่านแถว ทหารที่ต่างปรบมือเสียงดังให้กับตูนและทีมงานทุกคน โดย ตูน ได้กล่าวแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่คอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย และสัญญาว่าจะวิ่งให้ถึงเป้าหมายถึง  อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามวัตถุประสงค์ โดยมี นายสนอง จันทรักษ์ นายอำเภอเทพา จ.สงขลา มารอรับช่วงต่อ จากนั้นจึงได้วิ่งต่อไปยังจุดพักแรกของ อ.เทพา ก่อนจะยุติการวิ่งของวันนี้


สำหรับการวิ่งครั้งนี้ ตั้งแต่ อ.เบตง จ.ยะลา มาสิ้นสุด จ.ปัตตานี รวม 5 วัน ระยะทาง 174 กิโลเมตร ยอดเงินที่ได้กว่า 79 ล้านบาท


มีรายงานจากจ.สงขลา ตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่ง ได้วิ่งผ่านฐานตชด.บ้านควนตีหมุน ทางเข้าบ้านตาแปดอ.เทพา จ.สงขลา ห่างจากเขตรอยต่อจ.ปัตตานี ประมาณ 3 กม. ซึ่งเป็นจุดเปิดขายเสื้อ "ก้าวคนละก้าว" โดยมีประชาชน ชาวบ้าน มารอต้อนรับและร่วมบริจาคเงิน พร้อมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก


ขณะเดียวกันได้มีพระสงฆ์ จาก อ.เทพา ได้ฝ่าสายฝนมามอบเงิน ซึ่งบรรจุอยู่ในซองจำนวนหนึ่ง โดยมารอยังจุดเช็กพอยต์ เป็นเวลา 3 ชั่วโมง




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ไทยรัฐ
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13902) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5243) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2869) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3181) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2050) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข