ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 370

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 370 ประจำวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

พิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ วัดไทยลอสแองเจลิส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2017 ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ และวัดไทยลอสแอนเจลิส ร่วมกันเป็น “แม่งาน” ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติของพระผู้จากไปอย่างที่สุด... หลายเสียงพูดให้ได้ยินในภายหลังว่า เป็นพิธีถวายดอกไม้จันทร์นอกราชอาณาจักร ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด... ยิ่งใหญ่มากกว่าหลายๆ จังหวัดในประเทศไทยของเราเสียอีก... 

งานนี้ มีพสกนิกรหลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศจนแน่นเต็มลานวัดไทย และล้นไปด้านหลังอุโบสถศาลาทำให้เชื่อว่าตัวเลข 5,000 คนที่มีการประเมินกันตั้งแต่ต้นนั้น น่าจะ “น้อยไป” เพราะกะด้วยสายตาแล้วน่าจะแตะ 6,000 ได้สบายๆ... หากเป็นเช่นนั้นจริง กิจกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ที่วัดไทยแอลเอ วันนั้น ไม่เพียงแต่เป็นการรวมตัวของคนไทยที่วัดไทยฯ มากที่สุดในประวัติศาสตร์เท่านั้น แต่ถือเป็นการรวมตัวของคนไทยนอกราชอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

สยามทาวน์ยูเอส รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาส “ถ่ายทอดสด” พิธีถวายดอกไม้จันทน์ในต่างประเทศ ณ วัดไทย แอลเอ ออกไปให้คนไทยทั่วโลกได้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ อันเกิดจากพลังสามัคคีของพวกเราที่นี่... ทั้งทางเฟสบุ๊กของสยามทาวน์ยูเอส ซึ่งมียอดวิวหลายหมื่นคน ไม่รวมยอดผู้ชมผ่านทางสถานี ทีเอทีวี ที่คลุมพื้นที่ทั่วอเมริกา รวมถึงบางส่วนของแคนาดาและแม็กซิโก ด้วย

และเพื่อเป็นการขอบคุณบรรดาจิตอาสาเฉพาะกิจ และสปอนเซอร์การถ่ายทอดสดในครั้งนี้ สยามทาวน์ยูเอส ได้เชิญเหล่าผู้เสียสละทั้งหลายมารับประทานชาบูชาบู และซูชิ มื้อเย็นที่ร้าน ชาบูชิ ถนนซันเซ็ต ต่อเนื่องกันถึงสามวัน คือระหว่างวันจันทร์, อังคาร และพุธ ที่ 30, 31 ตุลาคมและ 1 พฤศจิกายน 2017 โดยทั้งสามวัน มีบรรดาจิตอาสามาเอร็ดอร่อยกันแน่นร้าน...

ถือเป็นข่าวดี เมื่อทราบว่าบอร์ดขององค์กรไทยนิวเยียร์ สงกรานต์เฟสติวัล ได้เร่ิมต้นประชุมหารือถึงการปิดถนนฮอลลีวูดเพื่อจัดงาน “ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ประจำปี 2018” กันแล้วที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ข่าวสดเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา... เรื่องราวความคืบหน้าต่างๆสยามทาวน์ฯ จะนำมาเสนอในสัปดาห์หน้า...

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา กงสุลใหญ่ ธานี แสงรัตน์ และครอบครัว เดินทางไปเยี่ยมและปฏิบัติธรรมที่วัดป่าอภัยคีรี เมืองเรดวูดแวลเล่ย์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นวัดในสาย หลวงพ่อชา สุภัทโท แห่งแรกในสหรัฐอเมริกา โดยมีพระอาจารย์ปสันโน เป็นเจ้าอาวาส เพื่อร่วมปฏิบัติธรรมเจริญภาวนาและร่วมบำเพ็ญกุศลถวายเพลร่วมกับพุทธศาสนิกชนชาวไทย โดยมี พระอาจารย์กรุณา ธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระอาจารย์สิริปันโน ให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชมสถานที่ปฏิบัติธรรมในพื้นที่วัด 

จากนั้นกกงสุลใหญ่ฯ ได้เดินทางไปสำรวจสถานปฏิบัติธรรมที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมดของวัดซานฟรานธัมมาราม และได้มอบปัจจัยที่เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมกันสมทบบำเพ็ญกุศลเพื่อให้ทางวัดใช้จ่ายในการบูรณะก่อสร้างขึ้นใหม่ ก่อนเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวคนไทยที่บ้านถูกเพลิงไหม้ 5 ครอบครัวที่วัดมหาพุทธภูมิ เมืองซานตา โรซ่า โดยกงสุลใหญ่ฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านเจ้าอาวาสวัดมหาพุทธภูมิและรับที่จะดูแลการจัดทำเอกสารทางราชการไทยที่สูญหายจากเหตุเพลิงไหม้เป็นกรณีเร่งด่วน

ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ กำลังประสานงานกับสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือและองค์กรอื่นๆ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมในเดือนพฤศจิกายน เพื่อช่วยเหลือครอบครัวคนไทยที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ด้วย

งานทอดผ้าพระกฐินพระราชทานและงานประเพณีลอยกระทงประจำปีของวัดไทย​ฯ โดย ซูเปอร์แพท” ปิยพัชรี และ เชนวริทธิ์ ศิลปีเป็นประธานจัดงานและผู้ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน จีนา ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี และวิภา พรศิริธารา นายกสมาคมธรรมศาสตร์ เป็นประธานงานลอยกระทงและ ประกวดนางนพมาศ เมื่อวันที่ 28-29 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ทางวัดได้แจ้งยอดรายรับของงานมาว่าสูงถึง 60,763.97 ดอลลาร์ ส่วนผลการประกวดนางนพมาศ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประกวดเก้าคนนั้น ปรากฎว่าเบอร์ 1 จิรนันทร์ทองฟั่น ได้รับเลือกเป็นนางนพมาศประจำปี 2017 โดย อรอนงค์ ใจช่วงฟรานนี่ นูเย็นสรารี แสงทองคำ และ อธิชา ยมนา เป็นรองนางนพมาศตามลำดับ

วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2560 ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านร่วมบุญกับคณะผู้ศรัทธาจากเมืองไทยเดินทางมาทอดผ้าป่า มหากุศล สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมของวัดไทย โดย พลตรีสมาน - อาจารย์สุพร (ครูป๊อกชาวเพ็ชร พิธีเริ่มเวลา 10 น. เป็นต้นไป ส่วนวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน2560 หลังจากพิธี ทำบุญตักบาตรประจำเดือนเสร็จสิ้นแล้ว ขอเชิญร่วมบุญอุทิศให้ พูนศักดิ์ ซอโสตถิกุล ผู้ริเริ่มสร้างวัดไทยแอลเอ และผู้ถวายที่ดินจำนวน 10 ไร่ 2 งาน เป็นสถานที่สร้างวัดไทยฯ

ขอแจ้งข่าวเศร้ามายังญาติมิตรเพื่อนฝูงของ ชาลี นพกุลวงศ์ ที่เสียชีวิตกะทันหัน โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจ ณ ณ สุสานฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ ถนนซานตามอนิก้า ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤจิกายน 2017 พิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

คณะผ้าป่าสามัคคี 9 วัดจากวัดป่าธรรมชาติ นำโดย พระเดชพระคุณพระราชญาณโกศล วิ. เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติ พาคณะศรัทธาญาติโยมจากวัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ จำนวน 400 คน มาทอดถวายผ้าป่าสามัคคี ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2560

ในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2560 วัดสุทธาวาส จะจัดงานบุญวันลอยกระทง โดยมี แสงดี อารมย์ดี อัมพร สมวรรณ และคณะร้านอาหารไทยสเต๊ะ บาร์บีคิว เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร951-360-3795, 951-360-3495 

วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ระหว่างเวลา 09.30-16.30 น.มีงานลอยกระทงและประกวดนางนพมาศ ณ วัดพุทธวิปัสนาลองบีชเลขที่ (2015 West Hill St. Long Beach,CA 90810)

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


กฐินพระราชทาน : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ อัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานที่วัดพุทธาณุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ โดยได้ร่วมบำเพ็ญกุศลตักบาตรถวายเพล เปิดงานประเพณีลอยกระทงและชมการแสดงของบุตรหลานชาวไทยด้วยเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา




ถวาย : วิภา พรศิริถาวร ประธานงานลอยกระทงและประกวดนางนพมาศวัดไทย ถวายเงินรายได้จากการประกวดนางนพมาศ ทั้งสิ้นเป็นจำนวน 7,870 ดอลาร์ แก่ท่านเจ้าอาวาสวัดไทย พระเทพมงคลวิเทศ ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา




ทำงาน : รองกงสุลใหญ่คนใหม่ โกศล สถิตธรรมจิตร เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทงและงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทานวัดไทยแอลเอ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณแก่ ปิยพัชรี ศิลปี ประธานจัดงาน 




ต้อนรับ : สมชาย ไทยทัน กรรมการบอร์ดวัดไทยฯ ต้อนรับ พล.ต.สมาน และ อาจารย์สุพร ชาวเพ็ชร อดีตครูอาสาภาคฤดูร้อนปี 2537 และคณะเดินทางมาเยือนแอลเอและมีศรัทธาทอดผ้าป่ามหากุศลสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดไทยฯ ณ วันที่ 4 พ.ย. นี้ 




ร่วมทำบุญ : สมัชชาสงฆ์ไทยฯ ร่วมทำบุญงานพระราชทานเพลิงศพ พระพรหมมังคลาจารย์  (หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ) จำนวน 100,000 บาท ณ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ปากเกร็ด โดยมี พระปัญญานันทมุนี เจ้าอาวาสวัดชลประทานฯ  เป็นผู้รับมอบ




มาไกล : เจือ รัตนพันธ์ (กลาง) เดินทางไกลจากซันนีแวล มาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ณ สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถ่ายภาพกับ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ (ซ้าย) และครูหนึ่ง ศิรินันท์ ปลอดเปลี่ยว





กำนันเล็ก : ดนัย เงาจีนานนท์ (ซ้าย) ฉายากำนันเล็ก คนน้ำใจงามจากซานดิเอโก้ เป็นอีกผู้หนึ่งที่เดินทางไกลมาร่วมงานสวดพระอภิธรรมเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมณี ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อสัปดาห์ก่อน ถ่ายภาพกับนิตยา นนทบุตร อดีตนักร้องชื่อดัง




อนุโมทนาบุญ : ส่งข่าวมาจาก ต้อย ตีวิด โฆษกคนยากแห่งเมืองนางฟ้าว่า แจ็ค หน้าหวาน ดาวตลกแอลเอ เดินทางกลับเมืองไทยเพื่อบวชอุทิศส่วนกุศลใหกับคุณแม่ชิ้น วิสิทธิ์ศาตร์ ที่บ้านเกิดจังหวัด นครสวรรค์ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา





ถวายอาลัย : เยาวลักษณ์ เพชรประสิทธิ์ อดีตนายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ร่วมกับญาติโยมชาววัดพุทธปัญญาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ส่งเสด็จฯ ที่วัดพุทธปัญญา โดยดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา




ขอบคุณ : เชฟปลาและเชฟเฟิร์น จากเลิฟทูอีท ร่วมโต๊ะกับสมชาย ไทยทัน, วิรงรอง ถาวโรทิพย์ ฯลฯ ที่ชาบูชิ ในงานเลี้ยงขอบคุณจิตอาสาและสปอนเซอร์ของสยามทาวน์ทีวี ที่สนับสนุนการถ่ายทอดสดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา





ทีมดอกไม้ : จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช (ขวา) นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย นำทีมจิตอาสาเฉพาะที่รับผิดชอบงานดอกไม้สดในงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ฯ ณ วัดไทย แอลเอ มาอิ่มอร่อยกับชาบูรสเยี่ยม ที่ชาบูชิ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา




นายช่างใหญ่ : นายช่างสมาน โสธนเมธีกุล (กลาง) ผู้สร้างบุษบกห้ายอดในงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ วัดไทย แอลเอ พร้อมกับสถิตย์- จินตนา เชื้อสง่า สุทัศน์ ดวงจันทรา และเจริญ จันทร์จริง ร่วมงานเลี้ยงขอบคุณของสยามทาวน์ฯ ที่ชาบูชิ เมื่อ 1 พ.ย. 2017




ใจงาม : ปู ไปรยา สวนดอกไม้ มาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ณ วัดไทย แอลเอ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมแถมยังช่วยตักอาหารแจกจ่ายประชาชนในพิธีด้วย ในภาพคือการให้สัมภาษณ์ ศุภนิจ ทองรับแก้ว แห่งสยามทาวน์ทีวี




นางนพมาศ : จิรนันทร์ ทองฟั่น เบอร์ 1 พิชิตใจกรรมการตัดสินได้รับคะแนนเอกฉันท์เป็นนางนพมาศวัดไทยฯ ประจำปี 2560 ในงานประเพณีลอยกระทง และงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมด้วยรองนางนพมาศอีก 4 คน




ผ้าป่า : จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และ ตัน พัฒนะ สามี ร่วมกันถวายผ้าไตรแด่หลวงพ่อใหญ่ พระเทพมงคลวิเทศ ในโอกาสที่ได้รับเกียรติเป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารผ้าพระกฐินพระราชทาน โดยรวบรวมปัจจัยถวายวัดจำนวน 12,115.98 ดอลลาร์




ยิ้มสยาม : วิภา พรศิริถาวร ประธานงานลอยกระทงและประกวดนางนพมาศวัดไทย มอบรางวัลเงินทุนการศึกษาแก่ นางสาวเบรนด้า บุณโยดม สาวงามเบอร์ 7 ได้รับตำแหน่งนางงามยิ้มสยาม ในการประกวดเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความยินดีของกองเชียร์มากหน้า



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1725) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6463) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1164) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3776) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2018) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข