อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
กราดยิงในวอลมาร์ท ชาวโคโลราโดดับสาม





คนร้ายนาย Scott Ostrem อายุ 47 ปี ถูกตำรวจจับตัวได้แล้ว




สนับสนุนข่าวโดย www.siamsunshine.com




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : รอยเตอร์สรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนในเหตุกราดยิงที่ร้านวอลล์มาร์ทที่เมืองธอร์นตัน รัฐโคโลราโด ทางตำรวจของธอร์นตันก็ยังไม่ได้ให้รายละเอียดของเหตุครั้งนี้ รวมทั้งข้อมูลของผู้กระทำการด้วย

เหตุร้ายครั้งนี้ เป็นเหตุให้มีผู้ชายสองคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่เธอก็เสียชีวิตในที่สุด สำนักงานตำรวจของธอร์นตันชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสิ่งที่กล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ รวมทั้งสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ด้วย และจนบัดนี้ตำรวจก็ยังไม่ได้จับผู้ต้องสงสัยรายใด

ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานว่า ในวันที่ 1 พฤศจิกายน มีเหตุกราดยิงขึ้นที่ห้างวอลมาร์ทในเมืองธอร์นตัน รัฐโคโลราโด เมื่อเย็นวันพุธ ทำให้มีผู้ชายเสียชีวิตสองคน และหญิงอีกคนหนึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนสำนักข่าวรอยเตอร์สอ้างสื่อท้องถิ่นว่าหญิงคนหนึ่งที่ลูกชายทำงานอยู่ที่วอลมาร์ทแห่งดังกล่าวเล่าให้เธอฟังว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นราว 30 นัด

สำนักงานตำรวจของเมืองธอร์นตัน ทวีตยืนยันเหตุนี้ และชี้ว่าเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.27 น. นอกจากนี้ก็เตือนประชาชนห้ามเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว

หลัง 21.00 เล็กน้อย สำนักงานตำรวจก็ทวีตว่ากำลังดูภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์เพื่อหารูปพรรณของคนร้าย ส่วนโฆษกของสำนักงานตำรวจธอร์นตัน แม็ต บาร์นส์ชี้แจงว่ายังไม่ได้จับกุมใครแต่อย่างใด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการก่อเหตุก่อการร้ายขับรถชนคนที่นิวยอร์คเพียงหนึ่งวัน และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีการกราดยิงที่ในงานเทศกาลเพลงที่เมืองลาสเวกัส ทำให้ผู้คนหลายสิบเสียชีวิต รวมทั้งเหตุกราดยิงในที่ไนท์คลับเกย์ที่เมืองออร์แลนโดด้วย

การกราดยิงที่เกิดขึ้นซ้ำซ้อนทำให้ประชาชนสหรัฐไม่น้อยวิตกกังวลกับความปลอดภัยของตัวเองและเริ่มแสดงความไม่พอใจต่อนโยบายของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ไม่ควบคุมการซื้อขายอาวุธปืนให้เข้มงวดมากกว่าเดิม.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข