ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 369


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 369 ประจำวันเสาร์ที่ 28 ตุลาลม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

หนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้ทำการ “ปิดเล่ม” และส่งเข้าโรงพิมพ์ในช่วงสายของวันพฤหัสฯ ที่ 26 ตุลาคม 2017 ก่อนเริ่มพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของพสกนิกรไทยในลอส แอนเจลิส ณ วัดไทยลอสแอนเจลิส เพียงไม่กี่ชั่วโมง... จึงถือเป็นโชคดีของพวกเราทุกคนที่สามารถไปร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์เพื่อส่งเสด็จพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัยร่วมกับพสกนิกรไทยในเมืองนางฟ้าแห่งนี้ ที่ประเมินกันว่าน่าจะมาร่วมพิธีสำคัญนี้ไม่ต่ำกว่าห้าพันคน...

นอกจากนี้ ทีมงานของสยามทาวน์ฯ ยังถือว่าพวกเราโชคดีอย่างมหาศาล ที่มีโอกาสได้ถ่ายทอดสดพิธีสำคัญดังกล่าวนี้ ผ่านเฟซบุ๊กของสยามทาวน์ยูเอส, ยูทูปแชลแนล และทางสถานี ทีเอทีวี (Satellite G-19), กล่องสมาร์ทบ๊อก ช่อง TATV และ Roku ช่อง TATV เพื่อให้พระเกียรติคุณ พระบุญญาบารมีของพระองค์ท่านแพร่กระจายไปทั่วโลก อีกทั้งเป็นการนำภาพแห่งความจงรักภักดี และความอาลัยที่ชาวไทยในลอส แอนเจลิส มีต่อพระองค์ท่านให้แพร่ออกไปสู่สายตาคนทั่วโลกอีกด้วย

สยามทาน์ยูเอส ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในต่างประเทศ ณ วัดไทยลอส แอนเจลิส ทุกคน ทุกองค์กร ทั้งที่เป็นสปอนเซอร์ และเป็นความช่วยเหลือ ประสานงาน หรือด้านข้อมูลต่างๆจนเรา “พร้อมอย่างที่สุด” ในการทำหน้าที่ครั้งนี้...

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม2560 สุรศักดิ์ สุภารัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ได้ยื่นพระราชสาส์นตราตั้ง ต่อนาย Michel Miguel Elias TemerLulia ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ที่ทำเนียบประธานาธิบดี (Palácio do Planalto) ดังนั้นสยามทาวน์ยูเอสจึงขอโอกาสแสดงความยินดีกับ “อดีตกงสุล” คนขยันของสถานกงสุลฯ แอลเอ ผู้เป็นที่รักของชาวไทยในแอลเอ มา ณ โอกาสนี้ด้วย

พิธีรดน้ำและสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับ เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี ผู้เป็นที่รักของพวกเราชาวแอลเอ ผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อยที่วัดไทย แอลเอ ระหว่างวันที่ 20-21 และ 22 ตุลาคม 2017 โดยทุกวันมีเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง และผู้ที่เคารพนับถือเดินทางมาร่วมงานจนแน่นศาลา... รวมถึงกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ที่ผูกพันธ์รักใคร่กับเชฟตุ๋ยแบบแนบแน่น ได้กรุณาเดินทางมาร่วมเป็นเกียรติในงานทั้งสามวัน 

เช่นเดียวกับวันพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ ในวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2017 ก็มีชาวไทยในแอลเอ ไปร่วมส่งเชฟตุ๋ยสู่สวรรค์มากมาย จนส่วนหนึ่งต้องร่วมพิธีอยู่ด้านนนอก... นักข่าวรุ่นเก๋าอย่าง สุรพล สุขถาวร ถึงกับฟันธงว่าเป็นพิธีศพที่มีชาวไทยในแอลเอ มาร่วมงานมากที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว...

แม้ตัวจะจากไป แต่ “ความยิ่งใหญ่” ของเชฟตุ๋ย และจิตลดา ยังคงอยู่... สัปดาห์หน้า สยามทาวน์ฯ จะนำเกียรติประวัติของเชฟตุ๋ยและร้านจิตลดา ที่ได้รับมาหลังจากที่เชฟตุ๋ยจากไปแล้ว มานำเสนอ... โปรดติดตาม...

ชื่นชมวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ, กลุ่มสืบสานวัฒนธรรมชาวเหนือ และสมาคมล้านนา, ครูอรยา อาจิณพัฒน์ และสาวๆ ชาวแอลเอ ทั้ง 99 คนที่ร่วมกันฟ้อนเล็บหมู่ 99 คน ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา...

และวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมนี้ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ ร.9” ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ 909-606-9502

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2560 วัดสุทธาวาส จะจัดงานบุญวันลอยกระทง โดยมี แสงดี อารมย์ดี  อัมพร สมวรรณ และคณะร้านอาหารไทยสเต๊ะ บาร์บีคิว เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ 951-360-3795, 951-360-3495 

วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 28-29 ตุลาคม สุดสัปดาห์นี้ ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านร่วมงานบุญประเพณีลอยกระทงและทอดผ้าพระกฐิน พระราชทาน โดยปีนี้ “ซูเปอร์แพท” ปิยพัชรี และ เชนวริทธิ์ ศิลปี เป็นประธานจัดงาน และผู้ถวายพระกฐินพระราชทาน จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคีบริวารผ้าพระกฐินพระราชทาน และ วิภา พรศิริธารา นายกสมาคมธรรมศาสตร์ เป็นประธานลอยกระทง และประกวดนางนพมาศ ซึ่งการประกวดนางนพมาศ จะเริ่มเวลาบ่าย 2 โมง ของวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม ส่วนวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม เป็นการประกวดหนูน้อยนพมาศ เวลา 12.00 น. ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมบุญ และร่วมสนับสนุนกิจกรรมประเพณีวัฒนธรรมไทยโดยพร้อมเพรียงกัน

สำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ในความดูแลของท่านเจ้าคุณ พระวิเทศธรรมคุณ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯ รูปที่ 3 จัดโครงการ อบรมบาลีสัญจรประจำเดือน ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคม 2560 ณ วัดไทยลอสแองเจลิส หลวงพ่อใหญ่ เมตตาเป็นประธานเปิดอบรม

คณะสงฆ์วัดสุทธาวาส ขออนุโมทนาเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพลวันที่ 23 ตุลาคม คือ โยมอัมภา โยมแตงร้าน โยมประกาย และโยคี ผู้มาปฏิบัติธรรมอุทิศถวายรัชกาลที่ 9 นฤมล หงษ์ทอง ตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ และสาธุชนทุกคน ขอผลบุญตามรักษา เทวดาตามคุ้มครอง เจ้าภาพทุกท่านทุกคน

ก่อนจากกัน ขอฝากความชื่นชมมายัง นายช่างสมาน โสธนเมธีกุล ผู้สร้างบุษบกห้ายอดอันงดงามสำหรับใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในต่างประเทศ ณ วัดไทย แอลเอ รวมไปถึงบรรดาอาสาสมัครทุกคน ที่ร่วมพลังกันช่วยเหลืออย่างทุ่มเท จนเรามีบุษบกสีทองอร่าม งดงามตระการตาอวดคนไทยทั่วโลกอย่างที่เห็น... ชื่นชมมาด้วยหัวใจเป็นสุขเปี่ยมล้นจริงๆ

พบกันใหม่ฉบับหน้า... ขอบคุณครับ...


          อนุโมทนา : ประสาร-วิเวียน และลูกชาย ปวีณวัชร์ ตันติสฤษดิ์ชัย แห่งฟาร์มกล้วยไม้ "The Orchid Man" มอบกล้วยไม้ 140 ต้นสำหรับใช้ในงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ส่งเสด็จ ร.9 สู่สวรรคาลัย ซึ่งจัดขึ้นที่วัดไทยแอลเอ วันที่ 26 ตุลาคม




          อุทิศให้พี่ตุ๋ย : ภาณุมาศ สังขมี น้องชายของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี เข้าอุปสมบท ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับฉายา “ปัญญวชิโร" เพื่อสร้างบุญกุศลให้กับพี่ชายที่จากไปเพราะโรคมะเร็งปอดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม




          กราบพระ : เลิศชัย รัตนเมธานนท์ หนุ่มนักธุรกิจเรียลเอสเตท (310-793-6277) แวะมากราบพระ นั่งสมาธิที่วัดไทย แอลเอ เมื่อเช้าวันที่ 24 ตุลาคม โชคดีได้กราบนมัสการ และฟังโอวาทจากท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ด้วย




          ผู้แทน : ศจ.ดร.มนตรี โมเสส ธิติภา  (ขวา) ศิษยาภิบาลจากคริสตจักรไทยมิชชั่น เมืองลองบีช จะเป็นผู้แทนของศาสนาคริสต์ ขึ้นกล่าวถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ฯ ณ​ วัดไทย วันที่ 26 ตุลาคม




          ถวายดอกไม้จันทน์ : พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ซุ้มจำลอง วัดป่าธรรมชาต เมืองลา พวนเต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม




          อำลา : วิจิตร สุวรรณวงศ์ (กลาง), อ.แว่น วัชรินทร์ จิตนาธรรม และภาณุพล รักแต่งาม ร่วมวางดอกไม้จันทน์อำลา เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ซึ่งได้รับพระราชทานเพลิงศพ ณ สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา




ความเพียร : ชาววัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่า ร่วมจัดแยกขยะรีไซเคิล ตามโครงการรักษ์โลกรักน้อง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดของวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เงินเข้าโครงการถึง 211 ดอลลาร์ ดร.จรรยา สุทธิญาโณ เจ้าอาวาส ฝากอนุโมทนามาด้วย





          อาลัยเพื่อน : กลุ่มเพื่อนรักของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี (ซ้ายไปขวา) มาลี เหมือนรักษา, ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์, อรวรรณ เพศประเสริฐ และอาภา วังส์ไพจิตร เข้าร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพเพื่อนรัก ณ สุสานฟอร์เอฟเวอร์ ด้วยบรรยากาศเศร้าสร้อย




          ปลูกฝัง : แม่โย ณัฐวรรณ ศุภกิจอนันต์ พาลูกสาว ปลายฟ้าและแป้งร่ำ ไปร่วมฟ้อนเล็บหมู่ 99 คน  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




          สมรส : อุไรวรรณ ปิ่นวัฒนะ และสามี Tekle Tesfaye จัดพิธีมงคลสมรสตามประเพณีไทยให้ลูกชาย โจนาธานกับสาวสวยชาวอเมริกัน Jennifer Traina-Dorge ณ อุโบสถศาลาวัดไทยแอลเอ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาท่ามกลางความยินดีของญาติพี่น้องและเพื่อนๆ




          อาลัยคนดี : ดร.กมล ทัศนาญชลี ประธานสภาศิลปกรรมไทยในสหรัฐฯ และนวลศรี ทัศนาญชลี ร่วมรดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ณ วัดไทยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ก่อนไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพอีกครั้งในวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา




          คนล้น : พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศให้ สุทธพร "เชฟตุ๋ย" สังขมี แห่งห้องอาหาร "จิตลดา" ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ วัดไทย แอลเอ มีญาติสนิทมิตรสหายและท่านที่เคารพนับถือไปร่วมพิธีแน่นศาลาทั้ง 3 คืน




          ถวายบังคม : สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย นำโดยจุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช, เผชิญ เพชรจำรัส, ยุพดี กาญจนศักดา, เยาวลักษณ์ เพชรประสิทธิ์ ฯลฯ ร่วมวางพวงมาลาเนื่องในวันปิยะมหาราช ณ วัดไทย ลอสแอนเจลิส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




          สนุก : ภาพกิจกรรมการเรียนการสอนของครูอาสาของโรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดสุทธาวาส เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม สนใจส่งบุตรหลานเข้าเรียนภาษาไทย พระพุทธศาสนา และนาฎศิลป์ ดนตรีไทย สามารถติดต่อทางวัดได้ทุกวัน



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1830) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข