ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 368


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 368 ประจำวันเสาร์ที่ 21 ตุลาลม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

พิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ร่วมกับวัดไทยลอสแองเจลิส จัดขึ้น ณ บริวเณลานหน้ากุฎิหนึ่งของวัดไทย ลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่  25-27 ตุลาคมนั้น ในวันแรก 25 ตุลาคม เป็นพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล ในเวลา 19.00 น. จากนั้นในวันที่ 26 ตุลาคม จะมีพิธีถวายดอกไม้จันทน์เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 โดยพิธีจะเริ่มเวลา 15.00 น. ส่วนวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม เป็นพิธีทำบุญถวายพระราชกุศล เริ่มเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป 

โดยงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส ในวันพฤหัสฯ ที่ 26 ตุลาคม ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นวันประวัติศาสตร์ เพราะจะมีพสกนิกรไทยไปรวมตัวกันมากที่สุดนั้น สยามทาวน์ยูเอส และทีเอทีวี จะร่วมกันถ่ายทอดสดออกไปให้กับคนไทยทั่วโลกได้รับชมกัน ทั้งทางเฟซบุ๊กของสยามทาวน์ฯ และทางสถานี ทีเอทีวีตั้งแต่เวลา 15.00 น . ไปจนเสร็จสิ้นพิธี... 

แม้จะได้รับกำลังใจจากครอบครัว ญาติมิตร รวมถึงเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงอย่าง ท่านอ้น” คุณวัชรเรศร วิวัชรวงศ์ มามากเท่าใดก็ตาม แต่ที่สุดแล้ว เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี ก็พ่ายแพ้กับโรคมะเร็งร้ายที่เกาะกินอยู่ภายในร่างกาย... โดยเชฟอาหารไทยชื่อก้องโลก ได้สิ้นลมอย่างสงบเมื่อเวลา 23.20 น.ของวันพุธที่ 18 ตุลาคม 2017... ทางกองบรรณาธิการสยามทาวน์ยูเอส ขอแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียครั้งใหญ่มายังครอบครัวของเชฟตุ๋ย ณ โอกาสนี้ด้วย ขณะนี้ครอบครัวกำลังปรึกษาเรื่องพิธีทางศาสนา... ซึ่งสยามทาวน์จะติดตามมานำเสนอต่อไป

จากเหตุการณ์ไฟไหมครั้งใหญ่ในแคลิฟอร์เนียภาคเหนือตลอดเวลากว่าสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทราบว่ามีคนไทยจำนวนหนึ่งได้รับความเดือดร้อนและสูญเสียทรัพย์สินไปกับพระเพลิงครั้งใหญ่ครั้งนี้ด้วย... สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส แจ้งข่าวมายังคนไทยที่เดือดร้อนให้ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วน323-580-4222 และในช่วงปลายเดือนตุลาคม กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ จะไปเยี่ยมชุมชนไทยและวัดไทยที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ครั้งนี้

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีส่วนราชการ สมาคม ชมรม รวมถึงภาคธุรกิจเข้ามาบันทึกเทปถวายความอาลัยเพื่อส่งเสด็จฯ สู่สวรรคาลัย ที่สตูดิโอของสยามทาวน์ยูเอสเป็นจำนวนมาก เช่น สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส, ธนาคารกสิกรไทย, สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, สภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, สภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย, สมาคมอีสานฯ, สมาคมล้านนา, สมาคมไทยปักษ์ใต้, สมาคมธรรมศาสตร์ฯ, องค์กรไทยนิวเยียร์เดย์สงกรานต์เฟสติวัล, สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ, คณะครูอาสาจากโรงเรียนวัดไทย แอลเอ, พีท เพิ่มแสงงาม นายตำรวจแอลเอพีดี และครอบครัว, ดร.กมลทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ และครอบครัว ฯลฯ โดยเทปบันทึกภาพการถวายความอาลัย ที่จัดทำอย่างงดงามและสมพระเกียรตินี้ สยามทาวน์ฯ จะนำออกเผยแพร่ระหว่างการถ่ายทอดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในต่างประเทศ ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส ตั้งแต่เวลา 02.00 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม เป็นต้นไป...

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน วัดสุทธาวาส จะจัดงานบุญวันลอยกระทง โดยมี แสงดี อารมย์ดี คุณอัมพร สมวรรณ และคณะร้านอาหารไทยสเต๊ะ บาร์บีคิว เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ 951-360-3795, 951-360-3495

วัดไทย แอลเอ จะจัดพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมพระบรมรูปทรงม้า พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณหน้าพระบรมรูปทรงม้า เชิญหน่วยราชการ สมาคม ชมรมต่างๆ เข้าร่วมพิธีถวายบังคมโดยพร้อมเพรียงกัน

ขอเชิญท่านผู้สนใจสมัครเข้าประกวดนางนพมาศวัดไทยแอลเอในวันที่ 28 ตุลาคม 2560  อายุระหว่าง 15-28 ปี วันซ้อมเดินวันที่ 24 ตุลาคมนี้เวลา 6.00 โมงเย็น ผู้เข้าประกวดทุกท่านจะได้รับรางวัลมงกุฎสายสะพายและของขวัญอื่นๆ ทุกท่าน สนใจติดต่อมาได้ที่ วิภา พรศิริธารา 562-382 7679 

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน-สืบสานประเพณีลอยกระทง วางดอกไม้จันทน์ ฟ้อนเล็บถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ ร.9” ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าพระกฐิน ถวายผ้าป่าสามัคคี ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ โทร 909-606-9502

หลังจากปิดปรับปรุงไประยะหนึ่ง วันนี้ ภัตตาคาร Lincoln Seafood and Dim Sum ในโรงแรมลินคอล์นพลาซ่า ของ สุทิน ทิวาศาสตร์ ได้ฤกษ์เปิดประตูต้อนรับนักชิมอีกรอบแล้ว ในวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม นี้ โดยได้เชฟมือดีจากภัตราคาร 888 และ Seafood Harbor Restaurant มาเสริมทีมด้วย... แวะไปชิมกันได้...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...



          ถวายอาลัย : พระวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดพรหมคุณาราม และคณะผู้บริหารของบางกอกเชนฮอสปิทอลฯ นำโดย ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ (2 จากซ้าย) ร่วมบันทึกเทปถวายอาลัยแด่องค์พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สยามทาวน์ทีวี เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม




          หนึ่งปี : หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เมตตาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรม ถวายพระราชกุศลครบรอบวันเสด็จสู่สวรรคาลัย ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จัดขึ้นที่วัดไทยฯ เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา




กฐินพระราชทาน : สุเทพ-วินนี่ เตียวตระกูลวัฒน์ ในฐานะประธานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และคณะ ทำพิธีทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และผ้าป่าบริวารผ้าพระกฐิน ทอดถวาย ณ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา





          ดอกไม้จันทน์ : อุ่นเรือน ชุ่มเมืองปัก มอบดอกไม้จันทน์ 30 ดอก ให้วัดไทยฯ สำหรับพิธีถวายดอกไม้จันทน์เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่วัดไทยฯ วันที่ 26 ตุลาคม ศกนี้




          ศรีโสดา : นิอร ชื่นชม ในฐานะประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีครั้งแรกของวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ฝากกราบขอบคุณกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ที่ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีบุญใหญ่ของวัดฯ ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา




เตรียมพร้อม : ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ จัดประชุมคณะกรรมการจัดงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทานและงานประเพณีลอยกระทง เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อประเมินผลการเตรียมความพร้อมของงาน ซึ่งกำหนดงานเสาร์-อาทิตย์ที่ 28-29 ตุลาคม นี้





          อนุบาล : กิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ โดยครูโบ มนัสนันท์ รังษีธนะศักดิ์ให้เด็กๆ ระบายสีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตามจินตนาการนักเรียนต่างเพลิดเพลินในการระบายสีได้สวยงามมาก




          มากับหลาน : สุรศักดิ์ และวราภรณ์​ วงศ์ข้าหลวง ประธานโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐฯ เยือนแผ่นดินแม่ พาหลานชาย น้องเอียน มาร่วมบันทึกเทปถวายความอาลัยถวายแด่พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ณ สตูดิโอของสยามทาวน์ทีวี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




สายธาร : วิชัย ศุภกิจผล หรือครูเล็ก สุดหล่อ (ขวาสุด) ครูมวยรุ่นบุกเบิกของแอลเอ และมือกลองของวง สายธาร นำทีมงาน ประกอบด้วย ราม ทิวากร และอนุชา พุทธารัตน์ มาร่วมบันทึกเทปถวายความอาลัยฯ ณ สยามทาวน์ทีวี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา





อร่อยมาก : กิริยา หิรัญพลกุล, อาภา วังส์ไพจิตร และไอด้า ยุพินพักตร เตโชภาส เลี้ยงต้อนรับสุดเศวต เศวตะโศภน ผู้จัดการภาคพื้นอเมริกาของบริษัทการบินไทยฯ และครอบครัว ที่ร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ต เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา บอกน้ำจิ้มอร่อยมากๆ





          หนึ่งปี : จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และสามี ตัน พัฒนะ ร่วมพิธีสวดพระ อภิธรรมถวายพระราชกุศล ครบรอบวันเสด็จสู่ฟ้าเสวยสวรรค์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดสุทธาวาส เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม




          ภักดี : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ แห่งร้านอิ่มอร่อย ขณะบันทึกเทปการถวายความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนารถบพิตร ที่สตูดิโอของสยามทาวน์ทีวี เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




          ร่วมบุญ : คณะผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ร่วมใจกันนำอาหารมาบริการหลังจากเสร็จสิ้นพิธีสวดพระ อภิธรรมถวายพระราชกุศล ครบรอบวันเสด็จสู่ฟ้าเสวยสวรรค์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา




          ศิลปินแห่งชาติ : ดร.กมล ทัศนาญชลี และภริยา นวลศรี ทัศนาญชลี ร่วมบันทึกเทปถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ณ สตูอิโอของสยามทาวน์ทีวี เมืองเกลนเดล เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา 



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1828) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6485) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3801) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข