อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เฟซบุ๊กแก้ข่าว’มาร์ค’ ยังไม่มีแผนเยือนไทย





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ผิดคิวเรื่องพีอาร์ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ยกเลิกเยือนประเทศไทยและพบนายกฯ ตู่เพื่อเพื่อหารือถึงทิศทางการขยายของเฟซบุ๊กในภูมิภาคอาเซียน


บริษัทเฟซบุ๊ก ซึ่งมีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้ส่งข้อความไปยังสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2017 ระบุว่า "ขณะยังไม่มีแผนใดๆ ที่ผู้บริหารระดับสูงของเราจะเยือนประเทศไทย"

ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าวเป็นการตอบข้อถามของบรรดาสื่อมวลชนไทย หลังจากที่มีข่าวเมื่อวันที่ 16 ตตุลาคมที่ผ่านมาว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ มีแผนที่จะเดินทางเยือนประเทศไทย และพบปะหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ในช่วงปลายเดือนตุลาคม นี้

รายงานข่าวระบุว่า การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก นายซักเคอร์เบิร์ก ต้องการเดินทางมาไทยเป็นการส่วนตัว แต่มีการประสานงานผิดพลาด และกลายเป็นข่าวขึ้นมา จึงขอยกเลิกการเดินทาง

ทั้งนี้ รายงานข่าวการเดินทางเยือนประเทศไทยของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ดังกล่าว มาจากการเปิดเผยของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมว่านายซัคเคอร์เบิร์ก จะเดินทางมาเยือนไทย และเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ เพื่อหารือถึงทิศทางการขยายของเฟซบุ๊กในภูมิภาคอาเซียน

โดยรองนายกรัฐมนตรีบอกว่า การพบครั้งนี้จะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย เพราะเฟซบุ๊กเป็นดาต้าเซ็นเตอร์และมีการเชื่อมโยงไปทั่วโลก สะท้อนถึงความสนใจของเฟซบุ๊กต่อประเทศไทย และจะได้หารือถึงทิศทางการขยายของเฟซบุ๊กในภูมิภาคอาเซียน

“มองว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่เจ้าของธุรกิจออนไลน์ระดับโลกมาเยือน หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าของกลุ่มธุรกิจด้านออนไลน์ต่างๆ ทั้งในสหรัฐฯเอง หรือจีน ให้ความสำคัญต่อยอดทางธุรกิจและสร้างความร่วมมือต่างๆ ในอาเซียนมากขึ้น จนหลายธุรกิจเปิดสาขาในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งไทยถือว่าเป็นประเทศหนึ่งที่ถูกจับตามอง และเห็นโอกาสการมาลงหรือเป็นพันธมิตรทางใดทางหนึ่งในสายตาระดับโลก” นายสมคิดกล่าว

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ในวันต่อมา (17 ตุลาคม) ถึงเรื่องดังกล่าวว่า การเดินทางมาเยือนและพบนั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดา เป็นการเดินทางมาดำเนินการในส่วนของเขา

นายกรัฐมนตรีของไทยยังระบุอีกว่า ต้องการหารือร่วมกันในการแสวงหาความร่วมมือในเรื่องของการป้องกันแก้ไขปัญหาในเรื่องผลกระทบของอาชญากรรมข้ามชาติว่าจะมีมาตรการและแผนการป้องกันอย่างไร ซึ่งก็ไม่มีอะไรที่จะทำให้เกิดปัญหา.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข