ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส 367


@ เดือนตุลาคม มีความสำคัญ สำหรับพวกเราชาวไทย สายเลือดไทย เราเกิดมา มีคำที่ต้องปฏิญาณตนหน้าธงชาติว่า “เราคนไทย ใจกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัติรย์ เรานักเรียน จักต้องไม่ทำตนให้เป็นที่เดือดร้อนแก่ตนเอง และผู้อื่น” ความคิดเห็นที่แตกต่างกันไม่เป็นอุปสรรคของการคบหา จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ผู้ยังไม่ลืมว่าเทือกเถาเหล่ากอเรามาจากไหนสัญชาติเราเปลี่ยนได้ เชื้อชาติจะติดกับเราจนตายจาก ดังนั้น ครั้งสุดท้ายแล้วที่เราจะร่วมกันถวายอาลัยส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงค์จักรี สู่สรวงสวรรคาลัย สถานกงสุลใหญ่ขอความร่วมมือมายังชุมชนไทยลาสเวกัส และคณะสงฆ์ มีความเห็นพ้องกันจัดพิธีวางดอกไม้จันท์ ที่วัดศรีเจริญธรรม ถนน Duncan -Jones ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม ช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตรถวายภักตาหารเพล เวลาบ่ายโมง ประชาชนชาวไทยในลาสเวกัส รวมใจวางดอกไม้จันท์ ถวายอาลัย ส่งเสด็จฯเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตที่เราจะถวายได้ ถึงจะอยู่ห่างไกลแผ่นดินเกิด เราสามารถทำได้ อย่าลืมนะคะ งานนี้ขอให้พวกเราหันหน้าเข้าหากัน เพื่อจุดหมายเดียวกันคือการถวายอาลัยส่งเสด็จ พ่อหลวงในดวงใจ

@ ขอเชิญชวน พุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี วัดลาวพุทธมีชัย ในวันที่ 18-19 ตุลาคม 2560 นี้ ร่วมรับศีล ทำบุญ ตักบาตร แห่องค์กฐินร่วมกัน ณ วัดลาวพุทธมีชัย เลขที่ 360 N. 14th Street, Las Vegas, NV 89101 โทร (702) 834-4955

@ จากข่าวที่แคลิฟอร์เนียตอนเหนือ ถูกภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ จากไฟป่าครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 10 ราย แถวบริเวณ Coffey Park ที่เมือง Santa Rosa บ้านเรือนถูกไฟไหม้ไปกว่า 2000 หลังคาเรือน ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่สูญเสียด้วย ขอภาวนาให้ไฟนั้นสงบลงเร็วๆ ด้วยค่ะ

@ พยาบาลจิตอาสาที่ช่วยเหลือชุมชนไทยมาตลอดโดยไม่สนใจเสียงนกเสียงกา สุจิตรา แย้มโคกสูง ฝากข่าวฟูดแฟร์ของวัดชัยยะธรรมวิหาร เลขที่  7925 S Virtue Ct, Las Vegas, NV 89113 จะมีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพ พร้อมทั้งให้ความรู้ด้านสวัสดิการสังคม เพื่อเลือกประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับเรา สำหรับปี 2518 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้เดือนมกราคม ปีหน้า จึงขอเชิญท่านที่ทีบัตร Medicare ไปรับคำปรึกษาการใช้สิทธิประโยชน์ จากหน่วยงานของรัฐที่จะมาให้คำปรึกษาแก่ท่านฟรีในวันนั้น และนอกจากนี้ จะมีบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ตรวจสายตา การขอใบอนุญาติจอดรถยนต์ สำหรับDisability หรือ Handicap  จาก DMV

ท่านที่ต้องการใช้บริการ กรุณานำ ID บัตรประจำตัว ไปแสดง บัตร Medicare -Medicaid ประวัติการรักษาพยาบาล ยาที่ท่านต้องรับประทานเป็นประจำ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ให้คำแนะนำที่ถูกต้องรวดเร็ว

 


การประชุมสมัชชาสงฆ์ไทย ในสหรัฐอเมริกาที่วัดชัยมงคลวราราม




คุณก้อย และครอบครัว “ทองเหล็ก” พากันไปทำบุญฝังลูกนิมิต วัดขัยมงคลวราราม เมือง อ๊อกเด้น ยูท่าห์




คุณเล็ก ศศิธร เพชรรุ่ง (ซ้าย) อดีตนางเอกดาราชื่อดังของเมืองไทย ที่มาใช้ชีวิตเรียบง่าย สงบสุข ที่ลาสเวกัส และอัธยาศรัยงดงาม




ครูช่าง ชลม์ประคัลภ์ จันทร์เรืิอง นำนักเรียนไปร่วมบรรเลงดนตรีไทย พร้อมโชว์การแสดงนาฏศิลป์ไทย ที่  วัดขัยมงคลวราราม เมือง อ๊อกเด้น ยูท่าห์ คุณ อิ๊ด นงลักษณ์ (ที่ 2 จากขวา) จากลาสเวกัส ไปร่วมงานด้วย




อรุณี ชวารป์ กำลังสำคัญของวัดธรรมคุณาราม เลย์ตัน ยูท่าห์




พระมหาสมบัติ แสดงธรรมเทศนา หนึ่งกัณฑ์ หลังพิธีทำบุญตักบาตร และถวายภักตาหารเพล ซึ่งเป็นกิจวัตรที่พุทธศาสนิกชน ชาววัดธรรมคุณาราม เมืองเลย์ตัน ยูท่าห์ ร่วมปฏิบัติทุกวันอาทิตย์



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข