อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
คนดังรุมประนาม’ไวน์สตีน’ ลวนลาม-ข่มขืนนักแสดงสาว


ฮาร์วี่ย์ ไวน์สตีน




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เปิดโปง ฮาร์วี่ย์ ไวน์สตีน ใช้บารมีในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดัง “รังแก” นักแสดงหญิงมากมาย รวมถึงซูเปอร์สตาร์ในปัจจุบัน อย่าง แอนเจลิน่า โจลี และ เกว็นเนธ พัลโทรว์ ล่าสุดถูกพี่ชายไล่ออกจากบริษัท และอาจติดคุกหัวโต


ข่าวสะเทือนวงการบันเทิงของ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ยังคงเป็นข่าวใหญ่ต่อเนื่องมาถึงวันอังคารที่ 10 ตุลาคม โดยในวันนี้ เขาได้ออกมาปฏิเสธรายงานในนิตยสารเดอะ นิวยอร์คเกอร์ ที่กล่าวหาว่าเขาข่มขืนนักแสดงในวงการ ขณะที่ก่อนหน้านั้นเมื่อวันอาทิตย์ เขาเพิ่งถูกไล่ออกจากบริษัทผลิตภาพยนตร์ เดอะ ไวน์สตีน คอมพานี ซึ่งเขาก่อตั้งขึ้นเอง โดยคณะกรรมการบริหารบริษัท ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพี่ชายของเขา บอกว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้รักษากฎหมายในการสืบสวนคดี

ด้านอดีตประธานาธิบดีโอบามา และภรรยา ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันระบุว่ารู้สึก "ขยะแขยงกับข่าวของฮาร์วีย์ ไวน์สตีน" และยกย่อง “ความกล้าหาญของผู้หญิงที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้"

ไวน์สตีนเป็นผู้บริจาครายใหญ่ให้กับพรรคเดโมแครตในยุคที่โอบามาเป็นผู้นำ และลูกสาวคนโตของโอบามาก็เคยฝึกงานที่บริษัทไวน์สตีนที่นิวยอร์คด้วย นอกจากนี้ ไวน์สตีนยังได้บริจาคเงินช่วยการรณรงค์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของนางฮิลลารี คลินตัน เมื่อปีที่แล้วด้วย

แอนเจลิน่า โจลี ดาราชื่อดังระบุในแถลงการณ์ว่า เธอเคยมีประสบการณ์แย่ ๆ กับไวน์สตีน ในช่วงวัยรุ่น และก็เลือกที่จะไม่ทำงานกับเขาอีก อีกทั้งเตือนนักแสดงรุ่นน้องถึงอันตรายของไวน์สตีนทุกครั้งหากมีโอกาส

ส่วน เกวนเน็ธ พัลโทรว์ อีกหนึ่งในนักแสดงหญิงระดับหัวแถวของฮอลลีวูด ก็กล่าวว่า หลังจากนายไวน์สตีนคัดเลือกเธอเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง "เอ็มมา" เขาเรียกเธอไปที่ห้องในโรงแรมที่เขาพักอยู่และใช้มือแตะต้องตัวเธอ ทั้งยังบอกให้ไปนวดกันในห้องนอนเขา

"ฉันยังเป็นเด็ก ฉันเซ็นสัญญาแล้ว ตอนนั้นฉันกลัวมาก" พัลโทรว์บอกกับนิวยอร์คไทมส์ เธอบอกด้วยว่าได้เล่าให้แบรด พิตต์ ซึ่งเป็นแฟนในตอนนั้นและพิตต์ก็ไปพูดเรื่องนี้แบบเผชิญหน้ากับนายไวน์สตีนด้วย

ยังมีนักแสดงอีกหลายคนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ รวมทั้ง นักแสดงและผู้กำกับชาวอิตาเลียน อาเซียอา อาร์เจ็นโต ที่บอกกับเดอะ นิวยอร์คเกอร์ว่าเธอถูกบังคับให้ร่วมประเวณีกับเขา แต่ที่ไม่ได้ออกมาพูดก่อนหน้านี้เพราะกลัวว่าจะมีผลเสียต่ออาชีพ

ส่วนมิรา ซอวีโน เจ้าของรางวัลออสการ์ปี 1996 บอกกับเดอะ นิวยอร์คเกอร์ว่านายไวน์สตีนพยายามบังคับให้คบหากับเขา และเฮเธอร์ เกรห์แฮม ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารวาไรตี้ว่า นายไวน์สตีน พูดเป็นนัยว่าเขาจะให้เธอได้รับบทในภาพยนตร์เรื่องหนึ่งของเขาหากเธอยอมหลับนอนกับเขา

นิตยสารเดอะ นิวยอร์คเกอร์ ยังได้ระบุอีกว่า พนักงานในอดีตและปัจจุบันที่ทำงานในบริษัทต่าง ๆ ของไวน์สตีน 16 ราย บอกว่า "เคยเห็น หรือรับรู้ เรื่องการพยายามแตะเนื้อต้องตัวและการคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นในงานต่าง ๆ ที่จัดขึ้น ทั้งที่เกี่ยวกับภาพยนตร์ของนายไวน์สตีนและในที่ทำงาน"

ด้านโฆษกของนายไวน์สตีนระบุในแถลงการณ์ว่า "นายไวน์สตีนปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ยินยอมทั้งหมด นายไวน์สตีนไม่สามารถตอบโต้ผู้ที่กล่าวหาแต่ไม่เปิดเผยชื่อได้ เขาเชื่อว่าความสัมพันธ์เหล่านี้เป็นการยินยอมทั้งหมด

ล่าสุด จอร์เจียนา แชปแมน วัย 41 ปี ภรรยา ซึ่งมีลูกกับนายไวน์สตีน 2 คนกับฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ระบุว่า การกระทำของสามีเป็นสิ่งที่ "ให้อภัยไม่ได้" โดยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารพีเพิลว่าเธอรู้สึกหัวใจสลายแทนผู้หญิงทุกคนที่ต้องเผชิญความเจ็บปวดจากการกระทำที่ให้อภัยไม่ได้นี้.


……

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข