ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 367














.

กลัวถูกเนรเทศ ผู้หญิง “ทน” เป็นเหยื่อมากขึ้น

บรรดาผู้อพยพที่อยู่อย่างผิดกฎหมายในแคลิฟอร์เนีย อดทนและยอมเป็นเหยื่อความรุนแรงมากขึ้นโดยไม่ยอมแจ้งความ เพราะกลัวว่าจะถูกเนรเทศ โดยข้อมูลจากสำนักงานตำรวจของสามเมืองใหญ่ คือซานฟรานซิสโก, ซานดิเอโก และลอส แอนเจลิส บอกชัดว่า ในระยะหกเดือนแรกของปี 2017 มีคดีเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว หรือ domestic violence ของชุมชนลาติโน่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2016

โดยในซานฟรานซิสโก ลดลง 18 เปอร์เซ็นต์, ซานดิเอโก้ ลดลง 13.3 เปอร์เซ็นต์ และในลอส แอนเจลิส ลดลง 3.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตัวเลขคดีความรุนแรงในครอบครัวดังกล่าวนี้ ถือว่าลดลงอย่างมาก หากเทียบกับตัวเลขในชุมชนอื่น ที่ลดลงเพียง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

โดยข้อมูลจากองค์กรช่วยเหลือผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว ชื่อ ซู คาซ่า ในลองบีช ระบุว่ามีผู้หญิงจากชุมชนลาติโน่ จำนวนมากที่ใช้บริการฮอทไลน์ของศูนย์ แต่ปฏิเสธที่จะแจ้งความ หรือขอความช่วยเหลือจากผู้รักษากฎหมาย เพราะเกรงว่าจะนำไปสู่การจับกุมและเนรเทศ

“ศูนย์ของเรา ควรเป็นหลักประกันให้กับพวกเขา แต่มันยากขึ้นทุกวัน ในการจะบอกเหยื่อความรุนแรงเหล่านั้นว่า ‘ทุกอย่างจะโอเค คุณเรียกตำรวจได้ หรือคุณสามารถขึ้นศาลได้’ เพราะในความเป็นจริงก็คือเรารับรองพวกเขาไม่ได้” ผู้บริหารของศูนย์ ซู คาซ่า กล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอิมมิเกรชั่นรายหนึ่ง ซึ่งเคยดูแลสำนักงานลอส แอนเจลิส ในช่วงระหว่างปี 2010-2015 ได้กล่าวว่า ความหวาดกลัวดังกล่าว เป็นการ “คิดไปเอง” ของบรรดาผู้ที่อยู่อย่างผิดกฎหมาย เพราะ ICE มีนโยบายที่แน่ชัดว่าจะไม่มีการดำเนินขั้นตอนเพื่อขอเนรเทศเหยื่อในคดีอาชญากรรม หรือพยานในคดีอาชญากรรม รวมถึงบอกว่าตัวเขาไม่เคยเห็นเอกสารหลักฐานใดๆ ว่าเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนั้นขึ้นจริง อีกทั้งเคยมีการช่วยเหลือให้เหยื่อหรือพยานในคดีสำคัญ ได้รับการปรับเปลี่ยนสถานภาพให้ถูกต้องอีกด้วย.


‘การ์เซ็ตติ’ยังอุบไต๋ สมัครผู้ว่าแคลิฟฯ-ปธน.

อีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีของนครลอส แอนเจลิส ยังคง “อุบไต๋” ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธกระแสข่าวว่าเขาจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียหลังจากครบสองเทอมในตำแหน่งนายกเทศมนตรีแล้ว

ข่าวบอกว่า การให้สัมภาษณ์ของ อีริค การ์เซ็ตติ กับสมาคมนักข่าวซาคราเมนโต้ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2017 ดังกล่าวนี้ยังคงทำให้เกิดความอึมครึมในสนามเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่จะมีขึ้นในปี 2018 ต่อไป เพราะ อีริค การ์เซ็ตติ ถือเป็นนักการเมืองรุ่นหนุ่มที่โดดเด่นและมีเสียงสนับสนุนมาก หากเขาประกาศตัวลงสนามเลือกตั้งจริงๆ บรรดา “ตัวเก็ง” อย่าง เกวิน นิวซั่ม และจอห์น เชียง ก็ต้องทำงานหนักมากขึ้น

“ผมยังไม่ตัดสินใจเรื่องการลงชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐ” การ์เซ็ตติ กล่าว “ผมจะใช้เวลาอีกสักหน่อยเพื่อคิดเรื่องนี้ และจะเพ่งความสนใจให้กับวันนี้ เพราะความรับผิดชอบของผมอยู่ที่ลอส แอนเจลิส มากกว่าอนาคตทางการเมือง”

อย่างไรก็ดี อีริค การ์เซ็ตติ ยอมรับว่าเขาสนใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย และสนใจมานานแล้ว

“ผมทราบดีว่าเราสามารถสร้างผลกระทบได้ในระดับรัฐ โดยเฉพาะช่วงนี้ รู้ว่าความเคลื่อนไหวจะอยู่ที่นั่น ผมคิดว่าที่นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องใหม่ๆ” นายกเทศมนตรีแอลเอ กล่าว และยืนยันว่าความคิดของเขาดังกล่าว ไม่ใช่มาจากการ “คำนวนทางการเมือง” แต่มาจากความรู้สึกส่วนตัว เป็นสิ่งที่หัวใจและความคิดของเขาคิดว่ามันคือสิ่งที่ดีที่สุด

นอกจากกระแสสนับสนุนว่าเขาสมควรลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว ยังมีกระแสสนับสนุนให้นายกเทศมนตรีของเมืองแอลเอ ลงสมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ในสนามเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2020 อีกด้วย.


“เมโทร” ออกคู่มือ “มารยาทผู้โดยสาร”

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2017 อีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ ได้ร่วมเปิดแคมเปญรณรงค์ให้ผู้โดยสารของขนส่งมวลชน (เมโทร) รักษามารยาทระหว่างการโดยสารรถเมล์ และรถไฟ โดยทำการเผยแพร่ทั้งออนไลน์ และพิมพ์เอกสารแจกจ่าย

“ขนส่งเมโทร เป็นของพวกเราทุกคน และนั่นหมายถึงจะต้องคิดถึงมารยาท และคิดถึงผู้อื่นขณะโดยสารด้วย” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ กล่าว

หลักๆ แล้ว ระเบียบของการโดยสารรถเมล์และรถไฟของเมโทรคือ ห้ามรับประทานอาหาร/เครื่องดื่มระหว่างใช้บริการของเมโทร, ห้ามวางสัมพาระขนาดใหญ่ เช่นกระเป๋าเดินทาง หรือรถจักรยาน กีดขวางผู้โดยสารคนอื่น (blocking aisles) และห้ามใช้เก้าอี้มากกว่าหนึ่งตัว เช่นห้ามนั่งถ่างขา หรือวางสิ่งของบนเก้าอี้ข้างตัว (seat-hogging) ฯลฯ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ของเมโทรสามารถให้ใบเตือน ไล่ลง และให้ใบสั่งปรับ (75 ดอลลาร์) กับผู้ละเมิดระเบียบเหล่านี้ได้

ในส่วนของการทำแคมเปญออนไลน์นั้น เมโทร ใช้บริการของโปรดักชั่นเฮาส์ชื่อ ลอร์ด แดนเจอร์ ทำคลิปวิดีโอผสมระหว่างนักแสดง (แอนนา อากาเนะ) กับงานอนิเมชั่น เป็นเรื่องราวของตัวละครชื่อ ซูเปอร์คายด์ (super kind) เคยปราบปราบสัตว์ประหลาดที่มีมารยาทหยาบคายระหว่างใช้บริการขนส่งมวลชนเมโทร เผยแพร่บนรถเมล์และรถไฟของเมโทร รวมถึงเผยแพร่ทางยูทูปด้วย.


แคลิฟฯ สร้างสถิติใหม่ “พัมกิ้น” 2,363 ปอนด์

การแข่งขันชั่งน้ำหนักฟักทองชิงแชมป์โลกครั้งที่ 44 (the 44th World Championship Pumpkin Weigh-Off) ที่ฮาล์ฟมูนเบย์ แคลิฟอร์เนียตอนเหนือ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ผู้ชนะเลิศคือเจ้าของฟักทองที่มีน้ำหนักมากถึง 2,363 ปอนด์ ถือว่าเป็นการสร้างสถิติใหม่ให้กับการแข่งขันครั้งนี้

ข่าวบอกว่า ฟักทองยักษ์ซึ่งต้องใช้รถยก (forklift) ในการเคลื่อนย้ายนั้น นำมาซึ่งชัยชนะครั้งที่ 7 ให้กับเจ้าของ คือ โจเอล ฮอลแลนด์ จากเมืองซัมเมอร์ รัฐวอชิงตัน ตามน้ำหนักจริงคูนด้วย 7 ดอลลาร์ นั่นคือ 16,541 ดอลลาร์.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

No… freakin… way!!! That is awesome. I am SO doing this with my kids!
anello simile pomellato falso http://www.nudoring.ru/

  • ¼ÙéÊè§: anello simile pomellato falso
  • 219.136.95.203 Apr 24, 2018 @12:02 PM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข