ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 366


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 366 ประจำวันเสาร์ที่ 7 ตุลาลม 2017... นำข่าวกิจกรรม วามเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สืบเนื่องจากเดือนตุลาคมนี้ ถือเป็นเดือนแห่งการถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สยามทาวนย์ยูเอสจึงเปิดโอกาสให้พสกนิกรไทยทุกหมู่เหล่าในแคลิฟอร์เนีย มีโอกาสได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและร่วมส่งเสด็จพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ผ่านสื่อทุกชนิดของสยามทาวน์ยูเอส คือหน้าหนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ เฟสบุ๊ก ไลน์ สถานีทีเอทีวี และ สยามทาวน์ทีวี” ซึ่งกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้... เพื่อให้ภาพการถวายความอาลัยของชุมชนไทยฯ ออกแพร่ภาพไปสู่สายตาพสกนิกรไทยทั่วโลก... สนใจร่วมกิจกรรมใหญ่ของเรา กรุณาติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ภาณุพล รักแต่งาม 323-369-6399 และ กฤติยา รักแต่งาม 818-450-9379

พิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ร่วมกับวัดไทยลอสแองเจลิส จัดขึ้น ณ บริวเณลานหน้ากุฎิหนึ่งของวัดไทย ลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่  25-27 ตุลาคมนั้น ในวันแรก 25 ตุลาคม เป็นพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศล ในเวลา 19.00 น. จากนั้นในวันที่ 26 ตุลาคม จะมีพิธีถวายดอกไม้จันทน์เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 พิธีจะเริ่มเวลา 15.00 น. ส่วนวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม เป็นพิธีทำบุญถวายพระราชกุศล เริ่มเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญพี่น้องพสกนิกรชาวไทยทั่วหล้าไปร่วมพิธี ตามวันและเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน 

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส โดยกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ จัดซักซ้อมทำความเข้าในถึงรูปแบบและพิธีการของงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส ครั้งแรกไปแล้วเมื่อบ่ายวันพฤหัสฯ ที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ส่วนครั้งที่สองจะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม ก่อนพิธีจริงสี่วัน... ดังนั้นจึงเรียนเชิญสมาคม ชมนม และองค์กรต่างๆ เข้าร่วมฝึกซ้อมกันโดยพร้อมเพรียงกัน...

โดย สยามทาวน์ยูเอส จะทำการถ่ายทอดสดพิธีสำคัญของชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส ผ่านทางเฟซบุ๊กของสยามทาวน์ยูเอส เพื่อให้พสกนิกรทั่วโลกได้รับทราบและชื่นชมในความจงรักภักดีของพสกนิกรไทยที่เมืองนางฟ้าแห่งนี้ด้วย

และในวันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2560 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส จัดประชุม คณะจิตอาสาในพิธีวางดอกไม้จันทน์ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ วัดไทยลอสแองเจลิส ขอเชิญทุกท่านไปร่วมประชุม รับทราบเนื้องานที่ต้องรับผิดชอบโดยพร้อมเพรียงกัน 

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสจะจัดพิธีรับสิ่งของพระราชทานและบัตรประจำตัว
จิตอาสาเฉพาะกิจในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ในวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 10.30 น. ณ อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ ชั้น 2

โดยสิ่งของพระราชทานและบัตรประจำตัวจิตอาสาฯ ดังกล่าวนี้ จะทะยอยมอบให้ผู้ที่ได้ลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจฯ กับสถานกงสุลใหญ่ฯ คือผู้ลงทะเบียบรอบแรก (ระหว่างวันที่ 1-20 กันยายน) สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชน (ไทย) ไปรับของพระราชทานได้ ตั้งแต่วันที่ 10-24 ตุลาคม ในเวลาราชการ ส่วนผู้ลงทะเบียนในรอบที่สอง (ระหว่างวันที่ 21-30 กันยายน) สามารถรับของพระราชทานได้ตั้งแต่วัน 20-24 ตุลาคม... ถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 323-962-9574 ต่อ227 หรือทางอีเมล์ issaree.p@thaiconsulatela.org

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2560 กงสุลร้อยโทหญิง กรรภิรมย์ วิชาธร เป็นผู้แทนกงสุลใหญ่ฯ มอบทุนสนับสนุนการดำเนินโครงการส่งเสริมดนตรีไทยณ มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส (UCLA) ณ ชั้น 2 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส  โดยมี ดรสุพีนา แอดเลอร์ ผู้รับผิดชอบโครงการส่งเสริมดนตรีไทยใน UCLA ภาควิชาดนตรี เป็นผู้รับมอบทุน ซึ่งจะนำไปใช้เพื่อสร้างความต่อเนื่องในการเผยแพร่วิชาดนตรีไทยในภาควิชา Ethnomusicology ต่อไป

ซูเปอร์แพ็ต” ปิยพัชรี  ศิลปี ฝากขอบคุณกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา รวมถึงผองเพื่อนในชมรมรักสุขภาพ ที่ร่วมสนับสนุนงาน “วันรวมพลคนมีน้ำใจ” ครั้งแรก เพื่อหารายได้มอบให้ วิบูลย์ มีสุข ซึ่งกำลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง ณ ร้าน อิ่มอร่อย เมืองมอนตาเบลโล่ ของ บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ เมื่อวันที่ 30 กันยายน2017...

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน-สืบสานประเพณีลอยกระทงวางดอกไม้จันทน์ ฟ้อนเล็บถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ ร.9” ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทานฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าพระกฐิน ถวายผ้าป่าสามัคคี ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 909-606-9502

คณะกรรมการวัดบ้านป่านาบุญ ขอเชิญร่วมงาน “ทอดกฐินช่วยพระชลินทร์สร้างโบสถ์ วัดบ้านป่านาบุญ เมืองไวท์วอเตอร์... วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ซึ่งมีประสิทธิพร เคลลี่ เป็นประธาน... งานนี้จะมีรถรับส่งออกจากวัดไทย แอลเอ และไทยแลนด์พลาซ่า ในช่วงเช้าของวันงานด้วย... สำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 323-742-3915 และ 760-329-5274

พระครูวิเทศชัยคุณ (ท่านขวัญชัยเป็นองค์แสดงเทศน์มหาชาติกัณฑ์ที่ 13 คือ นครกัณฑ์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งวัดไทยจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ในเทศกาลเข้าพรรษา โดยมี ขันทอง สองฝั่งโขง เจ้าตำรับส้มตำเลื่องชื่อ และเพื่อนๆ เป็นเจ้าภาพ รวบรวมปัจจัยกัณฑ์เทศน์ได้ 1,829 ดอลลาร์ สาธุ

สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ กำลังเปิดรับสมัครบุคคลที่พร้อมที่จะเสียสละ และพร้อมที่จะช่วยสังคมและชุมชน เข้ามาเป็น “นายกสมาคมฯคนใหม่” สมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 18 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ส่งใบสมัครมาที่ สริตา สังข์เฉย (7955 Vantage Ave., N.Hollywood, CA 91605) หรือส่งมาทางไลน์ก็ได้...

วันเสาร์ที่ 28-29 ตุลาคม เป็นงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และงานประเพณีลอยกระทงของวัดไทยฯ ซึ่งทางวัดไทย จะใช้พื้นที่ด้านหลังอุโบสถศาลาเป็นสถานที่จัดงาน... โดยจะยังคงเปิดตลาดอาหารวัดไทยตามปกติ แต่จำเป็นต้องงดบูธสินค้าพื้นต่างๆ เพราะสถานที่จำกัด...จึงเรียนมาเพื่อทราบ...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


          ทุนการศึกษา : ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ประธานกองทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนไทยในนิวยอร์ค มอบทุนให้สองนักศึกษา มณฑิตา คั่นเกาะใหญ่ และนาตาลีทองทรงกฤษณ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีวนิดา ศรีวรมย์ (สี่จากขวา) เข้าร่วมด้วย




          ทำบุญ : อำนาจ - ปิยะนุช เจริญสุขวานิช ผู้นำเข้าพืชผักผลไม้รายใหญ่ ถวายเงิน 20,000 ดอลลาร์ ให้กับวัดไทย แอลเอ สำหรับซื้อที่ดินปั๊มน้ำมันสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม ผ่านหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา




          ใกล้ชิด : ในทำธุระที่นิวยอร์คในช่วงสัปดาห์นี้ วนิดา ศรีวรมย์ อดีตประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ถือโอกาสไปต้อนรับและให้กำลังใจ “บิ๊กตู่” และภริยา รศ.นราพร จันทร์โอชา ที่โรงแรมโฟว์ซีซั่น กับคนไทยที่นั่นอีกด้วย




ซักซ้อม : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานในทีมประเทศไทย ซ้อมทำความเข้าใจถึงรูปแบบและพิธีการของงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ณ วัดไทย แอลเอ เมื่อวันที่ 28 กันยายน





          อนุโมทนา : ครูแฝด สุวพรรณ เอเวอร์ซัล และเพ็ญนภา มิลเลอร์ พร้อมคณะเป็นเจ้าภาพเทศนามหาชาติชาดก กัณฑ์ฉกษัตริย์ แสดงโดย พระจิรายุส วิเทสปุญโญ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขออนุโมทนาด้วย




          เพื่อนบุญ : ขันทอง สองฝั่งโขง (ขวา) และเพื่อนรัก แหม่ม ภาวดี นักร้องเสียงแจ่ม ร่วมกันเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติพร้อมกันสองวัด คือวัดไทย แอลเอ และวัดไทย ศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตั้งต้นผ้าป่าให้ลูกค้าที่ร้านได้ร่วมทำบุญด้วย




          น้ำใจ : อ.เชน ครูลีลาศคนดังแห่งชมรมรักสุขภาพ เป็นตัวแทนมอบเงินบริจาคในงาน “รวมพลคนมีน้ำใจครั้งที่หนึ่ง” ให้กับ วิบูลย์​ มีสุข ซึ่งกำลังเดือดร้อนเพราะล้มป่วยด้วยโรคร้าย เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ร้านอิ่มอร่อย เมืองมอนติเบลโล่ ของบุญส่ง อนันตสุคนธ์




          ร่วมกัน : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ให้เกียรติมาร่วมงาน และร้องเพลงให้กำลังใจกับ  วิบูลย์ มีสุข ที่กำลังเดือดร้อนเพราะล้มป่วยด้วยโรคร้ายในงาน รวมพลคนมีน้ำใจ ครั้งที่หนึ่ง เมื่อวันที่ 30 กันยายน ด้วย โดยงานนี้มีขึ้นที่ร้านอิ่มอร่อย มอนติเบลโล่




          ร่วมใจ : สริตา สังข์เฉย (ซ้าย) แห่งสมาคมพยาบาลฯ, ดวงใจ กูรมะโรหิต แห่งสมาคมศิษย์เก่า ม.ช. (สี่จากซ้าย) พร้อมด้วย “เปิ้ล-โป๊ะ” แห่งรายการบ้านสีขาว มาร่วมซักซ้อมพิธีถวายดอกไม้ใจตามคำเชิญของกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่วัดไทยฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




          สยามทาวน์ทีวี : ช่างธงชัย เวชสุวรรณ (ซ้าย) ช่างหมู (ขวา) และโฮเซ่ ลูกมือแม็กซิกัน รับผิดชอบทำเวทีและสตูดิโอสำหรับบันทึกเทปรายการต่างๆ ของ“สยามทาวน์ทีวี” ที่กำลังจะเปิดตัวแบบตูมตามเร็วๆ นี้ คอยติดตามอีกก้าวของ สยามทาวน์ยูเอส ให้ดีๆ นะครับ




          เบิร์ทเดย์ : สมาชิกครอบครัว “ถาวโรทิพย์” และเพื่อนฝูงอีกกลุ่มใหญ่ ร่วมกันอวยพรวันเกิดให้กับ “น้องแก้ม” อุษณี ถาวโรทิพย์ บุตรสาว ธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์ ที่ร้าน Tokyo Cube สตูดิโอซิตี้ เมื่อวันที่ 29 กันยายน สยามทาวน์ฯ ขอแฮปปี้เบิร์ทเดย์น้องแก้มด้วยคน




          ดอกไม้จันทน์ : ปกรณ์ เกตุพงศ์สุดา และอรวรรณ ณ เชียงใหม่ นำดอกไม้จันทน์สำหรับใช้ในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ มามอบให้กับท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ แห่งวัดไทย แอลเอ โดยงานใหญ่ของชุมชนไทยในแอลเอ งานนี้จะมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคมนี้




กระบี่กระบอง : ครูออย ณัชนนท์ ม่านทอง (ซ้าย) และครูเต้ย อนุสรณ์ ฐานะวิวัฒน์เจริญกุล สอนกระบี่กระบองให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดไทยฯ ที่สนใจ โดยจัดสอนในช่วงเช้าก่อนการเรียนภาษาไทย เชิญผู้ปกครองส่งลูกๆ เข้าเรียนกันได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 





รักกัน : สุดเศวต เศวตะ โศภนผู้จัดการประจำภาคพื้นอเมริกา บริษัท การบินไทย จำกัด พร้อมด้วยครอบครัว ต้องตาและเพชรพลอย เศวตะโสภน ไปเยี่ยมเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี เพื่อนรักทันทีที่เดินทางมาถึงแอลเอ งานนี้ทำเชฟตุ๋ยสดชื่น ชูสองนิ้วอย่างที่เห็น




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1772) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1174) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข