ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
พุ่งปม’ปล้น-ขัดธุรกิจค้าเพชร’ ไอ้โม่งปล้น60ล้านพ่อค้าจิวเวลรี ลานจอดรถคอนโดฯหรู


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ตุลาคม ที่ สน.พหลโยธิน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รรท.รอง ผบช.น. เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุคนร้าย 4-5 คน ปล้นทรัพย์เงินสกุลเยนจำนวน 197.96 ล้านเยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 60 ล้านบาท พร้อมรถกระบะฟอร์ด ทะเบียน ป้ายแดง ส 5178 กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ลานจอดรถชั้น 5 อาคารรัชดา พาวิลเลียน ซอยรัชดาภิเษก 30 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง


พล.ต.ท.ชาญเทพเปิดเผยว่า เงินจำนวนดังกล่าวนำเข้ามาทางสนามบินสุวรรณภูมิ มีการทำธุรกิจเกี่ยวกับจิวเวลรี มีการดีแคลร์เงินเข้ามาในประเทศมาประมาณ 5 ปีแล้ว ตนมอบหมายให้ พล.ต.ต.สมพงษ์เป็นหัวหน้าทีมสืบสวนตามหาคนร้าย จากการสอบถามผู้เสียหายทราบว่า ประกอบธุรกิจประเภทดังกล่าวมาหลายปี อีกทั้งมีการนำเงินหลากหลายสกุลเข้ามาในประเทศ ใช้ทีมขนเงินมาแล้วกว่า 10 คน กำลังตรวจสอบให้ละเอียดกว่านี้ว่ามีการหลบเลี่ยงศุลกากรหรือไม่ ทั้งนี้ พยานให้การว่ามีรถยนต์ 2 คัน เป็นรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีส้ม และรถบีเอ็มดับเบิลยู นำเงินมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยได้นำเงินใส่ในรถบีเอ็มดับเบิลยู 3 ถุงใหญ่ เมื่อมาถึงลานจอดรถคอนโดมิเนียม ย่านรัชดาภิเษก มีคนร้าย 4-6 คน จับมัดและตีศีรษะผู้เสียหายเย็บ 20 เข็ม 1 คน ส่วนผู้เสียหายอีกคนถูกมัดมือไขว้หลัง เอาถุงกระสอบคลุมศีรษะไว้เช่นกันแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 3 ปากได้รายละเอียดประกอบในสำนวนพอสมควร ทั้งนี้ผู้เสียหายไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ทราบว่าคนร้ายมีอาวุธปืน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าคนร้ายเป็นใคร อย่างไรก็ตามคนร้ายได้นำรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีส้ม ของผู้เสียหายไปด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตาม โดยเงินที่คนร้ายได้ไปเป็นธนบัตรฉบับละ 10,000 เยน


พล.ต.ท.ชาญเทพกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง มีหลักฐานการดีแคลร์อย่างถูกต้อง มีการเข้าเงินเป็นรอบๆ ปีหนึ่งมีเงินหมุนเวียนหลายพันล้านบาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนเรื่องที่ผู้เสียหายถูกปล้นทรัพย์ก่อน ส่วนการทำธุรกรรมจะตรวจสอบในขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ การทำธุรกรรมดังกล่าวไม่มีคนอื่นรู้เห็น นอกจากในกลุ่มเขาเอง นอกจากนี้ได้ตั้งประเด็นปล้นทรัพย์ไว้เป็นประเด็นหลัก แต่ยังไม่ทิ้งในประเด็นธุรกิจ โดยปกตินอกจากพยาน 3 คนแล้ว การเคลื่อนย้ายเงินยังมีคนอื่นมาเคลื่อนย้ายเงินบ้าง โดยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับกลุ่มที่รับขนเงินให้ผู้เสียหายทั้งที่เคยทำงานด้วย เนื่องจากการทำธุรกิจเหล่านี้กับจำนวนเงินขนาดนี้จะปิดเป็นความลับ โดยจะรู้กันเพียงไม่กี่คน แต่ประเด็นขัดแย้งทางธุรกิจจากการสอบถามผู้เสียหายยังไม่พบ แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นดังกล่าวทิ้ง


พล.ต.ท.ชาญเทพกล่าวอีกว่า ขั้นแรกคนที่จะเข้าไปในลานจอดรถของคอนโดฯได้ต้องมีคีย์การ์ด ส่วนคนร้ายขึ้นไปได้อย่างไร ยังไม่ขอตอบ เพราะอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นได้สั่งการให้สกัดจับรถที่คนร้ายใช้หลบหนี รวมถึงประสานไปยังแต่ละธนาคาร จุดรับแลกเปลี่ยนเงิน ตม.ทั่วประเทศ ข้อสังเกตคนร้ายได้เงินไปเป็นธนบัตรชนิด 10,000 เยน ทั้งหมด 196 ล้านเยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 60 ล้านบาท เหตุดังกล่าวไม่ยากและไม่ซับซ้อน คาดว่าจะตามจับคนร้ายได้ไม่ยาก นอกจากนั้นยังมีการนำคดีเก่าตั้งแต่ปี 2555 ในท้องที่ สน.บางรัก มีพฤติการณ์การก่อเหตุคล้ายกันมาเปรียบเทียบ ครั้งนั้นเป็นนักธุรกิจอินเดียรับแลกเปลี่ยนเงิน คนร้ายได้เงินไปกว่า 50 ล้าน และจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด


ด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์กล่าวว่า ต้องขอเวลาให้ทีมทำงาน ขณะนี้แบ่งงานกันหมดแล้ว ทั้งการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด การประสานแต่ละ สน.เพื่อส่งข้อมูลให้จุดรับแลกเงิน ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำผู้เสียหาย ยังไม่เสร็จ อย่างไรก็ดีจะพยายามเร่งจับกุมให้ได้เร็วที่สุด







 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13846) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5226) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2854) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3163) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2033) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข