ข่าวคนไทยในอเมริกา
ชวนคนไทย สมัครใบเขียวล็อตเตอรี่ฟรี เริ่ม 3 ต.ค 17 เริ่มชีวิตใหม่ในอเมริกา (มีคลิป)











แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) ใบเขียวล็อตเตอรี่ หรือที่เรียกกันเป็นอย่างเป็นทางการว่า Diversity Visa Lottery ปี 2019 (DV-2019 สมัครปี 2017 ได้วีซ่าปี 2019) จะมีการรับสมัครแล้วในวันอังคารที่ 3 ตุลาคม จนถึงวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน 2017 ซึ่งการสมัครครั้งนี้จะให้สิทธิ์ทั้งสิ้น 50,000 สิทธิ์จากผู้สมัครทั้งหมดทั่วโลกยกเว้นบางประเทศ. ใบเขียว (Green Card) คือเอกสารสำคัญที่ให้สำหรับผู้อยู่อาศัยด้วยวีซ่าถาวร (Immigrant visa) ซึ่งคือบัตรประจำตัวซึ่งออกโดยหน่วยงานของสหรัฐฯ หรือที่เรียกว่า หน่วยตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯ (U.S. Citizenship and Immigrations Services) โดยคนที่มีสัญชาติไทยคือหนึ่งในประเทศที่ได้สิทธิ์

ออกแล้ว!!! คลิปวีดีโอสาธิต วิธีเตรียมรูปและกรอกใบสมัคร ใบเขียวล็อตเตอรี่ 

📌https://youtu.be/xrF9oi5yJDA 📌

คลิปวีดีโอจัดทำโดย สยามทาวน์ยูเอส Subscribe Youtube Channel  www.youtube.com/siamtown

การรับสมัครจะทำได้ออนไลน์ที่เว็ปไซค์เดียวคือ  https://www.dvlottery.state.gov โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัครและต้องระวังอย่าหลงเชื่อเว็ปไซค์ที่ให้จ่ายค่าสมัคร ยกเว้นบางกรณีที่ท่านต้องจ่ายคนช่วยกรอกใบสมัครและถ่ายรูป  โดยจะเปิดรับสมัคร 9.00 น. ของวันที่ 3 ตุลาคม 2017 (เวลาแคลิฟอร์เนีย) หรือ 23.00 น. (เวลาไทย) และปิดรับสมัคร 9.00 น ของวันที่ 7 พฤศจิกายน 2017 (เวลาแคลิฟอร์เนีย) หรือ 24.00 น. (เวลาไทย)


คุณสมบัติของผู้สมัคร จะต้องอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป  จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ถ้าหากจบการศึกษาต่่ำกว่าม.6 จะต้องมีประสบการณ์ทำงาน 2 ปีใน 5 ปีหลังสุดใช้คุณสมบัติการศึกษาหรือประสบการณ์ทำงานอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ต้องมีวีซ่า อยู่ที่ไหนของโลกก็สมัครได้ ในกรณีที่เคยมีวีซ่าเข้าอเมริกาแต่อยู่เกินวีซ่ากำหนด จะถูกตัดสิทธิ์ถ้าหากได้รับเลือกเป็นผู้ได้รับวีซ่าใบเขียวล็อตเตอรี่นี้

ข้อมูลที่ใช้ในการกรอกใบสมัครมีดังนี้ ชื่อนามสกุล เพศ วันเดือนปีเกิด เมืองและประเทศที่เกิด รูปถ่าย ที่อยู่ ประเทศที่อาศัยปัจจุบัน หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ระดับการศีกษา สถานะสมรส จำนวนบุตร  (ถ้ามีคู่สมรส (จดทะเบียน) หรือบุตร (อายุต่ำกว่า 21 และยังไม่แต่งงาน) ที่ต้องการใส่เพื่อให้ได้สิทธิ์พร้อมกับผู้สมัครหลัก ได้พร้อมกันทั้งครอบครัวต้องกรอกต่อดังนี้) ข้อมูลคู่สมรส (ชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด เพศ เมืองที่เกิด ประเทศที่เกิด รูปถ่ายของคู่สรส ชื่อนามสกุลของบุตร วันเดือนปีเกิดของบุตร เพศของบุตร เมืองที่เกิดของบุตร ประเทศที่เกิดของบุตร รูปถ่ายของบุตร) หมายเหตุ* สามารถเลือกใส่ข้อมูลบุตรหรือคู่สมรส อย่างใดอย่างนึงได้ หรือจะเลือกไม่ใส่เลยก็ได้ ไม่สามารถเปลี่ยนข้อมูลหรือเพิ่มข้อมูลหากได้รับเลือกเป็นผู้ได้รับวีซ่าใบเขียวล็อตเตอรี่นี้

สุดท้ายคือการเตรียมรูปถ่าย 
ปัจจุบันได้มีการเปิดเครื่องมือที่ช่วยในการเตรียมรูปที่จะใช้ในการสมัครได้ถูกขนาด ตำแหน่งของศรีษะ ใบหน้า และตำแหน่งทั้งหมดโดยรวม ซึ่งวันนี้สยามทาวน์ยูเอสขอนำเสนอเงื่อนไขและขั้นตอนอย่างละเอียดดังนี้

ขั้นตอนการถ่ายรูป
การถ่ายรูป มีสองทางเลือก 
วิธี A ถ่ายรูปที่ร้านขนาด 2x2นิ้ว (แจ้งทางร้านว่าถ่ายรูปใบเขียวล็อตเตอรี่หรือทำวีซ่าอเมริกา) จากนั้นนำรูปถ่ายมาสแกนที่คอมพิวเตอร์ (กำหนดการสแกนให้มีความชัด 300dpi , ไฟล์ Jpeg และ 24 bit) หรือให้ทางร้านส่งไฟล์ดิจิตอลให้ตรงได้เลยไม่ต้องสแกน โดยย้ำว่าขอขนาด 600 x 600 Pixels ถ้าได้ไซค์ตามนี้ให้ข้ามข้อวิธีใช้เครื่องมือผ่านคอมพิวเตอร์ ไปตรวจสอบรูปถ่ายได้เลย

วิธี B ถ่ายรูปเองจากโทรศัพท์มือถือหรือกล้องถ่ายรูปที่มีความชัดปานกลางถึงสูง โดยฉากหลังจะต้องเป็นพื้นสีขาวเรียบดีที่สุด (ถ้าไม่มีใช้สีอ่อน) โดยสามารถซื้อหาบอร์ดสีขาวตามร้านเครื่องเขียนหรือผ้าขาวตึงมาใช้ได้ (ในกรณีที่ถ่ายให้เด็กให้จับ 1.เด็กนอนลงที่ฉาก เปิดตาและไม่มีเงาของผู้ถ่ายด้านบน 2. จับเด็กนั่งที่นั่งในรถ (car seat) โดยใช้ผ้าสีขาวคลุมที่นั่งในรถ
เงื่อนไข
รูปสี , หน้าตรง , ตำแหน่งคนถ่ายอยู่ตรงกลาง , ห้ามใส่แว่นหรือหมวก, ให้ถ่ายใหม่อย่าใช้รูปเก่าที่เกิน 6 เดือน , มีแสงเพียงพอไม่มืด , ไม่มีเงา , มองกล้อง , เปิดตา , รูปไม่เบลอ , ข้อแนะนำใช้กล้องมีคุณภาพสูง


วิธีใช้เครื่องมือผ่านคอมพิวเตอร์
1. เข้าเว็ปไซค์ http://bit.ly/2dt0dci (โดยใช้ Internet Explorer หรือ Firefox , ใช้วิธีก๊อปปี้ลิงค์ไปที่ Browser) 
หรือจะเข้าลิงค์ http://bit.ly/1UHrrvZ แล้วหาจากนั้นกด ปุ่ม Start Photo Tool
2. กด Choose Photo เพื่อเลือกรูปที่ วิธี A หรือวิธี B ที่สแกนมาหรือถ่ายเองมา จากนั้นใช้เครื่องมือในการเคลื่อนรูป ขยายรูป ซูมเข้าออก ให้ใบหน้าอยู่ในวงสีเขียววงนอก
3. เมื่อได้ขนาดที่ถูกต้องและตำแหน่งที่ถูกต้องแล้ว กด Crop Photo จากนั้นรูปก็จะเลือกตามตำแหน่งที่ท่านกำหนด (ขนาดจะออกมาเป็น 600x600 ตามเงื่อนไข 
4. กด Save Photo เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ไว้ใช้ตอนสมัครและกรอกฟอร์ม

ตรวจสอบรูปถ่ายที่ถ่ายและใช้เครื่องมือในการ Crop ว่าถูกต้องก่อนใช้กรอกสมัครออนไลน์
1) รูปไฟล์ Jpeg 2) ขนาด 600 x 600 pixels 3) ไฟล์ต้องเป็น 24 bit
โดยทั้งสามข้อสามารถตรวจสอบได้ที่ คลิ๊กขวาที่ รูป/ กด Properties/ กด Details/ Dimensions ต้องเป็น 600x600 ,Bit Depth ต้องเป็น 24 , Item Type ต้องเป็น Jpeg Image
2. หลังเปิดรับสมัครวันที่ 3 ตุลาคม 2017 แล้วก่อนเข้ากรอกใบสมัครจะมีเครื่องมือให้ตรวจขนาดของรูปอีกครั้ง
สุดท้ายนี้ถ้าท่านมีคำถามติดต่อสอบถามได้ทาง inbox facebook SiamtownUS หรือ Line ID @siamtownus.com ลิงค์ http://bit.ly/2hPf3Pr 
หรือเข้ากลุ่ม คนไทยในอเมริกา ไทยและต่างแดน ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/617210692000745

** ส่วนใครที่ยังไม่เข้าใจในขั้นตอนการสมัครทั้งหมดหรือบางส่วนติดตามคลิปวีดีโอการสมัครได้ที่เพจเราก่อนวันสมัครในวันที่ 3 ตุลาคม 2017 รวมถึงการอัพเดทข่าวสารดีๆ มีประโยชน์สำหรับคนไทย
กดไลค์ www.facebook.com/siamtownus
--------------------------------------

รวมลิงค์ทั้งหมดสมัครใบเขียวล็อตเตอรี่ปี 2017
(จัดทำโดย สยามทาวน์ยูเอส)
คุณพร้อมหรือยัง? สมัครใบเขียวล็อตเตอรี่
10 ข้อควรรู้ สมัครใบเขียวล็อตเตอรี่ ปี 2017
เปิดตัวอย่างฟอร์มที่ใช้สมัครใบเขียวล็อตเตอรี่ปี 2017 แล้ว!! เตรียมข้อมูลกัน ง่ายนิดเดียว!! 
ปัญหาเตรียมรูปใบเขียวล็อตเตอรี่จะหมดไป ถ้าใช้เครื่องมือนี้ 🇺🇸📸
ใบเขียวล๊อตโต้!! พร้อมรายละเอียดเต็ม เตรียมข้อมูลในการสมัคร 

ข้อมูลเรื่องรูปถ่ายภาษาอังกฤษ
Photo Requirements
http://bit.ly/1UHrrvZ
Photo Composition Template

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

อยากทราบข่าวคนไทยสัญชาติอเมริกัน โดนตม.จับบ้างไหมที่ท่าเรือลองบริช

  • ¼ÙéÊè§: nop
  • 27.55.114.61 Oct 01, 2017 @07:48 AM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข