อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
‘ทรัมป์’เปิดแผนปฏิรูปภาษี หั่นเงินได้นิติบุคคลเหลือ20%





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส)​ : “ทรัมป์” แย้มแผนปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปีแล้ว เน้นลดภาษีองค์กรธุรกิจลงมากถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ระบุเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เปิดเผยรายละเอียดของมาตรการปฏิรูปภาษีของเขาแล้ว เมื่อวันพุธที่ 27 กันยายน โดยเสนอให้มีการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคล (corporate tax) ลงสู่ระดับ 20 เปอร์เซ็นต์ จากปัจจุบันที่ระดับ 35 เปอร์เซ็นต์ และลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาขั้นสูงสุดลงสู่ระดับ 35 เปอร์เซ็นต์ จากปัจจุบันที่ 39.6 เปอร์เซ็นต์โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

การเปิดเผยมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่สุดในรอบ 30 ปีครั้งนี้ มีขึ้นในระหว่างที่ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวปราศรัยที่เมืองอินเดียนา

โดยนอกเหนือจากการเสนอให้ปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคลลแล้ว ปธน.ทรัมป์ยังได้เปิดเผยแผนการปรับลดภาษีสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และยกเลิกนโยบายลดหย่อนภาษีสำหรับบุคคลบางกลุ่ม ซึ่งรวมถึงกลุ่มบุคคลที่ได้ประโยชน์จากนโยบายลดหย่อนภาษีในรัฐที่เป็นฐานเสียงของพรรคเดโมแครต

ในการกล่าวปราศัยครั้งนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า แผนการปรับลดภาษีครั้งนี้ถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ และจะเป็นมาตรการบรรเทาภาระด้านภาษีครั้งใหญ่สำหรับชาวอเมริกันด้วยเช่นกัน โดยมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ กระตุ้นการจ้างงาน และสนับสนุนกลุ่มคนทำงานและภาคครัวเรือนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข