ข่าวเด่นเมืองไทย
ข่าวเด่นเมืองไทย
ฝนถล่มโคราช น้ำท่วมขัง พ่อเมืองสั่งเร่งระบาย จนเข้าสู่ภาวะปกติใน1-2ชม.

น้ำท่วมขัง หลังฝนถล่มเมืองโคราช รอการระบายทั่วเมือง ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตร ผู้ว่า-นายกเล็กนครโคราช สั่งทันควัน จัดการขยะกีดขวางท่อระบายน้ำ จนกลับสู่ภาวะปกติใน 1-2 ชม.

นครราชสีมา วันที่ 25 ก.ย. เมื่อเวลา 18.00 น. พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะเขตอำเภอเมือง เทศบาลนครนครราชสีมา ท้องฟ้ามืดดำครึ้มพร้อมกับฝนตกลงมาอย่างหนักรุนแรง ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง โดยสำนักงานชลประทานที่ 8 นครราชสีมา วัดปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มากกว่า 80 มิลลิเมตร ขณะที่เขตอำเภอปากช่องเหนืออ่างเก็บน้ำลำตะคอง วัดปริมาณได้กว่า 90 มิลลิเมตร โดยในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา น้ำท่วมขังหลายจุดส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังสูงรอการระบายบนถนนหลายสายทั่วเมือง อย่างที่เห็นในภาพเป็นบริเวณถนนเดชอุดม มีระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 40 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ โดยมีรถจักรยานยนต์เครื่องดับหลายคัน ชาวบ้านต้องจูงรถจักรยานยนต์หนีน้ำขึ้นไปบนที่สูง ขณะที่สามแยกจักราช, ซอย 30 กันยา, หน้าประตูเข้ากองทัพภาคที่ 2, ถนนจอมสุรางค์ยาตรหน้าที่ทำการไปรษณีย์ สาขาจอมสุรางค์, สามแยกวัดใหม่อัพวัน, บริเวณแยกไอทีพล่าซ่า, ถนนสุรนารี บขส.เก่า, โดยเฉพาะทางคู่ขนานตลาดเซฟวัน เป็นต้น

ทั้งนี้ น้ำท่วมที่ท่วมขังสูงบริเวณแยกไอที ถนนราชดำเนิน, แยกจักราช ถนนราชสีมา-โชคชัย, ถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา และถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าตลาดเซฟวัน โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา กับนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาได้สั่งการเร่งด่วนให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครราชสีมา เทศกิจทุกคน ต้องเร่งเก็บกวาดตักเศษสิ่งปฏิกูลที่ไหลไปปิดกั้นท่อระบายน้ำ เพื่อระบายน้ำที่ท่วมขัง ซึ่งหลังจากฝนได้หยุดตก โดยใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงระดับน้ำก็ค่อยๆ ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติในเวลาต่อมา

สำหรับสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมซ้ำซาก ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เกิดจากในพื้นที่ไม่มีอ่างเก็บน้ำ หรือแก้มลิงรับน้ำ โดยเป็นปัญหาซ้ำซาก ที่ทางจังหวัดนครราชสีมา และเทศบาลนครนครราชสีมา กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการในระบบทั้งหมดต่อไป.




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ไทยรัฐ
21-02-2021 วงการบันเทิงสูญเสีย ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงมากฝีมือ (0/13897) 
30-10-2019 แจงระงับสิทธิจีเอสพี กระทบแค่1,800ล้าน (25/5243) 
16-10-2019 ส่งออกข้าววืดเป้า9ล้านตัน ถูกเวียดนามตามบี้ทุกตลาด (0/2869) 
25-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ดอกเตอร์จากฟินแลนด์ ยัน รมช.ไทยลอกวิทยานิพนธ์ (2/3181) 
19-09-2019 รายงานหน้าหนึ่ง : ปลดล็อค”น้ำดอกไม้สีทอง”สู่อเมริกา (0/2050) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข