ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 364

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 364 ประจำวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน ออท. พิศาล มาณวพัฒน์ ได้จัดเลี้ยงรับรอง วิลบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐฯ และ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีพาณิชย์ของไทย และกลุ่มคณะนักธุรกิจผู้บริหารบริษัทชั้นนำ อาทิ นายธีรพงศ์  จันศิริ ประธานบริหารบริษัทไทยยูเนี่ยน นายชุมพล  รังสรรค์ ประธานบริษัทไทยซัมมิทอเมริกา นางสาวปริยานุช แซ่โค้ว รองประธานบริษัทพีทีทีโกลเบิลเคมิคัล นายสตีฟกรีน ประธานเชฟรอนภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกในบรรยากาศผ่อนคลายและเป็นกันเองด้วยดนตรีและนาฎศิลป์ไทยจากคณะครูอาสาโรงเรียนวัดไทยดีซีและอาหารไทยทั้งปอเปี๊ยะทอดปลาแซลมอน ยำส้มโอ ต้นยำกุ้ง ฉู่ฉี่ทะเล แกงเขียวหวานและข้าวไรซ์เบอร์รี่ของไทย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอประกาศเลื่อนการซ้อมพิธีถวายดอกไม้จันทน์จากเดิมวันที่ 22 กันยายน 2017 เป็นวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2017 ระหว่างเวลา 17.00-18.00 น.  โดยการซักซ้อมในครั้งที่ 1 จะซักซ้อมเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องสำหรับการจัดเตรียมงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ณ วัดไทยลอส แอนเจลิส สำหรับการซักซ้อมครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม ระหว่างเวลาประมาณ14.00-16.00 น. ณ วัดไทยลอสแองเจลิส

มิเชล พาร์ค สตีล ประธานกรรมการบริหาร บอร์ดออฟซูเปอร์ไวเซอร์ ออเรนจ์ เคาน์ตี้ ด้วยการสนับสนุนจากสภาหอการค้าไทย-อเมริกัน แห่งแคลิฟอร์เนีย จัดสัมนาสำหรับร้านอาหาร บุคลากร และผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมด้านอาหาร (Food Safety Seminar) เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการให้การบริการด้านอาหารอย่างถูกสุขลักษณะ ปลอดภัย เข้าใจกระบวนการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่, ทราบแหล่งข้อมูลและวิธีการขอความช่วยเหลือ ฯลฯ โดยผู้สำเร็จการอบรมจะได้ประกาศนียบัตรจากหน้วยงานสาธารณสุขของออเรนจ์ เคาน์ตี้ ด้วย... โดยการอบรมจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม ณ Garden Grove Community Meeting Center (11300 Standard Ave., Garden Grove, CA 92840) ระหว่างเวลา13.30-15.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คิด ฉัตรประภาชัย 714-642-0526, ยุพินพักตรเดโชภาส ประธานสภาหอการค้าไทยอเมรกันฯ 818-468-3585

ต่าย เพียรวรรณ แห่ง Rabbit Service จะตั้งโต๊ะรับเคลมเงินที่ (อาจจะ) ตกค้างอยู่ในซิตี้ให้กับผู้สนใจโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ที่วัดไทย ศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ศกนี้...สนใจติดต่อ 213-220-4978 หรือ www.rabbitsservice.com

กลุ่มศิลปินชานกรุง ขอเชิญร่วมร้องเพลงการกุศลหาทุนสร้างโรงทานงานกฐิน วัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์ โดยงานจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2017 ที่ร้านสิริไทยคูซีน เวลา 18.00 น เป็นต้นไปติดต่อสอบถามได้ที่คุณวราภรณ์ (เหน่ง) 213-268-8568 คุณทีน่า 818- 802-0986 คุณนรินทร์ 818- 310-1501 และTed 818-263-595

สุรพล สุขถาวร และสันทนี วายุโชติ เดินทางไปจัดงานแต่งงานให้กับลูกชายคนที่สามที่เมืองไทยตั้งแต่วันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ฝากบอกเพื่อนฝูงว่าจะกลับมาแอลเอ วันที่ 10 ตุลาคม... รักแล้วก็ให้รอกันหน่อยนะครับ...

ข่าวดีสำหรับผู้ปกครอและเยาวชนไทยในย่านริเวอร์ไซด์ ขณะนี้ ทางวัดสุทธาวาส ได้เปิดโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดสุทธาวาส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สอนทั้งภาษาไทย และพระพุทธศาสนาท่านใดสนใจส่งลูกหลานมาเรียนก็ติดต่อมาได้ เรียนทุกวันอาทิตย์เวลา 9.30 - 15.30 น. เพื่อปลูกฝังลูกหลานเรียนรู้ภาษาไทยและความเป็นไทย

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน-สืบสานประเพณีลอยกระทง วางดอกไม้จันทน์ ฟ้อนเล็บถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ ร.9” ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าพระกฐิน ถวายผ้าป่าสามัคคี ชม-ฟัง ดนตรีไทยของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ  909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

วัดไทยลอส แอนเจลิส แจ้งว่างานบุญพิธีทอดผ้าพระกฐินพระราชทานวัดไทยฯ ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 28-29 ตุลาคม จำเป็นต้องจัดสร้างเวทีใหม่ ณ บริเวณตลาด อาหารวัดไทยฯ เนื่องเพราะเป็นงานต่อเนื่องกับงานถวายพระเพลิงพระบรมศพจำลอง จึงไม่สามารถประดับและตกแต่งเวทีเดิม ที่หน้ากุฏิ 1 ได้ทันงาน.. โดยจะมีตลาดอาหาร บริการพี่น้องไทยที่ไปร่วมงานเหมือนเดิม เพียงแต่งดบูธสินค้าพื้นเมืองไว้ก่อนอันเนื่องมาจากความจำกัดของพื้นที่ในการ จัดงาน แจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

โดยงานบุญพิธีทอดผ้าพระกฐินพระราชทานของวัดไทยในปีนี้ มี ปิยพัชรี “ซูเปอร์แพท” ศิลปีเป็นประธานจัดงาน และเป็นผู้ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารผ้าพระกฐิน และ วิภา “แคทตี้” พรศิริธารา นายกสมาคมธรรมศาสตร์ เป็นประธานงานลอยกระทงและประกวดนางนพมาศ เช่นเดิม...

มนต์ชัย งามสง่ากฤติยา-ธัญญา และ ภาณุพล รักแต่งาม ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ ณ วัดไทยศรีโสดา ซันเแวลเล่ย์ ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ศกนี้ เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับ คุณแม่จิราภรณ์ งามสง่า และ คุณแม่จิราภรณ์ รักแต่งาม จึงขอเรียนเชิญญาติพี่น้องไปร่วมทำบุญกันโดยพร้อมเพรียงกัน...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


สอง รมต. : ออท. พิศาล มาณวพัฒน์ จัดเลี้ยงรับรองนายวิลบอร์ รอสส์ รมว.พาณิชย์สหรัฐฯ  นางอภิรดี ตันตราภรณ์รมว.พาณิชย์ของไทย และกลุ่มผู้บริหารบริษัทชั้นนำของไทยที่เยือนกรุงวอชิงตันที่สถานเอกอัครราชทูตไทย เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา




ประชุม : ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยแอลเอ จัดประชุมประจำเดือนเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมาปรึกษาหารือการจัดงานถวายพระเพลิงจำลองพระบรมศพฯ งานทอดผ้าพระกฐินพระราชทานและประเพณีลอยกระทงที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ




กระยาสารท : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภรรยา ร่วมกวนกระยาสารทในงานบุญวันสารไทย ณ วัดโพธิวารีรังสฤษฎ์  เมืองวิทเทียร์ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีเจ้าภาพ “เปิล” นรัญชลา อนะมาน และพลเทพ อินทุรัตน์ คอยช่วยอยู่ด้านข้าง




ไปทำบุญ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ไปทำบุญวัดสารทที่วัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ เมืองวิทเทียร์ เมื่อวันที่ 17 กันยายนถือโอกาสพาครอบครัว “แสงสุริยฤทธิ์” ประกอบด้วยคุณแม่กัลยา, ทิวาพร และทิวารัตน์ ไปร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลตามมประเพณีให้น้องมิน ด้วย




ศิษย์เก่า : สมชาย ไทยทัน และ วรายุทธ ปัญญาสวัสดิ์สุทธิ์ นำคณะนาฏศิลป์และดนตรีไทย เข้าถวายเงิน 8,000 ดอลลาร์ อันเป็นรายได้จากการจัดงาน "รวมน้ำใจศิษย์เก่าวัดไทยแอลเอ" เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมาแด่หลวงพ่อใหญ่ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา




เป็นก้อน : ต่าย เพียรวรรณ แห่ง Rabbit Service (213-220-4978) บริการตรวจสอบและขอรับเงินตกค้าง(unclaimed) คืนจากเทศบาลเมืองแลอเอ ให้กับ ศรินทิพย์ สิงห์สนอง และครอบครัว ที่วัดไทยศรีโสดาฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวว่าได้คืนมาก้อนโตทีเดียว




ปลื้ม : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ผู้บริหารร้านอิ่มอร่อย เมืองมอนติเบลโล่ ยิ้มเป็นปลื้ม เมื่อเห็นบรรดาแฟนเพลงเอลวิส ทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นกลาง จนถึงรุ่นเล็ก รับความสนุกสนานเต็มเหนี่ยวกับมินิคอนเสิร์ตของ มานู ตอยจีบี ที่อาเสี่ยจัดขึ้นที่ร้านเมื่อค่ำวันที่17 กันยายนที่ผ่านมา 




ทำบุญ : จันทรา (ติ๋ม) แก้วดี นายกสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ พร้อมด้วยสามีและลูกๆ ยกทีมกันไปร่วมทำบุญตักบาตรวันสารทไทย ที่วัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ เมืองวิทเทียร์ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา อิ่มบุญกันถ้วนหน้า




สาระ : นรัญชลา “เปิ้ล” อนะมาน แห่งรายการ “ บ้านสีขาว” เชิญ ธุวดารา โกลด์แมน เจ้าหน้าที่คนไทยของศูนย์กฎหมายเอเชีย (Asian Americans Advancing Justice –LA) มาคุยเรื่องโปรแกรม DACA ติดตามได้ทุกวันเสาร์เวลาสามทุ่มทาง Nat TV




เบียร์สิงห์ : ชาร์ลี ชัยจารี ผู้บริหารของสิงห์ นอร์ธ อเมริกา หอบผลิตภัณฑ์ตราสิงห์ ทั้งน้ำและเบียร์ มาร่วมหารายได้ให้กับงานการกุศล ราตรีชาวใต้ 2017 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา 




ใบตอง : สุพรรษา (เจี๊ยบ) ชีวะการ แห่งร้านบ้านใบตอง เมืองเลคฟอร์เรสท์ (949-595-0899) พร้อมครอบครัว นำขนมจีน-แกงไก่ และขนมรวมมิตร รสชาติ "ขั้นเทพ" ไปร่วมออกโรงทานในงานวันสารทไทย ที่วัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน




ร้านวัดโพธิ์ : วีณา คอร์ซาโน่ (ขวา) ทำอาหารมาถวายเพลพระสงฆ์วัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ เป็นประจำทุกวันศุกร์ และเมื่อวันสารทไทย ซึ่งทางวัดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ก็มาตั้งครัวลงมือทอดไก่และทำข้าวขาหมูให้ผู้มาทำบุญได้อิ่มอร่อยกันด้วย




สุดยอด : มานู ตอย จีบี “นักร้องสไตล์เอลวิส” ระดับตำนานคนหนึ่งของประเทศไทย ยังคงวาดลวดลายทั้ง “ร็อค” และ“โรล” ได้อย่างถึงอกถึงใจ เรียกเสียงกรีดดังๆ จากแฟนๆ ได้ตลอดเวลาการแสดงที่ร้านอิ่มอร่อย เมื่อค่ำวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา




เก่ง : ครูแต๋ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ นำคณะครูอาสาวัดไทยฯ มอบของที่ระลึก แสดงความยินดีกับ น้องปูเป้ ธัญญา วัตรสถาพร ลูกสาวของ สุกัญญา วัตรสถาพร (ที่ 2 จากขวา) ที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยสแตนด์ฟอร์ดได้สำเร็จ เมื่อต้นสัปดาห์ผ่านมา




โรงเรียนของเรา : โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ภาคปกติ ปีการศึกษา 2560 ดำเนินการสอนโดยคณะครูอาสาท้องถิ่น และครูอาสาประจำการ 1 ปี จากโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯเปิดเรียนมาเป็นสัปดาห์ที่ 5 แล้ว ผู้ปกครองยังคงให้ความสนใจส่งบุตรหลานเข้าเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชอบใจกันมาก



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1778) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1176) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข