ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 363

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 363 ประจำวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ร่วมกับชุมชนไทยในนครลอส แอนเจลิส ร่วมกันจัดพิธีสวดพระอภิธรรม (สวดรูป) อุทิศส่วนกุศลให้กับน้องมิน ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ และน้องกอล์ฟ ภคพล ชัยรัตนทรงพร สองนักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริด้า ที่เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุในเฟรสโน่ เคาน์ตี เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ณ วัดไทย แอลเอ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2017 ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจ ณ สุสานพิมานไทยในวันที่ 9 กันยายน 2017 จากนั้น ครอบครัวของน้องกอล์ฟ ได้ทำพิธีลอยอังคารของน้องกอล์ฟ ณ อ่าวซานเปโดร ในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2017... สยามทาวน์ยูเอส ขอให้ดวงวิญญาณของน้องทั้งสองคนจงสุขสงบ และเดินทางไปสู่สัมปรายภพตามที่คุณงามความดีที่น้องทั้งสองประกอบมาด้วยเทอญ

หลังจากที่อยู่ในสภาพ “อกสั่นขวัญแขวน” มาระยะหนึ่ง เหล่า “ดรีมเมอร์” หรือลูกหลานโรบินฮูดใฝ่ดีทั้งหลายก็สามารถถอนหายใจโล่งอกได้ หลังจากที่แกนนำของพรรคเดโมแครต ในสภาคองเกรส ออกมาแถลงถึงการบรรลุข้อตกลงกับประธานาธิบดี โดนัลด์ทรัมป์ ว่าจะยินยอมให้เหล่าดรีมเมอร์ ในโปรแกรม DACA ทั้งแปดแสนคน มีสิทธ์ิปรับสถานภาพให้ถูกต้องได้หลังโปรแกรมนี้หมดอายุลง..

นี่คือตัวอย่างที่ดีของ “ศาสตร์แห่งการต่อรอง” อันเป็นหัวใจสำคัญของการเมืองสหรัฐฯ... งานนี้ รีพับลิกันยอมยืดหยุ่นให้กับลูกหลานโรบินฮูดใฝ่ดีได้อยู่และทำงานอย่างถูกต้อง... ขณะที่เดโมแครต ยอมยืดหยุ่นมาตรการต่างๆ ตามที่รัฐบาลของโดนัลด์ ทรัมป์ต้องการ ที่เห็นก็คือการลดภาษี, เพิ่มเพดานหนี้ และมาตรการเกี่ยวกับการเพิ่มความเข้มงวดตามแนวชายแดน... ส่วนรายละเอียดอื่นๆนั้นคงต้องรอดูกันไปอีกระยะ

ศูนย์กฎหมายเพื่อชาวเอเชีย (Advancing Justice-LA) หนึ่งในองค์กรเอ็นจีโอที่เคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของอิมมิแกรนท์ชาวเอเชียในลอส แอนเจลิส ประกาศสนับสนุนให้เหล่า “ดรีมเมอร์” ที่อยู่ในโปรแกรม DACA ทำการยื่นใบสมัครเพื่อต่ออายุ ก่อนที่คำสั่งเลิกโปรแกรมของรัฐบาลประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 5 มีนาคม ศกหน้า ทั้งนี้เพื่อให้มีสิทธิ์อยู่และทำงานอย่างถูกต้องต่อไปให้นานที่สุด โดยทางศูนย์ฯ จะเปิดเวิร์คช็อป บริการกรอกแบบฟอร์มขอต่ออายุโปรแกรม DACA โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ที่สำนักงานในดาวน์ทาวน์ โดยสามารถพูดคุยสอบถามกับเจ้าหน้าที่คนไทยของศูนย์ฯ (คุณกิ๊ฟ ธุวดารา โกล์ดแมน) ได้ที่หมายเลข800-914-9583

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอเชิญชวนผู้มีจิตอาสาและผู้ที่สนใจร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) เพื่อใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันเสาร์ที่ 23 กันยายนน ณ วัดโพธิวารีรังสฤษฎิ์เมืองวิทเทียร์ เวลา 13.30 น. - 15.30 น. โปรดแจ้งการเข้าร่วมที่ หมายเลข (323-962-9574 ต่อ 213 งานนี้สถานกงสุลใหญ่ฯ จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์เอาไว้พร้อม...

แสดงความเสียในในกับ องอาจ มูลสภา ช่างภาพสังคมอีกคนของเมืองแอลเอ ที่สูญเสียภรรยา สุวดี มูลสภา ไปอย่างไม่มีวันกลับ งานนี้มีเพื่อนฝูงไปร่วมพิธสวดพระสวดพระอภิธรรมที่วัดไทย แอลเอ เมื่อค่ำวันที่ 8 กันยายน กันหนาตา... แต่เจ้าภาพ คือ องอาจมูลสภา ไม่อยู่ในงาน เพราะความสูญเสียยิ่งใหญ่ทำให้เจ้าตัวถึงกับทรุด และต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลหลายวัน... แต่ขณะนี้อาการดีขึ้นจนเกือบจะหายดี และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว...

คนไทยเก่งๆ ในอเมริกามีเยอะ ล่าสุด ธรรญธร แอง นักออกแบบแฟชั่นในนิวยอร์ค เจ้าของ “ธรรญธร ไทย เดรส นิวยอร์ค” (914-646 2491) มีโอกาสได้แสดงผลงานของเธอในงาน “นิวยอร์ค แฟชั่น วีค” อีกครั้ง ในวันที่ 13 กันยายน ศกนี้ ระหว่างเวลา 17.00-20.30 น.  เป็นอีกปีที่เธอเป็นดีไซเนอร์ชาวไทยเพียงคนเดียวในงานแฟชั่นโชว์ระดับประเทศงานนี้....

หลังป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกได้แบบ “สะใจคนไทย” ได้แล้ว ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และทีมงาน ประกอบไปด้วยสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และเจ้าของค่ายมวย "นครหลวงโปรโมชั่น" พร้อมครอบครัวและทีมงานค่ายนครหลวงฯ ก็รับเลี้ยงแสดงความยินดีจากกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่บ้านพักเมื่อวันที่ 10 กันยายน..

ชวลิต-สิริกร พิเชษฐ์รังสี และครอบครัว แห่งห้องอาหาร "Anajakthai" บนถนน Ventura, Sherman Oaks นิมนต์ ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตตคุณ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่ร้าน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำบุญเนื่องในโอกาสเปิดร้านอาหารครบรอบปีที่ 36 เป็นธุรกิจในครอบครัว

มนต์ชัย งามสง่ากฤติยา-ธัญญา และ ภาณุพล รักแต่งาม ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ ณ วัดไทยศรีโสดา ซันเแวลเล่ย์ ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ศกนี้ เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับ คุณแม่จิราภรณ์ งามสง่า และ คุณแม่จิราภรณ์ รักแต่งาม จึงขอเรียนเชิญญาติพี่น้องไปร่วมทำบุญกันโดยพร้อมเพรียงกัน...

สวรัย "ซีชาญชัยศรี เจ้าของร้านอาหาร "Cici's Cafe" ย่านถนน Ventura พร้อมด้วยนครอบครัว จัดพิธีทำบุญ ครบรอบวันเปิดร้านปีที่ 11 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยนิมนต์พระสงฆ์วัดไทยแอลเอ 9 รูป ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่ร้าน

ย้ำกันอีกครั้งสำหรับงานประเพณีลอยกระทง และงานบุญพิธีทอดผ้าพระกฐินวัดไทยฯ ปีนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 28-29 ตุลาคม โดยมี ปิยพัชรี “ซูเปอร์แพท” ศิลปี เป็นประธานจัดงาน และเป็นผู้ถวาย ผ้าพระกฐินพระราชทาน จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารผ้าพระ กฐิน ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมบุญโดยพร้อมเพรียงกัน...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ใส่บาตร : ภาพอันงดงามของการทำบุญตักบาตรของสาธุชนนานาชาติ ที่หน้าไทยแลนด์พลาซ่า ทุกเช้าวันเสาร์ มีพระสงฆ์จากวัดชาติต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 30 รูปเรียงแถวออกรับบิฑบาตจากญาติโยม เป็นภาพที่สวยงาม เป็นที่สนใจของผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาอย่างยิ่ง




มหาชาติ : ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ เป็นองค์แสดงเทศน์มหาชาติ กัณฑ์สักกบรรพ หรือกันฑ์ที่สิบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา มี ชรินทร์ ธาระ และอุมาลินี ปิ่นวัฒนะ และญาติโยมร่วมเป็นเจ้าภาพ รวบรวมปัจจัยกัณฑ์เทศน์ได้ 2,632 ดอลลาร์




ร่วมบุญ : กล่มพุทธวจน นำโดย อรุณรัศมี อัมพุนันทน์ จัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศให้ “น้องมิน” และ “น้องกอล์ฟ” ที่อาคารเมโทรฯ ในไทยทาวน์ เมื่อวันที่ 10 กันยายน มีพระอาจารย์ สอนสวรรค์ แห่งวัดพุทธวจนเมตตาธรรม เป็นองค์ประกอบพิธี




วิ่งรอก : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ พร้อมด้วยภริยาให้เกียรติร้องเพลง “ปักษ์ใต้บ้านเรา” ในงานราตรีชาวใต้ 2017 ณลินคอล์นพลาซ่า เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 9 กันยายน ก่อนเดินทางไปยังเมืองคาร์สัน เพื่อเชียร์ “ศรีสะเกษ” ชกป้องกันเข้มขัดแชมป์โลก




ปึกแผ่น : กรรมการและสมาชิกของสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย โชว์ตัวในช่วงพิธีเปิดงาน “ราตรีชาวใต้ 2017” ณโรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 9 กันยายน เป็นงานใหญ่ที่ชาวแอลเอ ให้เกียรติแต่งชุดปักษ์ใต้งดงามไปร่วมกันอย่างเนืองแน่น




อาลัย : ชวพจน ถุงสุวรรณ (4 จากขวา) ที่ปรึกษาของสยามทาวน์ยูเอส พร้อมเพื่อนๆ เช่นกิตติ-สุรภี พุกดำ, อาภา วังส์ไพจิตร, ตุ๊กตา-ริชาร์ด มาร์, กิริยา หิรัญพลกุล, เล็ก พอลลาร์ด ฯลฯ ร่วมพิธีสวดอภิธรรมอุทิศให้คุณแม่ สุวดี มูลสภา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา




งดงาม : สามสุภาพสตรีที่แต่งกายชุดปักษ์ใต้งดงามไปร่วมงานราตรีชาวใต้ 2017 ที่ลินคอล์นพลาซ่า และได้รับเลือกให้เป็นขวัญใจชาวใต้ คืออิสรี บุญญธนพัฒน์ (กลาง) ส่วนรองอันดับหนึ่งและสองคือ ก้อย ธีรธนานนท์ (ขวา) และวินนี่ เตียว 





มาชิม : ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมานานว่าอาหารของร้าน Luv2Eat ถนนซันเซ็ตนั้นอร่อยนักหนา มาแอลเอทั้งที บรรจงปิสัญะนะกุล ผู้กำกับร้อยล้านจาก “พี่มากพระโขนง” และ “กวนมึนโฮ” เลยต้องแวะมาชิมเสียหน่อย เล่นเอาเชฟเฟิร์น เจ้าของร้านกรี๊ดแทบสลบ




บิ๊กแฟน : เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ “พี่แอ๊ด” และวงคาราบาว มานาน ศราวุธ ยุทธวงศ์ จึงอาสาตัวเป็นกำลังหลักในการจำหน่ายบัตรเข้าชมคอนเสิร์ต คาราบาว ในแอลเอ ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา เลยได้ไปรับและกระทบไหล่ใกล้ชิดกันที่แอลเอเอ็กซ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




เยี่ยมเยียน : ประดิษฐ์ ไชยรัตน์ติเวช ผู้ใหญ่ใจดีแห่งสมาคมปักษ์ใต้ฯ นัดดินเนอร์กับเพื่อนฝูงก่อนกลับเมืองไทยที่ร้านชาบูชิถนนซันเซ็ต เมื่อค่ำวันอังคารที่ 12 กันยายน เสร็จแล้วยกขบวนเดินย่อยอาหารไปเยี่ยม “เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี ที่ร้านจิตลดา




น้ำใจ : ประดิษฐ์ ไชยรัตน์ติเวช ผู้ใหญ่ใจดีของสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ มอบธนบัตรที่ระลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 หลายแบบหลายรุ่น ให้กับนรัญชลา (เปิ้ล) อนะมาน แห่งรายการบ้านสีขาวที่อาสามาเป็นพิธีกรในงาน ที่ร้านชาบูชิ เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา




สัญจร : กงสุลกนกพร ควรคิด นำทีมงานจากสถานกงสุลใหญ่ฯ แอลเอ ไปให้บริการกงสุลสัญจรชาวไทยในซีแอตเติล ในงานThai Festival Seattle 2017 ที่ North Seattle College เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารให้บริการต่างๆ กับคนไทยที่นั่นรวมทั้งหมด163 ราย





ไปส่ง : พีท เพิ่มแสงงาม นายตำรวจหน่วยสุนัขกู้ระเบิดของแอลเอพีดี ไปส่ง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และทีมงาน เดินทางกลับเมืองไทยหลังป้องกันเข็มขัดจากโรมัน กอนซาเลซ ได้สำเร็จ ที่สนามบินแอลเอ เอ็กซ์ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา




ดอกไม้จันทน์ : กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทย สาธิตการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แก่อาสาสมัครชาวไทย ณ วัดพุทธวิปัสสนา เมืองลองบีช เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา 



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1759) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6467) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1168) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3780) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2022) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข