ข่าวคนไทยในอเมริกา
งานฉลองอาเซียนครบรอบ 50 ปี








เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2560 ได้มีการจัดงานฉลองอาเซียนครบรอบ 50 ปี ณ นครลอส แอนเจลิส โดยมี มกุฎราชกุมารของรัฐสลังงอร์ มาเลเซีย ทรงเป็นองค์ประธานและทรงเป็นแขกรับเชิญพิเศษในโอกาสที่อาเซียนครบรอบ 50 ปีและฉลองความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและอาเซียนครบรอบ 40 ปี


นางจูดี้ ชู ผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ได้กล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดีที่อาเซียนได้ก่อตั้งมาเป็นเวลายาวนานถึง 50 ปี และมีความสัมพันธ์อันดีกับสหรัฐอเมริกาทั้งในฐานะประเทศคู่เจรจาและในฐานะประเทศคู่ค้าที่สำคัญกับประเทศอาเซียนทั้งสิบประเทศ

นาง Nina Hachigian เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำอาเซียนกล่าวถึง ช่วงที่ตนได้รับตำแหน่งทูตสหรัฐประจำอาเซียนในปี ค.ศ. 2014-2017 ว่าความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและอาเซียนมีความคืบหน้าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะความสำเร็จในการจัดการประชุมผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนทั้งสิบประเทศพบกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งที่ 1 ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการริเริ่มความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างอาเซียนกับสหรัฐ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความร่วมมือระหว่างกันในทุกมิติ

ดร. AKP Mochtan รองเลขาธิการอาเซียนกล่าวถึงความร่วมมืออาเซียนในมิติต่างๆ ทั้งด้านโครงการและข้อมูลข่าวสาร

กงสุลใหญ่ฟิลิปปินส์ กล่าวสุนทรพจน์ในฐานะที่ฟิลิปปินส์เป็นประธานอาเซียนในปี ค.ศ. 2017 และชื่นชม ASEAN PAC ที่สามารถนำเสนอและสนับสนุนความเป็นหุ้นส่วนร่วมกันในการสร้างประชาคมอาเซียนให้เป็นที่รู้จักในมลรัฐแคลิฟอร์เนียและสร้างความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับสหรัฐอเมริกา ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของประธานอาเซียนและคำขวัญของอาเซียนในปีนี้ที่จะมุ่งเน้น “Partnering for Change Engaging the World” ความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศสหรัฐและประเทศสมาชิกอาเซียนเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการสร้างความเป็นเพื่อนระหว่างสองภูมิภาค  
 
งานฉลองอาเซียนครบรอบ 50 ปี ครั้งนี้ ร.ท.หญิง กรรภิรมย์ วิชาธร กงสุล เป็นผู้แทนกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส เข้าร่วม พร้อมกับผู้เข้าร่วมงานกว่า 300 คนจากสถานกงสุลใหญ่ประเทศสมาชิกอาเซียน และหน่วยงานภาคเอกชนประเทศสมาชิกอาเซียนที่ให้การสนับสนุน และได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก จากการแสดงด้านวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน อาทิ การแสดงของนาย Harith Iskander Musa ผู้ได้รับรางวัล Asia’s Best Stand-up Comedian Award by Top 10 of Asia Award 2014. 
 

 

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/28)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/60) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/155) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/236) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/261) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข