ข่าวคนไทยในอเมริกา
ฌาปนกิจศพนศ.ไทยเรียบง่าย ลอยอังคารอัฐิกอล์ฟเรียบร้อย


พิธีปล่อยนกพิราบ




ช่วงนำโลงเข้าเตาเผา











วันที่ 9 กันยายน 2017 ครอบครัวได้จัดพิธีฌาปนกิจศพนักศึกษาทั้ง 2 คนแล้วอย่างเรียบง่าย ที่สุสานพิมานไทย เมืองแวนนายส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 9 ก.ย.เวลา 14.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับประเทศไทยวันนี้ (10ก.ย.) เวลา 04.15น.

พิธีเริ่มขึ้นโดยพระสงฆ์ พร้อมด้วย นางสุพิน ชัยรัตนทรงพร มารดาของนายภคพล หรือกอล์ฟ นักศึกษาชาย และครอบครัว น.ส.ทิวาดี หรือมิน แสงสุริยฤทธิ์ มีนางกัลยา มารดา น.ส.ทิวาพร พี่สาวคนโต และน.ส.ทิวารัตน. พี่สาวคนรอง ได้ร่วมกันปล่อยนกพิราบ เพื่อให้วิญญาณทั้ง 2 คนไปสู่สรวงสวรรค์ เริ่มปล่อยให้นายภคพล 10 ตัวก่อนและปล่อยให้น.ส.ทิวาดี อีก10ตัว โดยมีนายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ไปร่วมพิธีด้วย พร้อมญาติและเพื่อนสนิทของ 2 ครอบครัวประมาณ 15 คน จากนั้นมารดาทั้ง 2 คนทอดผ้าบังสุกุล และผู้ร่วมงานวางดอกไม้จันทน์ 

ก่อนพนักงานสุสานนำโลงศพ น.ส.ทิวาดี เข้าตาเผาก่อนแรกและศพนายภคพลเข้าเตาเผาที่ 2 จากนั้นมารดาทั้ง 2 คน ได้กดปุ่มเผา ท่ามกลางความเศร้าโศกของทั้ง2ครอบ ครัวและญาติมิตรที่ไปร่วมงาน ใช้เวลาประกอบพิธีประมาณ  30 นาทีจึงเสร็จสิ้น

ด้านครอบครัว 2 นักศึกษาได้กล่าวขอบคุณ ทุกหน่วยงานและชาวไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจไปให้ตลอดเวลา รวมทั้งหน่วยงานและชุมชนไทยในสหรัฐฯที่ช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ตลอดเวลาที่อยู่ในสหรัฐฯ สำหรับอัฐิของนายภคพล มารดาได้นำไปลอยในทะเลห่างจากนครลอสแอนเจลิส ประมาณ3ชั่วโมงแล้วเพื่อส่งน้องคืนสู่ธรรมชาติ สงบ เย็น เป็นสุขและนิรันดร์เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2017 โดยมีคุณลุงของน้องกลอ์ฟ นายเอกชัย ไทเดชะ เข้าร่วมด้วย โดยมีการจัดเตรียมตระกร้าซึ่งภายในมีอัฐิและมีถุงกลีบกุหลาบสีแดงเหลืองที่ต้องการเพื่อนำไปโปรยเวลาหย่อนตระกร้าลงสู่พื้นน้ำ

โดยคุณกบ อรุณรัศมี อัมพุนันทน์ จากสุสานพิมานไทย ได้นำบทสวดปฏิจจสมุปบาทซึ่งเป็นบทสัชชายะที่พระพุทธเจ้าได้สวดอยู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นวิหารธรรมพระพุทธเจ้า พุทธวจนจะนิยมสวดบทนี้ทซึ่งคุณแม่สุพินได้ใช้สวดขณะหย่อนอัฐิของน้องลงใต้พื้นน้ำเพื่อคืนสู่ธรรมชาติ ตามที่ท่านต้องการ ส่วนอัฐิน.ส.ทิวาดีครอบครัวนำกลับมาลอยอังคารที่ประเทศไทย เพื่อให้คนในครอบครัวและญาติได้ร่วมส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย
ภาพลอยอังคารของน้องกอล์ฟคลิ๊กที่นี่

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/32)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/61) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/157) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/245) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/262) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข