ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘ศรีสะเกษ’สุดมั่นใจ ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ








แอลเอ (มติชน) : มั่นใจ “ศรีสะเกษ” เป็นแชมป์โลกชาวไทยคนแรก ที่ป้องกันเข็มขัด ในอเมริกาได้สำเร็จ ...

ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสภามวยโลกของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของเข็มขัดชาวไทย ที่จะป้องกันแชมป์โลกกับคู่ปรับเก่า “ไอ้ช็อคโกแล็ต” โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นจากนิการากัว ในคืนวันที่ 9 ก.ย. ที่สตับฮับ เซนเตอร์เตอร์ เมืองคาร์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ห้องฟิตเนส ภายในโรงแรมดับเบิลทรี บาย ฮิลตัน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทย และเทรนเนอร์ “โค้ชป๊อป” นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ยังคงนำ ศรีสะเกษ ลงฝึกซ้อมเพื่อควบคุมน้ำหนัก โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้าฝึกซ้อมแบบเบาๆ ด้วยการวิ่งสายพาน 1 ชั่วโมง ต่อด้วยการล่อเป้าทบทวนแผนการชกอีก 4 ยก ยกละ 4 นาที จากนั้นช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. ซ้อมแบบเบาๆ เพื่อให้คุ้นกับการชกที่จะต้องชกตอนกลางคืนของอเมริกา

หลังการซ้อมได้ทำการชั่งทดสอบน้ำหนัก ปรากฏว่าชั่งได้ 118 ปอนด์ ยังเกินอยู่ 3 ปอนด์ ซึ่ง “เสี่ยฮุย” เผยว่า ไม่มีปัญหา เพราะ ศรีสะเกษ เป็นนักชกที่ชกในพิกัดนี้ได้แบบสบาย ๆ การคุมน้ำหนักเป็นไปตามแผน ค่อย ๆ ลดตามโปรแกรม ไม่โหม ยังสามารถกินและซ้อมได้ โดยไม่มีอาการอ่อนระโหยจากการลดน้ำหนัก เมื่อถึงวันชั่งจริงก็มั่นใจว่าชั่งผ่านฉลุย

โปรโมเตอร์นครหลวง กล่าวอีกว่า หลังจาก ศรีสะเกษ ช็อกโลกบินมากระชากแชมป์โลกจาก โรมัน สร้างประวัติศาสตร์ ในไฟต์แรกที่เมดิสันสแควร์ การ์เด้น กรุงนิวยอร์ค ไฟต์นี้ก็ยังเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ของนักชกไทย เพราะถือเป็นนักชกไทยคนแรก ที่มาป้องกันแชมป์โลกเป็นคู่เอกในสหรัฐอเมริกา หากชนะป้องกันแชมป์ได้ ก็จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์อีกบทหนึ่ง ตนและ ศรีสะเกษ จึงตั้งใจอย่างเต็มที่ เพื่อเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่มวยโลกอีกหน

สำหรับบรรยากาศที่เมืองคาร์สัน,ลอสแอนเจลิส โดยเฉพาะที่โรงแรมดับเบิลทรี บาย ฮิลตัน ซึ่งเป็นที่พักของ ศรีสะเกษ และ โรมัน กอนซาเลซ ขณะนี้เริ่มคึกคัก เคทูโปรโมชั่น มีการนำป้ายโฆษณาการชกมาติดไว้ที่หน้าโรงแรม และภายในโรงแรม เนื่องจากโรงแรมแห่งนี้จะใช้จัดประชุม พร้อมแถลงข่าวก่อนชกด้วย

ด้านชุมชนไทยในสหรัฐฯ ก็เริ่มมีความคึกคักเกี่ยวกับการรวมตัวไปเชียร์ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เช่นกัน รวมถึงสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ได้จัดทำโปสเตอร์รายการมวยโลกนัดนี้เป็นภาษาไทย ออกเผยแพร่บนเฟซบุ๊กของสถานกงสุลฯ พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการซื้อบัตร และราคาบัตรด้วย

ทั้งนี้ ราคาบัตรเข้าชมมวยป้องกันแชมป์โลกรายการ “ซูเปอร์ฟลาย” ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 กันยายนนี้  มีราคาตั้งแต่ 30, 60, 100, 150 และ 250 ดอลลาร์ โดยซื้อได้จากเว็บไซต์ AXS.com หรือทางโทรศัพท์หมายเลข 888-9-AXS-TIX (888-929-7849) หรือที่บ๊อกซ์ออฟฟิซของ สตับฮับเซ็นเตอร์ หรือหากต้องการซื้อบัตรเป็นหมู่คณะ ติดต่อที่หมายเลข 877-234-8425.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/28)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/58) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/155) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/235) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/261) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข