ข่าวคนไทยในอเมริกา
นักเรียนไทยบางส่วนรัฐฟลอริดา เตรียมรับมือเฮอริเคนเออมาร์


ชวิศ จินดาธรรมานุสาร (ซ้าย) นายกสมาคมนักเรียนไทยมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา และ ธนพล ศุภวิวรรธน์ (ขวา) รองนายกสมาคมฯ 




ภาพจากห้างวอลมาร์ทและ Publix ซุปเปอร์มาร์เก็ต




ภาพกลุ่มนักศึกษาไทยในมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดาที่ได้มีการพบปะกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2017 ที่ผ่านมาในงาน THSA Potluck Party




ภาพเสบียงที่ตุนรอไว้ในบ้าน จากคุณ Lamai Mcafee จาก Sebring ตอนกลางของฟลอริดา 




แอลเอ 09/06/17 (สยามทาวน์ยูเอส) ผู้สื่อข่าวสยามทาวน์ยูเอสได้ทำการเกาะติดกับภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นแล้วในพื้นที่ทางชายฝั่งตะวันตกในบางประเทศเช่น เกาะทางทะเลแคริบเบียน St.Martin , Anguilla และกำลังจะเกิดขึ้นที่รัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกา (East Coast) หลังจากที่สองสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ที่รัฐเท็กซัสจนได้รับความเสียหายครั้งใหญ่ โดยรัฐฟลอริดาเป็นรัฐที่มีคนไทยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นคนทำงาน ร้านอาหาร วัด พระสงฆ์ สมาคม องค์กร รวมไปถึงนักเรียนไทยที่มาศึกษาต่อ วันนี้มีโอกาสได้สัมภาษณ์ นายชวิศ จินดาธรรมานุสาร นายกสมาคมนักเรียนไทยมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

โดยนายชวิศ กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆ กำลังเตรียมตัวซื้อของกักตุนไว้ โดยมีแผนจากนายธนพล ศุภวิวรรธน์ รองนายกสมาคมฯ คร่าวๆ ที่ได้แจ้งกับนักเรียนไทยอีก 50-60 คนที่ศึกษาและอาศัยอยู่เมืองแทมป้า ฟลอริดา ดังนี้

1. เตรียมเสบียง อาหารและน้ำดื่มให้พร้อม สำหรับหนึ่งสัปดาห์ (ตามคำแนะนำของคู่มือ)
2. เก็บกระเป๋าเสื้อผ้า และเตรียมเอกสารสำคัญไว้พร้อมสำหรับการเคลื่อนย้าย (ถ้าจำเป็น)
3. เติมน้ำมันรถให้เต็มถัง
4. รอฟังข่าวจากทางการ ถ้าต้องอพยพก็ค่อยอพยพ
โดยกล่าวเพิ่มว่าอย่าเพิ่งตื่นตระหนก แต่ว่าเตรียมแผนไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย โดยทางมหาวิทยาลัยได้ประกาศสั่งปิดเรียนตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 7 - อาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2017

นอกจากนี้นายชวิศ หรือโบ็ทยังได้ส่งภาพจากห้างวอลมาร์ทและ Publix ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่น้ำดื่มเริ่มขาดแคลนหาซื้อลำบากมากขึ้น โดยส่งภาพจากเมืองแทมป้า ฟลอริดา ที่ถ่ายในวันนี้ 6 กันยายน 2017 เวลาประมาณ 14.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ส่วนคุณ Siranirin Rattananiphon แฟนเพจสยามทาวน์ยูเอสอีกท่านก็ส่งภาพมาลักษณะเช่นเดียวกันคือน้ำดื่มขาดแคลน ส่วนคนไทยอีกบางส่วนก็ได้ทำการอพยพเรียบร้อยแล้ว เพราะอยู่ในพื้นที่เสี่ยง 

ส่วนอ้างอิงการข่าวแจ้งว่าเมืองแทมป้าเป็นเมืองที่เสี่ยงต่อพายุเฮอริเคนครั้งนี้เช่นกัน นอกเหนือจากไมอามี่ และเมืองใกล้เคียง โดยขอให้ฟังข่าวจากทางการประกาศของเมืองและรัฐหากต้องมีการอพยพจากพื้นที่จริง แต่หากใครมีกำลังสามารถอพยพได้ทางสยามทาวน์ยูเอสขอแนะนำให้ทำได้เลย โดยมิต้องรอช่วงปลายสัปดาห์ที่จะถึงนี้ที่มีการพยากรณ์ว่าจะเข้าถล่มฟลอริดา เพราะอาจเกิดความยากลำบากในการเคลื่อนย้าย

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข