ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 361

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 361 ประจำวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ข่าวด่วนก่อนปิดเล่มส่งอาร์คเวิร์คเข้าโรงพิมพ์ของสยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้คือข่าวการลงมือเก็บร่างของ น้องมินทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ และน้องกอล์ฟภคพล ชัยรัตนทรงพร ขึ้นมาจากก้นเหวในอุทยานแห่งชาติ คิงส์ แคนย่อน โดย พีอาร์ ของสำนักงานเชอรีฟแห่งเฟรสโน่ เคาน์ตี บอกมาว่าจะเริ่มลงมือกันตั้งแต่หกโมงเช้าของวันศุกร์ที่ 1 กันยายน... โดยไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ และจะประสบความสำเร็จหรือไม่...

งานนี้ ทีมข่าวของสยามทาวน์ยูเอส เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเตรียมพร้อม ตั้งแต่เย็นวันพฤหัสฯ เพื่อเตรียมถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กกลับมาให้แฟนๆ ที่ติดตามเรื่องราวอันน่าสลดใจได้ชมกันแบบใกล้ชิดอีกรอบ... ติดตามและกดไลค์เป็นกำลังใจให้กับทีมงานได้ที่ www.facebook.com/siamtownus

เช่นเดียวกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่บอกว่าจะนำครอบครัวของสองนักศึกษาขึ้นไปรับร่างของ น้องมินกับน้องกอล์ฟ ด้วยตัวเองด้วย โดยทางครอบครัวจะนิมนต์หลวงพ่อประเสริฐ (พระอธิการประเสริฐ อิทธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุบัวหลวงไทย เมืองเทฮาชาพี ขึ้นไปเตรียมทำพิธีทางศาสนาด้วย...

เรื่องด่วนที่เกิดขึ้น ทำให้ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส จำเป็นต้องขอเลื่อนการประชุมเพื่อเตรียมการพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ครั้งที่สอง ซึ่งได้ทำการนัดหมายผู้นำชุมชนจากทุกองค์กรเอาไว้ในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 1 กันยายน ออกไปก่อน... โดยบอกว่าจะแจ้งให้ทราบเรื่องกำหนดนัดหมายใหม่ต่อไป...

อีกเรื่อง ที่เป็น “ผลงาน” ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ซึ่งอยากจะบันทึกเอาไว้ ณ ที่นี้ก็คือการผลัดกันให้เกิด “แผนพัฒนาไทยทาวน์” อย่างเป็นรูปธรรม โดยการระดมสมองของชาวเมืองแอลเอ จนได้ร่างแรกขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว... พลิกไปดูรายละเอียดได้ที่หน้า 15 ของสยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้ได้เลย

สัปดาห์ที่ผ่านมา ช่างลอย หรือ รังสรรค์ ค้าทันเจริญ ช่างแอร์ที่ชาวเมืองแอลเอ โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจร้านค้าทั้งหลายรู้จักมักคุ้นกันดี ได้เสียชีวิตแล้วด้วยอาการมะเร็งในตับ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยลูกสาว คือ คริสตัล ค้าทันเจริญ บอกว่าพ่อได้สั่งเสียให้ประกอบพิธีทางศาสนา (คริสต์) ที่สุสานฟอเรสท์ ลอว์น ฮอลลีวูด ฮิลล์ (6300 Forest Lawn Dr., Los Angeles, CA 90068) โดยพิธีจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน เวลา 15.00 น. (เช็คอินที่โบสถ์ด้านซ้ายมือของประตูหน้า)

ส่วนท่านใดที่ประสงค์จะบริจาคทรัพย์เพื่อช่วยเหลือภาระเบื้องหลังของช่างลอย นอกจากจะบริจาคได้ในงานแล้ว ยังสามารถบริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารเวลล์ฟาร์โก้  (Wellsfargo) ในชื่อ Crystal Katancharoen เลขที่บัญชี 1926499698  เบอร์โทรศัพท์ 310-562-9213 (ส่งใบโอนเงินเข้าบัญชีผ่านข้อความทางโทรศัพท์ได้) และขณะเดียวกัน กลุ่มเพื่อนๆ คนไทยของช่างลอย ก็ได้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินไว้กับเว็บ www.gofundme.com/4avgrq0 ด้วย...  

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “งานสลากภัต-บุญข้าวสาก-ตานก๋วยสลาก-ชิงเปรต” วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี ถวายสลากภัต ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ทางวัดเตรียมสลากภัตไว้ให้บูชาสำหรับท่านสาธุชนผู้ไม่ได้นำมา ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรือ watchino18@gmail.com

คณะวัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และคณะกรรมการ จัดพิธีทำบุญครบรอบวันมรณภาพของ “หลวงเตี่ย” พระธรรมราชานุวัตร อดีตประธาน อำนวยการและเจ้าอาวาสวัดไทยแอลเอ และงานทำบุญครอบรอบ 100 วัน ถวาย “หลวงตา” ท่านพระครูเกษมศาสนวิเทศ อดีตรองเจ้าอาวาสวัดไทยฯ โดยกำหนดงานวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ด้วยพิธีถวายสักการะอนุสาวรีย์หลวงเตี่ย โดยหลวงพ่อใหญ่นำขบวนแห่รูปหลวงเตี่ย และหลวงตา จากบริเวณหน้าประตูทางเข้าย่านถนนแคนทาร่า มาที่หน้ากุฏิ 1 แล้วเลี้ยวมาทางอุโบสถศาลาสู่หน้าอนุสาวรีย์ หลวงเตี่ย แล้วหลวงพ่อใหญ่วาง พานดอกไม้สักการะ จากนั้นครูวรรณวรางค์ โอฬาริกพันธุ์ ขับบทเสภาบูชาคุณหลวงเตี่ย แล้ว พระสงฆ์ธรรมทูต 80 รูป เจริญบทสังฆคุณบูชาหลวงเตี่ยและหลวงตา จากนั้นก็จะเป็นพิธีทำบุญตักบาตร หลวงพ่อใหญ่นำ ญาติโยมใส่บาตรพระสงฆ์ที่เดินเรียงแถวลงมาจากอุโบสถศาลา จากนั้นก็จะขึ้นไปประกอบบุญพิธีบนอุโบสถศาลา พระสงฆ์ สมณศักดิ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์ ญาติโยมถวาย ไทยธรรม กรวดน้ำรับพร แล้วถวายภัตตาหารเพล

สำหรับช่วงบ่ายเริ่มพิธีเวลา 12.30 น. เป็นต้นไป พระสงฆ์ธรรมทูต 70 รูป รับทักษิณานุปทาน ต่อด้วยโชว์นาฏศิลป์ของแผนก นาฏศิลป์ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ รายการสุดท้ายเป็นพิธีถวายน้ำสรงรูปเหมือนหลวงเตี่ย พระธรรมราชานุวัตร เป็นอันเสร็จพิธี โดยทางวัดได้เตรียมโรงทานอาหาร สำหรับพี่น้องไทยที่ไปร่วมทำบุญตลอดทั้งวันด้วย

สำหรับการเรียนการสอนภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ปีการศึกษา 2560 ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 สิงหาคม 2560 โดยความร่วมมือของโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ จัดส่งครู อาสาสมัครจำนวน 12 ท่าน มี อ.กาญจนา เบ้าทอง เป็นหัวหน้าคณะ หรือครูใหญ่ มาดำเนินการให้การศึกษาอบรมบ่มเพาะ ลูกหลานไทยที่เกิดและเติบโตในต่างแดน ปลุกจิตสำนึกรักและผูกพันในความเป็นไทยด้วยจิตวิญญาณเสียสละและทุ่มเทตลอด เวลาดังกล่าวนั้น คณะครูทั้ง 12 ท่านมีกำหนดเดินทางกลับเมืองไทยคืนสู่ความอบอุ่นของครอบครัวและญาติพี่น้องในวันจันทร์
ที่ 4 กันยายน 2560 นี้ วัดไทยฯ โดยคณะสงฆ์และกรรมการวัดจึงจัดงานเลี้ยงส่งและขอบคุณคุณครูในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป จึงขอเชิญท่านผู้ปกครองนักเรียนภาคฤดูร้อน ร่วมเลี้ยงส่งขอบคุณ และสนทนาปราศัยเป็นการอำลา และขอบคุณในความเสียสละของคณะครูทุกท่าน พร้อมทั้งนำอาหาร (Pot Luck) มารับประทานร่วมกัน

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


          

ไทยทาวน์ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กับเบย์ซาร์ โทมาเซียน ผู้แทนของวุฒิสมาชิกเขต 24 เควิน เดอลีออง, จอร์จ ฮาโก้เปี้ยน ตัวแทนของมิชช์ โอฟาเรลล์ สมาชิกสภาเมืองแอลเอ เขต13 และชัญชนิษฐ์ มาร์เทอเรล ในการประชุมวางแผนพัฒนาไทยทาวน์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




          

สัญจร : กงสุลกัญธกา บุรพธานินทร์  นำทีมงานจากสถานกงสุลใหญ่ แอลเอ ไปให้บริการกงสุลสัญจร ณ วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม เมืองเอสคอนดิโด เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา บอกว่ามีผู้ไปใช้บริการมากกว่าร้อยคนเลยทีเดียว




          

ภักดี : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ร่วมกับสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ สาธิตวิธีการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ฯ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 40 คน




          

พัฒนา : “เชฟปลา” โนรี คงวุธ แห่งร้านอาหารดัง “เลิฟทูอีท” แสดงความเห็นระหว่างการประชุมวางแผนพัฒนาไทยทาวน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สถานกงสุลใหญ่ฯ จัดขึ้นเพื่อระดมสมองคนไทยในแอลเอ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ณ อาคารฮอลลีวี่วิว ถนนฮอลลีวูด




          

กัณฑ์เทศน์ : คุณแม่วิไล เย็นบำรุง และ อนุชา-ฐิติกุล อึ้งอารยะวงศ์ เป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติ กัณฑ์ที่ 8 กัณฑ์กุมาร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีพระประยนต์ ญาณโสภโณ เป็นองค์แสดง โดยสามารถรวบรวมปัจจัยกัณฑ์บำรุงวัดไทย แอลเอ ได้ 2,999 ดอลลาร์




          

อนุโมทนา : แอ้ม ชลานุเคราะห์ (ที่ 4 จากขวา) และ จินัณภัค เพ่งผล นำตู้เอกสาร 5 ตู้ มอบให้กับโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีครูมะลิ วนาลี ชาฌรังศรี หัวหน้าครูและเพื่อนๆ ครูอาสารับมอบด้วยความขอบคุณยิ่ง




          

สโลว์ไลฟ์ : มณเฑียร ทุมเพ็ญ อดีตหนุ่มแอลเอ ที่ย้ายภูมิลำเนากลับไปใช้ชีวิตแบบแฮปปี้ไลฟ์ที่ปักษ์ใต้ ให้เพื่อนๆ ที่ยังแบกจ๊อบอยู่ที่นี่ได้อิจฉาเล่น ล่าสุดปั่นจักรยานข้ามเขาพับผ้าจากตรังมายังพัทลุง ในภาพคือตอนแวะไหวหลวงพ่อทวดที่ “ทวดหลักเขต” 




          

เบบี้ชาวเวอร์ : ณัฐวุฒิ และวัลลา จันทร์ประสิทธิ์ จัดงาน “เบบี้ชาวเวอร์” ต้อนรับสมาชิกใหม่ที่จะลืมตาดูโลกเร็วๆ นี้ ที่ร้านอาหารลำขนาด เอ็นซีโน่ เมื่อเที่ยวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา มีเพื่อนฝูงน้องนุ่งที่รักใครไปร่วมงานกันหนาตา




          

ชิมอิ่ม : รายการ “ ท่องโลกสดใส” ของเปิล อนะมาน พาผู้ชมไปพูดคุยถึงเบื้องหลังอาหารไทยรสเด็กของร้านศาลาไทย เมืองซานดิเอโก้  แพร่ภาพทางช่องเน็ตทีวี ทุกคืนวันศุกร์ เวลาสามทุ่ม และรีรันเช้าวันจันทร์เวลาเจ็ดโมงเช้า ติดตามกันได้ทุกสัปดาห์




          

แฮมิลตัน : ด้วยความที่เป็นแฟนละครเวทีพันธุ์แท้และซื้อบัตรแบบผูกปี ทำให้ ปาร์ค แจกัน (ซ้าย) ได้ตั๋วชม Hamilton ที่แพนเทจส์เธียร์เตอร์ ไปแบบชิวๆ เมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งที่ละครซึ่ง “ฮอท” ที่สุดในรอบทศวรรษเรื่องนี้ บัตรหายากและแพงปานทองคำ 




          

เกียรติบัตร : พอล กรีโคเรียน (คนกลาง แถวหลัง) สมาชิกสภาเมืองแอลเอ เขตสอง (เขตวัดไทย) มอบประกาศเกียรติคุณให้กับคณะครูอาสาภาคฤดูร้อนของโรงเรียนวัดไทยฯ ที่ห้องประชุมสภาเมืองแอลเอ ในซิตี้ฮอลล์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 




          

ร่ำเรียน : การเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย ภาคปกติ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ ปีการศึกษา 2560 เปิดเรียนเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว สอนโดยคณะครูอาสาสมัครประจำการ 1 ปีจำนวน 10 คน มีครูมะลิ วนาลี ชาฌรังศรี เป็นหัวหน้า




          

เทคกรุ๊ป : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ประชุมร่วมกับกลุ่มคนไทยในแวดวงเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Tech Group) ในเมืองซีแอตเติลและใกล้เคียง เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อหาทางนำความรู้และประสบการณ์ของคนเหล่านี้มาใช้ประโยชน์กับประเทศไทย




          

หอการค้า : “ไอด้า” ยุพินพักตร เดโชภาส ประธานสภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย คนใหม่ กล่าวแสดงความคิดเห็นเรื่องแนวทางการพัฒนาไทยทาวน์ ระหว่างการประชุมที่อาคารฮอลลี่วิว ถนนฮอลลีวูด เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1731) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6464) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1165) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3777) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2019) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข