อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
สำรวจตลาดโฮลฟู้ดส์ อะแมซอนลดราคากว่าครึ่งวันแรก














แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2017 ทีมงานของสยามทาวน์ยูเอสได้มีโอกาสไปสำรวจตลาดโฮลฟู้ดส์ (Whole Foods Market) ตลาดสินค้าออร์แกนิค ที่สาขาเกลนเดน แคลิฟอร์เนีย หลังจากที่แอมะซอนได้เข้าซื้อกิจการด้วยมูลค่า 13.7 พันล้านดอลลาร์เมื่อเดือนมิถุนายน 2017 เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาที่ราคาสินค้าของตลาดสูงกว่าเจ้าอื่นถึง 15 เปอร์เซนต์

อีกทั้งโฮลฟูดส์ยังมีขนาดของสาขาที่น้อยมากเพียงแค่ 448 สาขา เพียงแค่ 2 เปอร์เซนต์ของตลาด  อะแมซอนเฟรช 1 เปอร์เซนต์ ขณะที่วอลมาร์ทมีมากถึง 20 เปอร์เซนต์ของตลาด ซึ่งปี 2016 ตลาดโฮลฟู้ดส์ มียอดขายรวม 15.7 พันล้านดอลลาร์  โดยเป้าหมายหลักของซีอีโอ 'เจฟฟ์ เบโซส' คือการต้องการขยายฐานลูกค้าให้ได้มากที่สุด  ถ้าพูดถึงส่วนแบ่งยอดขายของตลาด อันดับหนึ่งคือโคเกอร์ (Kroger) 8.1 เปอร์เซนต์ ตามด้วยคอสโก้โฮลเซล 5 เปอร์เซนต์และวอลมาร์ท 2 เปอร์เซนต์

ซึ่งวันนี้ตลาดโฮลฟู้ดส์ได้เริ่มทำการลดราคาสินค้ากว่า 43 เปอร์เซนต์ โดยมีสินค้ายี่ห้อ 365 ที่มีสินค้ากว่า 3000 ประเภทที่สามารถออกจำหน่ายทางออนไลน์ได้ทันที ซึ่งลูกค้าที่สมัครอะแมซอนไพรม์จะได้สินค้าลดราคาพิเศษกว่าลูกค้าท่านอื่น  อีกทั้งยังสามารถเลือกรับสินค้าที่บ้านหรือตู้รับสินค้า อะแมซอนล็อคเกอร์ (Amazon Lockers)ตามจุดต่างๆ อีก ซึ่งในตลาดมีจุดทำการบรรจุสินค้าพร้อมส่งให้เห็นอีกด้วย
 
ซึ่งวันนี้สินค้าที่มีการลดราคาจะขึ้นป้ายว่า 'New Lower Price' สินค้าที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดคือ ผักชี 1.99 ดอลลาร์/ปอนด์ , ต้นหอม 99 เซนต์/ปอนด์ , กล้วยออร์แกนิค 69 ดอลลาร์/ปอนด์ , มะเขือเทศ 1.29 ดอลลาร์/ปอนด์ , ส้ม 1.29 ดอลลาร์/ปอนด์ , นมออร์แกนิค 5.99 ดอลลาร์/แกลลอน , ไข่ออร์แกนิค 4.49 ดอลลาร์/โหล , ปลาแซลมอล เหลือ 9.99 ดอลลาร์/ปอนด์ จากเดิม 12.99 ดอลลาร์/ปอนด์  ซึ่งสินค้าเหล่านี้ลดลงจากเดิมตามที่เคยได้มีการตั้งราคาไว้ก่อนหน้านี้ แต่สินค้าบางประเภทก็ไม่ได้ลดลงและยังคงราคาที่สูงไว้ เช่นหมูสับออร์แกนิค 7.99 ดอลลาร์/ปอนด์ , หมูส่วนก้น 7.99 ดอลลาร์/ปอนด์ ไม่เพียงแต่ลดราคาสินค้าเท่านั้นแอมะซอนยังได้นำลำโพงอัจฉริยะอะแมซอนเอ็กโก (Amazon Echo) ตั้งไว้หน้าตลาดเพื่อวางจำหน่ายและกลายเป็นสัญลักษณ์อย่างดีในการควบกิจการครั้งนี้

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข