ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 359

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 359 ประจำวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

กิจกรรมรวมตัวกันขึ้นไปให้กำลังใจกับทีมเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเฟรสโน่ เคาน์ตี ในการเก็บกู้ซากรถยนต์พร้อมร่างของสองนักศึกษาไทย “น้องกอล์ฟ” และ “น้องมิม” ที่ยังคงแช่น้ำอยู่ก้นเหวในวนอุทยานแห่งชาติ คิงส์ แคนย่อน มานานสามสัปดาห์ เมื่อวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม ผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อยและเป็นที่ประทับใจของทุกฝ่าย... แม้ว่าในช่วงแรกจะเกิดเหตุขลุกขลัก เพราะความ “ไม่เข้าใจกัน” ของคนหลายกลุ่มบ้างก็ตาม....

ช่วงที่ประทับใจที่สุด คงจะเป็นช่วงของการทำพิธีทางศาสนาแบบ “เต็มรูปแบบ” โดยพระสงฆ์สามรูปจากวัดมหารัชมังคลาจารย์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของสองนักศึกษาไทยที่ร่างยังคงอยู่ก้นเหว ลึกลงไปจากสถานที่ประกอบพิธีประมาณ 600 ฟุต... พร้อมกับการจุดธูปบอกกล่าวข้อความที่ “คุณแม่” ของน้องทั้งฝากบอกมาว่า “ขอให้ไปอย่างสงบ ไม่ต้องห่วงเรื่องอะไรข้างหลังทั้งนั้น แม่เข้าใจและให้อภัยทุกอย่าง...”

กิจกรรม “คลีนฟอร์มัม” ที่มีสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส และศูนย์ส่งเสริมชาวไทย เป็นแม่งานนั้น ผ่านพ้นไปอย่างคึกคักเมื่อวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม มี “คนไทยใจอาสา” ทั้งผู้ใหญ่วันเกษียณ ไล่ลงจนถึงน้องๆ นักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมทำความสะอาดไทยทาวน์ มากกว่าร้อยคน... งานนี้คนที่เป็นปลื้มที่สุดคือ ธานี แสงรัตน์ ที่ได้เห็นพลังสามัคคีของคนไทยในแอลเอ แบบเต็มตาอีกครั้ง...

ขอแสดงความยินดีกับ “คุณแม่ดีเด่นของชุมชนไทยในแอลเอ” ประจำปี 2017 ทั้งเจ็ดคน คือ ชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์, ขจิต ปิ่นวัฒนะ, เชอรี่ เพชรจำรัส, ลออ รัศมี, วิรงรอง ถาวโรทิพย์, คมคาย ศาลาลอย และ ปรานอม เหมือนรักษา...

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตทอง แห่ง “เดอะภูเขา” ได้ทำงานยักษ์กับการนำผ้าชนเผ่าของไทยขึ้นไปอวดฝรั่งมังค่าบนเวทีแฟชั่นโชว์ระดับยักษ์ ในงาน The 13th Annual Haute Couture Los Angeles ณ ห้องเอ็มเมอรัล แกรนด์ บอลรูม ของโรงแรม มิลเลนเนี่ยม บิลท์มอร์ ในดาวน์ทาวน์... งดงามอลังการ์ขนาดไหน เปิดไปดูภาพกันที่หน้า 13 ของสยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้...

ศูนย์สุขภาพ เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์ เวนเจอร์ จะจัดสัมมนาเรื่อง “ผลประโยชน์ชุมชน” เพื่อให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสวัสดิการต่างๆ ที่ชุมชนไทยควรทราบ เช่นเรื่องของบัตรประกันสังคม, อาหารเพื่อสุขภาพ, ความช่วยเหลือในกรณีเจ็บป่วย หรือพิการ หรือสูญเสียอวัยวะ  ตกงาน และสวัสดิการของผู้สูงอายุ ฯลฯ ซึ่งเป็นสิทธิโดยชอบธรรมที่พวกเราควรได้รับ... โดยงานสัมมนาที่เป็นภาษาไทยครั้งนี้ จะมีขึ้นที่ศูนย์ฯ (1530 Hillhurst Ave., LA, CA 90027) ระหว่างเวลา 10.00-11.00 น.ของวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ติดต่อสำรองที่นั่งที่ นิตยา โชติรโส  323-644.3880 ต่อ 227

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และคณะกรรมการ Thailand Soccer League จะจัดการแข่งขันฟุตบอล Thai Community Cup ครั้งที่ 2 ในวันที่ 4 กันยายน เวลา 07.30 – 17.00 น. ที่สนามกีฬา Glendale Sports Complex โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้...

การเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 12 สิงหาคม 2560 รวม 9 สัปดาห์ ได้ถึงบทสุดท้ายไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคณะครูอาสาฯ จาก โครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ นำโดย อ.กาญจนา เบ้าทอง จากโรงเรียน สาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม และน้องๆ ร่วมใจกันจัดพิธีมอบสัมฤทธิบัตรและปิดภาคเรียน วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม รศ.ดร.สิริเดช สุชีวะ คณบดี คณะครุศาสตร์  ให้เกียรติเดินทางจากประเทศไทยมาเป็นประธานมอบให้เด็กๆ เชื้อสายไทย จำนวน 82 คน

ขอเชิญร่วมงาน “วันรักแม่” จัดโดย ซูเปอร์แพ็ทพัชรี  ศิลปี วันเสาร์ที่ 2 กันยายนนี้ ที่ Arcadia Community Center งานเริ่ม 6 โมงเย็น บัตรราคา 25 และ 30 ดอลลาร์ (วีไอพี) รายได้สมทบทุนทอดกฐินพระราชทาน วัดไทย แอลเอ (ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 28-29 ตุลาคม) ในงานมีการคัดเลือก “คุณแม่ใจบุญ”, “คุณแม่เสียงดี”, “คุณแม่ยิ้มสวย”,  และ “คุณแม่ยังสาว” ผู้ถูกคัดเลือกจะได้รับมงกุฎและสายสะพาย สำหรับฉลาก “รัฟเฟิล” จำหน่ายใบละ 3 ดอลลาร์ สี่ใบ 10 ดอลลาร์ ร่วมลุ้นรางวัลจี้เพชร, ทีวีสี และอื่นๆ อีกมากมาย อาหารเป็นแบบ “บัฟเฟ่ต์” บันเทิงบนเวทีมีทั้งร้องเพลง, เต้นรำบอลลูน,  “ลิมโบ้” และ “ชิคเก้น แด๊นซ์” เชิญร่วมใจแต่งไทยสมัยเก่า เลือกสไตล์ได้ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 จนถึงแบบสมัยรัชกาลที่ 8 สไตล์ใครสไตล์มัน...จองบัตรได้ที่ “ซูเปอร์แพ็ท” 323-702-0788, “คุณอ้อย” 818-770-8003, “คุณแน็ท” 213-220-4978

สัปดาห์ถัดมา เสาร์ที่ 9 กันยายน ราตรีชาวใต้ ปีนี้จัดที่ โรงแรม ลินคอล์น พลาซ่า งานเริ่ม 6 โมงเย็น, อาหารหลากหลายรวมทั้งแบบใต้แท้ พร้อมของหวานในงานมีการประกวด “ขวัญใจชาวใต้” ผู้พิชิตตำแหน่งจะได้รับมงกุฎ, สายสะพายพร้อมถ้วยรางวัล ส่วนผู้ได้ตำแหน่งรองทั้งสองจะได้รับสายสะพายและถ้วยรางวัล, นอกจากนี้มีการประกวด “นางงามมิตรภาพ” ซึ่งเลือกจากการจำหน่ายฉลากชิงโชค “รัฟเฟิล” ราคาใบละ 2.50 ดอลลาร์ ชิงรางวัลเงินสด 500, 300 และ 200 ดอลลาร์ตามลำดับ ผู้ทำยอดขายสูงสุดจะได้รับมงกุฎและสายสะพาย...ดนตรีจากชาวคณะ “อัปสรศรี” นำโดย ต่อศักดิ์ ผดุงโยธิน และขอเชิญชวนทุกคนแต่งกายด้วยชุดชาวใต้ไปเที่ยวงาน  จุดประสงค์ในการจัดงานยังคงเป็นการช่วยจัดซื้อคอมพิวเตอร์ให้แก่โรงเรียนในถิ่นกันดารของจังหวัดระนอง พังงา และ ภูเก็ต... บัตรมีสามราคาคือ 45, 40 และ 35 ดอลลาร์ ท่านใดต้องการจองบัตร-ร้องเพลงการกุศลและบริจาคตามจิตศรัทธา ขอเชิญแจ้งความประสงค์ได้ที่ “นายกฯ ดำ” โทร. 818-438-6426 หรือ 818-982-3029...

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “งานสลากภัต-บุญข้าวสาก-ตานก๋วยสลาก-ชิงเปรต” วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป โดยทางวัดเตรียมสลากภัตไว้ให้บูชาด้วย ติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 909-606-9502หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


          

ทำบุญ : แกนนำของชุมชนไทยในแอลเอ ร่วมใจกันถวายสังฆทาน ถวายภัตตาหารเพล และร่วมกันทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับสองนักศึกษาไทยที่ประสบอุบัติเหตุที่คิงส์ แคนย่อน เมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส




          

ถวายพรพร : สถานกงสุลใหญ่ฯ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ณ ชั้น 4 สถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีกงสุลใหญ่ และข้าราชการในทีมประเทศไทย เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก




          

วันแม่ : จิรภาพรรณ มลิทอง ผอ.อาวุโส ไทยเทรด แอลเอ และชลทิพย์ แสงรัตน์ ภริยากงสุลใหญ่ฯ วางพานพุ่มเงินพุ่มทองถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในงานวันเฉลิมฯ และงานวันแม่แห่งชาติ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ ณ วัดไทยแอลเอ




          

แม่ดีเด่น : จิรภาพรรณ มลิทอง ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ นครลอสแองเจลิส มอบเกียรติบัตรและเข็มเกียรติคุณให้ วิรงรอง ถาวโรทิพย์ หนึ่งในแม่ดีเด่นชุมชนไทย ประจำปี 2560 เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




          

คลีนฟอร์มัม : จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นำสมาชิกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ร่วมทำความสะอาดถนนฮอลลีวูด บริเวณไทยทาวน์ ตามกิจกรรม “คลีนฟอร์มัม” ของสถานกงสุลใหญ่ฯ และศูนย์ส่งเสริมชาวไทย เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม




          

ถึงมือ : จุไร ไกรสร เป็นตัวแทนนำเงินทำบุญจาก สุภาภรณ์ เซียรัส และของชุมชนคนรักธรรม กริฟฟิธพาร์ค 2,085 ดอลลาร์ ไปมอบให้โรงเรียนศูนย์การเรียนรู้สมเด็จย่า แม่แจ่ม เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม โดยแลกเป็นเงินไทยได้ 69,300 บาท




          

ครอบครัวใหญ่ : ชวพจน์ และวรรณวิภา ถุงสุวรรณ พร้อมลูกๆ พร้อมใจกันทำพิธีโกนผมไฟให้กับหลานๆ สี่คน คือ โคราไลน์ วัยห้าเดือน, ฝาแฝดไครีและเอเรียล วัยสี่เดือน และเจมส์ วัยสองเดือน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ




          

ทำบุญ : คุณพ่อมั่น กุมพน นิมนต์พระครูวิเทศวิริยคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ และคณะสงฆ์ไปเจริญพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเพลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ เจน กุมพน บุตรชายที่ล่วงลับ ณ บ้านเมืองลา มิราด้า เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา




          

ยินดี : กลุ่มเพื่อนสนิท จัดเลี้ยงฉลองตำแหน่ง “คุณแม่ดีเด่นชุมชน ประจำปี 2017” ให้กับ ลออ รัศมี แห่งศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชม ที่ร้านอาหาร อิน-จัน ถนนเชอร์แมนเวย์ เมืองแวนนายส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า




          

หมอไทย : โป๊ป รอดน้อย ลูกชายคุณแม่ วาสนา สำเร็จการศึกษาจากยูซีแอลเอ แล้วเข้าเรียนต่อแพทย์ที่ ยูซี เดวิส จนสำเร็จเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กำลังจะกลายเป็นคุณหมอ ในอนาคตอันใกล้ งานนี้ป้าเล็ก ป้าลิลลี่ และเพื่อนๆ ยินดีกันพร้อมหน้า




          

อร่อย : สองกำลังสำคัญของร้านอาหารชาวเหนือสุดอร่อยแห่งเมืองแวนนายส์ “อิน-จัน” (818-781-1234) คนเป็นแม่ พินิจ อินทะเสน คอยปรุงอาหารรสละเมียดอยู่ในครัว ส่วนคนเป็นลูก หนึ่ง นวพงศ์ อินทะเสน คอยบริการลูกค้าอยู่หน้าร้าน




          

แข็งแรง : กฤติยา รักแต่งาม คอลัมนิสต์สยามทาวน์ยูเอส ลูกลูกสาว “น้องดี” นำขนมนมเนยไปเยี่ยม เชฟตุ๋ย สิทธิพร สังขมี ที่อยู่ระหว่างพักฟื้นรักษาอาการป่วยอยู่ที่บ้านบนเขาในเกลนเดล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝากบอกคนรักใคร่มาด้วยว่าใกล้จะหายดีแล้ว




          

ออกงาน : อยู่ระหว่างพักฟื้นร่างกาย จึงไม่ค่อยเห็น ช่วงศักดิ์ หิรัญพลกุล ออกงานสังคมเหมือนที่ผ่านมา ดังนั้นการมาร่วมงานวันแม่แห่งชาติที่วัดไทยฯ พร้อมกับศรีภริยา กิริยา หิรัญพลกุล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “พี่ช่วง” เลยต้องพูดคุยกับเพื่อนฝูงแบบสนันสต๊อป




          

สุดยอด : ภาพหมู่ของดีไซเนอร์ อักษราภัค เกตุทอง แห่งเดอะภูเขา กับนางแบบ-นายแบบ ในชุดผ้าพื้นเมืองประยุกต์งดงาม หลังเสร็จแฟชั่นโชว์ Annual Haute Couture Los Angeles ครั้งที่ 13 ที่โรงแรมบิลท์มอร์ ในดาวน์ทาวน์ แอลเอ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2017 




          

สัปดาห์วิชาการ : อ.กาญจนา เบ้าทอง ครูใหญ่ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ นำน้องๆ ครูอาสาจัดกิจกรรม "สัปดาห์แห่งวิชาการ" ระว่างวันที่ 7-11 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยจัดให้มีการแสดงทางวิชาการและวัฒนธรรมไทยในวันสุดท้าย ถือเป็นการสรุปผลการเรียน ภาคฤดูร้อน ซึ่งดำเนินมาตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน




          

สำเร็จ : พิธีมอบสัมฤทธิบัตรและปิดเรียนภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ ปีการศึกษา 2560 วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม รศ.ดร.สิริเดช สุชีวะ คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ให้เกียรติบินมาเป็นประธานมอบโดยเฉพาะ



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1820) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6484) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3799) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2040) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข