อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ครอบครัววอนอย่าเชื่อข่าวลือ เชอรีฟยืนยันรัฐจ่ายค่ากู้ร่าง-รถ

แอลเอ 17 ส.ค.17 (สยามทาวน์ยูเอส) จากกรณีที่มีข่าวทางโซเชี่ยลและการแชร์ข้อมูลที่เป็นข่าวลือและข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงนั้น ทางสยามทาวน์ยูเอสได้ลำดับและตรวจสอบเป็นเรื่องๆ เรื่องแรกคือค่าใช้จ่ายในการกู้รถและร่าง โดยได้สอบถามตรงไปที่ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานเชอรีฟ นายโทนี่ บอตติ สรุปว่าค่าใช้จ่ายในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานและค่าอุปกรณ์ในการช่วยการกู้รถและร่างของนักศึกษานั้น จะไม่มีการใช้เงินจากทางสาธารณะ ซึ่งหมายถึงการเรียกเงินจากทางครอบครัว โดยเงินทั้งหมดที่จะนำมาจ่ายนั้นเป็นเงินที่ทางหน่วยงานรัฐมีงบประมาณประจำปีรองรับอยู่แล้ว ซึ่งค่าใช้จ่ายในการกู้รถและร่าง รวมถึงค่าล่วงเวลาของเจ้าหน้าที่ พนักงานยังไม่มีการคำนวนออกมา 'No money from the public is needed. We use money from our annual budget to cover it. The total amount is not known until after the recovery and overtime hours of employees is calculate'

กด Like Page เราได้ที่ www.facebook.com/siamtownus


นอกเหนือจากนั้นทางสยามทาวน์ยูเอสต้องการได้รับการยืนยันตรงจากหน่วยงานที่เป็นคนดูแลงบประมาณอีกครั้งหนึ่งจึงได้สอบถามไปที่นาย Seth Ramirez และนาย Brez Rush เจ้าหน้าที่ของ Board of Supervisor เฟรซโน่ เค้าท์ตี้ สรุปว่ามีการยืนยันตรงกันคือค่าใช้จ่ายมีงบประมาณรองรับอยู่ 


ส่วนเรื่องที่่สอง เรื่องความล่าช้าในการกู้ ทางเจ้าหน้าที่เชอรีฟก็ได้ย้ำและได้อธิบายให้ทางครอบครัวได้เข้าใจแล้วว่าจะต้องรอระดับน้ำให้ลดลงจนเหลือ 400 คิวบิกฟีตต่อวินาที (ปัจจุบันวันที่ 17 ส.ค.17 อยู่ที่ 510-540) และมีสิทธิ์ที่จะทำการกู้ในช่วงเวลาเช้าที่ระดับน้ำมักจะมีระดับต่ำและลมไม่เป็นอุปสรรคต่อการนำเฮลิปคอปเตอร์ลงช่วยเหลือ อีกทั้งยังต้องใช้ความระมัดระวังในการดึงรถขึ้น เพราะหากพลาดอาจจะทำให้รถหลุดและไหลไปกับกระแสน้ำได้ โดยจะต้องปฎิบัติหน้าที่อย่างรัดกุมและรอบคอบ  ส่วนสภาพอากาศตามที่สยามทาวน์ฯได้รายงานทุกวันนั้น อาจจะต้องดูในช่วงสุดสัปดาห์นี้เพราะมีแนวโน้มว่าอาจจะมีฝนตก แต่ความเป็นไปได้ยังต่ำกว่า 50 เปอร์เซนต์ 

เรื่องทีสามเรื่องรถเช่าของทางน้องกอล์ฟ ภคพลและน้องมิน ทิวาดี ที่ได้เช่ามานั้นทางครอบครัวกำลังติดต่อกับบริษัทผู้ให้เช่ารถ เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นและข้อมูลประกันภัย อีกทั้งฝากไว้ว่าอย่าพึ่งด่วนสรุปเหตุการณ์เอง เพราะทางเจ้าหน้าที่มีขั้นตอนในการตรวจสอบอยู่แล้ว  นอกเหนือจากนั้นในบริเวณเดียวกันนั้นมีรถคันสีขาวที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถสีขาว ปี 2012 ยี่ห้อฟอร์ด โฟกัส ซึ่งมีการพูดกันว่ารถคันนี้ประสบอุบัติเหตุชนกับรถของนักศึกษาไทย  ทางสยามทาวน์ยูเอสจึงได้สอบถามไปยังทางเชอรีฟ ก็ได้รับการยืนยันว่าอุบัติเหตุเกิดกันคนละวัน โดยของนักศึกษาไทยเกิดวันที่ 26 กรกฎาคม 2017 ส่วนของสามีภรรยาชาวจีนนั้นเกิดประมาณ 6-8 สิงหาคม 2017 โดยเจ้าหน้าที่พบป้ายทะเบียนรถของรถฟอร์ดสีขาวตกอยู่จุดเกิดเหตุหลังจากวันที่นักศึกษาไทยประสบอุบัติเหตุแน่นอน   

จากนั้นทางงผู้สื่อข่าวก็ได้สอบถามเพิ่มไปยังนายจัสติน ลัม ผู้สื่อข่าวช่อง CBS47 ก็ได้รับการยืนยันเช่นเดียวกันว่าเขาไม่พบทะเบียนในวันที่เขาไปถ่ายทำข่าววันที่ 28 กรกฏาคม 2017 แต่นักข่าวจากช่อง ABC30 ที่ได้ไปถ่ายทำข่าววันที่ 8 สิงหาคม 2017 ได้พบและได้มีการถ่ายป้ายทะเบียนอยู่ในคลิปข่าวนั้นด้วย ซึ่งป้ายทะเบียนคือหมายเลข 6XMM421 โดยคนขับและคนนั่งโดยสารมาคือสามีภรรยาชาวจีน นาย Wang Yinan อายุ 31 และนาง Jie Song อายุ 30 ปี (ไม่ระบุว่ามีบุตร) โดยถูกพบล่าสุดในวันที่ 6 สิงหาคม 2017 เพราะทั้งคู่ได้เข้าร่วมทัวร์ชมถ้ำ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวที่ร่วมทัวร์ยืนยันว่าเห็นพวกเขา หลังจากนั้นทางครอบครัวก็ติดต่อไม่ได้แล้ว ซึ่งรายงานข่าวจากสำนักข่าวจีนมีการระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า ภรรยานาง Jie Song มักจะเดินทางจากประเทศจีนเพื่อมาเที่ยวสหรัฐอเมริกาเพื่อพบกับสามีและครอบครัว ซึ่งอาศัยอยู่ประเทศจีนเป็นหลัก โดยในวันที่ 6 สิงหาคม 2017 นั้นข่าวแจ้งว่าทางครอบครัวก็ได้มีนัดหมายมาเจอกัน แต่กลับได้ยินข่าวร้ายว่าทั้งคู่หายตัวไป 

ล่าสุดสถานที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เชอรีฟและตำรวจทางหลวงต้องส่งคนมาช่วยควบคุมการจราจร เพราะเนื่องจากมีข่าวออกทางหนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์และทางโทรทัศน์ไปนั้น ทางนักท่องเที่ยวที่ขับผ่านอยากจะจอดรถเพื่อลงสังเกตุการณ์ แต่ทางเจ้าหน้าที่หวั่นว่าอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกได้ เพราะเป็นจุดที่เป็นโค้งหักศอกตามที่ทุกคนได้ทราบกันดี รายละเอียดทั้งหมดทางสยามทาวน์ยูเอสจะเกาะติดและนำรายงานอีกครั้ง ติดตามข่าวทางเฟสบุ็คทราบข่าวก่อนใครได้ที่ www.facebook.com/siamtownus

สุดท้ายนี้ทางครอบครัวของนักศึกษาทั้งสองคนอยากจะวอนและฝากให้คนไทยทุกคนอย่าเชื่อและแชร์ข่าวลือตามโลกโซเชี่ยล โดยอยากให้รอผลการพิสูจน์จากทางเจ้าหน้าที่และติดตามข่าวสารได้ทางเพจของสถานกงสุลใหญ่ Royal Thai Consulate-General Los Angeles เป็นหลักโดยสื่อท้องถิ่นในอเมริกาก็จะลงประชาสัมพันธ์ข่าวเป็นลำดับต่อไป เพื่อสร้่างความเข้าใจให้กับคนไทยที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาและในไทยได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ถ้ามีคำถามให้สอบถามมาได้ตามเพจของสถานกงสุลใหญ่ฯดังกล่าว หรือสอบถามผ่านสื่อในอเมริกาได้ 


ภาพครอบครัวของนักศึกษาไทยทั้งสองคน




เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานเชอรีฟ นายโทนี่ บอตติ




นาย Seth Ramirez (ขวา) และนาย Brez Rush (คนที่สองจากขวา)




ภาพครอบครัวทำบุญที่วัดธรรมสุจิตต์เพื่อทำการสงบจิตสงบใจหลังไม่สบายใจกับข่าวลือ-แชร์
ขอบคุณภาพจาก Royal Thai Consulate-General Los Angeles



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

Thanks for sharing excellent informations. Your web site is so cool. I'm impressed by the details that you have on this site. It reveals how nicely you understand this subject. Bookmarked this website page, will come back for more articles. You, my pal, ROCK! I found simply the info I already searched all over the place and simply couldn't come across. What a great site.

  • ¼ÙéÊè§: replica cartier love bangle sale
  • 219.136.95.215 Dec 23, 2017 @08:46 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข