ข่าวคนไทยในอเมริกา
แม่ฝากบอก’มิม-กอล์ฟ’ อย่าห่วง-เข้าใจทุกอย่าง


ตัวแทนชุมชนไทยจากลอส แอนเจลิส ส่วนหนึ่ง ถ่ายภาพร่วมกับหัวหน้าเชอรีฟ และหัวหน้าหน่วยกู้ภัยของเฟรสโน่ เคาน์ตี




พบปะและพูดคุยกับ กัปตันเกร็ค คูซเล่อร์ ณ สำนักงานตำรวจทางหลวงของเฟรสโน่







ประกอบพิธีทางศาสนา ณ จุดเกิดเหตุ




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ตัวแทนคนไทยในลอส แอนเจลิส กว่า 50 คนเข้าพบเจ้าหน้าท้องที่ของเฟรสโน่ เคาน์ตี เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจในการทำงานเก็บกู้ร่างของ “น้องมิม” และ “น้องกอล์ฟ” ขึ้นจากก้นเหวโดยเร็ว พร้อมเป็นตัวแทนของครอบครัวไปจุดธูปให้ไปสู่สุขคติ ไม่ต้องห่วงหลัง เพราะ “แม่เข้าใจและให้อภัยทุกอย่าง”

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2017 กลุ่มคนไทยในนครลอส แอนเจลิส จำนวนประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อเดินทางโดยใช้รถตู้ขนาดใหญ่สองคัน ไปพบกับเจ้าหน้าที่ท้องที่ของเฟรสโน่ เคาน์ตี ห่างจากลอส แอนเจลิส ออกไปทางเหลือประมาณ 270 ไมล์ เพื่อแสดงความขอบคุณ และให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เก็บกู้ซากรถและร่างของสองนักศึกษาไทย คือนางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ (น้องมิม) และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร (น้องกอล์ฟ) ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถตกเหวในวนอุทยานแห่งชาติ คิงส์ แคนย่อน ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2017 รวมทั้งเป็นการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พยายามทำงานอันยากลำบากนี้ต่อไป เพื่อให้สามารถนำร่างของสองนักศึกษาไทยมาทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ภายใต้การประสานของนางมิเชลล์ ปาร์ค สตีล ซูเปอร์ไวเซอร์ของออเรนจ์ เคาน์ตี ซึ่งเป็นเพื่อนที่ดีของชุมชนไทยตลอดมา ทำให้การเดินทางไปครั้งนี้ ตัวแทนของชุมชนไทยในแอลเอ ได้พบและพูดคุยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องครบถ้วนทุกหน่วยงาน เริ่มจากการเดินทางไปพบกับหัวหน้าเชอรีฟของเฟรสโน่เคาน์ตี (มาร์กาเร็ต มิมส์) ซึ่งได้ทำการนัดหมายให้หัวหน้าหน่วยกู้ภัยของเฟรสโน่ เคาน์ตี (เคธี เคอร์ทิส) มาพบปะและพูดคุยกับตัวแทนของชุมชนไทยด้วย โดยการเดินทางไปของชุมชนไทยครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนของเฟรสโน่ เคาน์ตี เป็นจำนวนมาก เช่น ABC30, CBS47, Fox26 และ Univision โดยสื่อมวลชนอเมริกันเหล่านี้ได้ทำการสัมภาษณ์ตัวแทนของชุมชนไทย ถึงวัตถุประสงค์ของการเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ท้องที่ในวันนั้นด้วย

จากนั้น คณะของชุมชนไทย ได้เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจทางหลวงของเฟรสโน่ เพื่อพบกับกัปตันเกร็ค คูซเล่อร์ และทีมงานของเขา ซึ่งให้รับการต้อนรับอย่างดี มีการบรรยายสรุปถึงสถานการณ์ทั้งหมด และตอบข้อซักถามของชุมชนไทย รวมถึงสื่อมวลชนที่ร่วมเดินทางไปด้วยอย่างละเอียด

ทั้งนี้ ข้อความในหนังสือที่ชุมชนไทยนำไปมอบให้กับหัวหน้าเชอรีฟ มาร์กาเร็ต มิมส์ และกัปตัน เกร็ค คูซเล่อร์ แห่งสำนักงานตำรวจทางหลวงของเฟรสโน่ นั้น ระบุในทำนองว่า เราขอแสดงความขอบคุณและซาบซึ้งใจในความพยายามของสำนักงานท่าน ในการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานอื่น เพื่อให้สามารถเก็บร่างของสองนักศึกษาไทยและซากรถยนต์ขึ้นมาจากแม่น้ำคิงส์ ได้โดยเร็ว และขอให้ท่านพยายามต่อไป เพื่อให้ร่างของทั้งสอง สามารถนำมามอบคืนให้กับครอบครัวโดยเร็ว

โดยท้ายหนังสือ ที่ส่งมอบในนามชุมชนไทยในนครลอส แอนเจลิส ฉบับนี้ ลงนามโดยตัวแทนขององค์กรที่ร่วมเดินทางไปในวันนั้น คือองค์กรไทยนิวเยียร์​ สงกรานต์เฟสติวัล, สภาหอการค้าไทย-อเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย, โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่, สยามทาวน์ยูเอส, ข่าวสดยูเอสเอ และรายการโทรทัศน์ ไทยวาไรตี โดยรังสิต คงจันทร์

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการเยี่ยมเจ้าหน้าที่ท้องที่แล้ว คณะของชุมชนไทยได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อทำพิธีทางศาสนา โดยได้นิมนต์พระสงฆ์สามรูปจากวัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจาารย์ เมืองเบเกอร์ฟิลด์ คือพระมหาบุญช่วย ปิยธมฺโม, พระมหาสุพุทธิคมน์ สุภกิจโจ และพระกลวัชร ปวชฺชโร มาประกอบพิธีทางศาสนา สวดแผ่เมตตา โดยมีการทำพิธีกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับสองนักศึกษา ซึ่งเชื่อว่าร่างยังคงอยู่ในซากรถยนต์สีแดง ที่ค้างอยู่บนก้อนหินใหญ่ในแม่น้ำคิงส์ ลึกจากสถานที่ทำพิธีประมาณ 600 ฟุต

นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ หนึ่งในแกนนำของกิจกรรมครั้งนี้ กล่าวกับสยามทาวน์ฯ หลังเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนา ณ จุดเกิดเหตุว่า การเดินทางมาขอบคุณให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ท้องที่ รวมถึงเป็นการขอให้เจ้าเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วนั้น ผ่านพ้นไปด้วยดี

“เพราะคุณมิเชลล์ (มิเชลล์ ปาร์ค สตีล ซูเปอร์ไวเซอร์ของออเรนจ์ เคาน์ตี้) ได้ประสานงานให้เรา ทำให้เราได้มีพูดคุย ซักถามทั้งหัวหน้าเชอรีฟ ทั้งหัวหน้าหน่วยกู้ภัย และกัปตันของตำรวจทางหลวง ทุกคนให้การต้อนรับเราดีมาก ตอบคำถามให้รับปากว่าจะพยายามทำให้เร็วที่สุด แล้วตอนที่เรามาทำพิธีที่นี่ ทางตำรวจทางหลวงก็ส่งรถ ส่งเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก มากั้นถนนให้เราทำพิธีกันแบบสบายใจ ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

“เราเอาดอกไม้วันแม่ (ที่ใช้ในพิธีวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และงานวันแม่ ณ วัดไทย ลอส แอนเจิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม) มาให้น้องกอล์ฟน้องมิน และคุณแม่ของน้องทั้งสองก็ฝากให้มาบอกน้องว่าอย่าห่วงอะไร พ่อแม่เข้าใจ พ่อแม่ให้อภัย ขอให้วิญญาณของน้องกอล์ฟ น้องมิม ไปสู่สรวงสวรรค์ แล้วเราก็บอกด้วยว่าให้ไปสวรรค์เถอะ อย่าห่วงอะไร ทางนี้เราจะดูแลจัดการให้เรียบร้อย” นางศรีวงส์ อาญาสิทธิ กล่าว

นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ กล่าวด้วยว่าตนเองได้สอบถามหัวหน้าชุดกู้ภัยของเฟรสโน่ เคาน์ตี้ ถึงกำหนดเก็บกู้ร่างของสองนักศึกษาไทย ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถระบุได้ เพราะต้องดูสภาพอากาศ กระแสลมและกระแสน้ำด้วย แต่เชื่อว่าจะสามารถลงมือเก็บกู้ได้ภายในเวลาไม่เกินสองสัปดาห์

“เราถามเขาว่าการที่ครอบครัวของเด็กสองคนอยู่ที่นี่ ค่าใช้จ่ายสูง จะให้เขากลับไปรอเมืองไทยไหม แล้วค่อยกลับมาใหม่ เขาก็บอกว่าให้อยู่รอ เพราะจะไม่นานเกินรอแล้ว นี่คือคำพูดของเขา”

ทั้งนี้ คณะของชาวไทยในลอส แอนเจลิส เดินทางออกจากวนอุทยานแห่งชาติ คิงส์ แคนย่อน เมื่อเวลาบ่ายคล้อย และถึงลอส แอนเจลิส โดยสวัสดิภาพในเวลาหลังเที่ยงคืนเล็กน้อย.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/150)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/63) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/160) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/247) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข