ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 359


บ้านเช่าของกลุ่มเหยียดผิว ซึ่งกำลังถูกฟ้องยึดเป็นของเทศบาลเป็นเวลาหนึ่งปี




ห้องสมุดประชาชน เมืองเบอร์แบงก์




การชุมนุมของกลุ่มเหยียดผิวที่ลากูน่าบีช ครั้งล่าสุดเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา




รถพยาบาลหลายสิบคัน มาคอยดูแลนักเรียนที่ถูกผึ้งต่อยในวันเปิดเทอม




.

อัยการแอลเอ ฟ้องยึดบ้าน เคเคเค

สำนักงานอัยการของเมืองแอลเอ ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเมื่อวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม ขออำนาจศาลยึดบ้านเดี่ยว บนถนน Remmet Ave. ในเมืองคาโนก้า ปาร์ค เพราะเจ้าของบ้านได้ปล่อยปละละเลย จนเป็นที่ซ่องสุมของแก๊งเหยียดผิวชื่อ อารายัน บราเธอร์ฮูด และเป็นแหล่งซื้อขายยาเสพติด ที่บ่อนทำลายชุมชนในละแวกนั้นมานาน

คำฟ้องบอกด้วยว่า บ้านหลังนี้เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะแหล่งซื้อขายยาเสพติด เป็นแหล่งซ่องสุ่มของแก๊งของคนผิวขาว และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดต่างๆ โดยในระยะ 12 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ถือคำสั่งศาลเข้าค้นบ้านหลังนี้ถึงสี่ครั้ง มีการจับกุมผู้ต้องหามากกว่า 12 คน โดยมีการแนบภาพถ่าย ทั้งภายในและบริเวณหน้าบ้าน ให้ศาลพิจารณาพร้อมกับคำฟ้องด้วย เป็นภาพยาเสพติด หรืออุปกรณ์สำหรับเสพยาชนิดต่างๆ ที่วางอยู่ในบ้านและบริเวณรอบๆ บ้านจำนวนมาก

การบุกค้นครั้งล่าสุดมีขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุม ลิซ่า เบลลินาโซ่ ลูกสาวของเจ้าของบ้านจากข้อหาลักลอบดึงกระแสไฟฟ้าเข้าบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากที่เธอเคยถูกจับกุมในข้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงข้อหามียาเสพติดประเภทเฮโรอินไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายด้วย

“บ้านหลังนี้ อยู่ห่างจากสถานีตำรวจ ชุมชน สวนสาธารณะ และโรงเรียนอนุบาลเพียงไม่ถึงครึ่งไมล์เท่านั้น” ส่วนหนึ่งของคำฟ้องระบุ

อัยการเมืองแอลเอ ไมค์ ฟิวเออร์ กล่าวถึงสาเหตุของการฟ้องร้องเพื่อ “ยึด” บ้านหลังนี้เป็นของเทศบาลว่า “เหตุโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตวิลล์ คือการเตือนให้เราทราบว่า ขณะนี้ ความเกลียดชังในสีผิว และกิจกรรมของกลุ่มเหยียดผิว กำลังได้รับความยอมรับ และแพร่หลายอย่างรวดเร็วในอเมริกา” และว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นในบ้าน อันเป็นแหล่งซ่อมสุมของแก๊งเหยียดผิวในเมืองคาโนก้า ปาร์ค ได้ทำลายชุมชนในละแวกนั้นมาเป็นเวลานาน ดังนั้นทางสำนักงานอัยการจะทำทุกวิถีทางในการสร้างความปลอดภัยและความน่าอยู่ให้กลับคืนมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ คำฟ้องขออำนาจศาลในการขับไล่ (evict) ผู้เช่าบ้าน และยึดกรรมสิทธิ์จากเจ้าของเดิมเป็นเวลาหนึ่งปี เพื่อให้เทศบาลดำเนินการปรับปรุง สร้างรั้ว หรือดำเนินการอื่นใดให้บ้านหลังนี้ไม่กลายเป็นแหล่งมั่วสุมของแก๊งเหยียดผิวและปัญหายาเสพติดอีกต่อไป.


เบดบั๊ก บุกห้องสมดเบอร์แบงก์

เบดบั๊ก หรือตัวเรือด กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของห้องสมุดสาธารณะ บัวน่าวิสต้า บนถนนนอร์ธ บัวน่าวิสต้า ในเมืองเบอร์แบงก์ โดยเมื่อวันพุธที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้บริหารห้องสมุดได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังสภาเมืองลอส แอนเจลิส อีกครั้ง หลังจากที่แผนกบริการสาธารณะ (the Public Works Department)  ของเทศบาล เคยเข้ามาดูแลปัญหานี้แล้วถึงสองครั้ง คือครั้งแรกในปี 2016 และเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นครั้งที่สอง

 โดยจุดที่พบเบดบั๊กนั้น ข่าวบอกว่ามีอยู่หลายจุด รวมถึงที่นั่งของเจ้าหน้าที่ และบริเวณอ่านหนังสือของเด็กๆ ที่เรียกว่า castle (ปราสาท) ด้วย

ข่าวบอกด้วยว่า แมลงดูดเลือดที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของหลายๆ พื้นที่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย กลับมากัดผู้ใช้บริการห้องสมุดและเจ้าหน้าที่อีกครั้งภายในเวลาไม่ถึงหกเดือน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของเทศบาลใช้วิธีต่างๆ ในการกำจัดเบดบั๊ค เช่ดฉีดพ่นยาฆ่าแมลง ทำความสะอาดแบบ “ดีฟคลีน” รวมถึงเปลี่ยนเก้าอี้และเฟอร์นิเจอร์บางส่วน ทั้งนี้เพราะในห้องสมุดมีบริเวณที่เบดบั๊กสามารถซ่อนตัวได้มากมาย เช่นในหนังสือ พรม และเบาะเก้าอี้ เป็นต้น

ล่าสุด ทางห้องสมุดได้ทำการว่าจ้างสุนัขดมกลิ่นเบดบั๊ก (bedbug-sniffing dog) ซึ่งเป็นบริการของเอกชนให้มาแก้ไขปัญหานี้แล้ว โดยจะใช้บริการเป็นระยะจนกว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาแมลงกินเลือดชนิดนี้ได้อย่างเด็ดขาด.


กลุ่ม “อเมริกา เฟิร์ส” รวมตัวลากูน่าบีช วันอาทิตย์นี้

กระแสเหยียดผิวยังคงเชี่ยวกรากในอเมริกา ล่าสุด กลุ่มคนผิวขาวในชื่อ “อเมริกาเฟิร์ส” ได้นัดหมายชุมชุมต่อต้านผู้อพยพในอเมริกา ที่ชายหาดลากูน่าบีช  ตั้งแต่เวลา 18.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยให้เหตุผลของการชุมนุมว่า เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ “เหยื่อ” คดีอาญากรรมที่ผู้ก่อเป็นกลุ่มคนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองลากูนาบีช กล่าวว่าการชุมนุมของกลุ่มเหยียดผิวครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สี่ โดยครั้งล่าสุดมีขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้น เป็นการชุมนุมเพื่อสนับสนุนแนวคิดของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ให้มีการสร้างกำแพงตลอดแนวชายแดนอเมริกาและแม็กซิโก โดยรัฐบาลแม็กซิโกเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย โดยมีกลุ่มคนผิวขาวที่มีแนวคิดว่าประเทศอเมริกาควรเป็นของคนผิวขาวเท่านั้น มาร่วมประมาณหนึ่งร้อยคน โดยเกือบทุกคนใส่หน้ากากโดนัลด์ ทรัมป์ ด้วย

ส่วนการชุมนุมที่กำลังจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ทางกลุ่มได้โพสต์ระบุถึงเหตุผลในเฟซบุ๊กของกลุ่มว่า เป็นการเรียกร้องให้รัฐบาลหาทางปิดกั้นไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองได้อีกต่อไป รวมถึงเป็นการเตือนให้ชาวอเมริกันได้ทราบว่า “แรงงานราคาถูก” ที่พวกเขาต้องการนั้น ได้เข้าประเทศมาพร้อมกับปริมาณเด็กที่เสียชีวิตเพราะเหตุการณ์ เมาเหล้าขับรถ เพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับเหยื่อฆาตกรรมของแก๊งและอาชญากรรมประเภทต่างๆ ด้วย

การชุมนุมดังกล่าว เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสต่อต้านของชาวอเมริกันทั่วไป โดยกลุ่มต่อต้านแนวคิดเหยียดผิว ก็ได้นัดหมายชุมนุมเพื่อต่อต้านกลุ่มเหยียดผิวในครั้งนี้ด้วย เป็นเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ เพราะอาจเกิดเหตุการณ์รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้เช่นเดียวกับการชุมนุมที่ เมืองชาร์ล็อทท์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา.


ฝูงผึ้งบุกโรงเรียนปาล์มเดล

นักเรียน ครู และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ปาล์มเดล ไฮสกูล จำนวนประมาณ 40 คน ถูกผึ้งต่อยเมื่อวันอังคารที่ 15 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเปิดเทอม โดยในจำนวนผู้ที่ถูกผึ้งต่อยนั้น มีเพียงสามคนที่มีอาการแพ้ และถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แต่ข่าวบอกว่าอาการของทั้งสามไม่น่าเป็นห่วง

ข่าวบอกว่าฝูงผึ้งได้เข้าไปทำรังขนาดใหญ่อยู่ในห้องเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน และว่าขณะนี้ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานดับเพลิงท้องที่ ได้เข้าไปกำจัดฝูงผึ้งดุร้ายให้พ้นจากเขตโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข