ข่าวคนไทยในอเมริกา
สองสื่ออเมริกาตอบรับ ทำข่าวสัมภาษณ์พี่สาว-แม่ น.ศ.ไทยออกทีวีแล้ว


แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส-9 สิงหาคม) จากการที่ทางสยามทาวน์ยูเอสได้มีการสัมภาษณ์เปิดใจครอบครัวของนักศึกษาไทยสองคนที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหว เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2017 ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจอลิส โดยช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ ได้มีการพูดถึงความต้องการที่จะให้สื่ออเมริกาที่ไม่ว่าจะเป็นสื่อท้องถิ่นหรือระดับรัฐ มาทำข่าวและสัมภาษณ์เพราะต้องการให้สารนี้ส่งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและทางหน่วยงานเชอรีฟที่มีส่วนรับผิดชอบ ได้เร่งทำการกู้ร่างของนักศึกษาให้เร็วที่สุด


โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2017 ทางผู้สื่อข่าวของสยามทาวน์ยูเอสได้ทำการติดต่อและประสานไปยังสำนักข่าวสองสำนัก สำนักแรกคือช่อง ABC30 นาย Cory James (ได้มีการประสานมาก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์) และอีกสำนักคือช่อง CBS47 นาย Justin Lum โดยนายจัสตินเคยได้ทำข่าวนักศึกษาไว้ก่อนแล้วประมาณวันที่ 1 สิงหาคม 2017 แต่ขณะนั้นไม่สามารถระบุชื่อนักศึกษาได้  ข่าวจัสตินทำข่าวแรก http://www.siamtownus.com/2016/New-1708000039-1.aspx 

โดยทั้งสองสำนักยินดีที่จะช่วยในการออกข่าว จนเวลา 15.00 น.ได้มีการนัดหมายสัมภาษณ์พีสาวของมิน ทิวารัตน์ แสงสุริยฤทธิ์ และคุณแม่สุพิน ชัยรัตนทรงพร คุณแม่ของน้องกอลฟ์ รวมถึงกงสุลใหญ่ฯ นายธานี แสงรัตน์ กับผู้สื่อข่าวทั้งสองสำนักแล้วในวันเดียวกันที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นคร ลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสไกปล์ (Skype)เป็นเวลา 30 นาทีต่อสถานีโดยมีล่ามช่วยแปลภาษา ซึ่งการสัมภาษณ์ก็คือการสัมภาษณ์ที่มาที่ไป และประเด็นความล่าช้าในการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยทางสยามทาวน์ฯได้รับแจ้งจางทางนักข่าวทั้งสองท่านว่า จะไปติดตามสาเหตุของความล่าช้ากับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกู้ชีพกู้ภัยของสถานีนายอำเภอเขตเฟรชโน่อีกด้วย

หลังจากการสัมภาษณ์ของครอบครัวแล้ว เวลาประมาณ 17.00 น. เป็นต้นไปทั้งสองสถานีก็ได้ทำการออกข่าวในวันเดียวกัน ซึ่งเป็นความต้องการของครอบครัวที่จะให้ช่วยเร่งรัดให้ถึงที่สุด โดยสุดท้ายช่วง 23.00 น.เป็นช่วงที่ออกสกุ๊ปข่าวที่นานที่สุด สามารถคลิ๊กดูได้ตามลิงค์ด้านล่าง



ซึ่งทางนักข่าวทั้งสองคน รับปากว่าจะช่วยเป็นสื่อในการนำเสนอข่าวนี้ต่อไปจนจบ และจะช่วยเกาะติดสถานการณ์และประสานกับทางเราต่อไป ส่วนทางสยามทาวน์ยูเอสจะลองประสานและติดต่อไปอีก 2-3 สำนักเพื่อกระจายข่าวนี้ให้ได้มากที่สุด


บรรยากาศขณะสัมภาษณ์โดยมีล่ามช่วยแปล




ท่านกงสุลใหญ่ฯ ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวด้วยเช่นกัน




นักข่าวจากสองสถานี จัสติน ลัม (ซ้าย) โครี่ เจมส์ (ขวา)




ภาพถ่ายจากจอของนักข่าวช่อง CBS47



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข