ข่าวคนไทยในอเมริกา
สัมภาษณ์เปิดใจครอบครัวมิน-กอล์ฟ เตรียมหาวิธีกู้ร่างขึ้นจากเหว (มีคลิป)

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) จากการที่ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอสได้สัมภาษณ์ครอบครัวของสองนักศึกษาไทย น้องมิน ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ โดยพี่สาวสองคนนางสาวทิวารัตน์ นางสาวทิวาพรและคุณแม่ของน้องกอล์ฟ ภคพล ชัยรัตนทรงพร คุณแม่สุพิน โดยเนื้อหาสรุปคือ คุณแม่ของน้องกอล์ฟและพี่สาวของน้องมินได้เผยถึงประวัติการศึกษาของน้องทั้งสองคนว่า น้องมินจบการศึกษาชั้นประถมและมัธยมที่โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ จากนั้นเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน คณะสังคมศาสตร์ หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา (SEAS) จากนั้นมาศึกษาปริญญาโทต่อที่มหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา รัฐฟลอริดา สาขาสิ่งแวดล้อม (Global sustainability) ส่วนน้องกอล์ฟ จบชั้นประถมต้นที่ถนอมพิศวิทยา โชคชัยสี่ จบมัธยมต้นและมัธยมปลายที่บดินทรเดชา สิงห์ สิงหเสนี ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปริญญาโท สาขาวิศวกรรมอุสาหการ นั้นมาศึกษาปริญญาโทต่อที่มหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา รัฐฟลอริดา สาขาวิศวกรรมอุสาหการเดิม โดยทั้งคู่ชอบเที่ยวธรรมชาติ ผจญภัย ส่วนอปุนิสัยของน้องมินก็เป็นคนร่าเริงเป็นที่รักของพี่ๆและครอบครัว

คลิปสัมภาษณ์คลิ๊กได้ที่ลิงค์นี้

เมื่อถามถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2017 ที่วันเกิดอุบัติเหตุ พี่สาวของมินตอบคำถามด้วยความไม่สบายใจว่า ทางพี่สาวได้รับใบแจ้งความจากตำรวจทางหลวง ใจความว่าทางตำรวจทางหลวงทราบว่ามีอุบัติเหตุที่คาดว่าถึงแก่ชีวิตในวันที่ 26 กรกฎาคม 2017 และได้ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องเบื้องต้นในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ โดยการใช้วิธีตะโกนและใช้โทรโข่งหรือเครื่องขยายเพื่อสอบถามว่ามีใครต้องการความช่วยเหลือหรือไม่ในเหวลึก 500 ฟุตนั้น โดยไม่มีเสียงตอบรับและไม่สามารถเห็นผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยทางพี่สาวมิน ไม่เชื่อว่าจะเป็นวิธีเบื้องต้นที่ได้ผล เนื่องจากเสียงจากกระแสน้ำที่ดังและแรงมากทำให้อาจจะไม่ได้ยิน    


ต่อจากนั้นยังได้กล่าวถึงความเชื่อที่น้องมินมาเข้าฝันเพื่อนของน้องที่ชื่อมิวว่า มินบอกกับเพื่อนว่ามินยังมีชีวิตอยู่ 3 วันแรก แต่มีอาการบาดเจ็บ กระดูกหักหลังหมดสติ แต่พยายามที่จะออกจากรถแล้วแต่สู้ไม่ไหวจริงๆ จากนั้นได้มาให้เพื่อนเห็นแล้วบอกับเพื่อนว่ามินหนาวมาก

จากนั้นประเด็นเรื่องการกู้ภัยในวันที่ 9 สิงหาคม 2017 ที่มีกำหนดว่าจะมีการกู้นั้น ทางครอบครัวของน้องสองคน ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะมีการเลื่อนอีกหรือไม่ และได้หยิบยกเรื่องการจ้างนักปีนเขาไต่เขาเอกชนเข้ามาช่วยถ่ายภาพน้องทั้งสองคนและรถในระยะใกล้ ซึ่งค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 5,000 เหรียญสหรัฐ โดยน่าจะเริ่มปฎิบัติการได้ในวันอังคารที่ 8 หรือพุธที่ 9 สิงหาคม 2017 นี้ ซึ่งแน่นอนว่าค่าใช้จ่ายต่างๆ จะตามมาโดยทางสยามทาวน์ยูเอสได้แจ้งให้กับทางครอบครัวเป็นครั้งแรกว่าขณะนี้มีองค์กร สมาคมและชาวไทยในสหรัฐอเมริกาที่ได้ลงชื่อเพื่อเร่งรัดการกู้รถของเจ้าหน้าที่กู้ภัย และยินดีอย่างยิ่งที่จะระดมเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของครอบครัว อีกทั้งทางสยามทาวน์ยูเอสยังได้ติดต่อสื่ออเมริกาชื่อดังช่อง ABC30 ที่เป็นสื่อท้องถิ่นในเมืองเฟรซโน่เตรียมสัมภาษณ์น้องเพื่อเป็นการกระจายข่าวความล่าช้าในการกู้รถอีกด้วย

สุดท้ายเมื่อถามถึงกำหนดเดินทางกลับ ทางคุณแม่สุพินได้กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่าจะไม่ยอมกลับหากไม่ได้พาลูกชายกลับบ้าน ซึ่งทางพี่สาวของมินเองก็ได้กล่าวในลักษณะเหมือนกัน และขอขอบคุณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส นำโดยนายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในไทยที่ได้ช่วยเรื่องการเดินทางมาอเมริกา และได้ขอบคุณพี่น้องชาวไทย สือสารมวลชนในสหรัฐอเมริกาและในไทย

โดยหลังสัมภาษณ์ก็ได้มีการพูดคุยกำหนดการในการกู้ร่างของน้องสองคนขึ้นมา โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังหาวิธีนำร่างของน้องทั้งสองคนขี้นมาให้เร็วที่สุด ทางสยามทาวน์ยูเอสจะติดตามข่าวให้ทราบในโอกาสต่อไป


สยามทาวน์ยูเอส ได้สัมภาษณ์ครอบครัวของน้องมินและกอล์ฟ



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/26)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/195) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/110) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/85) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/94) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข