ข่าวคนไทยในอเมริกา
สื่ออเมริกันเริ่มตีข่าว น.ศ.ไทยตกเหว หวังมีผลกดดันเร่งกู้รถ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) สืบเนื่องจากกระแสข่าวการหายตัวไปของสองนักศึกษาไทยที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหว ที่อุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน โดยสยามทาวน์ยูเอสได้เกาะติดและทำข่าวทุกวันจน ประกอบกับสื่อที่ไทยก็ได้เกาะติดประเด็นนี้เช่นกัน ทำให้เริ่มเป็นกระแสในโลกโซเชี่ยลและคนไทยที่ทั้งอาศัยในสหรัฐอเมริกาและไทย อีกทั้งทางเรา สยามทาวน์ยูเอสได้ลงพื้นที่ในวันที่ 4 สิงหาคม 2017 และได้เก็บภาพจนออกมาเป็นคลิปรถของนักศึกษาไทยที่เมื่อซูมเข้าไปใกล้จะเห็นภาพเคลื่อนไหวของร่างกายบางส่วนได้ชัดเจน (แต่ต้องมีการเบลอภาพไว้)

คลิปเผยภาพรถ https://www.youtube.com/watch?v=gQ6lEdfzauA  คลิปสกุ๊ปข่าว https://www.youtube.com/watch?v=dj9bALJwAfc
จนปัจจุบันกระแสในโลกโซเชี่ยลก็ได้ตั้งคำถามกันว่า เมื่อไหร่จะมีการกู้รถขึ้นมา ติดอุปสรรคอะไร โดยฝากถามมาทางเพจสยามทาวน์ยูเอส ในโพสต่างๆ  และประเด็นสำคัญคือเพราะเหตุใดไม่มีนักข่าวต่างประเทศมาเกาะติดข่าวนี้เลย หรือเป็นเพียงเพราะว่าผู้ประสบอุบัติเหตุเป็นนักศึกษาจากไทยไม่ใช่คนอเมริกัน

ล่าสุดทางสยามทาวน์ฯได้ตรวจสอบจากแหล่งข่าวในประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่ามีหลายสำนักเริ่มทำข่าวของน้องมินและกอล์ฟแล้ว โดยเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ โดยสำนักข่าว CBS47 ได้ลงพื้นที่เจาะข่าวนี้อย่างจริงจัง ท่านสามารถเข้าไปรับชมได้ที่ http://www.yourcentralvalley.com/news/car-crashes-off-cliff-into-kings-river-missing-thai-students-not-confirmed-victims/783733886 และมีอีกสองสำนักที่เล่นข่าวนี้เช่นกัน http://kmph.com/news/local/rental-car-found-in-kings-river-belonged-to-missing-thai-students และสื่อท้องถิ่น http://www.fresnobee.com/news/local/article165511802.html โดยเนื้อหาก็เป็นเนื้อหาคล้ายกับที่ทางเรานำเสนอ โดยได้มีสัมภาษณ์เจ้าของโรงแรมและตั้งข้อสันนิษฐานถึงอุปสรรคที่ทำให้เกิดความล่าช้า โดยบางสำนักได้อ้างข่าวจากสถานกงสุลเป็นหลักฯ 

สุดท้ายนี้ทางสยามทาวน์ฯ หวังว่าการนำเสนอข่าวและการแชร์ข่าวของคนไทยจะส่งผลให้เรื่องนี้ขยายขึ้นและส่งผลให้การกู้รถเร็วขึ้นไม่มากก็น้อย ประกอบกับการทำงานของทุกภาคส่วน ครอบครัวของผู้ประสบอุบัติและคนไทยที่ติดตามข่าวจะได้ไม่ต้องรออีกต่อไป 













 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/43)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/232) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/113) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/88) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/99) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข