ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 357

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 357 ประจำวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สัปดาห์ที่ผ่านมา คนไทยทั้งในอเมริกาและเมืองไทย ให้ความสนใจกับเรื่องราวของนักศึกษาไทยในฟลอริด้าสองคน คือ ภคพล ชัยรัตน์ทรงพร หรือกอล์ฟ อายุ 28 ปี และ ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ (มิน) อายุ 24 ปี  ที่หายสาบสูญไประหว่างขับรถท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน เมื่อวันพุธที่ 26 กรกฏาคม 2017 ก่อนจะทราบในเวลาหลายวันต่อมาว่า รถยนต์ของนักศึกษาไทยทั้งสอง ได้ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในเหวลึก ซึ่งด้านล่างเป็นแม่น้ำที่ไหลเชี่ยว... 

จนถึงวันปิดเล่ม คือเวลาเที่ยงของวันพฤหัสฯ ที่ 3 สิงหาคม ยังไม่มีข่าวคราวของนักศึกษาไทยเคราะห์ร้ายทั้งสอง แม้ว่าเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพยายามค้นหาและกู้ภัยกันเต็มที่แล้วก็ตาม... ทีมข่าวของ “สยามทาวน์ยูเอส” ซึ่งติดตามเรื่องนี้แบบใกล้ชิดมาตั้งแต่ต้น ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยดลให้การค้นหาและกู้ภัยประสบความสำเร็จโดยเร็วด้วยเถิด...

วันที่ 12 สิงหาคมที่จะถึงนี้ จะมีกิจกรรม Clean for Mom ระดมอาสาสมัครออกทำความสะอาดบริเวณไทยทาวน์ ระหว่างเวลา 09-12.00 น. เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งจนถึงวันนี้ ทราบว่ามีองค์กรต่างๆ ส่งอาสาสมัครเข้าร่วมจำนวนเกือบร้อยคนแล้ว ผู้สนใจสามารถแจ้งความจำนงค์เป็นอาสาสมัครเพิ่มเติมได้กับเจ้าหน้าที่ของศูนย์ส่งเสริมชาวไทย หมายเลข 323-207-5093

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จัดประชุมร่วมกับองค์กรชุมชนและชุมชนไทยในเมืองแอลเอ ที่วัดไทยฯ เพื่อวางแนวทางในการพัฒนา “ไทยทาวน์” โดยผลการประชุมสรุปว่าจะต้องสร้างความเป็นเอกลักษณ์ไทยให้เพิ่มขึ้น เช่นตกแต่งอาคารร้านค้า หรือภายในร้านค้าให้มีความเป็นไทยมากขึ้น พร้อมๆ ไปกับการดูแลเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยด้วย... จากนั้น ในวันที่ 1 สิงหาคม กงสุลใหญ่ฯ และผู้เข้าร่วมประชุม ได้นำผลการหารือไปเสนอกับตัวแทนของเทศบาลเมืองแอลเอ ณ อาคารซิตี้ฮอลล์ ด้วย...

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตอาสาและผู้ที่สนใจร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) เพื่อใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทร์แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สามครั้ง คือวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม  ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ ระหว่างเวลา 13.30-15.30 น. ครั้งที่สอง วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม ณ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ตัง้แต่เวลา 13.30-15.30 น. และครั้งที่สาม ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม ณ วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม เมืองเอสคอนดิโด้ เวลา 13.30 -15.30 น. สามารถแจ้งการเข้าร่วมที่ เคนนีย์ ยังก์ โทรศัพท์ 323-962-9574 ต่อ 213

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญวันแม่ วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

การเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ปีการศึกษา 2560 โดยวัดไทยร่วมมือกับโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน จะสิ้นสุดลงในสัปดาห์หน้านี้แล้ว... โดยสัปดาห์สุดท้าย (7-11 สิงหาคม) คณะครูอาสาจะจัดเป็น “สัปดาห์วิชาการ”  ถือเป็นบทสรุปผลการเรียนการสอนตลอด 8 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขอความร่วมมือจากผู้ปกครองทุกท่านให้การ สนับสนุนในกรณีที่คณะครูของเราประสานงานไปด้วย

วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2560 คณะครูอาสาวัดไทยฯ ร่วมใจกันจัดกิจกรรม “กีฬาสีสัมพันธ์วันครอบครัว” ครั้งที่ 27 ณ บริเวณหน้ากุฏิ 1 ระหว่างเวลา 10.00-15.00 น. ขอเชิญท่านผู้ปกครองนำบุตรหลานไปร่วมการแข่งขัน และขอเชิญนำอาหาร (Pot Luck) มื้อกลางวันไปรับประ ทานร่วมกันด้วย จากนั้นในวันรุ่งขึ้น วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม คณะครูอาสาสมัครภาคฤดูร้อน โดย อาจารย์กาญจนา เบ้าทอง ครูใหญ่ นำน้องๆ ร่วมใจกัน เป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติ กัณที่ 5  คือ กัณฑ์ชูชก เริ่มแสดงเวลา 14.00 น. โดยคณะครูอาสาได้จัดการแสดง “มหาชาติทรงเครื่อง” ประ กอบการเทศน์ด้วย

ประชุมคณะสงฆ์ คณะกรรมการอำนวยการและคณะกรรมการบริหารวัดไทยฯ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาส เป็นประธานการประชุม ที่ประชุมเห็นชอบให้จัดงานเทิดพระเกียรติถวายพระพร ชัยมงคล เนื่องในมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และงานวันแม่ แห่งชาติ ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2560 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญผู้แทนหน่วยราชการ สมาคมชมรมต่างๆ และหน่วย งานเอกชนเข้าร่วมถวาย พระพรชัยมงคล และร่วมงานวันแม่แห่งชาติ ชื่นชมแสดงความยินดีกับคุณแม่ดีเด่นประจำปี ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการและคณะครูอาสาของเราด้วย

พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้มีมติให้เลื่อนกำหนดงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และงานลอยกระทงประจำปี ซึ่งกำหนดงานวันเสาร์ -อาทิตย์ที่ 14-15 ตุลาคม 2560 นั้น เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 28-29 ตุลาคม 2560 หลังงานพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ สมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทานปีนี้ คุณปิยพัชรี “ซุปเปอร์แพท” ศิลปี เป็นประธานทอดผ้าพระกฐิน และ คุณจีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี บริวารผ้าพระกฐิน ขอได้โปรดทราบตามนี้

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


          

ไวโอมิ่ง : กงสุลกนกพร ควรคิด นำทีมเจ้าหน้าที่จากสถานกงสุลใหญ่ แอลเอ ออกให้บริการกงสุลสัญจรแก่ชาวไทยในรัฐไวโอมิ่ง และใกล้เคียง เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จากร้าน อนงค์ ไทยคูซีน มีผู้เข้ารับบริการ 51 ราย




          

พัฒนาชุมชน : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และชัญชนิฐ มาร์เทอเรล จัดประชุมร่วมกับชุมชนไทยเรื่องแนวทางการพัฒนาไทยทาวน์ ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม โดยที่ลงตัวแล้วคือกิจกรรมทำความสะอาดไทยทาวน์ “คลีน ฟอร์ มัม” วันที่ 12 สิงหาคมนี้




          

เพล : คุณแม่วิไล เย็นบำรุง และ ประกาศ เย็นบำรุง นิมนต์ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ พระครูวชิรชยาทร พระครูสังฆรักษ์เยือนศรัณย์ พระครูสมุห์อำพร จารุโภ และ พระณัฐพงษ์ ปัญญาวชิโร ไปฉันเพลที่ร้าน Night + Market เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา




          

พระราชกุศล : ส่วนหนึ่งของพสกนิกรที่เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตร, ถวายพระพรชัยมงคลฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่วัดไทยแอลเอ เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ถ่ายภาพกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นที่ระลึก




          

โด่งดัง : สองเชฟหญิงแห่งจิตลดา เชฟอ้วน รัชนี สังขมี และเชฟแจ๊ส ศิรินทิพย์ สิงห์สนอง นำอาหารไทยรสเด็ดไปร่วมงาน Stu and the Kids เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ในดาวน์ทาวน์ งานนี้บรรดาเชฟระดับหัวแถวทั่วแอลเอ จับมือกันช่วยเหลือการศึกษาของเด็กไทย




          

ยังสู้ : ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อนฝูงร่วมอุดมการณ์ และผู้ที่เคารพนับถือ รวมถึง ดิเรก-เรไร หวังเจริญ, สุชาติ บัวเจริญ และภรรยา พาไปเยี่ยม สาคร สิริรัฐ ที่ล้มป่วยกะทันหัน และพักรักษาตัวอยู่ที่สถานพักฟื้นแห่งหนึ่งในเมืองโคลตัน ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว




          

เป็นปลื้ม : เชฟปลาและเชฟเฟิร์น สองเชฟเจ้าของร้านดัง “เลิฟทูอีท” ถนนซันเซ็ต เป็นปลื้มเมื่อ เซเลบริตีเชฟ เคอร์ติส สโตน พาภรรยา ลินซี ไพรซ์ สโตน และลูกๆ มารับประทานอาหารเย็นที่ร้าน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เลยขอถ่ายรูปหมู่เอาไว้เป็นที่ระลึก




          

ซ่อมได้: ครูมะลิ วนาลี ชาฌรังศรี (กลาง) และเพื่อนครูอาสาประจำการ 1 ปี ชุดใหม่ ใช้เวลาว่างก่อนเปิดเทอมภาคปกติ (ตั้งแต่ 19 สิงหาคม) ในการช่วยซ่อมยักษ์วัดไทย โดยมีพระมหาสินสมุทร ภูริวัฑฒโน เป็นพระอาจารย์แนะนำ




          

คนเพลง : ศุลีพร (ป๋อม) ศิลปี แห่งกลุ่มศิลปินชานกรุง หนึ่งในนักร้องลุกทุ่งที่ได้รับการยอมรับว่า “เก่ง” ที่สุดของเมืองนางฟ้าเวลานี้ รับคำชวนของ อนุชา พุทธารัตน์ แห่งวงดนตรีน้องใหม่ “สายธาร” ให้ไปร่วมแจม เพื่อให้ความบันเทิงกับชุมชนไทยต่อไป




          

เรื่องสำคัญ : ดร.ศนินุช สวัสดิโกศล เปิดการอบรม “ฟู้ดเซฟตี้” เพื่อสอบเอาใบอนุญาต “ServSafe Food Protection Manager Certification” ตามกฎหมายแคลิฟอร์เนียที่ร้านโอชาไทย เมืองซานฟรานฯ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา




          

อบอุ่น : สองตายาย เยาวลักษณ์ เพชรประสิทธิ์ กับเรวัติ ไชยายงค์ รับคำชวนของลูกสาว น้องแอน ภัทรรินทร์ และเบบี้ มิเคล หลานรักไปร่วมฉลองวันเกิดลูกเขย วัลดิเมียร์ บัลเลสเทอโรส ที่ร้านญี่ปุ่น คัทซูยะ เมืองนอร์ธริดจ์ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา




          

ขันแข็ง : สามสาวผู้เป็นกำลังสำคัญของวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ (ซ้ายไปขวา) วิไลลักษณ์ ฮอดจ์, นิอร ชื่นชม และชลอ แสงจันทร์ ถ่ายภาพร่วมกันในงานทำบุญตักบาตรประจำเดือน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา สาธุ




          

สุขภาพ : สองหนุ่มสาวรุ่นใหม่ จินตวัฒน์ นิสพร และพรรณธิดา ชุติมา แห่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Nutrilite ออกบูธแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่มีผลทั้งลดน้ำหนักและเสริมสร้างความแข็งแรงสมบูรณ์ให้ร่างกายที่วัดไทยศรีโสดาฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




          

ต่ายเซอร์วิส : “ต่าย” เพียรวัน พวงทอง แห่ง rabbitsservice.com ให้บริการภาษี, โนตารี, Certified Tax, ประกันชีวิต สามารถทำ Tax ID โดยไม่ต้องไปขออนุญาตที่สำนักงาน IRS อีกต่อไป ปรึกษาได้ที่เบอร์โทร 213 2204978




          

ถวายพระพร : คณะครูอาสาสมัคร ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ ร่วมใจกันจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งจัดงานวันภาษาไทยแห่งชาติ ครั้งที่ 17 เทิดพระเกียรติด้วย




          

มหาชาติสัญจร : คณะครูอาสาสมัครภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์ชูชก ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม นำคณะออกแจกจ่ายบุญในย่านไทยทาวน์ ฮอลลีวูด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1770) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1174) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข