ข่าวคนไทยในอเมริกา
สอง น.ศ.ไทยในอเมริกาขับรถตกเหว ทางการเร่งตามหา-กู้รถ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) นางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ (มิน) อายุ 24 ปี นักเรียนไทยที่มาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา (University of South Florida) สาขา โดยการจัดส่งนักเรียนผ่านเอเจนซีชื่อยูอีดี (WorldED) ได้ขาดการติดต่อกับเพื่อนและญาติเมื่อวันพุธที่ 26 กรกฏาคม 2017 ที่ผ่านมาหลังจากได้เดินทางมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน ( Kings Canyon National Park) รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเดินทางโดยรถยนต์ที่เช่ามาไปกับเพื่อนชื่อกอล์ฟ ภคพล ชัยรัตน์ทรงพร อายุ 28 ปี และได้เข้าพักที่โรงแรมรีดเลย์อินน์ (Reedley Inn) ห่างจากอุทยานแห่งชาติดังกล่าวประมาณ 1-2 ชั่วโมง

จากนั้นมีการแจ้งและประสานโดยเจ้าหน้าที่โรงแรมและผู้เกี่ยวข้องไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองรีดเลย์ (Police Department City of Reedley) เพื่อติดตามตัวโดยใช้เฮลิคอปเตอร์บินตรวจพื้นที่ ปรากฎพบรถยนต์ตกจากฟรีเวย์ 180 อยู่ในเขตเฟรสโนเคาน์ตี้ (Fresno County) กับ ทูลาเรเคาน์ตี้ (Tulare County) ซึ่งด้านข้างฟรีเวย์เป็นเหวลึกถึง 500 ฟุต พบรถจมไปเกินครึ่งคัน โดยเจ้าหน้าที่สามารถเห็นเลขทะเบียนท้ายรถ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่ามีคนในรถอยู่หรือไม่ ด้านนายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้รับการประสานจากสถานทูตใหญ่ที่กรุงวอชิงตันดีซีเบื้องต้นเพื่อช่วยประสานเร่งตามตัวนักเรียนทั้งสองคนเช่นกัน

โดยการช่วยเหลือกู้รถและตามหานักเรียนไทยทั้งสองคนเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากตำรวจไม่มีอำนาจ  อีกทั้งสภาพภูมิศาสตร์และภูมิอากาศไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากไม่สามารถเดินลงสำรวจทางเท้าได้ อีกทั้งการใช้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถลงสำรวจใกล้ที่เกิดเหตุเพราะไม่มีจุดจอด จึงได้ประสานไปที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วย มีเจ้าหน้าที่ทางหลวงแคลิฟอร์เนีย (California Highway Patrol), ทีมกู้ภัยเชอรีฟ (Sheriff Rescue Team) และเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน เพื่อทำการร่วมกันกู้ภัยและตามหาตัวนักเรียนไทย  โดยสรุปแล้ววิธีเดียวคือการใช้เรือเข้าไปสำรวจและกู้ภัย แต่พบปัญหาคือระดับน้ำขึ้นสูงและมีกระแสไหลเร็วและแรง อีกทั้งยังมีหิมะบนภูเขาที่ละลายไหลลงมาเพิ่ม จนทำให้มีการชะลอการนำเรือออกสำรวจ 

ล่าสุดพี่สาวของน้องมิน ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ กำลังเตรียมตัวเดินทางมายังสหรัฐอเมริกา เพื่อติดตามหาตัวน้องสาว ส่วนสยามทาวน์ยูเอสได้สัมภาษณ์เพื่อนของน้องมินที่อาศัยอยู่ที่ไทย ที่เป็นคนโพสเหตุการณ์เบื้องต้นทั้งหมดในเฟสบุ๊คเมื่อ 2 วันที่แล้ว โดยน้องเมธินี (Methinee Meeluea) ได้ฝากให้ทุกท่านช่วยกันประกาศหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวให้ทราบกัน เพื่อเป็นประโยชน์ในการตามหาน้องนักเรียนไทยทั้งสองคน รายละเอียดคืบหน้าทางสยามทาวน์ยูเอสจะรายงานให้ทราบต่อไป

เมื่อสอบถามถึงเส้นทางการเดินทางไปเที่ยวของ นศ.สองคนนี้สันนิษฐานได้ว่า นักศึกษาเดินทางจากฟลอริดามาแอลเอ จากนั้นเช่ารถเพื่อขับไปยังโรงแรมรีดเลย์ อินน์ ระยะทาง 340 กิโลเมตร (211 ไมล์) ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง  จากโรงแรมไปสถานที่วางแผนไปเที่ยวอุทยานคิงส์ แคนยอน ระยะทาง 119 กิโลเมตร (74 ไมล์) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนที่เกิดเหตุยังไม่ทราบพิกัด แต่คาดว่าเกิดเหตุระหว่างทางภายใน 74 ไมล์ในการเดินทางนี้ จากโรงแรมไปยังอุทยาน ที่เกิดเหตุอยู่ทางตะวันออกจากเมืองเฟรสโน (Fresno)ไป 1-2 ชั่วโมง เมืองที่มีคนลาวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก 

อุทธยานแห่งชาติคิงส์แคนยอน เป็นหนึ่งในหุบเขาที่ลึกที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยอุทยานมีพื้นที่ประมาณ 461,901 เอเคอร์ โดยจุดที่โดดเด่นมากที่สุดของอุทยานแห่งชาติคิงส์แคนยอนนั้นคงหนีไม่พ้น "หุบเขาแม่น้ำกษัตริย์" หรือ "หุบเขาคิงส์ริเวอร์" (Valley of the Kings River) ปัจจุบันคิงส์แคนยอนได้กลายเป็นหนึ่งในหุบเขาที่ลึกที่สุดในสหรัฐอเมริกา คือมีความลึก ประมาณ 8,200 ฟุต (2,500 เมตร)

ซึ่งอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติ ซีคัวย่า (Sequoia National Park) ที่มีชื่อเสียงคิอมีต้นสนซีคัวญ่ายักษ์ (Giant Sequoia Trees) หรือเรียกว่าเซียร์ราเรดวูด (Sierra Redwood) ต้นไม้ ที่ได้รับการขนานนามว่ามีขนาดใหญ่และสูงที่สุดในโลก โดยบางต้นนั้นมีอายุยาวนานถึง 3,500 ปี และมีการตัดต้นสนยักษ์ซีคัวญ่ากลางลำต้นให้เป็นอุโมงค์จนรถวิ่งผ่านได้ และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมได้เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติคิงส์แคนยอนยังอยู่ใกล้กับ อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกามีนักท่องเที่ยวเฉลี่ย 3 ล้านคนต่อปี และได้เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2527 (ค.ศ. 1984) โยเซมิตีเป็นที่รู้จักในชื่อของหน้าผาหินแกรนิต ยอดเขาโดมครึ่งซีก (Half dome) น้ำตกขนาดใหญ่หลายน้ำตก และพื้นที่ประมาณ 89% ของอุทยานเป็นป่าที่มีสัตว์อาศัยอยู่



นางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ (มิน)




แผนที่แสดงถึงเส้นทางจากโรงแรมที่เข้าพัก - อุทธยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน




ภาพถ่ายน้องมินและน้องเมธินีที่เป็นคนโพสแจ้งข่าว




กอล์ฟ ภคพล ชัยรัตน์ทรงพร



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/43)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/232) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/113) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/88) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/99) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 5

Visitors are not ‘allegedly’ welcome in our services. People — people, persons, human beings — are always welcome.
faux bulgari bijoux http://www.anellobvl.cn/fr/

  • ¼ÙéÊè§: faux bulgari bijoux
  • 219.136.95.16 Jan 03, 2018 @01:21 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 3

Great review. Booked after reading this and visited this weekend. Pretty much spot on review and I agree that the view from the top is fantastic but could have somthing about the London or how the shard was build.

  • ¼ÙéÊè§: van cleef necklace alhambra copy
  • 219.136.94.245 Nov 10, 2017 @12:14 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

ขอให้หาน้องเจอไวๆค่ะ

  • ¼ÙéÊè§: สรา
  • 73.201.214.212 Jul 31, 2017 @12:01 PM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข