ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 356

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 356 ประจำวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2017... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส แจ้งข่าวด่วนมาว่าขอเปลี่ยนแปลงงานพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา ตามที่ประกาศเอาไว้เดิมว่าจะจัด ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ ในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม จะเปลี่ยนมาจัดงานที่ใหญ่และเหมาะสมขึ้นเป็นเวลาสองวัน คือวันที่ 27 กรกฎาคม ณ วัดป่าธรรมชาติ และวันที่ 28 กรกฎาคม ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส... โดยมีรายละเอียดดังนี้...

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเรียนเชิญเข้าร่วมงานพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายพระพรชัยมงคลกับถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา และพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2560 ดังนี้

วันที่ 27 กรกฎาคม จะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และถวายพระพรชัยมงคล (มีพิธีดุอาฮ์ขอพร ศาสนาอิสลามและพิธีอธิษฐานภาวนาขอพร ศาสนาคริสต์) ณ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ เวลา 18.00-20.00 น.

และวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 ในช่วงเช้า มีพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลและพิธีถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพิธีลงนามถวายพระพร ณ วัดไทยลอสแองเจลิส ระหว่างเวลา 09.00-17.00 น. โดยการแต่งกายนั้น  บุรุษ - เสื้อสีขาวนวล ติดโบว์ดำที่อกซ้าย (เหนือกระเป๋า) กางเกงสี่ดำส่วนสตรี ให้ชุดผ้าไทย/ชุดสุภาพสีขาวนวล ติดโบว์ดำที่อกซ้าย... จากนั้นในช่วงบ่าย จะมีการประชุมหารือเรื่องการพัฒนาไทยทาวน์ และการจัดกิจกรรม Clean for Mom ณ ศาลาเอนกประสงค์ชั้นล่าง วัดไทยฯ เวลา 13.30 น.

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2560 วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญวันแม่ ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี ชม-ฟัง ดนตรีไทย ของคณะนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2560 วัดสุทธาวาส จะจัดงานบุญวันแม่ ทำบุญทอดผ้าป่าสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ 951-360-3795, 951-360-3495

ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จะเปิดฝึกอบรมการตลาดดิจิตอล Social Media วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม ระหว่างเวลา 10.00 - 15.00 น. ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม เพื่อเรียนรู้กลยุทธ์ในการตลาดโลกดิจิตอล เพื่อเพิ่มยอดในการขาย และแรงจูงใจของลูกค้ายุคใหม่ ค่าอบรมท่านละ 30 ดอลลาร์ นักเรียนนักศึกษา 20 ดอลลาร์... ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามที่ 323-468-2555

สมาคมไทยล้านนาแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้  ร่วมกับกลุ่มสืบสานวัฒนธรรมชาวเหนือเตรียมจัดรำฟ้อนเล็บชุดใหญ่ โดยผู้รำ 99 นางจัดฟ้อนเพื่อถวายเป็นราชสักการะในงานพิธีวางดอกไม้จันทน์ ณ วัดพระธาตดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโน่ฮิลล์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันพฤหัสฯ ที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้... ใครมีฝืมือพอจะร่วมได้ ติดต่อไปที่นายกสมาคมไทยล้านนาฯ ตุ๊กตา มาร์  ได้เลยที่เบอร์โทร 310-430-2040

สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ นำเสนอโครงการสอนดนตรีบำบัดสำหรับผู้สูงวัย และบุคคลทั่วไทย สนใจเรียน ไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัดเพศ หากท่านมีใจ รักวัฒนธรรมไทย สมัครเรียนกันได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00-12.00 น. ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ สอนโดยครูสมจิตร เค้าอ้น รองนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์ภาคใต้ ฝ่ายวัฒนธรรม เริ่มตั้งแต่เดือน กรกฏาคม 2017 เป็นต้นไป

กลับมาอีกครั้งกับความมันส์ระดับตำนานของ “คาราบาว” ในคอนเสิร์ต The United States of Carabao สองเมืองใหญ่ในอเมริกา คือที่ The Wiltern Los Angeles ในวันที่ 13 กันยายน และที่ Irving Plaza NYC ในวันที่ 17 กันยายน... บัตรราคา 95 ดอลลาร์ โดย 300 คนแรกที่ซื้อบัตรจะได้รับผ้าเช็ดหน้าคาราบาว limited edition ด้วย... ที่นิวยอร์ค ถามไถ่รายละเอียดที่ 917-355-7580 ส่วนที่แอลเอ โทรถามที่  “นายกล้า” 323-599-7950...

จากนั้นในเดือนตุลาคม ชาวแอลเอ ก็จะได้พบกับ "Knock Out Concert" คอนเสิร์ตที่จะมาระเบิดความมันและความฮา โดย "เป๊ก ผลิตโชค" (หน้ากากจิงโก้) ปะทะ "โอ๊ต ปราโมทย์" นำความสนุกครบรสอัดแน่นตลอด 3 ชั่วโมงเต็ม ที่แรกและที่เดียวในอเมริกา ณ ร้านศาลาแดง การ์เดนท์ เมืองแอลเอ โดยจะเปิดแสดงแค่สองรอบ (รอบละ 380 คน) ในวันพุธที่ 4 ตุลาคม และพฤหัสฯ ที่ 4 ตุลาคม ระหว่างสี่ทุ่มถึงตีหนึ่ง ยาวเหยียดสามชั่วโมงเต็มๆ...  งานนี้บัตร 80 ดอลลาร์ ส่วนบัตรวีไอพี (120 ดอลลาร์) นั้นขายหมดแล้วทั้งสองรอบ... อยากได้บัตรลองถามไถ่ไปที่ เชฟปลา ร้านเลิฟทูอีทโทรศัทพ์ 323-498-5835

ย้ำก่อนจากกันว่า คอลัมน์ สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ยินดีเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข่าวสาร ทั้งเกี่ยวกับธุรกิจ และเรื่องราวส่วนตัว เช่นฝากชมอาหาร หรือบริการของร้านค้าที่ถูกใจ จะลงรูปหรือจะประกาศ “เวลคัม” ญาติมิตรพี่น้องที่เดินทางมาเยี่ยมจากเมืองไทยหรือต่างรัฐฯ หรือยินดีกับความสำเร็จ หรือก้าวใหม่ในชีวิตของญาติมิตรเพื่อนฝูง... ได้หมดโดยไม่มีข้อแม้ผูกมัดใดๆ.. โดยส่งรูปและข้อความมาที่ pon@siamtownus.com ภายในวันอังคารของแต่ละสัปดาห์....

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


          

ใจบุญ : ดร.พระครูพิศาลธรรมจารี พระครูวินัยธรบุณยกร ปิยสีโล นิอร ชื่นชม และวิรงรอง ถาวโรทิพย์ จากวัด ไทยศรีโสดาซันวัลเลย์ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางเด็กนักเรียนภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา




          

กำลังใจ : ปรินดา สัมฤธิ์มีผล นิมนต์พระครูวิเทศวิริยคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ และคณะสงฆ์ไปเจริญพระพุทธมนต์ ปาฐกถาธรรมให้กำลังใจ กำธร สัมฤทธิ์มีผลให้หายเจ็บป่วย มีญาติและเพื่อนๆ ไปร่วมพิธีมากมายที่บ้านเมืองนอร์วอล์คเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม




          

สักการะ : พระครูวิเทศวิริยคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ ถวายสักการะพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระราชญาณโกศล เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติ เนื่องในโอกาสเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมดีงามของพระสงฆ์ไทย เมื่อสองสัปดาห์ก่อน




          

สดชื่น : สุทธิพร สังขมี เชฟตุ๋ยคนดัง แม้จะอยู่ระหว่างการรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย แต่ด้วยกำลังใจที่ได้รับจากศรีภริยา เชฟอ้วน รัชนี สังขมี และผองเพื่อนทั่วเมืองแอลเอ ทำให้สภาพร่างกายแข็งแรงสดชื่นขึ้นทุกวัน สยามทาวน์ฯ ขอเป็นกำลังใจให้เชฟตุ๋ยด้วยคน




เพื่อนเก่า : อยู่ระหว่างท่องเที่ยวพักผ่อนอยู่ที่เมืองไทย นักหนังสือพิมพ์อาวุโสของเมืองแอลเอ สุรพล สุขถาวร (ขวา) ตระเวนเยี่ยมเพื่อนเก่า ในภาพคือ นคร วีรประวัติ (กลาง) และสุรัตน์ บัณฑิตย์ ที่ปรึกษาศูนย์ข่าวภาคตะวันออก น.ส.พ.ผู้จัดการ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม




          

หนึ่งขวบ : เจนนีเฟอร์ และชโยตม์ อิงอร่าม จัดปาร์ตี้เล็กๆ ฉลองวันเกิดครบหนึ่งขวบให้กับ “น้องจัสมิน” ลูกสาวคนเดียวที่พลาย่า วิสต้า ปาร์ค เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีจีน่า ปรีชา และตัน พัฒนะ หอบของขวัญกล่องใหญ่ไปร่วมแฮปปี้กับน้องมะลิด้วย




          

ร้อน : ช่วงที่ฮีทเวฟพัดผ่านแคลิฟอร์เนียใต้ จนอุณหภูมิแตะหลักร้อยเมื่อสองสัปดาห์ก่อน สาวๆ สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย นำโดยนายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช ก็นัดแนะกันไปเที่ยวทะเลลากูน่าบีช เอาไว้หายร้อนค่อยมาทำงานสังคมกันต่อ




          

สุขสันต์ : พิศมัย ปัทมคันธิน ภริยาอดีตประธานสภาหอการค้าฯ สมหมาย ปัทมคันธิน ผู้ล่วงลับ ฉลองวันเกิดอย่างอบอุ่น ท่ามกลางผองเพื่อนที่ สตาร์แดนซ์ ถนนการ์ฟิลด์ เมืองมอนเทอเรย์ ปาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา




          

เบิร์ทเดย์ : สองตายาย ชวพจน์ และวรรณวิภา ถุงสุวรรณ หนีงานเลี้ยงหลานไปร่วมฉลองวันเกิดให้กับ ยุพา วสัตธราพิวัตร และผองเพื่อนที่เกิดในเดือนเดียวกัน ในงานเต้นรำประจำสัปดาห์ของร้านแบมบูเฮาส์ ถนนฮอลลีวูด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




          

ภาษาไทย :  อ.กาญจนา เบ้าทอง ครูใหญ่ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ นำน้องๆ ครูอาสาจัดกิจกรรม "สัปดาห์แห่งวันภาษาไทยแห่งชาติ"  ครั้งที่ 17 ระหว่าง 24-28 กรกฎาคม เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทักษะด้านการฟัง อ่าน พูด และเขียนภาษาไทย




          

ชื่นชม : ภาพหมู่ของคณะครูอาสาภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ กับบรรดานักเรียนตัวน้อยที่เข้าร่วมโครงการ "สัปดาห์แห่งวันภาษาไทยแห่งชาติ" เมื่อในวันอาทิตย์ ที่ 30 กรกฎาคม โดยโครงการนี้มี ครูตี้ ณัฐกร พูนศรี เป็นหัวหน้าโครงการ




          

ชื่นใจ : เชฟปลา โนรี คงวุธ จัดเค้กฉลองวันเกิดให้กับน้องรัก “ปังปอนด์” โอภาส คงวุฒิ อีกหนึ่งกำลังสำคัญของร้าน เลิฟทูอีท เมื่อตอนดึกของวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีทีมงานของร้าน เลิฟทูอีท ทั้งหน้าร้านและหลังร้าน ร่วมแจมกันอย่างพร้อมเพรียง




          

ดนตรีบำบัด : จีนน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ พร้อมทีมงานฝากข่าว “โครงการสอนดนตรีบำบัดสำหรับผู้สูงวัย และบุคคลทั่วไทย” มีขึ้นทุกวันอาทิตย์ระหว่างเวลา 10.00-12.00 น. ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ สนใจแวะไปได้เลย




          

มัสยิดไทย : อิหม่าม โพยม พยกุล (ซ้าย) แห่งมัสยิสอัลฟาติฮะห์ มัสยิดไทยแห่งแรกในอเมริกา เมืองอาซูซ่า มอบความไว้วางใจให้ พิทักษ์  ธรรมรัตน์ ดำเนินการจัดซื้อที่ดินมูลค่า 1.6 ล้านดอลลาร์ สำหรับขยายบริเวณมัสยิดให้กว้างขวางขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1771) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1174) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข