ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 355

.


อัยการแอลเอ เตือน “ติดคุก” หากทิ้งหมาในรถ

เมื่อวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2017 ไมค์ ฟิวเออร์ อัยการของเมืองลอส แอนเจลิส เปิดแถลงข่าวที่หน้าศูนย์ดูแลสัตว์อีสท์ แวลเล่ย์  (the East Valley Animal Shelter) เพื่อย้ำเตือนประชาชนชาวเมืองแอลเอว่า การทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ในรถยนต์ตลอดช่วงหน้าร้อนนี้ หมายถึงเจ้าของสัตว์เลี้ยงจะโดนใบสั่งปรับ หรืออาจจะติดคุกได้

อัยการของเมืองแอลเอ ย้ำว่าการทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ในรถ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งใจ หรือหลงลืม ไม่ว่าอากาศในวันนั้นจะร้อนจัดหรือไม่ ล้วนถือว่าเป็นการกระทำผิดเทศบัญญัติของเมืองแอลเอ ว่าด้วย “ทารุณสัตว์” ทั้งสิ้น และว่าเพียงแค่ห้านาที สัตว์เลี้ยงที่ถูกกักอยู่ในรถอาจบาดเจ็บถึงขั้นสมองได้รับความเสียหายได้

“การแวะซื้อของเพียงแค่ครู่เดียว อาจจะหมายถึงสัตว์เลี้ยงของคุณต้องทรมาน หรือได้เจ็บป่วยกับความร้อนได้ ต่อให้คุณเปิดกระจกไว้เล็กน้อยก็ตาม” ไมค์ ฟิวเออร์ กล่าว

อัยการของเมืองแอลเอ กล่าวด้วยว่า สำนักงานของเขาได้ยื่นเรื่องฟ้องเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มีพฤติกรรมไม่รับผิดชอบเช่นนี้มากกว่าร้อยรายนับจากเขาเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2013 เป็นต้นมา และหวังว่าการออกมาย้ำเตือนประชาชนเช่นนี้ อาจจะทำให้เหตุการณ์น่าเศร้าใจแบบนี้ ลดน้อยลง

ทั้งนี้ อัยการของเมืองแอลเอ บอกด้วยว่าค่าปรับสำหรับการทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ในรถยนต์ที่จอดเอาไว้กลางแจ้งนั้น หากเป็นการทำผิดครั้งแรกจะอยู่ที่ 100 ดอลลาร์ แต่หากสัตว์เลี้ยงได้รับบาดเจ็บ หรือแสดงอาการว่าได้รับทุกข์ทรมาน ค่าปรับอาจสูงได้ถึง 500 ดอลลาร์ และเจ้าของอาจจะติดคุกได้สูงสุดถึงหกเดือน แต่หากเป็นการทำผิดครั้งที่สอง ค่าปรับจะเริ่มต้นที่ 500 ดอลลาร์ และอาจต้องโทษจำคุกหกเดือน ไม่ว่าสัตว์เลี้ยงจะได้รับบาดเจ็บหรือไม่ก็ตาม

ทั้งนี้ กฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เริ่มมีผลในปีนี้ ได้อนุญาตให้พลเมืองดีทำการทุบกระจกรถยนต์ที่จอดอยู่กลางแดด เพื่อช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงได้โดยไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ หากเห็นว่าสัตว์เลี้ยงในรถกำลังมีอันตราย อย่างไรก็ตาม อัยการของเมืองแอลเอ แนะนำว่าเพื่อเป็นการเลี่ยงความยุ่งยาก พลเมืองดีควรที่จะโทรศัพท์แจ้ง 911 หรือหน่วยงานงานป้องกันทารุณสัตว์ของเทศบาล (animal cruelty task force) ที่หมายเลข 213-486-0450 มากกว่าจะทุบกระจกรถด้วยตนเอง.


รอยมือ (และรอยเท้า) ของ สแตนด์ ลี

สแตนด์ ลี ผู้สร้างสรรค์ซูเปอร์ฮีโร่จำนวนมาก (ไม่ต่ำกว่า 90 เปอร์เซ็นต์) ของค่ายมาร์วัล เป็น “ปูชนียบุคคล” ของวงการบันเทิงอเมริกันคนล่าสุด ที่ได้รับเกียรติให้ประทับรอยมือและรอยเท้าบนซีเมนต์เปียก หน้าโรงภาพยนตร์ ทีซีแอล ไชนีส เธียร์เตอร์ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สแตนด์ ลี วัย 94 คือผู้สร้างสรรค์ซูเปอร์ฮีโร่ที่โด่งดังไปทั่วโลก และส่วนหนึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินมหาศาลให้กับค่ายมาร์วัล และดีสนีย์ ในระยะกว่าสิบปีที่ผ่านมา เช่น Spider-Man, The Incredible Hulk, X-Men, The Fantastic Four, Iron Man, Daredevil, The Avengers, Silver Surfer และ Dr. Strange เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม สแตนด์ ลี ได้รับเกียรติยกย่องให้เป็น “ตำนานดีสนีย์” หรือ Disney Legend ในงาน D23 Expo (The Official Disney Fan Club) ในเมืองอนาไฮมส์ ซึ่งเขาได้รับการยื่นตบมือ (standing ovation) จากบรรดาสาวกของค่ายดีสนีย์ เป็นเวลายาวนาน

สแตนด์ ลี เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 1922 ในนิวยอร์ค ซิตี้ เริ่มทำงานเกี่ยวข้องกับหนังสือคอมมิกครั้งแรกในปี 1939 ที่ค่าย Timely Comics (เปลี่ยนเป็น Marvel Comics ในปี 1961) ในตำแหน่งผู้ช่วย มีหน้าที่วิ่งซื้ออาหาร เติ่มหมึก และอ่านตรวจคำผิด ต่อมาได้ขยับมาทำหน้าที่เติมคำบรรยาย (text filler) ให้กับหนังสือคอมมิก Captain Amierica No.3 ซึ่งวางแผงในปี 1941 อันเป็นปีเดียวกับที่เขาได้รับการขยับตำแหน่งเป็น interim editor

สแตนด์ ลี อยู่กับค่าย มาร์วัล และสร้างสรรค์คาร์เร็คเตอร์ต่างๆ ให้กับค่ายนี้ตลอดเวลา จนตำแหน่งสุดท้ายของเขาคือตำแหน่ง publisher ที่เขาได้รับในปี 1972 โดยผลงานหนังสือคอมมิกของเขาถูกจำหน่ายมากกว่าสองล้านเล่ม ใน 75 ประเทศ แปลเป็นภาษาต่างๆ กว่า 25 ภาษา คาร์เร็กเตอร์ที่เขาสร้างขึ้นมาถูกสร้างเป็นการ์ตูนโทรทัศน์ไม่ต่ำกว่า 25 ชุด และภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่มากมายหลายสิบเรื่อง.


ล่าแก๊ง “ยกลังบุหรี่” ห้างวอลกรีนในย่านแวลเล่ย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเบอร์แบงก์ ขอความร่วมมือประชาชนที่ทราบเบาะแสของกลุ่มคนร้าย ขโมยบุหรี่จำนวนมากของห้างวอลกรีนส์ หลายสาขาในซานเฟอร์นานโด้ แวลเลย์ รวมถึงในเบอร์แบงก์ โดยข่าวบอกว่าในกรณีของห้างวอลกรีนส์ เบอร์แบงก์ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 1028 S. San Fernando Blvd. นั้น เหตุเกิดเมื่อเวลาตีสี่ของวันที่ 20 มิถุนายน โดยคนร้ายสองคนได้เดินเข้าไปขู่พนักงานหญิงว่าให้อยู่เฉยๆ จากนั้นก็เริ่มยัดกล่องบุหรี่จำนวนมากใส่ปลอกหมอน แล้วหลบหนีไปด้วยรถเก๋งสี่ประตู สีเทา

เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกด้วยว่า เหตุการณ์แบบเดียวกันเกิดขึ้นที่วอลกรีนส์ แวนนายส์, นอร์ธ ฮอลลีวูด และอาร์ลีต้า โดยความเสียหายที่ห้างดังได้รับนั้นประเมินว่าสูงนับหมื่นดอลลาร์

กลุ่มคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าอยู่ในวัยประมาณ 30 ปี แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าหลวมๆ และใส่หมวดเบสบอล เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายนำบุหรี่ที่ขโมยได้ไปปล่อยในตลาดมืด ซึ่งมีความต้องการสูง เพราะราคาบุหรี่ในแคลิฟอร์เนียถือว่าสูงสุดในประเทศ หลังจากประชาชนโหวตเห็นชอบกับมาตรการขึ้นภาษีบุหรี่อีกซองละสองดอลลาร์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่าหากผู้ใดมีเบาะแสข้อมูลของกลุ่มคนร้าย ให้แจ้งสถานีตำรวจเบอร์แบงก์ได้ที่หมายเลข 818) 238-3245 หรือแจ้งโดยไม่ต้องให้ข้อมูลส่วนตัวใดๆ ที่หมายเลข 800-222-8477.


พิซซ่าฮัท จ้างงาน 3,000 ตำแหน่งต่อเดือน

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พิซซ่าฮัท แถลงข่าวว่า นับจากเดือนนี้ไปจนถึงสิ้นปี พิซซ่าฮัท มีแผนที่จะว่าจ้างพนักงานทุกตำแหน่ง ทั้งพนักงานประจำ พนักงานพาร์ทไทมส์ และพนักงานส่งพิซซ่า ไม่ต่ำกว่า 14,000 ตำแหน่ง หรือเฉลี่ยเดือนละประมาณ 3,000 คน

นอกจากนี้ พิซซ่าฮัท ได้แถลงถึงกฎเกณฑ์ใหม่ในการส่งพิซซ่า โดยบอกว่าจะรวบรวมเอาปัจจัยแวดล้อมทุกอย่างมาร่วมในการคำนวนระยะเวลาในการส่งพิซซ่าด้วย เช่นสภาพอากาศ การก่อสร้าง สภาพจราจร และอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน และความตรงต่อเวลาด้วย

ปัจจุบัน พิซซ่าฮัท มีสาขาในอเมริกามากกว่า 6,300 แห่ง.


อัยการเมืองแอลเอ ประกาศ "เอาจริง" กับผู้ที่ทิ้งสัตว์เลี้ยงในรถในช่วงหน้าร้อนนี้ ไม่ว่าจะตั้งใจหรือหลงลืม จะถูกปรับหรือติดคุกได้ง่ายๆ




สแตนด์ ลี ประทับรอยมือรอยเท้าที่ไชนีส เธียร์เตอร์ ถนนฮอลลีวูด




ภาพกลุ่มคนร้ายขโมยบุหรี่ของห้างวอลกรีนส์




พิซซ่าฮัท จ้างงานมหาศาลตลอดปีนี้



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข