ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 354

.

ฮีทเวฟ ทำวัวตายหลายพัน

หลังจากที่คลื่นความร้อน ส่งผลกระทบให้เกิดไฟป่าลุกลามอย่างรุนแรงในแคลิฟอร์เนียต่อเนื่องกันหลายวัน ทำลายบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างร่วมร้อยหลัง และทำให้เกิดการอพยพผู้คนเป็นจำนวนมากในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันที่อุณหภูมิในรัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ เริ่มลดลงสู่สภาพปกติ และมี “ตัวช่วย” คือลมทะเลและความชื้นในอากาศสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถที่จะคุมเพลิงได้ในแทบทุกจุด

โดยไฟป่าได้ลุกลามขึ้นหลายจุดในหลายเอเคอร์ ตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอุณหภูมิในแคลิฟอร์เนียใต้สูงกว่าร้อยองศา โดยจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม เพลิงได้เผาพื้นที่ไปแล้วหลายหมื่นเอเคอร์

นอกจากนี้ คลื่นความร้อนที่ทำให้รัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ “ระอุ” ด้วยอุณหภูมิกว่าร้อยองศาในหลายๆ พื้นที่ ได้ก่อปัญหาให้กับอุตสาหกรรมวัวนมใหญ่หลวง ถึงขั้นคณะกรรมการบริหารของทูแลร์ เคาน์ตี ต้องขยายประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปจากเดิมโดยไม่มีกำหนด จากเดิมที่สิ้นสุนลงตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน เพื่อให้สามารถขอความช่วยเหลือในการกำจัดซากวัวจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำได้ง่ายขึ้น

ข่าวบอกว่าเฉพาะในย่าน ซานฮัวคีน แวลเล่ย์ แหล่งเลี้ยงวัวนมขนาดใหญ่ของแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีวัวมากกว่าครึ่งล้านตัวนั้น ปริมาณวัวที่เสียชีวิตในแต่ละวันนั้นมากเกินกว่าที่ผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ จะกำจัดไหว

“การเสียชีวิตของวัวถือเป็นเรื่องปกติ เกิดขึ้นทุกวัน แต่ฮีทเวฟที่เกิดขึ้นมันทำให้สถานการณ์กำลังย่ำแย่” ทอม ทัคเกอร์ ผู้ช่วยคณะกรรมาธิการการเกษตรของทูแลเคาน์ตี กล่าว และบอกว่าหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายในสัปดาห์นี้ ปัญหาเรื่องผลผลิตนมไม่เพียงพอจะเกิดขึ้นกับรัฐแคลิฟอร์เนียอย่างแน่นอน

ส่วนที่เฟรสโน่ เคาน์ตี้ นั้น ข่าวบอกว่า ตัวเลขประเมินของวัวเสียชีวิตในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อยู่ที่ 4,000-6,000 ตัว

นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจนนิเฟอร์ อาร์ริก้า สตรีวัย 42 ปีถูกเจ้าหน้าที่เชอรีฟของ ซานเบิร์นนาดิโน่ เคาน์ตี จับกุมตัวด้วยข้อหาทารุณสัตว์ หลังจากขังหมาและแมวเอาไว้ในรถที่จอดอยู่ริมถนน ในวันที่อุณหภูมิสูงกว่าร้อยองศา ทำให้ในรถมีอุณหภูมิสูงถึง 113 องศา เป็นเหตุให้สุนัขขนาดเล็กเสียชีวิตหนึ่งตัว ส่วนแมวและสุสัขอีกหนึ่งตัว มีอาการปางตาย.


จับหญิงแจ้งความเท็จว่ารถถูกขโมย

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองแอลเอ จับกุม ชาร์ลีน แกสตัน เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม ฐานแจ้งความเท็จว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้เอารถยนต์ของเธอที่ย่านเซาท์ แอลเอ โดยมีลูกชายวัย 16 ปีติดไปกับรถด้วย โดยการแจ้งความเท็จที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องประกาศใช้ระบบ แอมเบอร์ อะเลิร์ด (Amber alert) ซึ่งเป็นระบบฉุกเฉินที่ใช้ในกรณีเกิดการลักพาตัวผู้เยาว์ โดยการส่งข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ ไปยังป้ายบนฟรีเวย์ โทรทัศน์ และวิทยุ รวมถึงโทรศัพท์มือถือของชาวเมืองแอลเอ เพื่อให้ช่วยสอดส่องรถคันดังกล่าว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพิรุธมากมายระหว่างสอบปากคำ ชาร์ลีน แกสตัน จนที่สุดเธอก็ยอมสารภาพว่าได้ให้เพื่อนยืมรถยนต์คันดังกล่าวไปใช้ โดยเพื่อนไม่ยอมคืนให้ตามเวลาที่ตกลงกัน เธอจึงกุเรื่องขึ้นมาเพื่อไม่ให้สามีตำหนิ.


ให้ “ดื่มเบียร์-ไวน์” ตอนดูหนังในป่าช้าแอลเอได้แล้ว

สำนักงานควบคุมเครื่องดื่มอัลกอฮอล์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย (ABC) แถลงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะอนุญาตให้ผู้ชม นำเครื่องดื่มอัลกอฮอล์ เช่นเบียร์ ไวน์ แชมเปญ ฯลฯ เข้าไปร่วมกิจกรรม “ซีเนสเปียร์” หรือกิจกรรมดูหนังกลางแปลงในสุสาน ฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ ถนนซานตามอนิก้า ซึ่งมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ตลอดซัมเมอร์ ได้แล้ว หลังจากที่ได้ออกประกาศห้ามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผลในทันที


โดยโฆษกของ เอบีซี บอกว่าการยกเลิกคำสั่งห้ามดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ทางเอบีซีได้ทำงานใกล้ชิดกับทางสุสานฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้มาร่วมชมภาพยนตร์ให้มากที่สุด แต่ไม่ระบุถึงเหตุผลของการสั่งห้ามไม่ให้นำเครื่องดื่มมาเอง หรือ BYOB เป็นครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์วันชาติ 4 กรกฎาคม ซึ่งทางสุสานจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park รวมถึงสัปดาห์ต่อมา ที่ทางสุสานจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง A League of Their Own แต่อย่างใด

กิจกรรม ซีเนสเปียร์ ของสุสานฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ จัดต่อเนื่องทุกซัมเมอร์มานานถึง 15 ปี จนกลายเป็นประเพณีของชาวเมืองแอลเอ ที่จะพาครอบครัวหรือคนรัก ไปปูเสื้อปิกนิก พร้อมดูหนังกลางแปลงกันในสุสานกลางเมืองแห่งนี้

โดยในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ ทางสุสานจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง the Fifth Element จากนั้นในวันเสาร์ถัดไปจะฉายเรื่อง Stand by Me โดยสามารถติดตามโปรแกรมภาพยนตร์และรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ ciunespia.org


เมโทร ออก “แท็ปการ์ด” รับแอลเอโอลิมปิก

ขนส่งเมโทร แถลงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จะมีการจัดทำบัตรแท็ปคาร์ดรุ่น “โอลิมปิก แอลเอ” ออกจำหน่ายเพื่อเป็นที่ระลึกในเร็วๆ นี้ โดยบนบัตรจะมีคำว่า “Ready to welcome the world” และภาพแผนผังเส้นทางรถไฟระหว่างสถานที่แข่งขันกีฬา เพื่อให้ “ผู้มาเยือน” ในช่วงการแข่งขันโอลิมปิก สามารถใช้ระบบขนส่งมวลชนของเมืองแอลเอ ได้สะดวกขึ้น และว่าภายในปี 2024 ระบบขนส่งเมโทรจะเพิ่มระยะทางมากขึ้นกว่าปัจจุบันอีกประมาณ 20 ไมล์

ทั้งนี้ เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เมืองลอส แอนเจลิส จะได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกอีกครั้ง เป็นครั้งที่สาม แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะได้เป็นเจ้าภาพในปี 2024 ตามที่คาดหวังกันเอาไว้ หรือจะเป็นเจ้าภาพในครั้งถัดไป คือปี 2028 โดยปล่อยให้คู่แข่งเพียงหนึ่งเดียวคือกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รับเป็นเจ้าภาพไปก่อน

โดยบัตรแท็ปการ์ด ต้อนรับโอลิมปิก จะเริ่มเปิดให้นักสะสมซื้อไว้เป็นสมบัติส่วนตัวได้ตั้งแต่วันพฤหัสฯ ที่ 13 กรกฎาคม 2017 เป็นต้นไป ตามสถานีต่างๆ ดังนี้

— Expo Line (Expo Park/USC Station and Downtown Santa Monica Station)
— Expo/Blue Lines (Pico Station)
— Red/Purple Lines (Civic Center/Grand Park Station and 7th/Metro)
Additional stations near Olympic venues will be available on Friday:
— Metro Orange Line (Balboa Station)
— Silver Line (Harbor Gateway Transit Center)
— Blue Line (1st Street Station)
— Green Line (Hawthorne/Lennox Station)
— Gold Line (Memorial Park Station)
— Expo Line (26th Street Station)


ฮีทเวฟ ทำวัวแคลิฟอร์เนียตายหลายพันตัว




สัญญาณ Amber Alert เกิดจากการแจ้งความเท็จ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา




ภาพการฉายหนังกลางแปลงที่สุสานฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ ทุกวันเสาร์ตลอดซัมเมอร์




เมโทร ออกแท็ปการ์ด รุ่น "ต้อนรับโอลิมปิก แอลเอ" เริ่มจำหน่ายเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข