ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 353














.

ชาวแอลเอหลายพันร่วม “อิมพีช” ทรัมป์

ชาวเมืองลอส แอนเจลิส หลายพันคน ร่วมเดินขบวน “อิมพีชเมนท์ มาร์ช” แสดงเจตนารมย์ให้ฟ้องขับไล่ (impeachment) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในย่านดาวน์ทาวน์ ลอส แอนเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พร้อมๆ กับกลุ่มต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์ ในเมืองใหญ่แทบทุกเมืองของอเมริกา

ฝูงชนเริ่มรวมตัวกันในเวลาเที่ยงที่เพอร์ชิงสแควร์ จากนั้นเคลื่อนตัวไปยังรวมกันที่ เฟลชเชอร์ โบว์รอน ปาร์ค ซึ่งมีการจัดทำเวทีสำหรับขึ้นปราศรัยของเหล่าแกนนำจากกลุ่มต่างๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมง

แกนนำในการจัดกิจกรรม “อิมพีชเมนท์ มาร์ช” ระบุว่าโดนัลด์ ทรัมป์ ละเมิดรัฐธรรมนูญตั้งแต่วันแรกที่เขาสาบานตัวรับตำแหน่ง และมีพฤติกรรมที่ “ไม่เป็นอเมริกัน” ต่อเนื่องกันแทบทุกวัน อีกทั้งเชื่อว่าการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของเขา มีแรงจูงใจมาจากผลประโยชน์ทางธุรกิจของครอบครัวเป็นสำคัญ

ข่าวบอกว่าพร้อมๆ กับการเดินขบวนขับไล่ประธานาธิบดีทรัมป์นั้น กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ จำนวนหลายร้อยคนก็ได้รวมตัวกันแสดงพลังสนับสนุนประธานาธิบดีผู้อื้อฉาวคนนี้เช่นกัน มีการโบกธงชาติสหรัฐฯ และชูป้าย Make America Great Again และ Trump is our President ฯลฯ

โดยตลอดเวลาของการชุมนุม มีการตะโกนใส่กันของสองฝ่ายตลอดเวลา แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก ทำให้เหตุการชุมชุม ซึ่งยุติลงเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ผ่านพ้นไปโดยไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น.


เปิดตัว “ช้างไทย” ที่แอลเอซู

“ชานซี่” ช้างพังจากประเทศไทยวัย 46 ปี เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของสวนสัตว์แอลเอ ที่ถูกนำออกมาให้ประชาชนชมกันในเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ทางสวนสัตว์แอลเอ บอกว่า ช้างเชือกนี้เกิดที่ประเทศไทยเมื่อปี 1971 และใช้เวลาส่วนใหญ่ในคณะละครสัตว์ เดอะ คริสเตียนี่ บราเตอร์ ก่อนจะกลายมาเป็นสมบัติของสวนสัตว์เมืองเฟรสโน่ตั้งแต่ปี 1983 เป็นต้นมา โดยชานซี่อยู่กับ คาร่า ช้างพังอีกตัวของสวนสัตว์เมืองเฟรสโน่ โดยไม่เคยแยกจากกันเลย จนกระทั่งคาร่า เสียชีวิตด้วยสาเหตุธรรมชาติเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางสวนสัตว์เมืองเฟรสโน่ จึง

ชานซี่ ถูกส่งมาถึงสวนสัตว์แอลเอ ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน แต่ถูกกักบริเวณตามขั้นตอนทางการแพทย์ โดยทางสวนสัตว์ระบุว่า ช้างจากประเทศไทยเชือกนี้มีสุขภาพจิตดี อาบน้ำและเดินสำรวจบ้านใหม่ และสิ่งแวดล้อมใหม่แบบสนใจใคร่รู้ อีกทั้งสามารถ “ได้กลิ่น” และแสดงความสนใจเพื่อนช้างเอเชียอีกสามตัว คือบิลลี่ ทิน่า และจีเวล ด้วย

ทางสวนสัตว์แอลเอ บอกว่าจะแนะนำชานซี่กับเพื่อนช้างเอเชียแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้แน่ใจว่าช้างไทยเชือกใหม่จะสามารถเข้ากับเพื่อนใหม่ได้โดยที่ไม่มีปัญหาใดๆ.


เชอรีฟช่วยเด็กหญิงสี่คนจากแก๊งขายตัว

เจ้าหน้าที่เชอรีฟของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี ออกปฏิบัติการปราบปรามการค้ามนุษย์ ในเมืองคอมป์ตัน เมื่อค่ำวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้มากกว่า 30 คน ทั้งโสเภณี ผู้ใช้บริการโสเภณี และแมงดา (pimp) ที่เป็นนายหน้าเสนอขายโสเภณีเด็กให้กับเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ

ข่าวบอกว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเด็กผู้หญิงให้พ้นจากการเหยื่อของกระบวนการค้ามนุษย์ได้ถึงสี่คน โดยขณะนี้ เด็กหญิงทั้งสี่คนอยู่ในความดูแลของแผนกบริการเด็กและครอบครัวของเคาน์ตี้

อย่างไรก็ตาม บรรดาโสเภณีที่ถูกจับกุมในคืนดังกล่าว มีเพียงหกคนที่ถูกตั้งข้อหา ส่วนที่เหลือถูกปฏิบัติในฐานะเหยื่อของกระบวนการค้ามนุษย์ และได้รับความช่วยเหลือจากศูนย์ที่ทำงานด้านนี้

ส่วนผู้ใช้บริการโสเณี หรือที่เรียกว่า “จอห์น” ถูกจับกุมและตั้งข้อหามากถึง 13 คน รวมถึง โรเบิร์ท คิง ชาวเมืองคาร์สัน วัย 70 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมด้วยข้อหาละเมิดทางเพศกับเด็กด้วย.


ยีนส์พระยิ้ม “ทรู รีลิเจียน” ล้มละลาย

บริษัท ทรู รีลิเจียน แอพพาเรล จำกัด เจ้าของกางเกงยีนส์ราคาแพง True Religion ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในยุโรปและเอเชีย ได้แถลงเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2017 ว่าทางบริษัทได้ยื่นฟ้องศาลขอล้มละลายตัวเองต่อศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ True Religion เป็นบริษัทเสื้อผ้ารายล่าสุดที่กำลังประสบปัญหา เพราะผู้ซื้อหันไปใช้ซื้อของด้วยระบบออนไลน์มากขึ้น

โดยหลังจากทำเรื่องล้มละลายเพื่อพิทักษ์ทรัพย์แล้ว บริษัทแม่ของ ทรู รีลิเจียน คือ ทาวเวอร์บรู๊ค แคปปิตัล พาร์ทเนอร์ บอกว่าได้ทำการเจรจากับบรรดาเจ้าหนี้ เพื่อลดหนี้ลงประมาณสามส่วน หรือกว่า 350 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งได้รับเงินกู้อีก 60 ล้านดอลลาร์จาก ซิติเซ่น แบงก์ ทำให้องค์กรสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และยังมีความเชื่อมั่นว่า แบรนด์พระยิ้ม จะสามารถเติบโตต่อไปได้ เพราะมีการปรับกลยุทธการทำตลาดใหม่ ที่เน้นตลาดออนไลนส์มากขึ้น

บริษัท ทรู รีลิเจียน ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในเมืองแมนฮัทตันบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย มีร้านค้าปลีกในสังกัด 140 ร้าน ทั้งในชื่อ True Religion และ Last Stitch มีพนักงานประมาณ  1,900 คน โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา บริษัทได้ปิดร้านค้าปลีกไปแล้วประมาณ 20 แห่งเพื่อลดต้นทุน

กางเกงยีนส์ ทรู รีลิเจียน ซึ่งวางตัวเป็นสินค้าแบรนด์เนม ราคาแพง เติบโตอย่างรวดเร็วหลังเปิดตัวเมื่อปี 2002 โดยเฉพาะในช่วงระหว่างปี 2007 ถึง 2012 ผลประกอบการเติบโตถึงสามเท่า มีผลกำไรในปี 2013 ถึงกว่า 490 ล้านดอลลาร์

แต่นับจากปี 2013 เป็นต้นมา ยอดขายของ ทรู รีลิเจียน ลดลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เพราะรสนิยมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเปลี่ยนไปยังระบบ “ออนไลน์” มากขึ้น เป็นเหตุให้สินค้าแฟชั่นหลายๆ แบรนด์ ที่เคยเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น Zara, H&M, True Religion และอีกหลายแบรนด์ ประสบปัญหาเรื่องยอดขายเพราะปรับตัวไม่ทัน.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข