ข่าวคนไทยในอเมริกา
ดึงสองทีมฟุตบอลระดับโลก ซ้อมแข่งไอซีซีที่’ยูซีแอลเอ’











แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “แอลเอ 2024” ได้รับคำชมหนาหู เมื่อสามารถดึงสองทีมฟุตบอลระดับโลก “เรอัล มาดริด” และ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ให้ใช้สนามของ ยูซีแอลเอ เป็นฐานที่มั่นระหว่างตระเวนแข่งฟุตบอลพรีซีซั่น ICC 2017 ในอเมริกา เพราะสามารถ “เน้น” ให้เห็นถึงความพร้อมของเมืองแอลเอ สำหรับการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2024


คณะทำงานผลักดันให้เมืองลอส แอนเจลิส ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดแข่งชันโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2024 หรือ “แอลเอ 2024” ได้รับคำชมอย่างหนาหู เมื่อสองทีมฟุตบอลระดับโลก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีม เรอัล มาดริด ตอบตกลงที่จะใช้มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอส แอนเจลิส (UCLA) เป็นฐานฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2017 ทัวร์นาเมนต์ปรีซีซั่น ในเดือนกรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ แอลเอ 2024 ได้เสนอให้ใช้ ยูซีแอลเอ เป็นหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก (olympic village) สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2024 เพราะเป็นศูนย์กีฬาทันสมัยที่พร้อมจะใช้งานได้ โดยที่เทศบาลเมืองแอลเอ ไม่ต้องใช้งบประมาณเพิ่มเติมจากข้อเสนองบประมาณที่ได้วางเอาไว้แต่แรก คือ 5.3 พันล้านดอลลาร์

“เรารู้สึกดีใจมาก ที่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเรอัล มาดริด เลือกศูนย์กีฬา โอลิมปิกแอนด์พาราลิมปิก ที่ยูซีแอลเอ เป็นฐานสำหรับฝึกซ้อม ทั้งที่สามารถเลือกสนามกีฬาที่ไหนๆ ก็ได้ทั่วประเทศสหรัฐฯ ทั้งนี้เพราะยูซีแอลเอ คือสวรรค์สำหรับนักกีฬาระดับหัวกะทิ เพราะเป็นแหล่งผลิตนักกีฬาโอลิกปิกมาแล้วถึง 420 คน จาก 45 ประเทศ” เคซี เวสเซอร์แมน แชร์แมนของ แอลเอ 2024 กล่าว

 แชร์แมนของ แอลเอ 2024 กล่าวด้วยว่า คุณภาพและความพร้อมของสถาบันการศึกษาแห่งนี้ หมายถึงว่า แอลเอ 2024 สามารถนำเสนอสนามกีฬาและศูนย์ฝึกซ้อมระดับโลกให้กับนักกีฬาจากทั่วโลกได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องให้เทศบาลต้องเสี่ยงทุ่มเงินอีกนับพันล้านดอลลาร์เพื่อก่อสร้างขึ้นมาใหม่ เพราะศูนย์กีฬาโอลิมปิกแอนด์พาราลิมปิกของ ยูซีแอลเอ มีความพร้อมอย่างเต็มที่อยู่แล้ว จึงเป็นตัวเลือกที่มีเหตุผล มีความรับผิดชอบ และเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมของการเลือกเมืองแอลเอ เป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิก 2024 มากที่สุด”

ทั้งนี้ สองทีมฟุตบอลระดับโลก จะร่วมกันใช้ศูนย์กีฬาของ ยูซีแอลเอ เป็นสถานที่ฝึกซ้อมระหว่างแข่งขันฟุตบอล อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2017 ทัวร์นาเมนต์ปรีซีซั่น ในฝั่งเวสท์โคสท์ ของอเมริกา ในเดือนกรกฎาคมนี้

จนถึงปัจจุบันนี้ มีเพียงลอส แอนเจลิส ของอเมริกา และปารีส ของฝรั่งเศสเท่านั้น ที่อยู่ในความพิจารณาของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ในการเลือกให้เป็นเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2024 ที่จะมีการประกาศผลในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยข่าวบอกว่าเมืองที่ไม่ถูกเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันโอลิมปิก 2024 ก็จะกลายเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันโอลิมปิกครั้งถัดไป คือปี 2028 ทันที

ทั้งนี้ โปรแกรมทัวนาเมนต์ปรีซีซั่น ICC 2017 ที่รวมเอาบรรดาทีมดังมาลงเตะอุ่นเครื่องกันเป็นประจำทุกปีนั้น ในปีนี้จะมีการแข่งขันกันสามโซน คืออเมริกา จีน และสิงคโปร์ โดยจะมีการแข่งขันในแคลิฟอร์เนีย สองนัด คือระหว่าง เรอัล มาดริด กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 23 กรกฎาคม เวลา 14.00 น. ณ สนามลีวายสเตเดี้ยม (Levi's Stadium Santa Clara, CA) และคู่ของ เรอัล มาดริด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 26 กรกฎาคม ณ สนามแอลเอ เมโมเรียล โคลิเซียม ในลอส แอนเจลิส

 ศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2017 ทัวร์นาเมนต์ปรีซีซั่น โซนอเมริกา มีทีมเข้าร่วม 8 สโมสร ประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, โรมา, ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แข่งขันระหว่างวันที่ 19-30 กรกฎาคมนี้ ได้แก่

19 กรกฎาคม : โรมา - ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (รอยืนยันเมืองและสนามแข่งขัน)

20 กรกฎาคม : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (รอยืนยันเมืองและสนามแข่งขัน)

22 กรกฎาคม : บาร์เซโลนา - ยูเวนตุส (เมตไลฟ์ สเตเดี้ยม, นิว เจอร์ซีย์), ปารีส แซงต์ แชร์กแมง - ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (แคมปิ้ง เวิลด์ สเตเดี้ยม, ฟลอริด้า)

23 กรกฎาคม : เรอัล มาดริด - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ลีวายส์ สเตเดี้ยม, ซานตา คลารา)

25 กรกฎาคม : โรมา - ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (เร้ดบูลส์ อารีนา, นิว เจอร์ซีย์)

26 กรกฎาคม : บาร์เซโลนา - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เฟดเอ็กซ์ ฟีลด์, แมรี่แลนด์), ปารีส แซงต์ แชร์กแมง - ยูเวนตุส (ฮาร์ดร็อค สเตเดี้ยม, ฟลอริด้า), เรอัล มาดริด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (แอลเอ เมโมเรียล โคลิเซียม, แคลิฟอร์เนีย)

29 กรกฎาคม : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (นิสสสัน สเตเดี้ยม,เทนเนสซี), เรอัล มาดริด พบ บาร์เซโลนา (ฮาร์ดร็อค สเตเดี้ยม, ฟลอริด้า)

30 กรกฏาคม : ยูเวนตุส พบ โรมา (ยิลเลตต์ สเตเดี้ยม, แมสซาชูเซตต์)

ขณะที่สาธารณรัฐประชาชนจีน มีทีมเข้าร่วม 5 สโมสร ประกอบด้วย อาร์เซนอล, บาเยิร์น มิวนิค, เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แข่งขันระหว่างวันที่ 18-24 กรกฎาคมนี้ ประกอบด้วย

18 กรกฎาคม : เอซี มิลาน - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เทียนเห่อ สเตเดี้ยม, กว่างโจ่ว)

19 กรกฎาคม : บาเยิร์น มิวนิค - อาร์เซนอล (เซี่ยงไฮ้ สเตเดี้ยม, เซี่ยงไฮ้)

23 กรกฎาคม : บาเยิร์น มิวนิค - เอซี มิลาน (เซินเจิ้น สปอร์ต เซ็นเตอร์, เซินเจิ้น)

24 กรกฎาคม : อินเตอร์ มิลาน - เอซี มิลาน (หนานจิง สปอร์ต เซ็นเตอร์, หนานจิง)

ปิดท้ายที่สิงคโปร์ ซึ่งรับหน้าเสื่อจัดทัวร์นาเมนต์นี้เป็นครั้งแรก มีทีมเข้าร่วม 3 สโมสร ประกอบด้วย บาเยิร์น มิวนิค, เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน แข่งขันระหว่างวันที่ 25-29 กรกฎาคมนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ทั้งหมดทุกคู่ ได้แก่

25 กรกฎาคม : เชลซี - บาเยิร์น มิวนิค

27 กรกฎาคม : บาเยิร์น มิวนิค - อินเตอร์ มิลาน

29 กรกฎาคม : เชลซี - อินเตอร์ มิลาน.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/23)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/173) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/110) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/84) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/93) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข